AE. Racing Club
04 มีนาคม 2568 01:19:07 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ฝาบรอนซ์ ทำไมไฟเอนจิ้นเชคถึงกระพริบครับ  (อ่าน 2802 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 12 ธันวาคม 2550 23:13:24 »

เวลาเปิดไปที่on  ปกติมันจะติดค้างใช่มะครับ แล้วพอสตาร์ทก็จะดับไป  แต่ทีนี้มันกระพริบรัวๆ อ่ะคัรบ   มันเป็นไรเหอรครับ 
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
มดจอมพลัง
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 192



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2550 23:23:09 »

ถ้าบิดไปที่ on แต่ไม่ได้สตาร์ท มีไฟกระพริบถี่ๆ แสดงว่าปกติครับ
บันทึกการเข้า

@@ คุณธรรม นำไทย @@
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2550 23:50:36 »

กระพริบถี่ ๆ แสดงว่าเข้าสู่ โหมด Data link ลองเช็คดูสาย TE2 ว่ามัน ซ๊อตลง กรานด์หรือเปล่า
บันทึกการเข้า
มดจอมพลัง
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 192



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2550 00:44:10 »

คุณโต้งกลับมายังครับเนี่ย อย่างใช้ OBD แล้วอ่ะครับ อิอิ....
บันทึกการเข้า

@@ คุณธรรม นำไทย @@
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2550 12:07:40 »

กลับมาแล้วครับ นั่งประกอบ Lot แรกอยู่ เดี๋ยวคืนนี้ จะเอารูป Post ให้ดูครับ
บันทึกการเข้า
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2550 20:30:29 »

ตกลง น่าจะเป็นเพราะสายTE2ลงกราวน์ใช่มะครับ  แล้วมันจะมีผลเสียอะไรไหมครับ
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2550 20:37:00 »

ตกลง น่าจะเป็นเพราะสายTE2ลงกราวน์ใช่มะครับ  แล้วมันจะมีผลเสียอะไรไหมครับ

ไม่มีปัญหาอะไรอ่ะครับ เพียงแค่ เวลา อ่าน error code จะไ้ด้ค่าที่แตกต่างออกไป และ ขั่ว Vf จะใช้เช็คการทำงานของ O2 sensor ไม่ได้
บันทึกการเข้า
9394_rayong
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2550 09:16:03 »

กลับมาแล้วครับ นั่งประกอบ Lot แรกอยู่ เดี๋ยวคืนนี้ จะเอารูป Post ให้ดูครับ

สอบถามคุณโต้งนิดนึงครับ....ตอนนี้รถผมตอนเปลี่ยนเกียร์ที่รอบสูง ๆ จะได้ยินเสียง backfire เกือบทุกเกียร์เลยครับ...ปกติมั้ยเนี่ย..
บันทึกการเข้า
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2550 11:22:33 »

กลับมาแล้วครับ นั่งประกอบ Lot แรกอยู่ เดี๋ยวคืนนี้ จะเอารูป Post ให้ดูครับ

สอบถามคุณโต้งนิดนึงครับ....ตอนนี้รถผมตอนเปลี่ยนเกียร์ที่รอบสูง ๆ จะได้ยินเสียง backfire เกือบทุกเกียร์เลยครับ...ปกติมั้ยเนี่ย..


หลายปัจจัยครับ แต่ ฝาดำดันมีเกือบทุกอย่าง

1. ไฟอ่อน - ตั้งไฟให้อ่อนกันอยู่แล้วเพราะ ต้องเติม 95 แก๊สโซฮอล 95
2. น้ำมันหนา - ตอนกดคันเร่งมาก ๆ กล่องสั่งจ่ายหนากว่าเครื่องชาวบ้านเขาอยู่แล้ว เพราะเป็นเครื่องรอบจัด ถ้าหนาไม่พอ เสี่ยงพัง
3. น้ำมันเชื้อเพลิง - เติม แก๊สโซออลล์ 95 จะได้ O2 เยอะกว่าปกติ กล่องเลยต้องจ่ายหนา เพื่อแก้ไข
4. ทำท่อกับเฮด - ก็มักจะทำกันทั้งนั้นเพราะ ทำแล้วได้ผลดีกับ 20V ทำให้อาการมันเข้าได้เยอะขึ้น ต้องฉีดหนาตาม

