AE. Racing Club
21 กุมภาพันธ์ 2568 23:09:08 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«5]  «  1 ... 5 6 [7] 8  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: AE101 + 3S GTE DIRECCOIL  (อ่าน 36347 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #120 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2555 04:24:16 »

ผมมาตอบที่คุณบอกว่า "shock up แต่ง ถึงปรับได้ก็แข็งและกระด้างมาก ถึงเก่ายุ่นก็โคตะระแข็ง" คือผมคิดว่า บางตัวนุ่มหนึบมีเยอะแยะ ไม่ได้แข็งซะทั้งหมด

ผมไม่ได้พูดถึงเรื่องงบของ จขกท ครับ อุปกรณ์ performance มักจะคุณภาพตามราคาอยู่แล้ว

super street หรือ flex เอง spring แค่ 3-5k เอง ถ้าบอกว่าแข็ง ผมว่าผิดที่คนขับแล้วละ

เท่าที่เคยลองขับ TRD รุ่นที่ใส่ vios one make race นี่ครบเครื่อง นิ่มนวลในสปีดต่ำ หนึบในสปีดสูง ถนนกระเทือนก็ไม่กระด้าง ขับมันส์กว่า flex modified ที่ใส่อยู่ซะอีก
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #121 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2555 06:38:12 »

ยังแยกไม่ออกกันหรือระหว่าง โช้ค กับ setup  แย่แล้ว ก็คงยังเข้าใจว่าต้องหาโช้คดีๆ มาใช้กันถึงจะดี


ผมมาตอบที่คุณบอกว่า "shock up แต่ง ถึงปรับได้ก็แข็งและกระด้างมาก ถึงเก่ายุ่นก็โคตะระแข็ง" คือผมคิดว่า บางตัวนุ่มหนึบมีเยอะแยะ ไม่ได้แข็งซะทั้งหมด

ผมไม่ได้พูดถึงเรื่องงบของ จขกท ครับ อุปกรณ์ performance มักจะคุณภาพตามราคาอยู่แล้ว

super street หรือ flex เอง spring แค่ 3-5k เอง ถ้าบอกว่าแข็ง ผมว่าผิดที่คนขับแล้วละ

เท่าที่เคยลองขับ TRD รุ่นที่ใส่ vios one make race นี่ครบเครื่อง นิ่มนวลในสปีดต่ำ หนึบในสปีดสูง ถนนกระเทือนก็ไม่กระด้าง ขับมันส์กว่า flex modified ที่ใส่อยู่ซะอีก

ลองไปทำ weight  Balance ดูครับ setup ไม่ผ่านก็งี่ละครับ ลำบากบ้านเราหาร้านที่มีเครื่องทั้งประเทศแค่ 2 ร้าน ส่วนมากก็ติดตั้งกันแบบงูๆ ปลา ยังอ่อนต่อช่วงล่างเยอะ ทั้งเครื่องมือ และความรู้

บันทึกการเข้า

KONG-SE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 688


รถจ่ายกับข้าว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #122 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2555 10:39:21 »

shock up แต่ง ที่นุ่มนวลก็มีเยอะแยะไปครับ ถ้าเคยลอง hr มันก็แข็งเป็นธรรมดา เพราะมันปรับไมได้ สภาพขนาดไหนก็ไม่รู้

ถ้าได้ลองนั่งและขับ shock up ดีๆ แล้วจะเข้าใจเองครับ
ที่คุณพ
shock up แต่ง ที่นุ่มนวลก็มีเยอะแยะไปครับ ถ้าเคยลอง hr มันก็แข็งเป็นธรรมดา เพราะมันปรับไมได้ สภาพขนาดไหนก็ไม่รู้

ถ้าได้ลองนั่งและขับ shock up ดีๆ แล้วจะเข้าใจเองครับ
ที่คุณ panda racing พูดมามันมีจริงครับ แต่ที่คุณเต้ยตั้งโจทย์มาต้องการคุณภาพในราคาประหยัดนะครับ เพราะช็อคแต่งราคามันสองปลายถึงสามหมื่นต้นๆแล้วนะครับไ่ม่นับรวม tain supperstreed ที่ราคาไปเกือบสี่กลางๆ ที่เพื่อนผมใส่ใน subaru ตาเหยี่ยวเขายังถอดขาย เพราะความกระด้างของช็อคเวลากระแทกสันถนน ส่วนถ้าใครรับได้ก็เป็นช็อคถนนที่สุดยอดตัวหนึ่งที่น่าใช้นะครับ..
super steed เนี่ยนะครับกระด้าง (ผมไม่เคยใช้ด้วยซิ มัวแต่เล่น otop)  แล้วเขาเปลี่ยนไปใช้อะไรครับหลังจากถอดขาย ไม่มีคำบรรยายอื่นดีกว่าครับ 
เรื่อง wrc ที่ผมถามไว้ยังไม่ตอบเลยนะครับ หวังว่าท่านคงตอบให้หายสงสัย ว่า ทีมที่ทำ ให้ toyota ชนะตอนนั้น ใช่ TTE ไหม

