GhOST
|
|
« ตอบ #40 เมื่อ: 28 มกราคม 2012 12:46:43 » |
|
ทนกว่า 4a. ครับ
ตัวจริงมายืนยันเองแล้วคับ ขอบคุณคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yoshio ae
|
|
« ตอบ #41 เมื่อ: 28 มกราคม 2012 14:27:12 » |
|
ผมอาจมีความคิดสวนทางนะคับ เท่าที่ใช้จริง4a-fe ok กว่าเยอะคับ1nz ต้นดีปลายเหนื่อยสู้4a-feไม่ได้
ลอง 1nz 6 speed สิ เดิมๆเกียร์ ออโต้สิคับพี่ ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE has brought us to MEET
|
|
|
GhOST
|
|
« ตอบ #42 เมื่อ: 28 มกราคม 2012 16:20:41 » |
|
ผมอาจมีความคิดสวนทางนะคับ เท่าที่ใช้จริง4a-fe ok กว่าเยอะคับ1nz ต้นดีปลายเหนื่อยสู้4a-feไม่ได้
ลอง 1nz 6 speed สิ เดิมๆเกียร์ ออโต้สิคับพี่ ... แล้ว 1zz ที่ญี่ปุ่นมีเครื่องตัวนี้หรือป่าวคับแล้วราคาถ้าเทียบกับ 2zz อันไหนน่าเล่นกว่ากันคับ ขอบคุณคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kanitsart
|
|
« ตอบ #43 เมื่อ: 28 มกราคม 2012 19:32:25 » |
|
ผมอาจมีความคิดสวนทางนะคับ เท่าที่ใช้จริง4a-fe ok กว่าเยอะคับ1nz ต้นดีปลายเหนื่อยสู้4a-feไม่ได้
ลอง 1nz 6 speed สิ 1nz มีข้อเสียตรงไหนพอมีใครรู้บ้างหรือเปล่า อุอุอุ ถ้ารู้ก็จะไม่ถามว่าทำไม่รอบปลายมันเดินไม่ดีนะครับ รอบต้นนี้ใช้งานได้ดีที่เดียว ลองหาข้อมูลดูครับ และวิธีแก้ไข รอบปลายก็จะเดินได้ดีที่เดียวเลย เครื่อง 1NZ เดิม ลงพื้น 110 ตัวนะครับ ผมว่า FE ยังทำยากเลยครับ ต่อไป 1NZ ก็คงมาแทนฝาดำ เพราะปีนี้เริ่มมีมาว่างกับผมไปแล้ว 5 คัน อันนี้เครื่องเดิมประกอบใหม่ ขึ้นไปtest dynoking 110 ตัว เครื่องเดิม เมื่อคืนนี้ สอบถามเป็นความรู้่ครับข้อเสียของมันคืออะไรครับ แล้วแนวทางแก้ไขต้องแก้อย่างไรครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Hunter_JIK.CZ48
|
|
« ตอบ #44 เมื่อ: 28 มกราคม 2012 19:56:51 » |
|
เดิม 110 ตัวเลยเหรอ
ผมเห็นยารสิเดิมๆ ประมาณ90ตัวลงพื้น เดิมๆเกียร์ออโต้เนี่ย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
keng0377
|
|
« ตอบ #45 เมื่อ: 28 มกราคม 2012 22:48:11 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yoshio ae
|
|
« ตอบ #46 เมื่อ: 28 มกราคม 2012 23:22:59 » |
|
ผมอาจมีความคิดสวนทางนะคับ เท่าที่ใช้จริง4a-fe ok กว่าเยอะคับ1nz ต้นดีปลายเหนื่อยสู้4a-feไม่ได้
