AE. Racing Club
20 กันยายน 2024 04:23:08 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ae 92 ลงดอยอ่างขาง ควันฟุ่งที่ดุมล้อหน้า สงสัย จานเบรคร้อนจัด  (อ่าน 5794 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
vongsarod
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


แรงจนพัง


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2012 15:52:39 »

คือต้องการเปลี่ยนจานเบรคหน้า ของ 92 อยากทราบว่าเอาของรุ่นไหนมาใส่ครับ(แบบมีครีบระบายอากาศ) แบบว่าใส่ง่ายๆ ไม่ต้องแปลงมาก นะ ครับ
บันทึกการเข้า

เริ่มตั้งแต่ 2L ต่อด้วย 3S-Gte ไปจน 1J-GTE สุดท้ายมาอยู่ที่ 4E-FTE หมดไปเท่าไรแล้วไม่รู้
Superpak 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,194


" สงสัย ให้ถาม " อย่า... คิดไปเอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2012 16:02:25 »

ของเลวิน คับ
บันทึกการเข้า

ข้ า ว มั น ไ ก่ & เ ตี๋ ย ว ไ ก่ ม ะ ร ะ   ลุ ง เ ล็ ก !!!
สมาชิก DORAEMONSTER 9X
กระทู้หาของ92 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=79623.msg1111987#msg1111987
aeakung101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 588



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2012 16:31:24 »

คือต้องการเปลี่ยนจานเบรคหน้า ของ 92 อยากทราบว่าเอาของรุ่นไหนมาใส่ครับ(แบบมีครีบระบายอากาศ) แบบว่าใส่ง่ายๆ ไม่ต้องแปลงมาก นะ ครับ

อย่าลืมวิธีการขับลงเขาที่ถูกต้องด้วยนะครับ
เพราะว่าเบรคจะให้ดีแค่ไหนถ้าใช้ไม่ถูกต้องก็เอาไม่อยู่...
บันทึกการเข้า

ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2012 16:37:04 »

ขับยังไงครับ เบรคใหม้ขนาดนี้ วิ่งเส้นเชียงใหม่ - เชียงรายขับ 80-120 ก็ยังไม่เป็นไรนะครับ EE90 ส่วนไม่แปลงก็ดิสหน้าจานใหญ่เลยครับ มีให้เลือกเยอะมาก
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2012 16:46:11 »

ผ้าเบรคไหม้คับ ต้องลดเกียร์ช่วยตอนลงเขาคับ
บันทึกการเข้า

ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2012 16:49:30 »

อยากทราบวิธีลงด้วยครับ แช่เบรคตลอดเหรอว่ายังไงมั่งครับ

เพราะเมื่อปีใหม่ตามหลายคันจาก ตจว. เวลาลงดอยสูง กดเบรคยาวตลอดทางเลย ผลไม่เหลือ ควันขึ้นเบรคเหม็นไหม้สุดๆ
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2012 16:57:27 »

อีกอย่าง ตรงจุดที่ต้องใช้แรงส่งด้วย ต้องระวัง บางคันชอบไปเบรคในโค้ง อันตรายมาก มีสองอย่างที่พบบ่อยคือ
1. รถเสียหลักเลยทันที แล้วก็นะ ดีหน่อยก็เซ แล้วลงข้างทาง แต่ถ้าโช๊คร้าย ก็นะ คว่ำ
2. รถคันหลังไม่ทราบก็ชนท้ายทันที เพราะ มันเป็นจังหวะที่ต้องส่ง แต่เขามาแล้วก็ไปเบรคในโค้ง ไม่ใช่ก่อนถึง
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2012 17:00:00 »

ผมเบรคไม่แช่ แต่ แรง เป็นระยะ/ ไม่ก้อ ลงช้าๆ ใช้เกียร์ดึงเอา เกียรต่ำๆเลย ปล่อยใหล 20-30 กม/ชม รอบ ปรี๊ดๆ

แต่ไม่ว่ายังไง 30-40 นาที แวะพักรถสักนิดก้อดีครับ
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
ปากน้ำโพ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,886


7a-fe cusco zero2


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2012 17:19:18 »


เบรคเป็นระยะ ๆ ใช้ เกียร์ต่ำช่วยครับ  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

อะไหล่ ยุ่น ยุ่น  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=106746.0
อะไหล่ประตู ae100 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=130247.0
อะไหล่ แท้-เทียม http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=131128.new#new
PK_VESPA
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 528


Classic Vespa


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2012 17:41:28 »

แล้วถ้าเป็นเกียร์ออโต้หละครับจะมีวิธีไหนบ้างครับ
บันทึกการเข้า

ปากน้ำโพ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,886


7a-fe cusco zero2


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2012 17:50:59 »

