AE. Racing Club
29 พฤศจิกายน 2024 20:38:43 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 [3] 4 5 ... 8  »  [5»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ได้ 1nz fe มา วางใน ae101 ดีไหมครับ  (อ่าน 57408 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
GhOST
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 928



ดูรายละเอียด
« ตอบ #40 เมื่อ: 28 มกราคม 2012 12:46:43 »

ทนกว่า 4a. ครับ

ตัวจริงมายืนยันเองแล้วคับ ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #41 เมื่อ: 28 มกราคม 2012 14:27:12 »

ผมอาจมีความคิดสวนทางนะคับ
เท่าที่ใช้จริง4a-fe ok กว่าเยอะคับ1nz ต้นดีปลายเหนื่อยสู้4a-feไม่ได้
ลอง 1nz 6 speed สิ

เดิมๆเกียร์ ออโต้สิคับพี่ ...
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

GhOST
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 928



ดูรายละเอียด
« ตอบ #42 เมื่อ: 28 มกราคม 2012 16:20:41 »

ผมอาจมีความคิดสวนทางนะคับ
เท่าที่ใช้จริง4a-fe ok กว่าเยอะคับ1nz ต้นดีปลายเหนื่อยสู้4a-feไม่ได้
ลอง 1nz 6 speed สิ

เดิมๆเกียร์ ออโต้สิคับพี่ ...

แล้ว 1zz ที่ญี่ปุ่นมีเครื่องตัวนี้หรือป่าวคับแล้วราคาถ้าเทียบกับ 2zz อันไหนน่าเล่นกว่ากันคับ ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า
kanitsart
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 97


ดูรายละเอียด
« ตอบ #43 เมื่อ: 28 มกราคม 2012 19:32:25 »

ผมอาจมีความคิดสวนทางนะคับ
เท่าที่ใช้จริง4a-fe ok กว่าเยอะคับ1nz ต้นดีปลายเหนื่อยสู้4a-feไม่ได้
ลอง 1nz 6 speed สิ

1nz มีข้อเสียตรงไหนพอมีใครรู้บ้างหรือเปล่า อุอุอุ ถ้ารู้ก็จะไม่ถามว่าทำไม่รอบปลายมันเดินไม่ดีนะครับ รอบต้นนี้ใช้งานได้ดีที่เดียว ลองหาข้อมูลดูครับ และวิธีแก้ไข รอบปลายก็จะเดินได้ดีที่เดียวเลย

เครื่อง 1NZ  เดิม ลงพื้น 110 ตัวนะครับ ผมว่า FE ยังทำยากเลยครับ

ต่อไป 1NZ  ก็คงมาแทนฝาดำ เพราะปีนี้เริ่มมีมาว่างกับผมไปแล้ว 5 คัน

อันนี้เครื่องเดิมประกอบใหม่ ขึ้นไปtest dynoking 110  ตัว เครื่องเดิม เมื่อคืนนี้

 

สอบถามเป็นความรู้่ครับข้อเสียของมันคืออะไรครับ แล้วแนวทางแก้ไขต้องแก้อย่างไรครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #44 เมื่อ: 28 มกราคม 2012 19:56:51 »

เดิม 110 ตัวเลยเหรอ

ผมเห็นยารสิเดิมๆ ประมาณ90ตัวลงพื้น เดิมๆเกียร์ออโต้เนี่ย
บันทึกการเข้า

keng0377
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74


ดูรายละเอียด
« ตอบ #45 เมื่อ: 28 มกราคม 2012 22:48:11 »

 ซูม ซูม
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #46 เมื่อ: 28 มกราคม 2012 23:22:59 »

ผมอาจมีความคิดสวนทางนะคับ
เท่าที่ใช้จริง4a-fe ok กว่าเยอะคับ1nz ต้นดีปลายเหนื่อยสู้4a-feไม่ได้
ลอง 1nz 6 speed สิ

เดิมๆเกียร์ ออโต้สิคับพี่ ...

