chaiyasita
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: 27 มกราคม 2012 20:53:25 » |
|
งั้น เปลี่ยนเบอร์ 7 เหมือนเดิมล่ะกัน
ก็มีคำถามยอดฮิต ครับ ผมจะเปลี่ยนหัวเทียน เบอร์เดิม ยี่ห้อเดิม รุ่นเดิมเลย จำเป็นต้องจูนแก็สใหม่หรือเปล่า ตอนนี้ ไม่มีปัญหาอะไร การทำงานของแก็สปกติทุกอย่างครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
snoopy
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: 27 มกราคม 2012 21:29:38 » |
|
งั้น เปลี่ยนเบอร์ 7 เหมือนเดิมล่ะกัน
ก็มีคำถามยอดฮิต ครับ ผมจะเปลี่ยนหัวเทียน เบอร์เดิม ยี่ห้อเดิม รุ่นเดิมเลย จำเป็นต้องจูนแก็สใหม่หรือเปล่า ตอนนี้ ไม่มีปัญหาอะไร การทำงานของแก็สปกติทุกอย่างครับ
ผมว่าอย่าไปคิดไรมากเลยครับ อะไรที่มันยังใช้ได้ดีอยู่ก็ใช้ไปเถอะครับ ไว้มีปัญหาหรือต่อไมมันเสียค่อยว่ากันว่าจะเปลี่ยนเป็นอะไรที่ต้องการ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: 27 มกราคม 2012 21:59:10 » |
|
งั้น เปลี่ยนเบอร์ 7 เหมือนเดิมล่ะกัน
ก็มีคำถามยอดฮิต ครับ ผมจะเปลี่ยนหัวเทียน เบอร์เดิม ยี่ห้อเดิม รุ่นเดิมเลย จำเป็นต้องจูนแก็สใหม่หรือเปล่า ตอนนี้ ไม่มีปัญหาอะไร การทำงานของแก็สปกติทุกอย่างครับ
ผมว่าอย่าไปคิดไรมากเลยครับ อะไรที่มันยังใช้ได้ดีอยู่ก็ใช้ไปเถอะครับ ไว้มีปัญหาหรือต่อไมมันเสียค่อยว่ากันว่าจะเปลี่ยนเป็นอะไรที่ต้องการ คิดไม่ได้คิดมากครับน้า แต่ตอนนี้รอบเดินเบามันสั่นๆ ถอดหัวเทียนมาดู มันสึกซะแล้ว เลยเตรียมถามข้อมูลไว้เผื่อจะเปลี่ยนเร็วๆ นี้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
snoopy
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: 27 มกราคม 2012 22:02:18 » |
|
งั้น เปลี่ยนเบอร์ 7 เหมือนเดิมล่ะกัน
ก็มีคำถามยอดฮิต ครับ ผมจะเปลี่ยนหัวเทียน เบอร์เดิม ยี่ห้อเดิม รุ่นเดิมเลย จำเป็นต้องจูนแก็สใหม่หรือเปล่า ตอนนี้ ไม่มีปัญหาอะไร การทำงานของแก็สปกติทุกอย่างครับ
ผมว่าอย่าไปคิดไรมากเลยครับ อะไรที่มันยังใช้ได้ดีอยู่ก็ใช้ไปเถอะครับ ไว้มีปัญหาหรือต่อไมมันเสียค่อยว่ากันว่าจะเปลี่ยนเป็นอะไรที่ต้องการ คิดไม่ได้คิดมากครับน้า แต่ตอนนี้รอบเดินเบามันสั่นๆ ถอดหัวเทียนมาดู มันสึกซะแล้ว เลยเตรียมถามข้อมูลไว้เผื่อจะเปลี่ยนเร็วๆ นี้ครับ เยี่ยมครับ ^^
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
plew_ch
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: 27 มกราคม 2012 22:25:26 » |
|
4AFEนะครับ LPG มิกนะครับ ใช้หัวเทียน ชุดเก่า demso k16ru11 ชุดใหม่เมื่อไม่กี่วัน k20ru11 4ตัวฯละ 60บาท ตามสเปคเครื่องเลย จับอาการแทบไม่ต่างเลย ผมใช้ที3-4หมื่นโล ถึงเปลี่ยน ความประหยัด วัดแล้ว ไม่ต่างกันแน่นอน เพราะผมจับการใช้แก็สทุกรอบที่เติมอยู่ประจำ ก็กินอยู่9โล/ลิตร + -
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: 27 มกราคม 2012 22:40:05 » |