ลอง 1nz 6 speed สิ เดิมๆเกียร์ ออโต้สิคับพี่ ... แล้ว 1zz ที่ญี่ปุ่นมีเครื่องตัวนี้หรือป่าวคับแล้วราคาถ้าเทียบกับ 2zz อันไหนน่าเล่นกว่ากันคับ ขอบคุณคับ รหัสที่ถามมาผมไม่มีความรู้จริงๆคับ แต่ถ้าเป็นเครื่องที่ิอยู่ในอัลติส1.8g บอดี้ก่อน ปัจจุบันถ้าเป็นตัวนั้นเชียร์คับ แต่ถ้าเป็น1nz ในบอดี้ ae ไม่แนะนำจริงๆคับ ผมใช้4a-fe auto มาก่อน ปัจจุบันเป็นซุป และมีรถใช้งานวีออส1nz auto อีกคันคับ ใช้จริง ขับจริง ซัดจริงคับ ถึงกล้าบอกว่ามีแค่ต้นคับปลายเหนื่อย...สำหรับเครื่องเกียร์auto เดิมๆคับ ไปลองกับวีออสเกียร์ธรรมดา มีเฮดเดอร์trd และท่อพักใบหลังแต่งใส้ตรงคับ http://m.youtube.com/index?client=mv-google&desktop_uri=%2F&gl=US&rdm=4pf3n2623#/watch?v=Ndyf9eiz2tA
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 มกราคม 2012 23:42:55 โดย yoshio ae »
|
บันทึกการเข้า
|
AE has brought us to MEET
|
|
|
PANDA RACING
|
|
« ตอบ #47 เมื่อ: 29 มกราคม 2012 03:16:24 » |
|
1nz เดิม โรงงาน toyota เคลมไว้ที่ 109 แรงม้าที่ flywheel
ถ้าบอกได้ 110 ที่ล้อก็ไม่น่าจะเดิมละ
ฝาดำ 5 เกียร์แตนๆผมวัดได้ 118 ตัวที่ล้อเอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ Ratchayotin Football Club www.rfc.in.thrfcthailand.hi5.com M31 Body and Spa Sukhumvit 31 www.m31.in.thร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
|
« ตอบ #48 เมื่อ: 29 มกราคม 2012 03:48:43 » |
|
1nz เดิม โรงงาน toyota เคลมไว้ที่ 109 แรงม้าที่ flywheel
ถ้าบอกได้ 110 ที่ล้อก็ไม่น่าจะเดิมละ
ฝาดำ 5 เกียร์แตนๆผมวัดได้ 118 ตัวที่ล้อเอง
เดียวแข่งเสร็จตอนถอดเครื่องก็ลองไปดูได้ รถ one make race แบบไม่โกงก็มี ลองไปดู
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GhOST
|
|
« ตอบ #49 เมื่อ: 29 มกราคม 2012 08:10:34 » |
|
ผมอาจมีความคิดสวนทางนะคับ เท่าที่ใช้จริง4a-fe ok กว่าเยอะคับ1nz ต้นดีปลายเหนื่อยสู้4a-feไม่ได้
ลอง 1nz 6 speed สิ เดิมๆเกียร์ ออโต้สิคับพี่ ... แล้ว 1zz ที่ญี่ปุ่นมีเครื่องตัวนี้หรือป่าวคับแล้วราคาถ้าเทียบกับ 2zz อันไหนน่าเล่นกว่ากันคับ ขอบคุณคับ รหัสที่ถามมาผมไม่มีความรู้จริงๆคับ แต่ถ้าเป็นเครื่องที่ิอยู่ในอัลติส1.8g บอดี้ก่อน ปัจจุบันถ้าเป็นตัวนั้นเชียร์คับ แต่ถ้าเป็น1nz ในบอดี้ ae ไม่แนะนำจริงๆคับ ผมใช้4a-fe auto มาก่อน ปัจจุบันเป็นซุป และมีรถใช้งานวีออส1nz auto อีกคันคับ ใช้จริง ขับจริง ซัดจริงคับ ถึงกล้าบอกว่ามีแค่ต้นคับปลายเหนื่อย...สำหรับเครื่องเกียร์auto เดิมๆคับ ไปลองกับวีออสเกียร์ธรรมดา มีเฮดเดอร์trd และท่อพักใบหลังแต่งใส้ตรงคับ http://m.youtube.com/index?client=mv-google&desktop_uri=%2F&gl=US&rdm=4pf3n2623#/watch?v=Ndyf9eiz2tAขอบคุณคับผม คือถ้ามันมีและวางได้จริงๆคงเล่นพิกัดที่ 1600 ขึ้นไปอ่ะคับเพราะบอดี้ ae หนักกว่า vios หลายขุม 1nz ผมคิดว่าอาจจะไม่เหมาะในบอดี้รถเรา ความเร็วรอบต้นไปได้ดีเพราะรถใหม่ๆทอร์กเยอะเหลือเกินแต่ความเร็ว กลาง ปลาย นี่ไม่น่าจะเหมาะ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 มกราคม 2012 08:14:30 โดย GhOST »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PANDA RACING
