HEAHENG
|
 |
« ตอบ #100 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2555 11:45:38 » |
|
เต้ยลองปรึกษาพี่ KONG-SE101 ดูครับ
เครื่องพี่เค้าสุดและสวยงามลงตัวมากๆๆ
ผมเคยเห็นรูปรถพี่เค้าสมัยก่อน
จัยนะพี่ชาย สงสัยอะไรไว้จะถามพี่เค้า 555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
HEAHENG
|
 |
« ตอบ #101 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2555 11:49:14 » |
|
คุณเป็นคนบ้าโมรถเหมือนผมจริงๆ ดูจากรูปแล้ว ถ้าคุณเจอผมเร็วกว่านี้จะแนะนำไม่ให้ไปขุนเครื่องเล็กเลย ถ้าใจรักการขับรถแรงๆของคุณมันห้ามไม่อยู่ แต่การใช้เครื่องเล็กมาหาเครื่องใหญ่ก็มีข้อดีอีกอย่าง คือมันได้เรียนรู้จากประสพการณ์ตัวเอง ว่าต้องขับไง ควบคุมรถอย่างไรกับเครื่องแรงม้ามากๆ(เหมือนผม) เพราะถ้าไม่เคยขับรถแรงๆมาแล้วมาลงเครื่องเลย ร้อยทั้งร้อย มีมิดครับ ส่วนเครื่อง 3s gte directcoil ที่คุณจะวางไม่ยากเย็นอะไรหรอกครับ ถ้าไปถูกทางจริงๆ
ผมก็มาจากเครื่อง 1300 ครับ แล้วก็วาง 3s-gte เลย แล้วก็กลับมา 3s-ge ยังไม่เจอเรื่องมิดนะครับแล้วก็ระวังตัวไม่ให้เจอด้วย เพราะฉะนั้น ไม่ใช่ร้อยทั้งร้อยจะมิดครับ พี่ชายคับ รบกวนขอข้อมูลหน่อยคับ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=105787.msg1836102#msg1836102
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
HEAHENG
|
 |
« ตอบ #102 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2555 11:51:01 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
HEAHENG
|
 |
« ตอบ #103 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2555 12:35:14 » |
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 กุมภาพันธ์ 2555 19:13:40 โดย HEAHENG »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
PonD
|
 |
« ตอบ #105 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2555 18:54:07 » |
|
สะพานใหม่เมืองชลรึป่าวอ่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
HEAHENG
|
 |
« ตอบ #106 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2555 19:01:28 » |
|
สะพานใหม่ ที่ชลบุรี จ้ารอบนอก บางแสนอ่ะ เล่นรถกันทุกวันเสาร์ ส่วนใหญ่ดีเซลจะเล่นกัน ไปแหย่ดีแม๊ก มารอบ นึง เกือบตาย จะหลุดโค้งเอา แต่ ชนะ 555 อ่อนี่รูปรถเพื่อนชื่อ บังดิ้น 55 ของมัน 7a เทอร์โบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Daeng
|
 |
« ตอบ #107 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2555 23:15:21 » |
|
คุณเป็นคนบ้าโมรถเหมือนผมจริงๆ ดูจากรูปแล้ว ถ้าคุณเจอผมเร็วกว่านี้จะแนะนำไม่ให้ไปขุนเครื่องเล็กเลย ถ้าใจรักการขับรถแรงๆของคุณมันห้ามไม่อยู่ แต่การใช้เครื่องเล็กมาหาเครื่องใหญ่ก็มีข้อดีอีกอย่าง คือมันได้เรียนรู้จากประสพการณ์ตัวเอง ว่าต้องขับไง ควบคุมรถอย่างไรกับเครื่องแรงม้ามากๆ(เหมือนผม) เพราะถ้าไม่เคยขับรถแรงๆมาแล้วมาลงเครื่องเลย ร้อยทั้งร้อย มีมิดครับ ส่วนเครื่อง 3s gte directcoil ที่คุณจะวางไม่ยากเย็นอะไรหรอกครับ ถ้าไปถูกทางจริงๆ