ีช็อคมันจะกระด้างหรือไม่ ก็แล้วแต่ความพอใจของแต่ละบุคคลด้วยนะครับ เพื่อนผมเขาถอดแล้วไปใช้ช็อคสแตนดาดครับ ช็อคแต่งฝากขายกับเชียงกงพระราม 3 ริมแม่น้ำครับ (เฮีย ฝัด เจ้าของร้านครับ) ซอย โฮ คิชเช่น  ที่มีร้านขาย ฮาเล่เดวิสันดิ์ ของของพี่โต อยู่กลางซอยนะครับ คุณ panda.. ส่วนประเด็นอื่นไม่ได้อยู่ในหัวข้อของเจ้าของกระทุ้นะ ครับ..ขอไม่ตอบ เสียมารญาติครับ..













รับทราบครับ ขอโทษที่ดันเสียมารยาทถามในประเด็นอื่นครับ มิได้ต้องการถามให้เป็นการรบกวนท่านอื่นหรือรบกวนคุณเลย
อย่างว่าครับผมมันแค่สงสัย ถ้าเผอิญกลับมาอ่านเจอ ตอบผมทาง pm ก็ได้ หรือถ้าคิดว่าไม่สะดวกใดๆทั้งสิ้น ขอโทษด้วยจริงๆท่าน
บันทึกการเข้า
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #123 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2555 12:42:36 »

ยังแยกไม่ออกกันหรือระหว่าง โช้ค กับ setup  แย่แล้ว ก็คงยังเข้าใจว่าต้องหาโช้คดีๆ มาใช้กันถึงจะดี


ผมมาตอบที่คุณบอกว่า "shock up แต่ง ถึงปรับได้ก็แข็งและกระด้างมาก ถึงเก่ายุ่นก็โคตะระแข็ง" คือผมคิดว่า บางตัวนุ่มหนึบมีเยอะแยะ ไม่ได้แข็งซะทั้งหมด

ผมไม่ได้พูดถึงเรื่องงบของ จขกท ครับ อุปกรณ์ performance มักจะคุณภาพตามราคาอยู่แล้ว

super street หรือ flex เอง spring แค่ 3-5k เอง ถ้าบอกว่าแข็ง ผมว่าผิดที่คนขับแล้วละ

เท่าที่เคยลองขับ TRD รุ่นที่ใส่ vios one make race นี่ครบเครื่อง นิ่มนวลในสปีดต่ำ หนึบในสปีดสูง ถนนกระเทือนก็ไม่กระด้าง ขับมันส์กว่า flex modified ที่ใส่อยู่ซะอีก

ลองไปทำ weight  Balance ดูครับ setup ไม่ผ่านก็งี่ละครับ ลำบากบ้านเราหาร้านที่มีเครื่องทั้งประเทศแค่ 2 ร้าน ส่วนมากก็ติดตั้งกันแบบงูๆ ปลา ยังอ่อนต่อช่วงล่างเยอะ ทั้งเครื่องมือ และความรู้


เขาใช้ขับถนนกันน้า ไม่ต้องเซตอัพ เพื่อให้เข้าโค้งได้สปีดสูงสุดเหมือนสนามแข่ง ยิ่ง weight balance ยิ่งไปกันใหญ่ และรถบ้านก็จะไป เซทแคมเบอร์ โท มากก็ไม่ได้ มันไม่เหมือนกัน ก็แค่หา shock up+spring ที่เหมาะกับการใช้งานคือ แรงม้า น้ำหนักรถและลักษณะการใช้งาน เท่านั้นเอง
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #124 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2555 12:48:06 »

shock up แต่ง ที่นุ่มนวลก็มีเยอะแยะไปครับ ถ้าเคยลอง hr มันก็แข็งเป็นธรรมดา เพราะมันปรับไมได้ สภาพขนาดไหนก็ไม่รู้

