vongsarod
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 5
แรงจนพัง
|
|
« เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2012 15:52:39 » |
|
คือต้องการเปลี่ยนจานเบรคหน้า ของ 92 อยากทราบว่าเอาของรุ่นไหนมาใส่ครับ(แบบมีครีบระบายอากาศ) แบบว่าใส่ง่ายๆ ไม่ต้องแปลงมาก นะ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เริ่มตั้งแต่ 2L ต่อด้วย 3S-Gte ไปจน 1J-GTE สุดท้ายมาอยู่ที่ 4E-FTE หมดไปเท่าไรแล้วไม่รู้
|
|
|
Superpak 92
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2012 16:02:25 » |
|
ของเลวิน คับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aeakung101
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2012 16:31:24 » |
|
คือต้องการเปลี่ยนจานเบรคหน้า ของ 92 อยากทราบว่าเอาของรุ่นไหนมาใส่ครับ(แบบมีครีบระบายอากาศ) แบบว่าใส่ง่ายๆ ไม่ต้องแปลงมาก นะ ครับ
อย่าลืมวิธีการขับลงเขาที่ถูกต้องด้วยนะครับ เพราะว่าเบรคจะให้ดีแค่ไหนถ้าใช้ไม่ถูกต้องก็เอาไม่อยู่...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ne_dnet
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2012 16:37:04 » |
|
ขับยังไงครับ เบรคใหม้ขนาดนี้ วิ่งเส้นเชียงใหม่ - เชียงรายขับ 80-120 ก็ยังไม่เป็นไรนะครับ EE90 ส่วนไม่แปลงก็ดิสหน้าจานใหญ่เลยครับ มีให้เลือกเยอะมาก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
|
|
|
( . )jab-ben( . )
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2012 16:46:11 » |
|
ผ้าเบรคไหม้คับ ต้องลดเกียร์ช่วยตอนลงเขาคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปิแอร์...แซ่บี้
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2012 16:49:30 » |
|
อยากทราบวิธีลงด้วยครับ แช่เบรคตลอดเหรอว่ายังไงมั่งครับ
เพราะเมื่อปีใหม่ตามหลายคันจาก ตจว. เวลาลงดอยสูง กดเบรคยาวตลอดทางเลย ผลไม่เหลือ ควันขึ้นเบรคเหม็นไหม้สุดๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
|
|
|
ne_dnet
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2012 16:57:27 » |
|
อีกอย่าง ตรงจุดที่ต้องใช้แรงส่งด้วย ต้องระวัง บางคันชอบไปเบรคในโค้ง อันตรายมาก มีสองอย่างที่พบบ่อยคือ 1. รถเสียหลักเลยทันที แล้วก็นะ ดีหน่อยก็เซ แล้วลงข้างทาง แต่ถ้าโช๊คร้าย ก็นะ คว่ำ 2. รถคันหลังไม่ทราบก็ชนท้ายทันที เพราะ มันเป็นจังหวะที่ต้องส่ง แต่เขามาแล้วก็ไปเบรคในโค้ง ไม่ใช่ก่อนถึง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
|
|
|
TAOTAO-TZ#056-
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2012 17:00:00 » |
|
ผมเบรคไม่แช่ แต่ แรง เป็นระยะ/ ไม่ก้อ ลงช้าๆ ใช้เกียร์ดึงเอา เกียรต่ำๆเลย ปล่อยใหล 20-30 กม/ชม รอบ ปรี๊ดๆ
แต่ไม่ว่ายังไง 30-40 นาที แวะพักรถสักนิดก้อดีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปากน้ำโพ
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2012 17:19:18 » |
|
เบรคเป็นระยะ ๆ ใช้ เกียร์ต่ำช่วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PK_VESPA
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2012 17:41:28 » |
|
แล้วถ้าเป็นเกียร์ออโต้หละครับจะมีวิธีไหนบ้างครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปากน้ำโพ
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2012 17:50:59 » |
|
แล้วถ้าเป็นเกียร์ออโต้หละครับจะมีวิธีไหนบ้างครับ
ใช้ L กับ 2 ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แอลกอฮอล์40ดีกรี
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2012 23:56:21 » |
|