แล้ว 1zz ที่ญี่ปุ่นมีเครื่องตัวนี้หรือป่าวคับแล้วราคาถ้าเทียบกับ 2zz อันไหนน่าเล่นกว่ากันคับ ขอบคุณคับ

รหัสที่ถามมาผมไม่มีความรู้จริงๆคับ

แต่ถ้าเป็นเครื่องที่ิอยู่ในอัลติส1.8g บอดี้ก่อน ปัจจุบันถ้าเป็นตัวนั้นเชียร์คับ

แต่ถ้าเป็น1nz ในบอดี้ ae ไม่แนะนำจริงๆคับ

ผมใช้4a-fe auto มาก่อน ปัจจุบันเป็นซุป

และมีรถใช้งานวีออส1nz auto อีกคันคับ ใช้จริง ขับจริง ซัดจริงคับ ถึงกล้าบอกว่ามีแค่ต้นคับปลายเหนื่อย...สำหรับเครื่องเกียร์auto เดิมๆคับ

ไปลองกับวีออสเกียร์ธรรมดา มีเฮดเดอร์trd และท่อพักใบหลังแต่งใส้ตรงคับ


http://m.youtube.com/index?client=mv-google&desktop_uri=%2F&gl=US&rdm=4pf3n2623#/watch?v=Ndyf9eiz2tA
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 มกราคม 2012 23:42:55 โดย yoshio ae » บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #47 เมื่อ: 29 มกราคม 2012 03:16:24 »

1nz เดิม โรงงาน toyota เคลมไว้ที่ 109 แรงม้าที่ flywheel

ถ้าบอกได้ 110 ที่ล้อก็ไม่น่าจะเดิมละ

ฝาดำ 5 เกียร์แตนๆผมวัดได้ 118 ตัวที่ล้อเอง
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #48 เมื่อ: 29 มกราคม 2012 03:48:43 »

1nz เดิม โรงงาน toyota เคลมไว้ที่ 109 แรงม้าที่ flywheel

ถ้าบอกได้ 110 ที่ล้อก็ไม่น่าจะเดิมละ

ฝาดำ 5 เกียร์แตนๆผมวัดได้ 118 ตัวที่ล้อเอง

เดียวแข่งเสร็จตอนถอดเครื่องก็ลองไปดูได้ รถ one make race แบบไม่โกงก็มี ลองไปดู
บันทึกการเข้า

GhOST
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 928



ดูรายละเอียด
« ตอบ #49 เมื่อ: 29 มกราคม 2012 08:10:34 »

ผมอาจมีความคิดสวนทางนะคับ
เท่าที่ใช้จริง4a-fe ok กว่าเยอะคับ1nz ต้นดีปลายเหนื่อยสู้4a-feไม่ได้
ลอง 1nz 6 speed สิ

เดิมๆเกียร์ ออโต้สิคับพี่ ...

แล้ว 1zz ที่ญี่ปุ่นมีเครื่องตัวนี้หรือป่าวคับแล้วราคาถ้าเทียบกับ 2zz อันไหนน่าเล่นกว่ากันคับ ขอบคุณคับ

รหัสที่ถามมาผมไม่มีความรู้จริงๆคับ

แต่ถ้าเป็นเครื่องที่ิอยู่ในอัลติส1.8g บอดี้ก่อน ปัจจุบันถ้าเป็นตัวนั้นเชียร์คับ

แต่ถ้าเป็น1nz ในบอดี้ ae ไม่แนะนำจริงๆคับ

ผมใช้4a-fe auto มาก่อน ปัจจุบันเป็นซุป

และมีรถใช้งานวีออส1nz auto อีกคันคับ ใช้จริง ขับจริง ซัดจริงคับ ถึงกล้าบอกว่ามีแค่ต้นคับปลายเหนื่อย...สำหรับเครื่องเกียร์auto เดิมๆคับ

ไปลองกับวีออสเกียร์ธรรมดา มีเฮดเดอร์trd และท่อพักใบหลังแต่งใส้ตรงคับ


http://m.youtube.com/index?client=mv-google&desktop_uri=%2F&gl=US&rdm=4pf3n2623#/watch?v=Ndyf9eiz2tA


ขอบคุณคับผม คือถ้ามันมีและวางได้จริงๆคงเล่นพิกัดที่ 1600 ขึ้นไปอ่ะคับเพราะบอดี้ ae หนักกว่า vios หลายขุม