ถ้าได้ลองนั่งและขับ shock up ดีๆ แล้วจะเข้าใจเองครับ
ที่คุณพ
shock up แต่ง ที่นุ่มนวลก็มีเยอะแยะไปครับ ถ้าเคยลอง hr มันก็แข็งเป็นธรรมดา เพราะมันปรับไมได้ สภาพขนาดไหนก็ไม่รู้

ถ้าได้ลองนั่งและขับ shock up ดีๆ แล้วจะเข้าใจเองครับ
ที่คุณ panda racing พูดมามันมีจริงครับ แต่ที่คุณเต้ยตั้งโจทย์มาต้องการคุณภาพในราคาประหยัดนะครับ เพราะช็อคแต่งราคามันสองปลายถึงสามหมื่นต้นๆแล้วนะครับไ่ม่นับรวม tain supperstreed ที่ราคาไปเกือบสี่กลางๆ ที่เพื่อนผมใส่ใน subaru ตาเหยี่ยวเขายังถอดขาย เพราะความกระด้างของช็อคเวลากระแทกสันถนน ส่วนถ้าใครรับได้ก็เป็นช็อคถนนที่สุดยอดตัวหนึ่งที่น่าใช้นะครับ..
super steed เนี่ยนะครับกระด้าง (ผมไม่เคยใช้ด้วยซิ มัวแต่เล่น otop)  แล้วเขาเปลี่ยนไปใช้อะไรครับหลังจากถอดขาย ไม่มีคำบรรยายอื่นดีกว่าครับ 
เรื่อง wrc ที่ผมถามไว้ยังไม่ตอบเลยนะครับ หวังว่าท่านคงตอบให้หายสงสัย ว่า ทีมที่ทำ ให้ toyota ชนะตอนนั้น ใช่ TTE ไหม

ีช็อคมันจะกระด้างหรือไม่ ก็แล้วแต่ความพอใจของแต่ละบุคคลด้วยนะครับ เพื่อนผมเขาถอดแล้วไปใช้ช็อคสแตนดาดครับ ช็อคแต่งฝากขายกับเชียงกงพระราม 3 ริมแม่น้ำครับ (เฮีย ฝัด เจ้าของร้านครับ) ซอย โฮ คิชเช่น  ที่มีร้านขาย ฮาเล่เดวิสันดิ์ ของของพี่โต อยู่กลางซอยนะครับ คุณ panda.. ส่วนประเด็นอื่นไม่ได้อยู่ในหัวข้อของเจ้าของกระทุ้นะ ครับ..ขอไม่ตอบ เสียมารญาติครับ..

อ้าว......รู้...จัก...กับ...เฮีย...ฝัด...ด้วยหรือครับ ^^
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
บอยแมลงสาบ \../
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,071


อยากซิ่ง..ต้องจิ้มเอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #125 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2555 12:49:56 »

ปวดหัว ใส่โช๊คเดิมแกนเล็กสะบาย เจ้าของกะทู้เลยไม่รู้ใช่อะไรดี 55555
บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #126 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2555 16:33:14 »

ยังแยกไม่ออกกันหรือระหว่าง โช้ค กับ setup  แย่แล้ว ก็คงยังเข้าใจว่าต้องหาโช้คดีๆ มาใช้กันถึงจะดี


ผมมาตอบที่คุณบอกว่า "shock up แต่ง ถึงปรับได้ก็แข็งและกระด้างมาก ถึงเก่ายุ่นก็โคตะระแข็ง" คือผมคิดว่า บางตัวนุ่มหนึบมีเยอะแยะ ไม่ได้แข็งซะทั้งหมด

ผมไม่ได้พูดถึงเรื่องงบของ จขกท ครับ อุปกรณ์ performance มักจะคุณภาพตามราคาอยู่แล้ว

super street หรือ flex เอง spring แค่ 3-5k เอง ถ้าบอกว่าแข็ง ผมว่าผิดที่คนขับแล้วละ

เท่าที่เคยลองขับ TRD รุ่นที่ใส่ vios one make race นี่ครบเครื่อง นิ่มนวลในสปีดต่ำ หนึบในสปีดสูง ถนนกระเทือนก็ไม่กระด้าง ขับมันส์กว่า flex modified ที่ใส่อยู่ซะอีก

