AE. Racing Club
14 ตุลาคม 2024 10:14:25 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ae101 4afe auto 1600 เข้าเกียรd แล้วตกวูบจนเกือบดับ  (อ่าน 17167 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
isara855
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 31 มกราคม 2012 10:52:20 »

 คำนับ คำนับ
ช่วยหน่อยครับท่านผู้รู้
รถผมเกียรออโต้ สามห่วง 1600 หัวฉีด ae101 4afe auto
สตารท์เครื่องไม่ว่าร้อนหรือเย็น พอเข้าเกียร d รอบจะวูบลงมาเกือบดับ
ทีแรกคิดว่าเป้นที่ แวคคั่ม ก้อไม่ใช่ เพราะไม่เปิดแอร์ก้อเป็น
นึกว่าแก๊ส แต่ก้อไม่ใช่ เพราะเป็นทั้งนํ้ามันและแก๊ส
นึกว่าเป็นที่เบรค เหยียบเบรคแล้วกลายเป็นโหลด เลยลองดึงเบรคมือแทน
เข้าเกียร ดี รอบก็ตกวูบเหมือนเดิม
ทดสอบมอเตอร์เดินเบา ก็ทำงาน สายแวคคั่มต่างๆก็เช็คหมดทุกเส้น ตามกรรมวิธีพื้นฐานทุกอย่าง
ลองถอดแบต เพื่อเซ็ท ecu ใหม่ ก็ไม่หาย
รอบเดินเบาปรกติ เปิดแอร์ 800-1000 ตัวชดเชยรอบแอร์ตัดต่อปรกติ
แต่พอเข้าเกัยร ดี รอบล่วงเลย
ผมเดาเบื้องต้นว่า เกิดอาการเกียรโหลด แล้ว ecu ไม่สั่ง ตัว isc ให้ทำงานชดเชนรอบเครื่องยนต์
เดา2ข้อ
1 isc ไม่ส่งสัญญานไปecu
2 เกียรเสีย แต่ก็แปลกใจเพราะเกียรใช้ได้ทุกเกียร ตลอด
ขอรบกวนท่านผู้รู้ หรือเคยเจออาการนี้
ช่วยตอบด้วยครับ
ยังไม่ได้ไปหาอู่ ขอวิเคราะห์ก่อน
ขอบพระคุณล่วงหน้าครับ
อิสระ 101
บันทึกการเข้า
น้าเสก LOG.RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 987


พาหนะแห่งข้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 31 มกราคม 2012 19:07:40 »

ผมเคยเป็นนะครับนานแล้ว ก็จาก เวคคัม ครับ ต่อผิดจุด พอถอดไปต่อที่ใหม่ก็หายครับ
บันทึกการเข้า
moo1o1
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12


แต่งแบบเดิมๆ แต่ขอเพิ่ม Accessories นิดนึง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 31 มกราคม 2012 19:31:20 »

ผมเคยเป็นที่กล่อง lamda gas เสียบสายไม่สนิด มันเลยส่งสัญญาณไปกวน ecu ทำให้มีอาการเพี้ยน ถอดกล่อง Lamda ออก ใช้น้ำมันอย่างเดียวหาย
บันทึกการเข้า


isara855
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 31 มกราคม 2012 21:42:37 »

สายแวคคั่ม ตรวจดูเรียบร้อยดีครับ ตอนนี้ยังหาสาเหตุไม่เจอเลยครับ เวลาจับก็ปรับรอบให้สูงขึ้น
เผื่อเวลามันมันวูบ แล้วก็รถผมไม่มีแลมดา แก็สครับผม ขอบพระคุณครับในความคิดเห็น
ผมก็พอจะเข้าใจว่า สัญญานที่ส่งไป ecu จากตัวชดเชยรอบ พยายามสังเกตุอาการอยู่ครับ
ที่สำคัญมันเป็นทั้งแก็สและนํ้ามัน
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2012 22:28:34 »

2.ไม่ใช่แน่นอน เกียร์ไม่เสีย
1.ถ้ารอบตกไม่ต่ำกว่า 600 ก็ทนใช้ไป
ที่ควรไปลอง
1.ตั้งไฟ แก่อีกหน่อย ลองทำเองดู
2.ตั้งตัวเซ็นเซอร์ ลิ้นปีกผีเสื้อ ขยับที่ละนิด
3.ตั้งตัวมอเตอร์เดินเบา ISC ขยับได้นิดเดียว แต่รอบก็ขยับ
โดยรวม รอบไม่เปิดแอร์ สัก 800-1000 ก็ดีแล้ว อาจตั้งที่900-1200 แบบรถผม เข้าDตกมาที่ 700 สั่นพอให้รู่สึดได้ ก็พอใจแล้ว
บันทึกการเข้า
isara855
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2012 07:42:57 »