ผมใช้เกียร์ดึง ครับเบรคช่วยประครอง ใช่เบรคให้น้อยที่สุด ถ้าพี่ไปขับ10ล้อ มีตายครับ ระวังหน่อย ไม่เป็นแน่ใจอย่าเสียง ไม่เป็นหัดไว้ เอารถขึ้นจอดบนตึกยากพอๆกับขึ้นเขาครับ ตอนขึ้นเขารถติดๆ ยากที่สุดเสียวมากเจอมาแล้ว รถใหม่จอดข้างทางหลายคัน ก็เพราะขับรถผิดวิธี ขึ้นเขาลากเกียร์มากมีสิด เครื่องพัง สับ2 3 บ้างตามกำลังรถ รถใข้แก๊ช ยิ้งยากมาก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
|
|
|
@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2012 00:21:04 » |
|
ตอนนี้ใช้จานเดิมปะครับ(แบบชั้นเดียว) ถ้าจะให้ดีไปหาจาน10.2พร้อมปั้มมาเปลี่ยนแทน ความร้อนจะลดลงเนื่องจากจานมี2ชั้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
vongsarod
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 5
แรงจนพัง
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2012 08:52:24 » |
|
ตอนนี้ใช้จานเดิมปะครับ(แบบชั้นเดียว) ถ้าจะให้ดีไปหาจาน10.2พร้อมปั้มมาเปลี่ยนแทน ความร้อนจะลดลงเนื่องจากจานมี2ชั้น
จานเดิม ปั้มเดิม ส่วนจานที่ว่า 10.2 ของรถรุ่นไหนครับ ปั้มใช้ของรุ่นไหน ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เริ่มตั้งแต่ 2L ต่อด้วย 3S-Gte ไปจน 1J-GTE สุดท้ายมาอยู่ที่ 4E-FTE หมดไปเท่าไรแล้วไม่รู้
|
|
|
BUT_AE101 ~Lx~
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2012 09:00:30 » |
|
ไปมาปีใหม่ที่แล้ว ขับสนุกดีครับ ชันเอามากๆๆๆ ลง L สลับ 2 ตลอด เบรคเป้นระยะๆครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
|
|
|
TAOTAO-TZ#056-
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2012 10:09:02 » |
|
แล้วถ้าเป็นเกียร์ออโต้หละครับจะมีวิธีไหนบ้างครับ
ใช้ L กับ 2 ครับ ผมก้อใช้ L ครับ จอดรถก่อน เข้า L แล้วปล่อยไหลลงมาครับ อย่าเลียเบรค พอน้ำหนักรถ ดึงให้ลงเขาเร็วขึ้น รอบเริ่มสูงเกิน เบรคหนักๆสั้นๆ แล้วปล่อย (ระวังล้อตาย) เกียร กะ เบรค สลับกันทำงานครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
rush_racing
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2012 10:56:00 » |
|
ใช้เกียรืต่ำช่วยในการลงเนินยาว ๆ ที่ชัน ๆ เส้นเชียงใหม่-เชียงราย ไม่โหดเท่าเส้นดอยอ่างข่าง ขับธรรมดา ๆ ไม่ต้องใช้เทคนิคอะไร
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ROMEo@MAN_u
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2012 11:04:29 » |
|
เทคนิคการใช้เบรคสำหรับผมคือ ให้การดูจังหวะแล้วเหยีบเบรคแรงๆครั้งเดียวแล้วปล่อย(แบบของน้าเต๋า) กรุณาเบรคก่อนเข้าถึงโค้ง อย่ากระทืบเบรคตอนขณะที่ล้อรถไม่ตรง แต่ถ้าใช้การเหยีบเบครเบาๆตลอดทาง มีโอกาศเบรคไหม้ครับ ผมใช้การทำแบบนี้ตะลุยมาหลายดอยแล้ว
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 กุมภาพันธ์ 2012 13:14:18 โดย ROMEo »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PANDA RACING
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2012 12:44:24 » |
|
น้ำมันเบรคเดือดครับ ลองเปลี่ยนเป็น dot4 ก่อน ถ้าไม่มีควันขาวแต่พอร้อนๆแล้วเบรคเริ่มเฟด ค่อยเปลี่ยนผ้าเบรคสเปคที่ทนความร้อนสูงขึ้นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ Ratchayotin Football Club www.rfc.in.thrfcthailand.hi5.com M31 Body and Spa Sukhumvit 31 www.m31.in.thร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
|
|
|
PANDA RACING
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2012 12:45:55 » |
|
เคสนี้ เปลี่ยนจานอาจจะไม่ช่วยแก้ปัญหาเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ Ratchayotin Football Club www.rfc.in.thrfcthailand.hi5.com M31 Body and Spa Sukhumvit 31 www.m31.in.thร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
|
|
|
|