AE. Racing Club
19 ตุลาคม 2024 06:31:55 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เบอร์หัวเทียน กับการประหยัดน้ำมัน(มันยังไงกัน งงครับ) เปลี่ยนแล้วครับ แต่มีปัญหา  (อ่าน 12112 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 12 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 26 มกราคม 2012 23:17:10 »

น้าๆ ครับ

พอดีว่า หัวเทียนใน 7a-fe ของผมมันก็ 20,000 โลแล้ว ว่าจะเปลี่ยน ตอนนี้มันเป็นแบบเข็ม ของ NGK BKR7EGP หรือไงเนี่ยและครับ คิดว่าน่าจะถึงอายุแล้ว อยากเปลี่ยนไปแต่ละร้าน แต่ละอู่ผมได้ข้อมูลไม่เหมือนกัน คือ บางร้านบอกว่า ให้ใช้เบอร์ 6 จะประหยัดน้ำมันกว่า บางร้านหนักกว่านั้นบอกเบอร์ 5 ประหยัดกว่า ร้านบอกว่า เบอร์ 7 มันเย็นไป วิ่งช้าๆ กินน้ำมันนะ



จริงแล้วมันเป็นยังไงหรือครับ

คือ ส่วนมากผมจะวิ่งเดือนละ 3000-4000 กม วิ่งในนครนายก รถไม่ติด วิ่งวันนึงหลายๆ ครั้ง ครั้งละประมาณ 10 กิโล อาทิตย์นึงถึงจะวิ่งทางไกล คือ เข้า กทม. ประมาณ 100 กม. ผมควรใช้หัวเทียนเบอร์ไหนดีครับ แบบเน้นประหยัด ไม่ซิ่ง ไม่มุด ไม่ซัดครับ

ขอน้าๆ แนะนำหน่อยนะครับ อ่านหลายกระทู้ หลายเว็ป ไม่กระจ่างครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 มิถุนายน 2012 20:47:13 โดย chaiyasita » บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
JOKE
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 209


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 26 มกราคม 2012 23:20:17 »

ใช้ตามสเป็คเครื่องน่าจะดี....
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 26 มกราคม 2012 23:50:03 »

เคยอ่านในนักเลงรถ เล่มเดือนมกรา 1:12 อ่ะครับ

เปิดไปหน้า Fast Analyze มั้ง ถ้าจำไม่ผิด

เห็นเค้าพูดถึงเกี่ยวกับเรื่องหัวเทียนกับประเภทการใช้รถ

เห็นว่า รถ Drag จูนน้ำมันหนาๆได้ เพราะวิ่งแป๊ปเดียว ใช้หัวเทียนร้อนหรือเย็นไม่แน่ใจครับ

ส่วนรถพวก Circuit วิ่งนานๆ ก็เช่นกัน จำไม่ได้ว่าใช้หัวเทียนร้อนหรือเย็นครับ

แต่จำได้ว่า จะพูดเกี่ยวกับ การจ่ายน้ำมันและค่าออคเทน ไม่รู฿้เกี่ยวมั๊ย

แต่ถ้าวิ่งปกติ ก็ใช้เบอร์หัวเทียน ตามสเป๊คนั่นแหละ ดีที่สุดครับ
บันทึกการเข้า
7MGTE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 532


ทำแอร์ วายริ่งสายไฟ จูนกล่อง KKT E85 085-8623973 ช่างต้อม


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 26 มกราคม 2012 23:53:34 »

บ้านเราเมืองร้อน ใช้เบอร์ 7 ดีแล้วคับ แต่สเป็คมัน เป้นเบอร์ 6 คับ
บันทึกการเข้า

รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน  KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 27 มกราคม 2012 00:56:50 »

ถ้าเครื่องสมบูรณ์ ระบบน้ำมันและ ไฟสมบูรณ์ ขับไม่ลากรอบ ใช้น้ำมันวิ่ง ผมแนะนำให้ใช้เบอร์เดียวกับสเปคโรงงาน

ถ้าทุกอย่างสมบูรณ์ หัวเทียนไม่ได้ช่วยให้ประหยัดน้ำมันหรอกครับ เท้าที่เหยียบคันเร่งนี่แหละตัวการสำคัญ ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 27 มกราคม 2012 01:11:04 »