ผมก็มาจากเครื่อง 1300 ครับ แล้วก็วาง 3s-gte เลย แล้วก็กลับมา 3s-ge ยังไม่เจอเรื่องมิดนะครับแล้วก็ระวังตัวไม่ให้เจอด้วย เพราะฉะนั้น ไม่ใช่ร้อยทั้งร้อยจะมิดครับ พี่ชายคับ รบกวนขอข้อมูลหน่อยคับ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=105787.msg1836102#msg1836102 ช็อคแต่งถึงจะเป็นรุ่นปรับแข็งอ่อนได้ ก็แข็งและระด้างมากครับ ถ้าใช้วิ่งถนน ยิ่งถ้าเป็นช็อคแต่งเก่าจากยุ่น โค ตะ ระ แข็งครับ tain hr ผมใส่ได้ 2 วัน ลองเปลี่ยน สปริงอ่อนก็แล้ว ไม่ใหวครับถอดทิ้ง มันคงดีสำหรับสนาม ส่วนช็อค ลีวินกับสปริงโคโรน่าได้ครับแต่คุณจะกำหนด ระยะให้ตัวและความสูงของตัวรถไม่ได้ มันจึงดีไม่พอครับ ส่วนตัวผมชอบนุ่มนวนควบคุมได้ และราคาถูก เลยใช้ช็อค ตัวนอก ที่แกนใหญ่นั้นแหละครับแต่ไม่เอาสปริง (ซื่อแยกตัวละ 700 ประหยัดมากเสียแล้่วเปลี่ยนได้เลย ไม่ต้องไปใช้ของซ่อม) ทำปลอกสตัสฟิตกระบอกเลยให้โรงกลึงทำนะครับ เพราะตามร้านที่เขามีขายผมเคยถามมันไม่ฟิตกระบอก หลวมหน่อยเพื่อหลายยี่ห้อ อันนี้ไม่ดี อันตราย โรงกลึงเขาจะกลึงเบารับอัลลอยหัวช็อคให้คุณเรียบร้อย สปริงใช้สปริงหลอดยี่ห้อไรก็ได้ที่เป็นของยุ่น เพราะถูกและได้มาตราฐาน แต่คู่หน้าต้องเป็นของรถเครื่อง 2000 ccเท่ากันนะครับ จะได้บาลานส์น้ำหนักได้นุ่มนวนไม่ยวบหรือแข็งไป แต่สปริงหลอดของรถเดิมๆ มันจะสูงต้องแก้ไข นิดหน่อยใว้โทรถามนะถ้า้จะใช้สูตรนี้จริงๆ คู่หลังเลือกค่า k ตามใจชอบ แต่อย่านิ่มเกินไป แค่นี้ก็ได้ช็อคสตัสปรับเกลียวนุ่มหนึบและสูงต่ำตามใจชอบ ตัวผมก็จบสเต็ปนี้ และไม่เคยคิดเปลี่ยนอีกเลย ปล.ลงทุนครั้งแรกประมาณหมื่นหน่อยๆ แต่เวลาเสียเปลี่ยนช็อคตัวใหม่ เสียเงินไม่เกินตัวละ 800 เพราะช็อคแพงหรือดีแค่ไหน 2 ปีกว่าก็พังเหมือนกัน ถ้าใส่ของแพงก้ต้องทนใช้ของซ่อมไปอีกเวลามันเสีย..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
HEAHENG
|
 |
« ตอบ #109 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2555 15:10:01 » |
|
มีข้อมูลเพิ่มเติมป่าวหว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Henry
|
 |
« ตอบ #110 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2555 15:11:50 » |
|
ยังเอาข้อมูลเพิ่มอีกหรอครับน้อง 555555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ 
|
|
|
HEAHENG
|
 |
« ตอบ #111 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2555 15:20:00 » |
|
ยังเอาข้อมูลเพิ่มอีกหรอครับน้อง 555555
555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Henry
|
 |
« ตอบ #112 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2555 15:22:01 » |
|
ยังเอาข้อมูลเพิ่มอีกหรอครับน้อง 555555
555 เมื่อไหร่คลอด อยากเหนๆ อ่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ 
