chaiyasita
|
|
« เมื่อ: 26 มกราคม 2012 23:17:10 » |
|
น้าๆ ครับ
พอดีว่า หัวเทียนใน 7a-fe ของผมมันก็ 20,000 โลแล้ว ว่าจะเปลี่ยน ตอนนี้มันเป็นแบบเข็ม ของ NGK BKR7EGP หรือไงเนี่ยและครับ คิดว่าน่าจะถึงอายุแล้ว อยากเปลี่ยนไปแต่ละร้าน แต่ละอู่ผมได้ข้อมูลไม่เหมือนกัน คือ บางร้านบอกว่า ให้ใช้เบอร์ 6 จะประหยัดน้ำมันกว่า บางร้านหนักกว่านั้นบอกเบอร์ 5 ประหยัดกว่า ร้านบอกว่า เบอร์ 7 มันเย็นไป วิ่งช้าๆ กินน้ำมันนะ
จริงแล้วมันเป็นยังไงหรือครับ
คือ ส่วนมากผมจะวิ่งเดือนละ 3000-4000 กม วิ่งในนครนายก รถไม่ติด วิ่งวันนึงหลายๆ ครั้ง ครั้งละประมาณ 10 กิโล อาทิตย์นึงถึงจะวิ่งทางไกล คือ เข้า กทม. ประมาณ 100 กม. ผมควรใช้หัวเทียนเบอร์ไหนดีครับ แบบเน้นประหยัด ไม่ซิ่ง ไม่มุด ไม่ซัดครับ
ขอน้าๆ แนะนำหน่อยนะครับ อ่านหลายกระทู้ หลายเว็ป ไม่กระจ่างครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 มิถุนายน 2012 20:47:13 โดย chaiyasita »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
JOKE
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 26 มกราคม 2012 23:20:17 » |
|
ใช้ตามสเป็คเครื่องน่าจะดี....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 26 มกราคม 2012 23:50:03 » |
|
เคยอ่านในนักเลงรถ เล่มเดือนมกรา 1:12 อ่ะครับ
เปิดไปหน้า Fast Analyze มั้ง ถ้าจำไม่ผิด
เห็นเค้าพูดถึงเกี่ยวกับเรื่องหัวเทียนกับประเภทการใช้รถ
เห็นว่า รถ Drag จูนน้ำมันหนาๆได้ เพราะวิ่งแป๊ปเดียว ใช้หัวเทียนร้อนหรือเย็นไม่แน่ใจครับ
ส่วนรถพวก Circuit วิ่งนานๆ ก็เช่นกัน จำไม่ได้ว่าใช้หัวเทียนร้อนหรือเย็นครับ
แต่จำได้ว่า จะพูดเกี่ยวกับ การจ่ายน้ำมันและค่าออคเทน ไม่รู฿้เกี่ยวมั๊ย
แต่ถ้าวิ่งปกติ ก็ใช้เบอร์หัวเทียน ตามสเป๊คนั่นแหละ ดีที่สุดครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
7MGTE
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 26 มกราคม 2012 23:53:34 » |
|
บ้านเราเมืองร้อน ใช้เบอร์ 7 ดีแล้วคับ แต่สเป็คมัน เป้นเบอร์ 6 คับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973
|
|
|
6.9
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 27 มกราคม 2012 00:56:50 » |
|
ถ้าเครื่องสมบูรณ์ ระบบน้ำมันและ ไฟสมบูรณ์ ขับไม่ลากรอบ ใช้น้ำมันวิ่ง ผมแนะนำให้ใช้เบอร์เดียวกับสเปคโรงงาน ถ้าทุกอย่างสมบูรณ์ หัวเทียนไม่ได้ช่วยให้ประหยัดน้ำมันหรอกครับ เท้าที่เหยียบคันเร่งนี่แหละตัวการสำคัญ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
|
|
|
TAOTAO-TZ#056-
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 27 มกราคม 2012 01:11:04 » |
|
^ | | วันนี้ ตัวไม่วิ่ง ฮ่าๆๆๆๆ ถ้าเครื่องสมบูรณ์ ระบบน้ำมันและ ไฟสมบูรณ์ ขับไม่ลากรอบ ใช้น้ำมันวิ่ง ผมแนะนำให้ใช้เบอร์เดียวกับสเปคโรงงาน ถ้าทุกอย่างสมบูรณ์ หัวเทียนไม่ได้ช่วยให้ประหยัดน้ำมันหรอกครับ เท้าที่เหยียบคันเร่งนี่แหละตัวการสำคัญ มีสมาชิกคนหนึ่งเพิ่งเสียสูบไป1ลูกเพราะเเกนหัวเทียนหักไปบดอยู่ข้างใน หัวเทียนยี่ห้อใหน ทนสุดครับ ผมใช้ NGK