  ^
   |
   |
วันนี้ ตัวไม่วิ่ง ฮ่าๆๆๆๆ
 

      เหอๆๆ




ถ้าเครื่องสมบูรณ์ ระบบน้ำมันและ ไฟสมบูรณ์ ขับไม่ลากรอบ ใช้น้ำมันวิ่ง ผมแนะนำให้ใช้เบอร์เดียวกับสเปคโรงงาน

ถ้าทุกอย่างสมบูรณ์ หัวเทียนไม่ได้ช่วยให้ประหยัดน้ำมันหรอกครับ เท้าที่เหยียบคันเร่งนี่แหละตัวการสำคัญ ซุบซิบ

มีสมาชิกคนหนึ่งเพิ่งเสียสูบไป1ลูกเพราะเเกนหัวเทียนหักไปบดอยู่ข้างใน หัวเทียนยี่ห้อใหน ทนสุดครับ ผมใช้ NGK





« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 มกราคม 2012 01:13:28 โดย TAOTAO-TZ#056- » บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
ntp@wz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,814



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 มกราคม 2012 03:05:13 »

เคยอ่านในนักเลงรถ เล่มเดือนมกรา 1:12 อ่ะครับ

เปิดไปหน้า Fast Analyze มั้ง ถ้าจำไม่ผิด

เห็นเค้าพูดถึงเกี่ยวกับเรื่องหัวเทียนกับประเภทการใช้รถ

เห็นว่า รถ Drag จูนน้ำมันหนาๆได้ เพราะวิ่งแป๊ปเดียว ใช้หัวเทียนร้อนหรือเย็นไม่แน่ใจครับ

ส่วนรถพวก Circuit วิ่งนานๆ ก็เช่นกัน จำไม่ได้ว่าใช้หัวเทียนร้อนหรือเย็นครับ

แต่จำได้ว่า จะพูดเกี่ยวกับ การจ่ายน้ำมันและค่าออคเทน ไม่รู฿้เกี่ยวมั๊ย

แต่ถ้าวิ่งปกติ ก็ใช้เบอร์หัวเทียน ตามสเป๊คนั่นแหละ ดีที่สุดครับ

ม่ะได้มีอะไรดีขึ้นเลย





แต่ถ้ารถของเจ้าของกระทู้ ผมแนะนำ  อิรีเดียม  ของเอ็นจีเค  หัวละสามร้อยห้าสิบ  จัดไปโลด


หรือไม่ก้อหาเพลทตินั้มของเอ็นจีเคก้อได้  แต่แพงนะ บอกไว้ก่อน แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้  
วาง & วาย by ntp@wz
รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี
0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง
ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
แท็ป รักษ์ภูมิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 782



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 มกราคม 2012 09:18:48 »

อยากรู้เหมือนกันครับ  แต่ตอนนี้เบิกของศูนย์ตามสป็ค น่าจะเบอร์ 6 denso
แล้วแบบเอาไว้ซิ่งบ้าง ใช้เบอร์ไรดีครับ
บันทึกการเข้า

•—ชๅ€lxล้ๅต้ม<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,569



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 27 มกราคม 2012 09:24:11 »

เพลตตินั่มถูกว่าอิริเดียมไม่ใช่หรอครับ
บันทึกการเข้า

http://www.facebook.com/#!/profile.php?id=100000603573246
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 27 มกราคม 2012 09:30:43 »

แพลตตินัม หัวละ120

ถ้าอิริเดียม หัวนึง 450 คับ ผมใช้เบอร์8แหนะ
บันทึกการเข้า

ntp@wz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,814



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 27 มกราคม 2012 10:38:02 »

สงสัยผมคงจะจำผิด แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้  
วาง & วาย by ntp@wz
รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี
0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง
ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
coolgrep2
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,223


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 27 มกราคม 2012 10:52:34 »

เบอร์ของหัวเทียนไม่น่ามีส่วนในการประหยัดน้ำมันโดยตรง แต่ที่แน่ ๆ มันเกี่ยวกับเรื่องของคราบเขม่าที่จะเกาะที่หัวเทียน
หากคุณใช้หัวเทียนที่เย็น เบอร์ 8ขึ้นไป แล้วไม่ได้ซัดหัวเทียนจะเย็นผิดปกติ จะมีเขม่าติดที่หัวเทียนเยอะมาก ๆ สิ่งที่ตามมา คื่อเรื่องไฟ หัวเทียนบอด ไฟไม่แรง(ไม่มีแรงเปลื่องน้ำมัน)