|
|
|
HEAHENG
|
 |
« ตอบ #113 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2555 17:57:56 » |
|
ยังเอาข้อมูลเพิ่มอีกหรอครับน้อง 555555
555 เมื่อไหร่คลอด อยากเหนๆ อ่า นั่นนะสิพี่ชาย ล่าสุด เมื่อวาน ไปเปิดตู้ที่3แล้ว ที่บางนา อาทิตย์ละตู้ ดันมีแต่เกียร์ ออโต้ อีก กำ รอจนเซงเรย 55
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Daeng
|
 |
« ตอบ #114 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2555 20:47:42 » |
|
ยังเอาข้อมูลเพิ่มอีกหรอครับน้อง 555555
555 เมื่อไหร่คลอด อยากเหนๆ อ่า นั่นนะสิพี่ชาย ล่าสุด เมื่อวาน ไปเปิดตู้ที่3แล้ว ที่บางนา อาทิตย์ละตู้ ดันมีแต่เกียร์ ออโต้ อีก กำ รอจนเซงเรย 55 สวัสดีครับ คุณเต้ย ผมแดงครับ อยากถามคุณเรื่องเครื่องว่า คุณกำลังหาเครื่องที่เป็นเกียร์ธรรมดาแท้ ขับ สอง หรือ ธรรมดาขับสี่เอามาอุดตูดเกียร์แก้เฟืองขับสองครับ..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nut_spoon.CZ
|
 |
« ตอบ #115 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2555 21:50:40 » |
|
รถสวยๆแรงๆโหดๆๆ ชอบๆๆๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 SETUP BY TORNTO AE SUPERCARBON
|
|
|
PANDA RACING
|
 |
« ตอบ #116 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2555 21:59:05 » |
|
shock up แต่ง ที่นุ่มนวลก็มีเยอะแยะไปครับ ถ้าเคยลอง hr มันก็แข็งเป็นธรรมดา เพราะมันปรับไมได้ สภาพขนาดไหนก็ไม่รู้
ถ้าได้ลองนั่งและขับ shock up ดีๆ แล้วจะเข้าใจเองครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ Ratchayotin Football Club www.rfc.in.thrfcthailand.hi5.com M31 Body and Spa Sukhumvit 31 www.m31.in.thร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
|
|
|
Daeng
|
 |
« ตอบ #117 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2555 22:22:57 » |
|
shock up แต่ง ที่นุ่มนวลก็มีเยอะแยะไปครับ ถ้าเคยลอง hr มันก็แข็งเป็นธรรมดา เพราะมันปรับไมได้ สภาพขนาดไหนก็ไม่รู้
ถ้าได้ลองนั่งและขับ shock up ดีๆ แล้วจะเข้าใจเองครับ
ที่คุณพ shock up แต่ง ที่นุ่มนวลก็มีเยอะแยะไปครับ ถ้าเคยลอง hr มันก็แข็งเป็นธรรมดา เพราะมันปรับไมได้ สภาพขนาดไหนก็ไม่รู้
ถ้าได้ลองนั่งและขับ shock up ดีๆ แล้วจะเข้าใจเองครับ
ที่คุณ panda racing พูดมามันมีจริงครับ แต่ที่คุณเต้ยตั้งโจทย์มาต้องการคุณภาพในราคาประหยัดนะครับ เพราะช็อคแต่งราคามันสองปลายถึงสามหมื่นต้นๆแล้วนะครับไ่ม่นับรวม tain supperstreed ที่ราคาไปเกือบสี่กลางๆ ที่เพื่อนผมใส่ใน subaru ตาเหยี่ยวเขายังถอดขาย เพราะความกระด้างของช็อคเวลากระแทกสันถนน ส่วนถ้าใครรับได้ก็เป็นช็อคถนนที่สุดยอดตัวหนึ่งที่น่าใช้นะครับ..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
KONG-SE101
|
 |
« ตอบ #118 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2555 00:27:31 » |