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 มกราคม 2012 01:13:28 โดย TAOTAO-TZ#056- »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ntp@wz
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 มกราคม 2012 03:05:13 » |
|
เคยอ่านในนักเลงรถ เล่มเดือนมกรา 1:12 อ่ะครับ
เปิดไปหน้า Fast Analyze มั้ง ถ้าจำไม่ผิด
เห็นเค้าพูดถึงเกี่ยวกับเรื่องหัวเทียนกับประเภทการใช้รถ
เห็นว่า รถ Drag จูนน้ำมันหนาๆได้ เพราะวิ่งแป๊ปเดียว ใช้หัวเทียนร้อนหรือเย็นไม่แน่ใจครับ
ส่วนรถพวก Circuit วิ่งนานๆ ก็เช่นกัน จำไม่ได้ว่าใช้หัวเทียนร้อนหรือเย็นครับ
แต่จำได้ว่า จะพูดเกี่ยวกับ การจ่ายน้ำมันและค่าออคเทน ไม่รู฿้เกี่ยวมั๊ย
แต่ถ้าวิ่งปกติ ก็ใช้เบอร์หัวเทียน ตามสเป๊คนั่นแหละ ดีที่สุดครับ
ม่ะได้มีอะไรดีขึ้นเลย แต่ถ้ารถของเจ้าของกระทู้ ผมแนะนำ อิรีเดียม ของเอ็นจีเค หัวละสามร้อยห้าสิบ จัดไปโลด หรือไม่ก้อหาเพลทตินั้มของเอ็นจีเคก้อได้ แต่แพงนะ บอกไว้ก่อน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
หอยน้อยๆ สร้างฝันได้ วาง & วาย by ntp@wz รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี 0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
|
|
|
แท็ป รักษ์ภูมิ
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 มกราคม 2012 09:18:48 » |
|
อยากรู้เหมือนกันครับ แต่ตอนนี้เบิกของศูนย์ตามสป็ค น่าจะเบอร์ 6 denso แล้วแบบเอาไว้ซิ่งบ้าง ใช้เบอร์ไรดีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ชๅlxล้ๅต้ม<NC.Z>
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 27 มกราคม 2012 09:24:11 » |
|
เพลตตินั่มถูกว่าอิริเดียมไม่ใช่หรอครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Hunter_JIK.CZ48
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 27 มกราคม 2012 09:30:43 » |
|
แพลตตินัม หัวละ120
ถ้าอิริเดียม หัวนึง 450 คับ ผมใช้เบอร์8แหนะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ntp@wz
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 27 มกราคม 2012 10:38:02 » |
|
สงสัยผมคงจะจำผิด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
หอยน้อยๆ สร้างฝันได้ วาง & วาย by ntp@wz รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี 0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
|
|
|
coolgrep2
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 27 มกราคม 2012 10:52:34 » |
|
เบอร์ของหัวเทียนไม่น่ามีส่วนในการประหยัดน้ำมันโดยตรง แต่ที่แน่ ๆ มันเกี่ยวกับเรื่องของคราบเขม่าที่จะเกาะที่หัวเทียน หากคุณใช้หัวเทียนที่เย็น เบอร์ 8ขึ้นไป แล้วไม่ได้ซัดหัวเทียนจะเย็นผิดปกติ จะมีเขม่าติดที่หัวเทียนเยอะมาก ๆ สิ่งที่ตามมา คื่อเรื่องไฟ หัวเทียนบอด ไฟไม่แรง(ไม่มีแรงเปลื่องน้ำมัน)
ต้องใช้หัวเทียน เบอร์ 5 หรือ 6 ในรถบ้าน ๆ ที่ไม่ได้ซัดเขม่าจะไม่มี ไฟเดินสะดวก ไฟแรง (แรงเครื่องปกติ ประหยัดน้ำมัน) ปล.แต่การกินน้ำมันจะไม่ค่อยเห็นชัดนะครับ เป็นเป็นทฤษฎี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แท็ป รักษ์ภูมิ