|
|
« ตอบ #50 เมื่อ: 29 มกราคม 2012 12:55:00 » |
|
1nz เดิม โรงงาน toyota เคลมไว้ที่ 109 แรงม้าที่ flywheel
ถ้าบอกได้ 110 ที่ล้อก็ไม่น่าจะเดิมละ
ฝาดำ 5 เกียร์แตนๆผมวัดได้ 118 ตัวที่ล้อเอง
เดียวแข่งเสร็จตอนถอดเครื่องก็ลองไปดูได้ รถ one make race แบบไม่โกงก็มี ลองไปดู ไม่ได้บอกว่าโกง บอกว่าโรงงานเคลมไว้ 109 ม้า ที่ฟลายวีล บางทีเครื่องน้าอาจจะเป็นเครื่อง defect ได้ 110 ม้าที่ล้อนะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ Ratchayotin Football Club www.rfc.in.thrfcthailand.hi5.com M31 Body and Spa Sukhumvit 31 www.m31.in.thร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
|
|
|
m&m autofriends. Kz
|
|
« ตอบ #51 เมื่อ: 29 มกราคม 2012 13:59:38 » |
|
ความรู้ล้วนๆเลยขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เชื่อดิเราทำได้ ปัญหาทุกอย่าง ล้วนอยู่ที่ตัวเราทั้งสิ้น
|
|
|
PAO PAO
|
|
« ตอบ #52 เมื่อ: 29 มกราคม 2012 16:12:12 » |
|
อ่าผม จขกท ครับ เข้ามาอีกทีกลายเป็นกระทู้ความรู้ไปซะแล้ว ดีครับชอบๆ
ว่าแต่ คุณแฟร์ครับ ผมมันยังงัยก็จะวางอยู่แล้ว เพราะจ่ายตังไปแล้ว เครื่องก็มาแล้ว ทีนี้ ที่บอกว่าทำให้ปลายไหลได้นี่ สำหรับเอาไปซัดใช่ไหมครับ
ผมแค่ขับปกติธรรมดาเองครับ ผมเข้าใจอยู่ว่า ae เราหนักกว่า วีออส แล้วเปลี่ยนเป็น 1nz ก็ลดลงมาเหลือ 1500cc แต่คิดว่าเป็นเกียร์ธรรมดา เลยน่าจะขับแบบปกติได้น่ะครับ
แต่อนาคตถ้าอยากให้แรงขึ้นก็คงได้ใช่ไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yoshio ae
|
|
« ตอบ #53 เมื่อ: 29 มกราคม 2012 19:24:28 » |
|
เพิ่งเข้ามาอ่านรายละเอียดลึกๆอีกทีว่าเป็นเกียร์ธรรมดา
แบบั้นก็ยังพอไหวอยู่คับแต่ถ้าโดยสารด้วยก็จะลดถอยไปเป็นลำดับคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE has brought us to MEET
|
|
|
rush_racing
|
|
« ตอบ #54 เมื่อ: 30 มกราคม 2012 11:17:30 » |
|
อ่าผม จขกท ครับ เข้ามาอีกทีกลายเป็นกระทู้ความรู้ไปซะแล้ว ดีครับชอบๆ
ว่าแต่ คุณแฟร์ครับ ผมมันยังงัยก็จะวางอยู่แล้ว เพราะจ่ายตังไปแล้ว เครื่องก็มาแล้ว ทีนี้ ที่บอกว่าทำให้ปลายไหลได้นี่ สำหรับเอาไปซัดใช่ไหมครับ
ผมแค่ขับปกติธรรมดาเองครับ ผมเข้าใจอยู่ว่า ae เราหนักกว่า วีออส แล้วเปลี่ยนเป็น 1nz ก็ลดลงมาเหลือ 1500cc แต่คิดว่าเป็นเกียร์ธรรมดา เลยน่าจะขับแบบปกติได้น่ะครับ
แต่อนาคตถ้าอยากให้แรงขึ้นก็คงได้ใช่ไหมครับ
จัดไปแล้วมาบอกต่อด้วย จะได้เป็นแนวทางสมาชิกท่านอื่นๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Rong Fuel-Up
