AE. Racing Club
26 พฤศจิกายน 2024 04:35:27 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«5]  «  1 ... 5 6 [7] 8  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ได้ 1nz fe มา วางใน ae101 ดีไหมครับ  (อ่าน 57363 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #120 เมื่อ: 11 มีนาคม 2013 22:33:17 »

 กาดึ๊บ.. กาดึ๊บ..
บันทึกการเข้า
aon101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 786


声と演奏が音とずれてますね・・・


ดูรายละเอียด
« ตอบ #121 เมื่อ: 12 มีนาคม 2013 14:02:05 »

อัพไปคับ กระทู้ความรู้ ของแบบนี้ไม่เชื่ออย่าลบหลู่นะคับ
บันทึกการเข้า

ความ แรง นั้นมีขาย อยากได้ต้องมีตัง
deer160822
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 217



ดูรายละเอียด
« ตอบ #122 เมื่อ: 03 เมษายน 2013 17:14:19 »

up
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #123 เมื่อ: 08 เมษายน 2013 22:20:50 »

ที่เคยได้ยินมา vvt บ้านเรากะของยุ่นเปิดไม่เหมือนกัน บ้านเราเปิด 4500 รอบ แต่ของยุ่นเปิดที่ 2500 รอบ วาว์ลยกสุด ไม่ไหวแล้ว... คอย์ยุ่นก็ดีกว่าบ้านเราไฟแรงกว่า ลูกสูบไม่รู้คับ  อ้อน แต่อยากได้สูตรปลายไหลอะคับใครรู้หลังไมล์ที ผมใช้เกียร์ mt อยู่  ได้โปรด..
บันทึกการเข้า

caption
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 132



ดูรายละเอียด
« ตอบ #124 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2013 22:51:02 »

ใน กทม. มีอู่ไหนมราวางเครื่อง vios แล้วจบบ้างมั้ยครับ
บันทึกการเข้า

____________________________________________
zupptop
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


ดูรายละเอียด
« ตอบ #125 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2013 01:31:36 »

เคยเห็น อู่พี่ตู่ starlet วัดลาดปลาดุก รับวางอยู่อะครับ
พี่เค้าวางใน starlet 71 อยู่อะครับจบนะ ดีด้วย
เครื่อง 1nz-fe น่าใช้นะครับตามเซียงกงก็มีเยอะนะ ไม่เเพงด้วย เคยเจอพร้อมเกียร์ หมื่นกว่าบาทเอง ติดเเก็สก็ดีนะ รถพี่ผม(vios) ติดตั้งเเต่ป้ายเเดงเลย ขี่มาหลายเเสนละไม่เห็นเป็นไรเลย เเค่เช็คตามระยะ
รถที่บ้าน yaris เกียร์ธรรมดา เดิมๆ มีปลายท่อเเต่งอย่างเดียว  กดปรื๊ดๆ เเปปเดียว 180 ละ
 แคะเข้มูก
บันทึกการเข้า
kai@101RYZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,709



ดูรายละเอียด
« ตอบ #126 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2013 14:54:13 »

เคยเห็น อู่พี่ตู่ starlet วัดลาดปลาดุก รับวางอยู่อะครับ
พี่เค้าวางใน starlet 71 อยู่อะครับจบนะ ดีด้วย
เครื่อง 1nz-fe น่าใช้นะครับตามเซียงกงก็มีเยอะนะ ไม่เเพงด้วย เคยเจอพร้อมเกียร์ หมื่นกว่าบาทเอง ติดเเก็สก็ดีนะ รถพี่ผม(vios) ติดตั้งเเต่ป้ายเเดงเลย ขี่มาหลายเเสนละไม่เห็นเป็นไรเลย เเค่เช็คตามระยะ
รถที่บ้าน yaris เกียร์ธรรมดา เดิมๆ มีปลายท่อเเต่งอย่างเดียว  กดปรื๊ดๆ เเปปเดียว 180 ละ
 แคะเข้มูก



ตามนั้นคับลองดูคับ
บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #127 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2013 20:38:19 »

นานมาก

เห็นว่าลงกันไปหลายคัยแล้วนะครับ


รอบต้นดีกว่า 4A-FE เพราะมี VVT-i มาช่วย
บันทึกการเข้า

caption
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 132



ดูรายละเอียด
« ตอบ #128 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2013 23:11:54 »

โอ้วเจ้าของอู่มาเอง ที่ร้านน้าแฟร์วาง 1NZ-FE ใช้คู่กับเกียร์ธรรมดาติดรถเดิมของ AE101 ได้มั้ยครับ
บันทึกการเข้า

____________________________________________
jorne500
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 77


ตัวจี๊ดทีม 7A FTE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #129 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2013 10:09:26 »

