AE. Racing Club
09 กุมภาพันธ์ 2568 06:52:22 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ////สอบถามการปรับกันสะบัดเครื่องครับ.../////  (อ่าน 8048 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
92everyday
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 336



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2555 21:02:21 »

รบกวนด้วยครับ...ติดตั้งกันสะบัดเครื่อง เสร็จแล้วไม่รู้ว่าจะปรับยังไง...ตามความรู้สึกน่าจะอยู่ตรงกลางพอดีตอนที่เครื่องไม่ได้สตาร์ท แต่พอสตาร์ทเครื่องแล้วเร่งเครื่องสังเกตุว่าเครื่องขยับเข้าไปในฝั่งตัวรถมากว่า.. แต่เวลาวิ่งจริงๆไม่รู้ว่าจะขยับทั้งฝั่งในรถและนอกรถหรือไม่..เลยชักสับสนว่าตั้งแบบไหนดี
-ตั้งไว้ตรงกลางพอดีๆตอนยังไม่สตาร์ทเครื่อง
-ตั้งดึงเข้าหาตัวรถเล็กน้อย
-ตั้งดันออกนอกตัวรถเล็กน้อย
รบกวนท่านที่ทราบวิธีตั้งช่วยหน่อยนะครับ...





รบกวนอีกเรื่องนึงพอดีเข้าไปเดินเล่นที่เชียงกงมาเกิดไปสังเกตุสายคันเร่งของเครื่องบล๊อกนี้ สายคันเร่งจะขนานไปกับรางหัวฉีดแล้วก็มีหลักยึดสายเป็นลวดโค้งๆยึดไว้ตรงท่อไอดีทางฝั่งคนขับ แต่ของผมมันยาววววมั๊กๆๆ...ถ้าเก็บอย่างที่เห็นสายคงจะงอมากองกันอยู่ เลยอยากสอบถามสมาชิกที่เปลี่ยนเครื่องแล้วสายคันเร่งเป็นแบบนี้หรือเปล่าครับ..(สายคันเร่งเปลี่ยนใหม่มาประมาณ1ปีตรงรุ่น92จุดยึดกับผนังเครื่องตรงหัวสายใส่ได้พอดี ของแท้แต่ซื้อร้านอะไหล่)

บันทึกการเข้า



     ///everywhere  everytime  everyday  AE92 ///
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2555 21:35:48 »

เคยใส่อยู่พักนึง แต่พอมันเสียก็ถอดออกแล้วยังไม่ได้ใส่อีก
ตอนนั้นตั้งแบบพอดี ๆ ตอนเครื่องดับครับ พอติดเครื่องแล้วลองเบิ้ลเครื่อง ดูว่าเครื่องขยับน้อยกว่าก่อนใส่ก็ถือว่าใช้ได้ครับ
อย่าตั้งตึงมาก เครื่องจะสะท้านครับ
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
May
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 627


88ม้า+1แมว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2555 21:37:51 »

ห้องเครื่องสวยมากเลยครับ  
บันทึกการเข้า
rush_racing
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 331


ร่วมรณรงค์งด"ฟัน"เพื่อนสมาชิกAEด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2555 21:39:31 »

ห้องเครื่องสวยมากเลยครับ 

เห็นด้วย  สวยระดับนางงามเลย  ชอบ ๆ
บันทึกการเข้า

thawatchai
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,002


082-2087085...โป้ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2555 21:50:21 »

สวยมากครับ
บันทึกการเข้า

Superpak 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,194


" สงสัย ให้ถาม " อย่า... คิดไปเอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2555 22:08:27 »

รถเทพ!!!
บันทึกการเข้า

ข้ า ว มั น ไ ก่ & เ ตี๋ ย ว ไ ก่ ม ะ ร ะ   ลุ ง เ ล็ ก !!!
สมาชิก DORAEMONSTER 9X
กระทู้หาของ92 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=79623.msg1111987#msg1111987
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2555 22:20:57 »


ใส่เพื่อ? อะ

คือจะบอกว่าจุดที่แรงกระชากมากที่สุดไม่ใช้หัวเครื่องนะครับ แต่เป็นตำแหน่งของเกียร์มากกว่า เวลาสับเกียร์เร็วๆแต่ละครั้ง แรงกระชากมหาสารเลย

และการใส่กันสะบัดเครื่องนั้นเข้านิยมกับพวกที่มีมุมรับแรงจุดนั้นไว้ เช่น พวก HONDA ครับ ไม่ใช้อยู่ๆนึกใส่ก็ใส่เข้าไป มันไม่เกิดประโยชน์ครับ

คือต้องเข้าใจก่อนว่าแรงกระทำมาจากทางไหนแล้วค่อยเอาไปใส่ตรงจุดนั้นมากกว่าครับ แบบนี้ใส่ไปก็ไม่ได้ทำให้การออกตัวดีขึ้นแต่อย่างได้ ครับ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2555 00:01:51 »

โ.ต.ร.ค งามเลยห้องเครื่อง สุดยอด  ถ่ายรูปให้ดูอีกได้ป่าว
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
Autodarks
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 347



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2555 00:42:04 »

ห้องเครื่องเทพมากครับ ยอมเลย
บันทึกการเข้า

4A-GE 20V 6MT LSD
อิ๊กปากเกร็ด
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,231


เก็บไปเรื่อยๆ คนมันจน ให้ทำไงได้ ><!