1nz ผมคิดว่าอาจจะไม่เหมาะในบอดี้รถเรา ความเร็วรอบต้นไปได้ดีเพราะรถใหม่ๆทอร์กเยอะเหลือเกินแต่ความเร็ว กลาง ปลาย นี่ไม่น่าจะเหมาะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 มกราคม 2012 08:14:30 โดย GhOST » บันทึกการเข้า
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #50 เมื่อ: 29 มกราคม 2012 12:55:00 »

1nz เดิม โรงงาน toyota เคลมไว้ที่ 109 แรงม้าที่ flywheel

ถ้าบอกได้ 110 ที่ล้อก็ไม่น่าจะเดิมละ

ฝาดำ 5 เกียร์แตนๆผมวัดได้ 118 ตัวที่ล้อเอง

เดียวแข่งเสร็จตอนถอดเครื่องก็ลองไปดูได้ รถ one make race แบบไม่โกงก็มี ลองไปดู

ไม่ได้บอกว่าโกง บอกว่าโรงงานเคลมไว้ 109 ม้า ที่ฟลายวีล บางทีเครื่องน้าอาจจะเป็นเครื่อง defect ได้ 110 ม้าที่ล้อนะ
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
m&m autofriends. Kz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,515



ดูรายละเอียด
« ตอบ #51 เมื่อ: 29 มกราคม 2012 13:59:38 »

ความรู้ล้วนๆเลยขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

เชื่อดิเราทำได้              ปัญหาทุกอย่าง ล้วนอยู่ที่ตัวเราทั้งสิ้น
PAO PAO
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59


ดูรายละเอียด
« ตอบ #52 เมื่อ: 29 มกราคม 2012 16:12:12 »

อ่าผม จขกท ครับ เข้ามาอีกทีกลายเป็นกระทู้ความรู้ไปซะแล้ว ดีครับชอบๆ

ว่าแต่ คุณแฟร์ครับ ผมมันยังงัยก็จะวางอยู่แล้ว เพราะจ่ายตังไปแล้ว เครื่องก็มาแล้ว
ทีนี้ ที่บอกว่าทำให้ปลายไหลได้นี่ สำหรับเอาไปซัดใช่ไหมครับ

ผมแค่ขับปกติธรรมดาเองครับ ผมเข้าใจอยู่ว่า ae เราหนักกว่า วีออส
แล้วเปลี่ยนเป็น 1nz ก็ลดลงมาเหลือ 1500cc  แต่คิดว่าเป็นเกียร์ธรรมดา
เลยน่าจะขับแบบปกติได้น่ะครับ

แต่อนาคตถ้าอยากให้แรงขึ้นก็คงได้ใช่ไหมครับ
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #53 เมื่อ: 29 มกราคม 2012 19:24:28 »

เพิ่งเข้ามาอ่านรายละเอียดลึกๆอีกทีว่าเป็นเกียร์ธรรมดา

แบบั้นก็ยังพอไหวอยู่คับแต่ถ้าโดยสารด้วยก็จะลดถอยไปเป็นลำดับคับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

rush_racing
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 331


ร่วมรณรงค์งด"ฟัน"เพื่อนสมาชิกAEด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #54 เมื่อ: 30 มกราคม 2012 11:17:30 »

อ่าผม จขกท ครับ เข้ามาอีกทีกลายเป็นกระทู้ความรู้ไปซะแล้ว ดีครับชอบๆ

ว่าแต่ คุณแฟร์ครับ ผมมันยังงัยก็จะวางอยู่แล้ว เพราะจ่ายตังไปแล้ว เครื่องก็มาแล้ว
ทีนี้ ที่บอกว่าทำให้ปลายไหลได้นี่ สำหรับเอาไปซัดใช่ไหมครับ

ผมแค่ขับปกติธรรมดาเองครับ ผมเข้าใจอยู่ว่า ae เราหนักกว่า วีออส
แล้วเปลี่ยนเป็น 1nz ก็ลดลงมาเหลือ 1500cc  แต่คิดว่าเป็นเกียร์ธรรมดา
เลยน่าจะขับแบบปกติได้น่ะครับ

แต่อนาคตถ้าอยากให้แรงขึ้นก็คงได้ใช่ไหมครับ


จัดไปแล้วมาบอกต่อด้วย จะได้เป็นแนวทางสมาชิกท่านอื่นๆ
บันทึกการเข้า

Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #55 เมื่อ: 30 มกราคม 2012 14:29:39 »

1NZ วาล์วยันเร็วครับ

รอบเครื่องลอยลำให้จูนแก๊สหนานิดนึงครับ
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #56 เมื่อ: 31 มกราคม 2012 09:34:10 »

ผมอาจมีความคิดสวนทางนะคับ
เท่าที่ใช้จริง4a-fe ok กว่าเยอะคับ1nz ต้นดีปลายเหนื่อยสู้4a-feไม่ได้
ลอง 1nz 6 speed สิ

เดิมๆเกียร์ ออโต้สิคับพี่ ...