สนใจ 1 nz-fe auto เหมือนกัน พอดีพี่สาวอยากเปลี่ยนเครื่องฮุนได แอกเซนต์(ห้องเครื่องเล็กพอๆ กับวีออสเลย) มีที่ไหนวางจบบ้างครับ ราคาเครื่องและค่าวางประมาณเท่าใด มีงบอยู่ประมาณ 50 - 60 K ไม่รู้จะพอหรือเปล่า
เครื่องอีกตัวที่สนใจก็คือ 4e-fte auto แต่กลัวเรื่องงบไม่พอ ช่วงล่างและเบรคยังไม่ได้ปรับปรุงจากเดิม ล้อก็ยังขอบ 13 นิ้วอยู่เลย
 พี่เขาก็กะว่าจะค่อยเก็บไปเรื่อยๆ เพื่อเป็นสมบัติและของขวัญหลังเรียนจบของลูกชายแก
ใครมีข้อมูลรถแอคเซนต์ หรือเครื่องยนต์ที่เคยลงแล้วจบ หรืออู่ที่วาง1nzจบเชิญแนะนำได้เลยครับ  คำนับ
กลุ่มผมใช้ฮุนไดเครื่องโตโยต้าอยู่ครับ ที่เคยวางกันก็ มี 4efte 4a 4a20v 7a 3s sr(นิสสัน) ที่วางง่ายอะครับ ตัวผมเองก็ใช้7A มา4ปีแล้วครับ ร้านที่วางก็อู่แถวลำลูกกาคลอง2ครับ ที่นั่นเขารับเทรินเครื่องเก่าด้วย วาง10วันเสร็จ รับประกันเครื่อง รับประกันเพลา ล่าสุดฮุนไดที่วาง 7A ก็ 43,000.- ครับ ถูกแพงอย่างไรผมไม่มีส่วนได้เสียนะครับ แค่แชร์ให้ฟังครับ
บันทึกการเข้า
[บุคตนทั่วไป]<LN.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,995


*-*พกมาพันสาม*-*


ดูรายละเอียด
« ตอบ #130 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2013 10:54:49 »

นานมาก

เห็นว่าลงกันไปหลายคัยแล้วนะครับ


รอบต้นดีกว่า 4A-FE เพราะมี VVT-i มาช่วย
คันนี้จบไปที่เที่าไหร่ครับ สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

Jeep
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 919


7a-fe Auto รถซื้อกับข้าว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #131 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2013 11:48:43 »

อยากรู้เหมือนกันคับคันนี้จบเท่าไรทั้งหมดอ่ะคับ ถูกใจ.. ใช่เลย..
บันทึกการเข้า

ไม่ได้ต้องการแฟนที่ “นมใหญ่” ขอแค่ว่าอย่ามี “ไข่” เท่านั้นพอ
caption
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 132



ดูรายละเอียด
« ตอบ #132 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2013 17:27:45 »

ตกลงว่ามันไม่เหมาะจะใช้ในชีวิตประจำวันมั่งนะ เดาเอา
เนื่องจากโร้ด AE101 หนักฟ่า vios หลายล้อยกิโลกำ
ทำให้เฆื่องยน ต้องทามงานนั๊กกว่าปกติ
บันทึกการเข้า

____________________________________________
mana
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,792


http://www.corollaclubrace.com/forum/index.php?top


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #133 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2013 22:06:28 »

ไม่ได้จะดูกราฟจากรถน้าครับ ( รถน้าอาจทำหรือไม่ทำ หรืออาจเป็นเครื่องเดิมจากยุ่น อันนี้ผมไม่รู้) แต่ แค่อยาก รู้ข้อมูล ของเครื่องวีออสเดิมๆ ไม่มีกล่องอย่างที่น้าว่ามา ลงพื้นได้ 110 เลยหรอ ครับ แค่นั้น  . . .หรือว่าถ้ามีทำเพิ่ม ทำอะไร

เพราะพี่ๆที่ตอบมาหลายๆท่านก็ว่าไม่น่าถึง เน้นนะครับ วีออสเครื่องเดิม ลงพื้น 110

โหยแรงมากๆ 110  เดิมๆ ไม่น่ารีบว่างฝาดำเลย

แต่ไม่ได้ก็ไม่เป็นไรครับ

  คำนับ


บันทึกการเข้า

darkwiz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 686


รถคันนี้ 20 ขวบแล้วค้าบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #134 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2013 08:15:51 »

ไม่ได้จะดูกราฟจากรถน้าครับ ( รถน้าอาจทำหรือไม่ทำ หรืออาจเป็นเครื่องเดิมจากยุ่น อันนี้ผมไม่รู้) แต่ แค่อยาก รู้ข้อมูล ของเครื่องวีออสเดิมๆ ไม่มีกล่องอย่างที่น้าว่ามา ลงพื้นได้ 110 เลยหรอ ครับ แค่นั้น  . . .หรือว่าถ้ามีทำเพิ่ม ทำอะไร