|
shock up แต่ง ที่นุ่มนวลก็มีเยอะแยะไปครับ ถ้าเคยลอง hr มันก็แข็งเป็นธรรมดา เพราะมันปรับไมได้ สภาพขนาดไหนก็ไม่รู้
ถ้าได้ลองนั่งและขับ shock up ดีๆ แล้วจะเข้าใจเองครับ
ที่คุณพ shock up แต่ง ที่นุ่มนวลก็มีเยอะแยะไปครับ ถ้าเคยลอง hr มันก็แข็งเป็นธรรมดา เพราะมันปรับไมได้ สภาพขนาดไหนก็ไม่รู้
ถ้าได้ลองนั่งและขับ shock up ดีๆ แล้วจะเข้าใจเองครับ
ที่คุณ panda racing พูดมามันมีจริงครับ แต่ที่คุณเต้ยตั้งโจทย์มาต้องการคุณภาพในราคาประหยัดนะครับ เพราะช็อคแต่งราคามันสองปลายถึงสามหมื่นต้นๆแล้วนะครับไ่ม่นับรวม tain supperstreed ที่ราคาไปเกือบสี่กลางๆ ที่เพื่อนผมใส่ใน subaru ตาเหยี่ยวเขายังถอดขาย เพราะความกระด้างของช็อคเวลากระแทกสันถนน ส่วนถ้าใครรับได้ก็เป็นช็อคถนนที่สุดยอดตัวหนึ่งที่น่าใช้นะครับ.. super steed เนี่ยนะครับกระด้าง (ผมไม่เคยใช้ด้วยซิ มัวแต่เล่น otop) แล้วเขาเปลี่ยนไปใช้อะไรครับหลังจากถอดขาย ไม่มีคำบรรยายอื่นดีกว่าครับ เรื่อง wrc ที่ผมถามไว้ยังไม่ตอบเลยนะครับ หวังว่าท่านคงตอบให้หายสงสัย ว่า ทีมที่ทำ ให้ toyota ชนะตอนนั้น ใช่ TTE ไหม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Daeng
|
 |
« ตอบ #119 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2555 00:45:40 » |
|
shock up แต่ง ที่นุ่มนวลก็มีเยอะแยะไปครับ ถ้าเคยลอง hr มันก็แข็งเป็นธรรมดา เพราะมันปรับไมได้ สภาพขนาดไหนก็ไม่รู้
ถ้าได้ลองนั่งและขับ shock up ดีๆ แล้วจะเข้าใจเองครับ
ที่คุณพ shock up แต่ง ที่นุ่มนวลก็มีเยอะแยะไปครับ ถ้าเคยลอง hr มันก็แข็งเป็นธรรมดา เพราะมันปรับไมได้ สภาพขนาดไหนก็ไม่รู้
ถ้าได้ลองนั่งและขับ shock up ดีๆ แล้วจะเข้าใจเองครับ
ที่คุณ panda racing พูดมามันมีจริงครับ แต่ที่คุณเต้ยตั้งโจทย์มาต้องการคุณภาพในราคาประหยัดนะครับ เพราะช็อคแต่งราคามันสองปลายถึงสามหมื่นต้นๆแล้วนะครับไ่ม่นับรวม tain supperstreed ที่ราคาไปเกือบสี่กลางๆ ที่เพื่อนผมใส่ใน subaru ตาเหยี่ยวเขายังถอดขาย เพราะความกระด้างของช็อคเวลากระแทกสันถนน ส่วนถ้าใครรับได้ก็เป็นช็อคถนนที่สุดยอดตัวหนึ่งที่น่าใช้นะครับ.. super steed เนี่ยนะครับกระด้าง (ผมไม่เคยใช้ด้วยซิ มัวแต่เล่น otop) แล้วเขาเปลี่ยนไปใช้อะไรครับหลังจากถอดขาย ไม่มีคำบรรยายอื่นดีกว่าครับ เรื่อง wrc ที่ผมถามไว้ยังไม่ตอบเลยนะครับ หวังว่าท่านคงตอบให้หายสงสัย ว่า ทีมที่ทำ ให้ toyota ชนะตอนนั้น ใช่ TTE ไหม ีช็อคมันจะกระด้างหรือไม่ ก็แล้วแต่ความพอใจของแต่ละบุคคลด้วยนะครับ เพื่อนผมเขาถอดแล้วไปใช้ช็อคสแตนดาดครับ ช็อคแต่งฝากขายกับเชียงกงพระราม 3 ริมแม่น้ำครับ (เฮีย ฝัด เจ้าของร้านครับ) ซอย โฮ คิชเช่น ที่มีร้านขาย ฮาเล่เดวิสันดิ์ ของของพี่โต อยู่กลางซอยนะครับ คุณ panda.. ส่วนประเด็นอื่นไม่ได้อยู่ในหัวข้อของเจ้าของกระทุ้นะ ครับ..ขอไม่ตอบ เสียมารญาติครับ.. ้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|