แล้ว 1zz ที่ญี่ปุ่นมีเครื่องตัวนี้หรือป่าวคับแล้วราคาถ้าเทียบกับ 2zz อันไหนน่าเล่นกว่ากันคับ ขอบคุณคับ

รหัสที่ถามมาผมไม่มีความรู้จริงๆคับ

แต่ถ้าเป็นเครื่องที่ิอยู่ในอัลติส1.8g บอดี้ก่อน ปัจจุบันถ้าเป็นตัวนั้นเชียร์คับ

แต่ถ้าเป็น1nz ในบอดี้ ae ไม่แนะนำจริงๆคับ

ผมใช้4a-fe auto มาก่อน ปัจจุบันเป็นซุป

และมีรถใช้งานวีออส1nz auto อีกคันคับ ใช้จริง ขับจริง ซัดจริงคับ ถึงกล้าบอกว่ามีแค่ต้นคับปลายเหนื่อย...สำหรับเครื่องเกียร์auto เดิมๆคับ

ไปลองกับวีออสเกียร์ธรรมดา มีเฮดเดอร์trd และท่อพักใบหลังแต่งใส้ตรงคับ


http://m.youtube.com/index?client=mv-google&desktop_uri=%2F&gl=US&rdm=4pf3n2623#/watch?v=Ndyf9eiz2tA


ขอบคุณคับผม คือถ้ามันมีและวางได้จริงๆคงเล่นพิกัดที่ 1600 ขึ้นไปอ่ะคับเพราะบอดี้ ae หนักกว่า vios หลายขุม

1nz ผมคิดว่าอาจจะไม่เหมาะในบอดี้รถเรา ความเร็วรอบต้นไปได้ดีเพราะรถใหม่ๆทอร์กเยอะเหลือเกินแต่ความเร็ว กลาง ปลาย นี่ไม่น่าจะเหมาะ

ถ้าดูจากเล่มจิงๆรู้สึกน้ำหนักหนีกันนิดเดียวนะคับ
บันทึกการเข้า

COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #57 เมื่อ: 31 มกราคม 2012 09:38:57 »

ผมมองว่าเครื่องมันเล็กไป กับน้ำหนักรถ ถ้าจะวาง 3ZZ-FE is a 1.6 L (1598 cc) ผมว่าน่าจะดูดีกว่าครับ

Max. output is 109 hp (81 kW) @ 6000 rpm. Max. torque is 110 lb/ft. of torque (150 Nm) @ 3800 rpm.

เครื่องเล็กเกินรถอาจทำให้ไม่ประหยัดน้ำมันอย่างที่คิด ถ้าเครื่องพอดีๆ น่าจะใช้งานได้สบายกว่า
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #58 เมื่อ: 31 มกราคม 2012 09:45:52 »

1NZ FE เดิมๆ วัดม้าที่ล้อได้ 110 ตัวเป็นไปได้ครับ คือทุกชิ้นส่วนเดิมหมด แต่มีการเอามาปรับแต่ง 5 จุดสำคัญ (ผมบอกไม่ได้นะเพราะผมจะโดนเพื่อนด่าเอา) แต่ต้องมีกล่องนะครับ ที่ผมเจอคือใช้ MOTEC เค้าวัดได้ 116 ตัวครับเครื่องเดิมทั้งตัว ไม่มีชิ้นไหนเป็นของแต่งเลย เป็นไปตามกติกา อิอิ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #59 เมื่อ: 31 มกราคม 2012 10:30:33 »

1NZ วาล์วยันเร็วครับ

รอบเครื่องลอยลำให้จูนแก๊สหนานิดนึงครับ

เห็นด้วยครับ

บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
หน้า:  «  1 2 [3] 4 5 ... 8  »  [5»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!