พบแล้วครับ ตัวisc ที่อยู่ใต้ลิ้น ทำงานกลับทางกัน คือตอนเครื่องเย็น ตอนสตารท์ใหม่ๆ เครื่องไม่เร่ง แต่พอเริ่มร้อน เครื่องกลับเร่งขึ้น
สลับกลับ ส่วนตัว tps ที่อยู่ด้านข้างลิ้น เข้าดูในเว็ปคูมือ เค้าไม่ให้ปรับใดๆ ให้ตั้งไว้ที่กึ่งกลาง ขั้นแรกจะลองล้าง isc ก่อน ถ้าไม่หาย
ก้อคงจะซื้อเซียงกง เค้าแนะนำให้ซื้อยกชุด ทั้งลิ้นปีกผีเสื้อเลย
เลยอยากถามท่านผู้รู้ ว่าลิ้นปีกผีเสื้อ รุ่น ae 101 4afe auto 1600 ตรงรุ่น ด้านบนจะมีรูแวดคั่ม กี่รูครับ ตอนนี้มี2รู แต่เค้าเอาสายยาง
ต่อให้ไปหากัน ดูเหมือนมันไม่ได้ใช้ คิดว่าคงไม่ตรงรุ่น แต่ล่ะรุ่นไม่เหมือนกันเลย
บางอันมี1รู แล้วต่อไป แถวๆวาวล์นํ้า ใครทราบช่วยอธิบายหน่อยครับ งง จริงๆครับ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2012 19:32:33 »

พบแล้วครับ ตัวisc ที่อยู่ใต้ลิ้น ทำงานกลับทางกัน คือตอนเครื่องเย็น ตอนสตารท์ใหม่ๆ เครื่องไม่เร่ง แต่พอเริ่มร้อน เครื่องกลับเร่งขึ้น
สลับกลับ ส่วนตัว tps ที่อยู่ด้านข้างลิ้น เข้าดูในเว็ปคูมือ เค้าไม่ให้ปรับใดๆ ให้ตั้งไว้ที่กึ่งกลาง ขั้นแรกจะลองล้าง isc ก่อน ถ้าไม่หาย
ก้อคงจะซื้อเซียงกง เค้าแนะนำให้ซื้อยกชุด ทั้งลิ้นปีกผีเสื้อเลย
เลยอยากถามท่านผู้รู้ ว่าลิ้นปีกผีเสื้อ รุ่น ae 101 4afe auto 1600 ตรงรุ่น ด้านบนจะมีรูแวดคั่ม กี่รูครับ ตอนนี้มี2รู แต่เค้าเอาสายยาง
ต่อให้ไปหากัน ดูเหมือนมันไม่ได้ใช้ คิดว่าคงไม่ตรงรุ่น แต่ล่ะรุ่นไม่เหมือนกันเลย
บางอันมี1รู แล้วต่อไป แถวๆวาวล์นํ้า ใครทราบช่วยอธิบายหน่อยครับ งง จริงๆครับ
เครื่องไทย 2เส้น เครื่องยุ่น 3 เส้น ในรูปเครื่องยุ่น (เชียงกง)
บันทึกการเข้า
isara855
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2012 21:27:05 »

ขอถามคุณplew_ch อีกครั้งครับ ถามด้วยความไม่รู้นะครับ อย่าว่ากัน รูแวคคั่ม2เส้น ที่อยู่ปีกผีเสื้อ หากไม่มีที่ต่อ เราควรทำยังไงครับ
เห็นที่ติดมากับรถ เค้าเอาสายยางสั้นมาใส่แล้ว งอหากัน ทำแบบนี้ถูกหรือเปล่า หรือว่าให้อุดทั้งสอง2รูครับ
ผมสังเกตุ ท่อเส้นนึง มีแรงดูดแรงมาก พอถอดออกรอบเร่งขึ้น มันทำหน้าที่ดูดอะไรครับ ขอความกระจ่างด้วยครับ
บันทึกการเข้า
isara855
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2012 08:55:05 »