เพราะพี่ๆที่ตอบมาหลายๆท่านก็ว่าไม่น่าถึง เน้นนะครับ วีออสเครื่องเดิม ลงพื้น 110

โหยแรงมากๆ 110  เดิมๆ ไม่น่ารีบว่างฝาดำเลย

แต่ไม่ได้ก็ไม่เป็นไรครับ

  คำนับ



จากประสบการณ์ผมวัดกะเพื่อน 20V6MT VS VIOS 1nzAT เครื่องเดิมๆๆทั้งคู่ เกียร์1-3 เร่งได้ใกล้ๆกัน แต่พอ 20V สับเกียร์4 ทิ้งห่างออสเลย (น้องออสช่วง 120-140 ขึ้นไปมันจะเร่งไม่ค่อยไว)
แต่ยังไม่เคยลองกับเครื่อง 1nz ใส่ ประกบเกียร์6MTของ20V คิดว่าน่าจะสนุกส์
บันทึกการเข้า


piek +_+
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 96



ดูรายละเอียด
« ตอบ #135 เมื่อ: 03 กันยายน 2013 17:21:45 »

 อ่านหนังสือ ความรู้
บันทึกการเข้า

4AFE 1.6  M/T  AE 101 GLI
theppritl
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 28



ดูรายละเอียด
« ตอบ #136 เมื่อ: 04 กันยายน 2013 11:05:20 »

เอาคลิป 1NZ มาฝาก

https://www.facebook.com/photo.php?v=437947382961309&set=vb.100002381536905&type=3&permPage=1
https://www.facebook.com/photo.php?v=437586152997432&set=vb.100002381536905&type=3
https://www.facebook.com/photo.php?v=443960022360045&set=vb.100002381536905&type=3
ยาริสเกียร์ธรรมดาเทอร์โบ

https://www.facebook.com/photo.php?v=501014679987912&set=vb.100002381536905&type=3&permPage=1
ยาริสเกียร์ออโต้เทอร์โบ

https://www.facebook.com/photo.php?v=425151210907593&set=vb.100002381536905&type=3
ยาริสเกียร์ออโต้ซุปเปอร์ชาร์จ

https://www.facebook.com/photo.php?v=419391811483533&set=vb.100002381536905&type=3&permPage=1
ยาริสเกียร์ธรรมดาซุปเปอร์ชาร์จ

https://www.facebook.com/photo.php?v=419249224831125&set=vb.100002381536905&type=3&permPage=1
https://www.facebook.com/photo.php?v=331384750284240&set=vb.100002381536905&type=3&permPage=1
ยาริสเกียร์ออโต้+กล่อง

https://www.facebook.com/photo.php?v=335307423225306&set=vb.100002381536905&type=3&permPage=1
ยาริสเกียร์ธรรมดา+กล่อง


https://www.facebook.com/addzestcarcolor/media_set?set=vb.100002381536905&type=2
บันทึกการเข้า
aek_ex
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 452


รถสวนสัตว์ก๊าบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #137 เมื่อ: 04 กันยายน 2013 11:34:16 »

หยั่งงี้ก้อวิ่งสู้กะแจ็สตัวแรก , ซิตี้โฉมแมงสาป(วีเทค) ได้สบายๆเลยสิ
บันทึกการเข้า

กลายเป็นรถครอบครัวไปแล้ว
PAO PAO
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59


ดูรายละเอียด
« ตอบ #138 เมื่อ: 25 เมษายน 2014 16:40:02 »

สวัสดีครับ ผมจขกท. ขอโทษที่หายไปนานมาก ไม่ค่อยอยู่ที่ครับรถก็ไม่ได้ใช้ กลับมาก็ใช้โปรตอนอีก
แต่ตอนนี้ออกจากงานแล้วครับ ได้ลูกชายเลยมาอยู่ที่จังหวัดสุรินทร์  แล้วเอาพยัคขาวกลับมาอยู่ในความดูแลเหมือนเดิม
หลังจากที่วาง  1NZ ไปเมื่อครั้งนั้น แต่ให้น้องเอาไปใช้ช่วงที่ไม่อยู่ครับ

เปิดดูกล่องจดหมายมีเพื่อนๆถามว่าหลังจากวางเป็นอย่างไรบ้าง ผมเลยคิดว่ามาลงในกระทู้นี้ด้วยดีกว่า
ผมอธิบายไม่เก่ง สงสัยก็ถามได้เลยนะครับ ตอนนี้รถก็อยู่กะผมนี่แหละขับใช้ทุกวัน