แล้วถ้าเป็นเกียร์ออโต้หละครับจะมีวิธีไหนบ้างครับ


ใช้ L กับ 2 ครับ
บันทึกการเข้า

อะไหล่ ยุ่น ยุ่น  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=106746.0
อะไหล่ประตู ae100 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=130247.0
อะไหล่ แท้-เทียม http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=131128.new#new
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2012 23:56:21 »

ผมใช้เกียร์ดึง ครับเบรคช่วยประครอง ใช่เบรคให้น้อยที่สุด  ถ้าพี่ไปขับ10ล้อ มีตายครับ ระวังหน่อย   ไม่เป็นแน่ใจอย่าเสียง ไม่เป็นหัดไว้   เอารถขึ้นจอดบนตึกยากพอๆกับขึ้นเขาครับ  ตอนขึ้นเขารถติดๆ ยากที่สุดเสียวมากเจอมาแล้ว รถใหม่จอดข้างทางหลายคัน ก็เพราะขับรถผิดวิธี  ขึ้นเขาลากเกียร์มากมีสิด เครื่องพัง  สับ2 3 บ้างตามกำลังรถ รถใข้แก๊ช ยิ้งยากมาก
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,126



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2012 00:21:04 »

ตอนนี้ใช้จานเดิมปะครับ(แบบชั้นเดียว) ถ้าจะให้ดีไปหาจาน10.2พร้อมปั้มมาเปลี่ยนแทน ความร้อนจะลดลงเนื่องจากจานมี2ชั้น
บันทึกการเข้า

▀▄▀▄ ชุบโครเมี่ยมไฟหน้า เงาวิ้งๆ ▀▄▀▄  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=152635.new#new
vongsarod
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


แรงจนพัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2012 08:52:24 »

ตอนนี้ใช้จานเดิมปะครับ(แบบชั้นเดียว) ถ้าจะให้ดีไปหาจาน10.2พร้อมปั้มมาเปลี่ยนแทน ความร้อนจะลดลงเนื่องจากจานมี2ชั้น
จานเดิม ปั้มเดิม ส่วนจานที่ว่า 10.2 ของรถรุ่นไหนครับ  ปั้มใช้ของรุ่นไหน ครับ
บันทึกการเข้า

เริ่มตั้งแต่ 2L ต่อด้วย 3S-Gte ไปจน 1J-GTE สุดท้ายมาอยู่ที่ 4E-FTE หมดไปเท่าไรแล้วไม่รู้
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2012 09:00:30 »

ไปมาปีใหม่ที่แล้ว ขับสนุกดีครับ ชันเอามากๆๆๆ ลง L สลับ 2 ตลอด เบรคเป้นระยะๆครับ
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2012 10:09:02 »

แล้วถ้าเป็นเกียร์ออโต้หละครับจะมีวิธีไหนบ้างครับ


ใช้ L กับ 2 ครับ


ผมก้อใช้ L ครับ จอดรถก่อน เข้า L แล้วปล่อยไหลลงมาครับ อย่าเลียเบรค
พอน้ำหนักรถ ดึงให้ลงเขาเร็วขึ้น รอบเริ่มสูงเกิน เบรคหนักๆสั้นๆ แล้วปล่อย (ระวังล้อตาย)
เกียร กะ เบรค สลับกันทำงานครับ
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
rush_racing
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 331


ร่วมรณรงค์งด"ฟัน"เพื่อนสมาชิกAEด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2012 10:56:00 »

ใช้เกียรืต่ำช่วยในการลงเนินยาว ๆ ที่ชัน ๆ เส้นเชียงใหม่-เชียงราย ไม่โหดเท่าเส้นดอยอ่างข่าง  ขับธรรมดา ๆ ไม่ต้องใช้เทคนิคอะไร
บันทึกการเข้า

ROMEo@MAN_u
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,728



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2012 11:04:29 »

เทคนิคการใช้เบรคสำหรับผมคือ ให้การดูจังหวะแล้วเหยีบเบรคแรงๆครั้งเดียวแล้วปล่อย(แบบของน้าเต๋า) กรุณาเบรคก่อนเข้าถึงโค้ง อย่ากระทืบเบรคตอนขณะที่ล้อรถไม่ตรง
แต่ถ้าใช้การเหยีบเบครเบาๆตลอดทาง มีโอกาศเบรคไหม้ครับ
ผมใช้การทำแบบนี้ตะลุยมาหลายดอยแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 กุมภาพันธ์ 2012 13:14:18 โดย ROMEo » บันทึกการเข้า

PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2012 12:44:24 »

น้ำมันเบรคเดือดครับ ลองเปลี่ยนเป็น dot4 ก่อน ถ้าไม่มีควันขาวแต่พอร้อนๆแล้วเบรคเริ่มเฟด ค่อยเปลี่ยนผ้าเบรคสเปคที่ทนความร้อนสูงขึ้นครับ
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2012 12:45:55 »

เคสนี้ เปลี่ยนจานอาจจะไม่ช่วยแก้ปัญหาเลยครับ
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!