|
4AFEนะครับ LPG มิกนะครับ ใช้หัวเทียน ชุดเก่า demso k16ru11 ชุดใหม่เมื่อไม่กี่วัน k20ru11 4ตัวฯละ 60บาท ตามสเปคเครื่องเลย จับอาการแทบไม่ต่างเลย ผมใช้ที3-4หมื่นโล ถึงเปลี่ยน ความประหยัด วัดแล้ว ไม่ต่างกันแน่นอน เพราะผมจับการใช้แก็สทุกรอบที่เติมอยู่ประจำ ก็กินอยู่9โล/ลิตร + -
ของผม 20,000 โล เริ่มสั่นๆ แล้วอะครับ สงสัยลากยาวๆ 50-60 กิโลทุกสัปดาห์แน่เลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปากน้ำโพ
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: 27 มกราคม 2012 22:54:42 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: 27 มกราคม 2012 22:57:58 » |
|
ใช้หัวเทียนที่มัน จุดประกายดีๆ ก้พวก Platinum ไม่ก็ Iridium ถามว่าช่วยประหยัดน้ำมันได้มั๊ญ
มันก็ไม่ได้ช่วยอะไรมาก หากแต่ว่า มันทำให้การเผาไหม้สมบูรณ์เพราะ ประกายไฟมีเพียงพอ
ส่วนราคาก็แพงอยู่นะถ้าเป็น Iridium แต่ผมใช้ Platinum ว่าจะเปลี่ยนทุกๆ 50,000 โล
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
plew_ch
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: 27 มกราคม 2012 23:09:25 » |
|
4AFEนะครับ LPG มิกนะครับ ใช้หัวเทียน ชุดเก่า demso k16ru11 ชุดใหม่เมื่อไม่กี่วัน k20ru11 4ตัวฯละ 60บาท ตามสเปคเครื่องเลย จับอาการแทบไม่ต่างเลย ผมใช้ที3-4หมื่นโล ถึงเปลี่ยน ความประหยัด วัดแล้ว ไม่ต่างกันแน่นอน เพราะผมจับการใช้แก็สทุกรอบที่เติมอยู่ประจำ ก็กินอยู่9โล/ลิตร + -
ของผม 20,000 โล เริ่มสั่นๆ แล้วอะครับ สงสัยลากยาวๆ 50-60 กิโลทุกสัปดาห์แน่เลย ผมวิ่งอาทิตย์ละ800-900โล ชลบุรี สุพรรณ เป็นประจำ แล้ววิ่งแบบ120-140ถ้าทางโล่ง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: 28 มกราคม 2012 13:21:34 » |
|
4AFEนะครับ LPG มิกนะครับ ใช้หัวเทียน ชุดเก่า demso k16ru11 ชุดใหม่เมื่อไม่กี่วัน k20ru11 4ตัวฯละ 60บาท ตามสเปคเครื่องเลย จับอาการแทบไม่ต่างเลย ผมใช้ที3-4หมื่นโล ถึงเปลี่ยน ความประหยัด วัดแล้ว ไม่ต่างกันแน่นอน เพราะผมจับการใช้แก็สทุกรอบที่เติมอยู่ประจำ ก็กินอยู่9โล/ลิตร + -
ของผม 20,000 โล เริ่มสั่นๆ แล้วอะครับ สงสัยลากยาวๆ 50-60 กิโลทุกสัปดาห์แน่เลย ผมวิ่งอาทิตย์ละ800-900โล ชลบุรี สุพรรณ เป็นประจำ แล้ววิ่งแบบ120-140ถ้าทางโล่ง ของท่านปลิว ต้องวิ่งครั้งละไกลๆ ใช่ป่ะครับ ของผมวิ่งใกล้ๆ แต่บ่อยๆ วันละหลายครั้ง ยังกะ TAXI เลย แต่รวมๆ ก็เดือนละ 4000 โล ว่าๆ ไปแล้ว หัวเทียนธรรมดาแบบท่านปลิว ก็น่าสนใจนะ ถูกดี ชอบๆ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
plew_ch
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: 28 มกราคม 2012 17:05:26 » |
|