1 เครื่อง 1NZ ตัวนี้อยู่ในวิออสโฉมแรก เกียร์ธรรมดา ยกลงตอนเลขไมล์ประมาณ 7-80000 โล จำไม่ได้
2 วางที่อู่เพื่อน เลยเป็นลูกมือบ้างในบางเวลา
3 รู้สึกวางง่ายเพราะเครื่องมีขนาดเล็ก
4 วางจุดยึดแปลงสี่จุด
5 ใช้เพลาขับเดิม
6 ไม่เว้าเหล็กคานใต้เครื่อง เพราะต้องการคงความแข็งแรงไว้
7 โมดิฟายชุดไส้กรองให้เตี้ยลง เพื่อลดความสูงให้ไม่ชนกระโปรงรถ
8 ใช้หม้อน้ำเดิม  
9 ปั๊มติ๊กเดิม
10 ใช้กล่องเดิม ไม่มีจูนเพิ่ม
11 ชุดแก๊สระบบดูดเดิม
12 เดินท่อไทย 2 นิ้ว พักปลายใบเดียว เสียงตอนผ่าน 4 พันรอบ แทบจะกระโดดออกมานอกรถ
 


จุดที่เป็นปัญหา
1 เทอร์โมแอร์เดิมใช้ไม่ได้ คอมแอร์ไม่ยอมตัด ต้องเอาของวิออสมาใส่ คอมแอร์จึงตัด
2 เกียร์แข็งกว่าปกติ เพราะตำแหน่ง ท่อไอเสีย กับทางเดินสาย มีพื้นที่หลบกันน้อย เพราะระบบไอเสียคนละด้านกับ4AFE
3 ไมล์วัดรอบไม่ทำงานเพราะสัญญาณ คนละแบบกับ 4AFE
4 หน้ารถลอยขึ้น 2 นิ้ว เพราะเครื่องเบาขึ้นชัดเจน ต้องปรับช่วงล่างตาม
5 พัดลมหม้อน้ำทำงานตลอด ต้องใส เทอร์โมมาคุมเพิ่ม

การขับขี่
1 ลากรอบเร็วกว่า 4A เยอะ ช่วงออกตัวทำได้ดีกว่า 4A ทั้งแก๊สและน้ำมัน  
2 ต้นดี เกียร์สองไปถึง 90 แต่ถึง 140 จะขึ้นข้าต้องลากเอา อย่าไปคิดกดกะใคร
3 ใช้แก๊สเป็นปกติ 1.1 บาท แต่ก่อนใช้ 4A ประหยัดกว่า 0.90 บาท
4 เพราะเบาขึ้นเวลาขับหน้าจะไวกว่าเดิม ต้องเซทช่วงล่างช่วย ลองขึ้นตาชั่ง ได้ 1080 เอง
   ( รถผมไม่มีถังน้ำมันเชื่อมถังแสตนเลส 10ลิตร เล็กๆ สำหรับสตาร์ทแค่นั้น )
5 นั่งคน + คน ขับสนุกแซงสบาย นั่งสี่ แซงทีเกือบตาย




โครงการที่จะทำ
1 ย้ายแบตเตอรี่ มาอีกด้าน เพื่อใส่ชุดกรองเปลือยของ 1NZ  
2 ลดขนาดท่อเพิ่มหม้อพักกลาง รู้สึกโล่งไป ปลายน่าจะไปได้ดีกว่านี้ครับ



      ก็ตามนี้แหละครับ ตอนนี้ได้รถกลับมาก็ได้ดูแลกันต่อไป ใครอยากวาง 1NZ ก็ตามนี้แหละครับ
ผมเน้นขับใช้งานด้วยเพราะวิ่งทางภาคอีสานเยอะ เลยไม่คิดจะทำอะไรหนักๆกับเครื่อง ก็ใช้ไปเดิมๆนี่แหละครับ
ถ้าจะท้ากันสู้ได้ตอนออกตัวครับ จัดไป  แต่ถ้าจะกดต่อ ต้องทำอีกเยอะครับ

ค่าใช้จ่าย
ค่าเครื่อง             10000 บาท
ค่าวาง                 5000 บาท เพื่อนกันช่วยกันวาง
ค่าวายริ่ง              5000 บาท
ทำท่อ                 4000 บาท
อุปกรณ์อื่นๆ  ไม่เกิน  3000 บาท พวกเทอร์โม สายสัญญาณต่างๆ
ช่วงล่าง      --- บาท  เพื่อนทำให้ แค่ปรับลง
อย่างอื่น นึกไม่ออกแล้วครับ



เพิ่มเติมข้อความ และรูปภาพครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 เมษายน 2014 08:58:47 โดย PAO PAO » บันทึกการเข้า
TonYJAA
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #139 เมื่อ: 25 เมษายน 2014 21:54:13 »

จบไม่เกิน30,000 แจ๋วครับ สุดยอด
บันทึกการเข้า
หน้า: [«5]  «  1 ... 5 6 [7] 8  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!