ทั้งหมดนี้ ดูเหมือนฝาดำ จะมีอยู่ทั้งหมด เลยมักจะมีอาการ backfire อยู่บ่อย ๆ แต่ง่าย ๆ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 ธันวาคม 2550 11:28:18 โดย TongAE111 » บันทึกการเข้า
9394_rayong
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2550 14:01:59 »

กลับมาแล้วครับ นั่งประกอบ Lot แรกอยู่ เดี๋ยวคืนนี้ จะเอารูป Post ให้ดูครับ

สอบถามคุณโต้งนิดนึงครับ....ตอนนี้รถผมตอนเปลี่ยนเกียร์ที่รอบสูง ๆ จะได้ยินเสียง backfire เกือบทุกเกียร์เลยครับ...ปกติมั้ยเนี่ย..


หลายปัจจัยครับ แต่ ฝาดำดันมีเกือบทุกอย่าง

1. ไฟอ่อน - ตั้งไฟให้อ่อนกันอยู่แล้วเพราะ ต้องเติม 95 แก๊สโซฮอล 95
2. น้ำมันหนา - ตอนกดคันเร่งมาก ๆ กล่องสั่งจ่ายหนากว่าเครื่องชาวบ้านเขาอยู่แล้ว เพราะเป็นเครื่องรอบจัด ถ้าหนาไม่พอ เสี่ยงพัง
3. น้ำมันเชื้อเพลิง - เติม แก๊สโซออลล์ 95 จะได้ O2 เยอะกว่าปกติ กล่องเลยต้องจ่ายหนา เพื่อแก้ไข
4. ทำท่อกับเฮด - ก็มักจะทำกันทั้งนั้นเพราะ ทำแล้วได้ผลดีกับ 20V ทำให้อาการมันเข้าได้เยอะขึ้น ต้องฉีดหนาตาม

ทั้งหมดนี้ ดูเหมือนฝาดำ จะมีอยู่ทั้งหมด เลยมักจะมีอาการ backfire อยู่บ่อย ๆ แต่ง่าย ๆ



1. ตอนนี้ตั้งไว้ที่ประมาณ ศูนย์องศาครับ
2. น้ำมันหนา-บาง คงต้องรอ check กะ OBE ครับ
3. ตอนนี้ใช้ 95 ครับ
4. เฮดเดิมครับ...ท่อ 2.2"

สงสัยอาจมาจากข้อไหนซักข้อล่ะครับ
บันทึกการเข้า
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2550 14:09:18 »

กลับมาแล้วครับ นั่งประกอบ Lot แรกอยู่ เดี๋ยวคืนนี้ จะเอารูป Post ให้ดูครับ

สอบถามคุณโต้งนิดนึงครับ....ตอนนี้รถผมตอนเปลี่ยนเกียร์ที่รอบสูง ๆ จะได้ยินเสียง backfire เกือบทุกเกียร์เลยครับ...ปกติมั้ยเนี่ย..