ลองไปทำ weight  Balance ดูครับ setup ไม่ผ่านก็งี่ละครับ ลำบากบ้านเราหาร้านที่มีเครื่องทั้งประเทศแค่ 2 ร้าน ส่วนมากก็ติดตั้งกันแบบงูๆ ปลา ยังอ่อนต่อช่วงล่างเยอะ ทั้งเครื่องมือ และความรู้


เขาใช้ขับถนนกันน้า ไม่ต้องเซตอัพ เพื่อให้เข้าโค้งได้สปีดสูงสุดเหมือนสนามแข่ง ยิ่ง weight balance ยิ่งไปกันใหญ่ และรถบ้านก็จะไป เซทแคมเบอร์ โท มากก็ไม่ได้ มันไม่เหมือนกัน ก็แค่หา shock up+spring ที่เหมาะกับการใช้งานคือ แรงม้า น้ำหนักรถและลักษณะการใช้งาน เท่านั้นเอง

เข้าใจผิดแล้วละครับ
weight balance  ไม่ ต้อง มี เซทแคมเบอร์ โท แค่ทำให้การรับน้ำหนัก ลงพอๆกันครับ

ลองหาข้อมูล เพิ่มเติมดูแล้วกัน พิมพ์ลำบาก
บันทึกการเข้า

PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #127 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2555 17:36:55 »

ผมก็รู้จักละจ้า เวท บาลานซ์ เคยจะไปทำที่พี่จิตแล้ว แต่แข่งแค่ขำๆ งบน้อยเลยขี้เกียจทำ

 เรื่องมุมล้อ คือจะบอกว่า รถบ้านมันมีข้อจำกัด ในการเซทอัพเฉยๆ แต่พิมติดกันเลยงง

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 กุมภาพันธ์ 2555 17:42:04 โดย PANDA RACING » บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #128 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2555 18:27:00 »

ผมก็รู้จักละจ้า เวท บาลานซ์ เคยจะไปทำที่พี่จิตแล้ว แต่แข่งแค่ขำๆ งบน้อยเลยขี้เกียจทำ

 เรื่องมุมล้อ คือจะบอกว่า รถบ้านมันมีข้อจำกัด ในการเซทอัพเฉยๆ แต่พิมติดกันเลยงง



ถูก
ปรับมุม ความสูงต่ำก็เปลี่ยน แรงกดก็เปลี่ยน ก็ไม่ต้องปรับ ปรับแค่ระยะ ...

รถบ้านคือโช้คสปริ่งฐานมันก็ปรับไม่ได้อยู่แล้ว โรงงานเขาคำนวณมาแล้วว่าตรงนี้ดีที่สุด แต่เมื่อมาเป็นสปริ่งหลอด จะรู้ได้อย่างไรว่า ข้างไหนสูง-ต่ำ เท่ากัน หรือ ข้างไหนต้องสูงกว่า หรือ ต่ำ กว่า หน้า หลัง อย่างไร ก็บอกไม่ได้ ก็ปรับกันมั่วๆไป แต่วิ่งได้

หาทีมงานเก่งเวลาไปซ่อมมันจะรู้ครับ เพราะข้างที่รับน้ำหนักมากหรือหนักจะแสดงออกให้เห็นที่ลมยาง  ต่อมาก็จะแสดงออกให้เห็นที่โช้ค 
บันทึกการเข้า

HEAHENG
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 190



ดูรายละเอียด
« ตอบ #129 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2555 19:54:01 »

ยังเอาข้อมูลเพิ่มอีกหรอครับน้อง 555555
555
เมื่อไหร่คลอด อยากเหนๆ อ่า
นั่นนะสิพี่ชาย ล่าสุด เมื่อวาน ไปเปิดตู้ที่3แล้ว ที่บางนา อาทิตย์ละตู้ ดันมีแต่เกียร์ ออโต้ อีก กำ รอจนเซงเรย 55
สวัสดีครับ คุณเต้ย  ผมแดงครับ อยากถามคุณเรื่องเครื่องว่า คุณกำลังหาเครื่องที่เป็นเกียร์ธรรมดาแท้ ขับ สอง หรือ ธรรมดาขับสี่เอามาอุดตูดเกียร์แก้เฟืองขับสองครับ..
เกียร์ธรรมดาแท้ ขับสี่ จะเอาใส้เกียร์ มายำ ใส่ เกียร์ GE เพื่อยัด AE101
บันทึกการเข้า
HEAHENG
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 190