ต้องใช้หัวเทียน เบอร์ 5 หรือ 6 ในรถบ้าน ๆ ที่ไม่ได้ซัดเขม่าจะไม่มี ไฟเดินสะดวก ไฟแรง (แรงเครื่องปกติ ประหยัดน้ำมัน)
ปล.แต่การกินน้ำมันจะไม่ค่อยเห็นชัดนะครับ เป็นเป็นทฤษฎี
บันทึกการเข้า

แท็ป รักษ์ภูมิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 782



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 27 มกราคม 2012 11:09:08 »

เบอร์ของหัวเทียนไม่น่ามีส่วนในการประหยัดน้ำมันโดยตรง แต่ที่แน่ ๆ มันเกี่ยวกับเรื่องของคราบเขม่าที่จะเกาะที่หัวเทียน
หากคุณใช้หัวเทียนที่เย็น เบอร์ 8ขึ้นไป แล้วไม่ได้ซัดหัวเทียนจะเย็นผิดปกติ จะมีเขม่าติดที่หัวเทียนเยอะมาก ๆ สิ่งที่ตามมา คื่อเรื่องไฟ หัวเทียนบอด ไฟไม่แรง(ไม่มีแรงเปลื่องน้ำมัน)

ต้องใช้หัวเทียน เบอร์ 5 หรือ 6 ในรถบ้าน ๆ ที่ไม่ได้ซัดเขม่าจะไม่มี ไฟเดินสะดวก ไฟแรง (แรงเครื่องปกติ ประหยัดน้ำมัน)
ปล.แต่การกินน้ำมันจะไม่ค่อยเห็นชัดนะครับ เป็นเป็นทฤษฎี

แล้วใช้รถประมาณวันละ 70 กม ไป กลับ อย่างละ 35 กม ขับที่ความเร็ว 120 ถ้าวันไหนรีบๆก็มี 140
อยากได้อัตราเร่งดีๆ ต้องใช้เบอร์ไหนครับ 7 หรือ 8
บันทึกการเข้า

TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 27 มกราคม 2012 11:35:06 »

ู^
|
|
ลากรอบรึเปล่าครับ
ถ้ารอบสูงก้อถือว่าซัดครับ
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 27 มกราคม 2012 11:41:53 »

ใช้ตามสเปก แต่เช็คลมยางให้พอเหมาะ น่าจะดีกว่ามั้ยครับ
บันทึกการเข้า
KKK_KKK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,095



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 27 มกราคม 2012 12:02:59 »

รถใช้แก๊สหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 27 มกราคม 2012 12:35:06 »

ง่ายๆครับ รถน้ำมันเดิมๆ เบอร์ 6

รถแก๊ส + ขับลากบ่อยๆ เบอร์ 7

สำหรับผมเลือกใช้เบอร์ 7 ครับ แต่ตอนนี้ใส่ 6หัวเข็มอยู่มันติดมากับเครื่อง สภาพยังสวยอยู่เลยยังไม่เปลี่ยน ถามว่าต่างจาก เบอร์ 7 ที่เคยใส่ไหม ตอบ ว่า แทบไม่เห็นผลรู้สึกครับ แต่ถ้ารถ กินดมแก๊ส ก็แนะนะไป เบอร์ 7 นะครับ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 27 มกราคม 2012 15:09:01 »

รถใช้แก๊สหรือเปล่าครับ

LPG ครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
M i N T o <NCZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,580



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 27 มกราคม 2012 15:14:17 »

ผมใช้น้ำมัน ก็ใช้แพลทตินัม เบอร์ 6 ครับ
บันทึกการเข้า
KKK_KKK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,095



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 27 มกราคม 2012 15:20:21 »

ง่ายๆครับ รถน้ำมันเดิมๆ เบอร์ 6

รถแก๊ส + ขับลากบ่อยๆ เบอร์ 7

สำหรับผมเลือกใช้เบอร์ 7 ครับ แต่ตอนนี้ใส่ 6หัวเข็มอยู่มันติดมากับเครื่อง สภาพยังสวยอยู่เลยยังไม่เปลี่ยน ถามว่าต่างจาก เบอร์ 7 ที่เคยใส่ไหม ตอบ ว่า แทบไม่เห็นผลรู้สึกครับ แต่ถ้ารถ กินดมแก๊ส ก็แนะนะไป เบอร์ 7 นะครับ
ใช้แก๊สทั่วไปผมว่าเบอ7อีกเสียงครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!