อาการทั้งหมดหายแล้ว หลังจากทำการเช็คโค๊ต แล้วรีเซ็ทecu รอบที่เคยตกวูบเวลาเข้าเกียร หาย
เกือบไปแล้ว หลงไปโทษ isc ไม่นึกว่าง่ายดายขนาดนี้ ขอเสนอแนะนะครับ การถอดแบตทั้งสองขั้ว
ไม่ถือเป็นการรีเซ็ท หลังการรีเซ็ทecu ติดเครื่องยนต์ รอบการวอมอัพ กลับมาทำงาน 5นาทีผ่านไป
รอบก็ตกลง คงที่ เมื่อก่อนอาการนี้สลับกัน ทำให้สวิงมากเวลาวิ่ง พี่น้องพ้องเพื่อนทั้งหลาย อาการสวิง
อย่าเพิ่งวิ่งหาช่าง จะโดนเสียเงินโดยใช่เหตุ ลองเซ็ทecu เองก่อน รถเราอาจไม่ได้เป็นอะไรเลยก็ได้
บันทึกการเข้า
tapat555
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 43


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2012 15:15:27 »

การรีเซ็ท ecu  ยังไง บอกหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
kapook99
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2012 10:02:45 »

การรีเซ็ท ecu  ยังไง บอกหน่อยครับ


ถอดแบตซัก 5 นาที
บันทึกการเข้า
SPAUTO
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2012 16:46:49 »

ลองล้างปีกผีเสื้อดูยังครับ
บันทึกการเข้า
isara855
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2012 21:40:17 »

การถอดแบตไม่ถือเป็นการรีเซ็ทครับ ลองแล้ว
ต้องทำการช็อตเซอร์กิจ ด้วยสายไฟ1เส้น เสียบที่ขาte1และe1
พอเสร็จแล้วถอดฟิวส์ หมายเลข18 ขนาด15แอมป์ นาน30วินาที
บันทึกการเข้า
isara855
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2012 21:58:04 »

ถ้าวิ่งนํ้ามันแล้วเสถียรดีทั้งรอบแอร์ทำงานปรกติ เดินได้เรียบ ผมถือว่าพอดีนะครับ
แต่พอมาวิ่งแก็ส เสถียรสักช่วงนึงเวลาวิ่ง แต่หากรถติดก้ออาจมีการสวิงบ้าง ถือเป้นเรื่องธรรมดาของแก็สมิกซเซอร์
เพราะแก็สเป็นเชื้อเพลิงที่เลว ความร้อนสูง แถมมาไม่สมํ่าเสมอเพราะแก็สเข้ามาแบบไม่มีความเสถียรมาปนกับอากาศ ในไอดี
ae101 มีecu ควบคุมการจ่ายและจุดระเบิด แน่นอนที่สุดคือต้องมีอาการสวิงบ้าง
เราทำได้แค่จูนแก็สให้ใกล้เคียงแค่นั้น เพราะเรารีเซ็ทค่าecu ที่นํ้ามัน พอเป็นแก็สecuจะโง่ไปเลยครับ
พอนานเข้า โอกาสที่ไฟengine จะโชว์บ้าง ก็อย่าแปลกใจ ทำการช็อตเซอร์กิจ แล้วรีเซ็ทใหม่ ก็กลับมาเป็นแบบเดิม
หากเราเข้าใจเชื้อเพลิงแก็สกับนํ้ามัน แบบนี้แล้ว ทุกอย่างก็รับได้ มิกเซอร์ สู้หัวฉีดไม่ได้ตรงนี้ แต่ก็มีข้อดี ตรงสามารถปรับแต่งได้ตลอดเวลาใช้
ผมใช้หม้อต้มฮานา ทำใจแต่แรกแล้ว มิน่าทำไมมันถึงถูกที่สุด
เราใช้รถแก็สและนํ้ามัน ที่น่าห่วงคือเรื่องระบบหมุนวนของนํ้าหล่อเย็นให้มาก ไม่งั้นเสียตังค์เยอะ หม้อนํ้าae101 ชอบระเบิดที่พลาสติกส่วนบนที่สุด
ปั้มนํ้า วาวล์นํ้า หม้อนํ้า สายนํ้าทุกเส้น หากเก่าอย่าเสียดาย รีบเปลี่ยน พัดลมหม้อนํ้าae101 ก็ชอบไม่ทำงานเอาดื้อๆนะ ถ้าเก่าหรือสายไฟโทรมมาก
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!