ดูรายละเอียด
« ตอบ #130 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2555 19:55:10 »

shock up แต่ง ที่นุ่มนวลก็มีเยอะแยะไปครับ ถ้าเคยลอง hr มันก็แข็งเป็นธรรมดา เพราะมันปรับไมได้ สภาพขนาดไหนก็ไม่รู้

ถ้าได้ลองนั่งและขับ shock up ดีๆ แล้วจะเข้าใจเองครับ
จ้าพี่ชาย
บันทึกการเข้า
HEAHENG
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 190



ดูรายละเอียด
« ตอบ #131 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2555 19:59:32 »

ปวดหัว ใส่โช๊คเดิมแกนเล็กสะบาย เจ้าของกะทู้เลยไม่รู้ใช่อะไรดี 55555
555
บันทึกการเข้า
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #132 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2555 22:26:07 »

กำลังจ่ะถอดโช๊คหลังคายาบ้าฟ้า บวก ปิงเเต่งขดใหญ่  คู่หลัง สนไหม ถูก  อิอิ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

Daeng
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 247



ดูรายละเอียด
« ตอบ #133 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2555 23:54:02 »

ยังเอาข้อมูลเพิ่มอีกหรอครับน้อง 555555
555
เมื่อไหร่คลอด อยากเหนๆ อ่า
นั่นนะสิพี่ชาย ล่าสุด เมื่อวาน ไปเปิดตู้ที่3แล้ว ที่บางนา อาทิตย์ละตู้ ดันมีแต่เกียร์ ออโต้ อีก กำ รอจนเซงเรย 55
สวัสดีครับ คุณเต้ย  ผมแดงครับ อยากถามคุณเรื่องเครื่องว่า คุณกำลังหาเครื่องที่เป็นเกียร์ธรรมดาแท้ ขับ สอง หรือ ธรรมดาขับสี่เอามาอุดตูดเกียร์แก้เฟืองขับสองครับ..
เกียร์ธรรมดาแท้ ขับสี่ จะเอาใส้เกียร์ มายำ ใส่ เกียร์ GE เพื่อยัด AE101
ขอถามหน่อยนะครับว่าคุณเต้ยคิคสูตรนี้เอง หรือใครแนะนำครับ คือ ผมก็เคยคิดแบบนี้ตอนวางเครื่องใหม่ๆ  เคยเอาขับ 4 ล็อค ขับ 2 วิ่งก่อน อัตตราเร่งช่วงต้นจัดมากๆสับเกียร์ที เหมือนมีคนเอาเท้ามาถีบหลังเลย คือมันจัดเกิน ปลายเดินไม่ดีรอบหมดไว แต่ถ้าวิ่งแบบเป็นโก๋ โลเดียว ok ครับ  แล้วผมกระทืบมันไป 7-8 รอบปลอกเฟืองเกียร์ข้างในแตกพังคาเท้า ครับเพราะมันรับโหลดไม่ไหวจากการล็อคขับ 2 แถมเกียร์ขับ 4 ก็หนักมากๆ.. แต่ทีผมถาม คือสเต็ปที่คุณจะทำ ค่าใช้จ่ายมันจะบานตะเกียงนะผมว่าทั้งค่าของและค่าแรง แล้วยังเรื่องผีมือของคนทำอีกเพราะมันเป็นการดัดแปลงชิ้นส่วนภายในลูกเกียร์เขาจะรับประกันได้ป่าวว่ากระทืบแล้วไม่พัง ส่วนตัวผมไม่เคยเห็นใครทำสูตรนี้ ว่าทำได้ป่าว แต่ผมว่ามันไม่คุ้มกับค่าใช้จ่ายและเวลาในการทำอยู่ดี  ถ้ามีใครทำมาแล้วช่วยเล่าให้ฟังหน่อยครับ ว่าวิ่งเป็นไงดีและทนกว่าเกียร์ mr 2 หรือเปล่าว อยากรู้เหมือนกัน ส่วนตัวผมว่าเกียร์ ge ลูกใหญ่ ตูดเหล็กที่เป็นเต็ดก็ได้แล้วนะ แถมรอบปลายยังเหลือๆ วิ่งไม่ต่างเกียร์ mr2 เลย ไม่ต้องกลับสายเกียร์ให้วุ่นวายเสียเงินด้วยครับ..
บันทึกการเข้า
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #134 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2555 08:04:50 »