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 27 มกราคม 2012 11:09:08 » |
|
เบอร์ของหัวเทียนไม่น่ามีส่วนในการประหยัดน้ำมันโดยตรง แต่ที่แน่ ๆ มันเกี่ยวกับเรื่องของคราบเขม่าที่จะเกาะที่หัวเทียน หากคุณใช้หัวเทียนที่เย็น เบอร์ 8ขึ้นไป แล้วไม่ได้ซัดหัวเทียนจะเย็นผิดปกติ จะมีเขม่าติดที่หัวเทียนเยอะมาก ๆ สิ่งที่ตามมา คื่อเรื่องไฟ หัวเทียนบอด ไฟไม่แรง(ไม่มีแรงเปลื่องน้ำมัน)
ต้องใช้หัวเทียน เบอร์ 5 หรือ 6 ในรถบ้าน ๆ ที่ไม่ได้ซัดเขม่าจะไม่มี ไฟเดินสะดวก ไฟแรง (แรงเครื่องปกติ ประหยัดน้ำมัน) ปล.แต่การกินน้ำมันจะไม่ค่อยเห็นชัดนะครับ เป็นเป็นทฤษฎี
แล้วใช้รถประมาณวันละ 70 กม ไป กลับ อย่างละ 35 กม ขับที่ความเร็ว 120 ถ้าวันไหนรีบๆก็มี 140 อยากได้อัตราเร่งดีๆ ต้องใช้เบอร์ไหนครับ 7 หรือ 8
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TAOTAO-TZ#056-
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 27 มกราคม 2012 11:35:06 » |
|
ู^ | | ลากรอบรึเปล่าครับ ถ้ารอบสูงก้อถือว่าซัดครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE-Drift
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 27 มกราคม 2012 11:41:53 » |
|
ใช้ตามสเปก แต่เช็คลมยางให้พอเหมาะ น่าจะดีกว่ามั้ยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
KKK_KKK
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 27 มกราคม 2012 12:02:59 » |
|
รถใช้แก๊สหรือเปล่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
illusionx<NC.Z>
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 27 มกราคม 2012 12:35:06 » |
|
ง่ายๆครับ รถน้ำมันเดิมๆ เบอร์ 6
รถแก๊ส + ขับลากบ่อยๆ เบอร์ 7
สำหรับผมเลือกใช้เบอร์ 7 ครับ แต่ตอนนี้ใส่ 6หัวเข็มอยู่มันติดมากับเครื่อง สภาพยังสวยอยู่เลยยังไม่เปลี่ยน ถามว่าต่างจาก เบอร์ 7 ที่เคยใส่ไหม ตอบ ว่า แทบไม่เห็นผลรู้สึกครับ แต่ถ้ารถ กินดมแก๊ส ก็แนะนะไป เบอร์ 7 นะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 27 มกราคม 2012 15:09:01 » |
|
รถใช้แก๊สหรือเปล่าครับ
LPG ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
M i N T o <NCZ>
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 27 มกราคม 2012 15:14:17 » |
|
ผมใช้น้ำมัน ก็ใช้แพลทตินัม เบอร์ 6 ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
KKK_KKK
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 27 มกราคม 2012 15:20:21 » |
|
ง่ายๆครับ รถน้ำมันเดิมๆ เบอร์ 6
รถแก๊ส + ขับลากบ่อยๆ เบอร์ 7
สำหรับผมเลือกใช้เบอร์ 7 ครับ แต่ตอนนี้ใส่ 6หัวเข็มอยู่มันติดมากับเครื่อง สภาพยังสวยอยู่เลยยังไม่เปลี่ยน ถามว่าต่างจาก เบอร์ 7 ที่เคยใส่ไหม ตอบ ว่า แทบไม่เห็นผลรู้สึกครับ แต่ถ้ารถ กินดมแก๊ส ก็แนะนะไป เบอร์ 7 นะครับ
ใช้แก๊สทั่วไปผมว่าเบอ7อีกเสียงครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|