เดือนหนึ่งผมก็วิ่งอยู่4-5พันโล วันก่อนเปลี่ยนหัวเทียนถามตัว แพคตินั้ม ของ บล็อช ราคาหัวละ 180 บาท มันสูงกว่า3เท่าพอดี เลยหมดความอยากลองของเลย ถ้ามันใช้ได้ถึง1แสนโล ผมก็เอาแบบหัวละ 60 บาทวิ่งสัก 3-4หมื่นโลเปลี่ยน ก็ แสนโลเหมือนกัน จ่ายน้อยฯค่อยฯจ่ายไปดีกว่า คนขาย บริษัทอะไหล่ มันรวยกว่าเราอยู่แล้ว ไม่ต้องทำให้รวยเร็วกว่านี้ 555 กระเป๋าเราจะได้ตุงฯกะเขาบ้าง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แท็ป รักษ์ภูมิ
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2012 09:11:28 » |
|
ขอถามเรื่องสายหัวเทียนเพิ่มหน่อยครับ ถ้าสายเดิมติดรถยังดีอยู่(รถจะ 2 แสนโล) ควรเปลี่ยนดีไหมครับ แล้วระหว่างสายหัวเทียนใหม่รุ่นเดิม กับสายหัวเทียนแต่ง ใช้ของไรดีครับ ถ้าแต่งยี่ห้อไหนดี ราคาเท่าไหร่ครับ (เคยไปถามของเฮอริเคนแบบซิลิโคน 1900 บอกว่าสำหรับรถติดแก็ส แล้วก็ King Spark 1xxx )
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
takuro
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2012 09:37:19 » |
|
สายหัวเทียนแนะนำสายเดิมโรงงานดีกว่าครับ ทนดีครับ พวกสายแต่งผมว่ามันไม่ได้แตกต่างเลยครับ ถ้าเครื่องเดิมๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2012 17:38:17 » |
|
เวลาผ่านมาหลายเดือน ยังไม่ได้เปลี่ยนหัวเทียนเลยคร๊าบบ.. อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แท็ป รักษ์ภูมิ
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2012 18:48:18 » |
|
ถ้าเปลี่ยนเป็นเบอร์ 7 บอกหน่อยนะครับว่าราคาเท่าไหร่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2012 00:04:15 » |
|
ถ้า เบอร์ 7 NGK iridium ก็น่าจะประมาณ 3 ร้อยกว่านะครับน้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2012 00:07:28 » |
|
Platinum 4 หัว ประมาณ 420-500 บาทแล้วแต่ร้านครับ
ส่วน อิริเดี้ยมหัวละ 330 บาทขึ้นไปไม่เกิน 500 บาท ย้ำว่า "หัวละ" นะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #37 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2012 00:13:16 » |
|
Platinum 4 หัว ประมาณ 420-500 บาทแล้วแต่ร้านครับ
ส่วน อิริเดี้ยมหัวละ 330 บาทขึ้นไปไม่เกิน 500 บาท ย้ำว่า "หัวละ" นะครับ
น้าเจ หัวเทียนขึ้นราคามากเลย ผมเคยซื้อ platinum รหัส EVX 290 บาท แต่ 2 ปีแล้วอะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2012 00:19:16 » |
|
แห่ะๆ ไม่รู้เหมือนกัน ผมซื้อร้าน Fast2Fly อ่ะครับ ของ NGK Platinum
ราคานั้น ถ้าน้าชัยมีอีก อยากฝากซื้อเก็บไว้จัง เปลี่ยนทุกหมื่นโลเลย 555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2012 00:28:21 » |
|
แห่ะๆ ไม่รู้เหมือนกัน ผมซื้อร้าน Fast2Fly อ่ะครับ ของ NGK Platinum
ราคานั้น ถ้าน้าชัยมีอีก อยากฝากซื้อเก็บไว้จัง เปลี่ยนทุกหมื่นโลเลย 555
ต้องไปหาโดเรม่อน จะนั่งไทม์แมชชีนกลับไปซื้อมา คริๆๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|