ผมใช้เกีย GT4 อุดเหลือขับสองนะครับ ก้อดีไม่มีปัญหาครับ ต้องลองครับ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #135 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2555 10:02:55 »

shock up แต่ง ที่นุ่มนวลก็มีเยอะแยะไปครับ ถ้าเคยลอง hr มันก็แข็งเป็นธรรมดา เพราะมันปรับไมได้ สภาพขนาดไหนก็ไม่รู้

ถ้าได้ลองนั่งและขับ shock up ดีๆ แล้วจะเข้าใจเองครับ
ที่คุณพ
shock up แต่ง ที่นุ่มนวลก็มีเยอะแยะไปครับ ถ้าเคยลอง hr มันก็แข็งเป็นธรรมดา เพราะมันปรับไมได้ สภาพขนาดไหนก็ไม่รู้

ถ้าได้ลองนั่งและขับ shock up ดีๆ แล้วจะเข้าใจเองครับ
ที่คุณ panda racing พูดมามันมีจริงครับ แต่ที่คุณเต้ยตั้งโจทย์มาต้องการคุณภาพในราคาประหยัดนะครับ เพราะช็อคแต่งราคามันสองปลายถึงสามหมื่นต้นๆแล้วนะครับไ่ม่นับรวม tain supperstreed ที่ราคาไปเกือบสี่กลางๆ ที่เพื่อนผมใส่ใน subaru ตาเหยี่ยวเขายังถอดขาย เพราะความกระด้างของช็อคเวลากระแทกสันถนน ส่วนถ้าใครรับได้ก็เป็นช็อคถนนที่สุดยอดตัวหนึ่งที่น่าใช้นะครับ..

SS ผมซื้อมา30000เองนะผมว่ามันนิ่มไปหน่อยด้วยซ้ำ
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #136 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2555 10:11:19 »

คุณเป็นคนบ้าโมรถเหมือนผมจริงๆ ดูจากรูปแล้ว ถ้าคุณเจอผมเร็วกว่านี้จะแนะนำไม่ให้ไปขุนเครื่องเล็กเลย ถ้าใจรักการขับรถแรงๆของคุณมันห้ามไม่อยู่  แต่การใช้เครื่องเล็กมาหาเครื่องใหญ่ก็มีข้อดีอีกอย่าง คือมันได้เรียนรู้จากประสพการณ์ตัวเอง ว่าต้องขับไง ควบคุมรถอย่างไรกับเครื่องแรงม้ามากๆ(เหมือนผม) เพราะถ้าไม่เคยขับรถแรงๆมาแล้วมาลงเครื่องเลย ร้อยทั้งร้อย มีมิดครับ  ส่วนเครื่อง 3s gte directcoil  ที่คุณจะวางไม่ยากเย็นอะไรหรอกครับ ถ้าไปถูกทางจริงๆ
ผมก็มาจากเครื่อง 1300 ครับ แล้วก็วาง 3s-gte เลย แล้วก็กลับมา 3s-ge ยังไม่เจอเรื่องมิดนะครับแล้วก็ระวังตัวไม่ให้เจอด้วย
เพราะฉะนั้น ไม่ใช่ร้อยทั้งร้อยจะมิดครับ


ผมก็ 2Eคาร์บู แล้วโดดไป 3S คอกลมเลยก็ไม่มิดนะ หรือคอกลมมันแรงไม่พอก็ไ่ม่รู้ รู้รถก็ไม่มิดกันง่ายๆหรอก
บันทึกการเข้า

Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #137 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2555 10:12:33 »

คนเรา รถไรเครื่องไรก้อชั่งเถอะ รู้ลิมิท บวก มีสติ ไม่มิดหรอกครับ  ยกเว้น หมา 555
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #138 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2555 10:13:43 »

รถโหดมากครับ

น้องอาร์ม ไอ้รถไม่โหดเลยนะหึหึ
บันทึกการเข้า

Daeng
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 247



ดูรายละเอียด
« ตอบ #139 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2555 15:45:28 »

คนเรา รถไรเครื่องไรก้อชั่งเถอะ รู้ลิมิท บวก มีสติ ไม่มิดหรอกครับ  ยกเว้น หมา 555
ถูกต้องแล้วครับ มีสติและไม่ประมาท ปลอดภัยแน่นอน  เห็นด้วยครับ..
บันทึกการเข้า
หน้า: [«5]  «  1 ... 5 6 [7] 8  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!