|
|
« ตอบ #55 เมื่อ: 30 มกราคม 2012 14:29:39 » |
|
1NZ วาล์วยันเร็วครับ
รอบเครื่องลอยลำให้จูนแก๊สหนานิดนึงครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Hunter_JIK.CZ48
|
|
« ตอบ #56 เมื่อ: 31 มกราคม 2012 09:34:10 » |
|
ผมอาจมีความคิดสวนทางนะคับ เท่าที่ใช้จริง4a-fe ok กว่าเยอะคับ1nz ต้นดีปลายเหนื่อยสู้4a-feไม่ได้
ลอง 1nz 6 speed สิ เดิมๆเกียร์ ออโต้สิคับพี่ ... แล้ว 1zz ที่ญี่ปุ่นมีเครื่องตัวนี้หรือป่าวคับแล้วราคาถ้าเทียบกับ 2zz อันไหนน่าเล่นกว่ากันคับ ขอบคุณคับ รหัสที่ถามมาผมไม่มีความรู้จริงๆคับ แต่ถ้าเป็นเครื่องที่ิอยู่ในอัลติส1.8g บอดี้ก่อน ปัจจุบันถ้าเป็นตัวนั้นเชียร์คับ แต่ถ้าเป็น1nz ในบอดี้ ae ไม่แนะนำจริงๆคับ ผมใช้4a-fe auto มาก่อน ปัจจุบันเป็นซุป และมีรถใช้งานวีออส1nz auto อีกคันคับ ใช้จริง ขับจริง ซัดจริงคับ ถึงกล้าบอกว่ามีแค่ต้นคับปลายเหนื่อย...สำหรับเครื่องเกียร์auto เดิมๆคับ ไปลองกับวีออสเกียร์ธรรมดา มีเฮดเดอร์trd และท่อพักใบหลังแต่งใส้ตรงคับ http://m.youtube.com/index?client=mv-google&desktop_uri=%2F&gl=US&rdm=4pf3n2623#/watch?v=Ndyf9eiz2tAขอบคุณคับผม คือถ้ามันมีและวางได้จริงๆคงเล่นพิกัดที่ 1600 ขึ้นไปอ่ะคับเพราะบอดี้ ae หนักกว่า vios หลายขุม 1nz ผมคิดว่าอาจจะไม่เหมาะในบอดี้รถเรา ความเร็วรอบต้นไปได้ดีเพราะรถใหม่ๆทอร์กเยอะเหลือเกินแต่ความเร็ว กลาง ปลาย นี่ไม่น่าจะเหมาะ ถ้าดูจากเล่มจิงๆรู้สึกน้ำหนักหนีกันนิดเดียวนะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
COROLLABOY
|
|
« ตอบ #57 เมื่อ: 31 มกราคม 2012 09:38:57 » |
|
ผมมองว่าเครื่องมันเล็กไป กับน้ำหนักรถ ถ้าจะวาง 3ZZ-FE is a 1.6 L (1598 cc) ผมว่าน่าจะดูดีกว่าครับ
Max. output is 109 hp (81 kW) @ 6000 rpm. Max. torque is 110 lb/ft. of torque (150 Nm) @ 3800 rpm.
เครื่องเล็กเกินรถอาจทำให้ไม่ประหยัดน้ำมันอย่างที่คิด ถ้าเครื่องพอดีๆ น่าจะใช้งานได้สบายกว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
COROLLABOY
|
|
« ตอบ #58 เมื่อ: 31 มกราคม 2012 09:45:52 » |
|
1NZ FE เดิมๆ วัดม้าที่ล้อได้ 110 ตัวเป็นไปได้ครับ คือทุกชิ้นส่วนเดิมหมด แต่มีการเอามาปรับแต่ง 5 จุดสำคัญ (ผมบอกไม่ได้นะเพราะผมจะโดนเพื่อนด่าเอา) แต่ต้องมีกล่องนะครับ ที่ผมเจอคือใช้ MOTEC เค้าวัดได้ 116 ตัวครับเครื่องเดิมทั้งตัว ไม่มีชิ้นไหนเป็นของแต่งเลย เป็นไปตามกติกา อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
offza fte
|
|
« ตอบ #59 เมื่อ: 31 มกราคม 2012 10:30:33 » |
|
1NZ วาล์วยันเร็วครับ
รอบเครื่องลอยลำให้จูนแก๊สหนานิดนึงครับ
เห็นด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|