หลายปัจจัยครับ แต่ ฝาดำดันมีเกือบทุกอย่าง

1. ไฟอ่อน - ตั้งไฟให้อ่อนกันอยู่แล้วเพราะ ต้องเติม 95 แก๊สโซฮอล 95
2. น้ำมันหนา - ตอนกดคันเร่งมาก ๆ กล่องสั่งจ่ายหนากว่าเครื่องชาวบ้านเขาอยู่แล้ว เพราะเป็นเครื่องรอบจัด ถ้าหนาไม่พอ เสี่ยงพัง
3. น้ำมันเชื้อเพลิง - เติม แก๊สโซออลล์ 95 จะได้ O2 เยอะกว่าปกติ กล่องเลยต้องจ่ายหนา เพื่อแก้ไข
4. ทำท่อกับเฮด - ก็มักจะทำกันทั้งนั้นเพราะ ทำแล้วได้ผลดีกับ 20V ทำให้อาการมันเข้าได้เยอะขึ้น ต้องฉีดหนาตาม

ทั้งหมดนี้ ดูเหมือนฝาดำ จะมีอยู่ทั้งหมด เลยมักจะมีอาการ backfire อยู่บ่อย ๆ แต่ง่าย ๆ



1. ตอนนี้ตั้งไว้ที่ประมาณ ศูนย์องศาครับ
2. น้ำมันหนา-บาง คงต้องรอ check กะ OBE ครับ
3. ตอนนี้ใช้ 95 ครับ
4. เฮดเดิมครับ...ท่อ 2.2"

สงสัยอาจมาจากข้อไหนซักข้อล่ะครับ

ดูแล้วไม่น่าจะ back มากนะครับ ของผม มีทุกอย่าง ก็มี back บ้างแต่ไม่บ่อย
คงต้องดู เรื่องน้ำมันหนาแล้วครับ OBD รอหน่อยนะครับ 1-2 จะคลอดจริง ๆ ล่ะ
บันทึกการเข้า
9394_rayong
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2550 16:12:33 »

กลับมาแล้วครับ นั่งประกอบ Lot แรกอยู่ เดี๋ยวคืนนี้ จะเอารูป Post ให้ดูครับ

สอบถามคุณโต้งนิดนึงครับ....ตอนนี้รถผมตอนเปลี่ยนเกียร์ที่รอบสูง ๆ จะได้ยินเสียง backfire เกือบทุกเกียร์เลยครับ...ปกติมั้ยเนี่ย..


หลายปัจจัยครับ แต่ ฝาดำดันมีเกือบทุกอย่าง

1. ไฟอ่อน - ตั้งไฟให้อ่อนกันอยู่แล้วเพราะ ต้องเติม 95 แก๊สโซฮอล 95
2. น้ำมันหนา - ตอนกดคันเร่งมาก ๆ กล่องสั่งจ่ายหนากว่าเครื่องชาวบ้านเขาอยู่แล้ว เพราะเป็นเครื่องรอบจัด ถ้าหนาไม่พอ เสี่ยงพัง
3. น้ำมันเชื้อเพลิง - เติม แก๊สโซออลล์ 95 จะได้ O2 เยอะกว่าปกติ กล่องเลยต้องจ่ายหนา เพื่อแก้ไข
4. ทำท่อกับเฮด - ก็มักจะทำกันทั้งนั้นเพราะ ทำแล้วได้ผลดีกับ 20V ทำให้อาการมันเข้าได้เยอะขึ้น ต้องฉีดหนาตาม

ทั้งหมดนี้ ดูเหมือนฝาดำ จะมีอยู่ทั้งหมด เลยมักจะมีอาการ backfire อยู่บ่อย ๆ แต่ง่าย ๆ



1. ตอนนี้ตั้งไว้ที่ประมาณ ศูนย์องศาครับ
2. น้ำมันหนา-บาง คงต้องรอ check กะ OBE ครับ
3. ตอนนี้ใช้ 95 ครับ
4. เฮดเดิมครับ...ท่อ 2.2"

สงสัยอาจมาจากข้อไหนซักข้อล่ะครับ

ดูแล้วไม่น่าจะ back มากนะครับ ของผม มีทุกอย่าง ก็มี back บ้างแต่ไม่บ่อย
คงต้องดู เรื่องน้ำมันหนาแล้วครับ OBD รอหน่อยนะครับ 1-2 จะคลอดจริง ๆ ล่ะ

ครับ...รอดูครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!