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2555 01:34:44 »

 
บันทึกการเข้า



มิตรภาพที่ไม่เคยลืมเลือน ใน aeracingclub
มีแต่คน .... เท่านั้น ที่สะกดคำว่า "เพื่อน" ไม่เป็น




ทุกวันนี้บ้านเค้าจะเป็นเชียงกงขึ้น ทุกวันๆ และ 
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2555 10:26:13 »


ใส่เพื่อ? อะ

คือจะบอกว่าจุดที่แรงกระชากมากที่สุดไม่ใช้หัวเครื่องนะครับ แต่เป็นตำแหน่งของเกียร์มากกว่า เวลาสับเกียร์เร็วๆแต่ละครั้ง แรงกระชากมหาสารเลย

และการใส่กันสะบัดเครื่องนั้นเข้านิยมกับพวกที่มีมุมรับแรงจุดนั้นไว้ เช่น พวก HONDA ครับ ไม่ใช้อยู่ๆนึกใส่ก็ใส่เข้าไป มันไม่เกิดประโยชน์ครับ

คือต้องเข้าใจก่อนว่าแรงกระทำมาจากทางไหนแล้วค่อยเอาไปใส่ตรงจุดนั้นมากกว่าครับ แบบนี้ใส่ไปก็ไม่ได้ทำให้การออกตัวดีขึ้นแต่อย่างได้ ครับ

ถูกต้องตามน้องว่าครับ
ตอนที่พี่ใส่ ไม่ได้เน้นเรื่องความแรงหรือการออกตัวครับ แต่พี่เน้นเพื่อลดภาระที่จะเกิดกับยางแท่นเครื่อง ช่วยให้มันขาดช้าลง
เพราะตัวใต้หม้อน้ำกับใต้แรค ตัวมันบางกระจ้อยร่อย
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2555 10:56:55 »

ห้องเครื่องงามมากกกกกกกกกกกกกก
บันทึกการเข้า
theskys
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2555 11:02:03 »

ห้องเครื่องขั้นเทพ คราฟฟฟฟฟ....
บันทึกการเข้า
RPG.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,087


อยากจะวัดรอยเท้าคนอื่น หรือจะสร้างรอยเท้าขึ้นมาใหม่


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2555 11:09:15 »

ใช้ไรล้างห้องเครื่องนิน้า เงาดีดีจัง
บันทึกการเข้า

เบิก0
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=100063.0
ล้อEnkei ดำแดง ขอบ15 ล้อแท้ยุ่น ฝาครบ ราคาเบาๆ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144316.0
ป๋องเอ๋อ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,270


ไม่มีเพื่อนอย่าไปไหนไกล ไม่มีน้ำใจอย่าไปไหนเลย??


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2555 11:16:58 »

ใช้ไรล้างห้องเครื่องนิน้า เงาดีดีจัง

เฮีย เค้าใช้ลูกน้องล้างครับ
บันทึกการเข้า



และแล้วมันก็กลับมา
92everyday
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 336



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2555 00:58:59 »


เตรียมไว้แล้วซื้อไว้พร้อมๆกันครับ...กันสะบัดฝั่งเกียร์ของmini cooper ก็เลยต้องหาข้อมูลไว้ก่อน ฝั่งนี้ติดตั้งยากกว่า ตั้งหม้อต้ม ทั้งกรองอาศ ทั้งแบตเตอรี...กลัวพลาดเจาะรถฟรีอ่ะ....ว่างๆ..ค่อยหาวิธีใส่...(ขอแนะนำให้ด้วยว่าวางตำแหน่งหรือมุมองศาไหนดีสุด)

แต่กันสะบัดฝั่งหัวเครื่อง(ไม่ต้องดัดแปลงหรือเจาะรถ)ติดกันสะบัดแล้วรอบเดินเบานิ่งเนียนกว่าเดิม  รู้สึกได้ถึงความแตกต่าง ตอนออกตัวก็นิ่งขึ้นแต่พอออกไปแล้ว...แตกต่างจากเดิมน้อยมาก...แต่ตกลงว่าไม่ถอดหล่ะ...ของบางชิ้นเสียเงินมากกว่านี้มากกลับไม่รู้สึกอะไรเลย..55++ และไม่ได้คาดหวังเรื่องเอาม้าลงพื้นสักเท่าไรสำหรับเครื่องรหัสร้อนแรงบล๊อคนี้....คริ..คริ...แต่ตอนหาข้อมูลเห็นว่า เครื่องนิ่งขึ้นให้ตัวน้อยลง ในรถนั้งแล้วใกล้เคียงรถใหม่ๆมันแน่นๆไม่เขย่า...และยึดอายุการใช้งานของยางแท่นเครื่องได้บ้าง....เลยอยากทดลอง อยากรู้ อยากเห็น งานวิจัยอ่ะครับ..

พึ่งเปลี่ยนมาได้2-3เดือนนี้เอง....เปลี่ยนยางแท่นเครื่องมา4ตัวประมาณ8700.- ตัวที่5ใต้เกียร์เปลี่ยนไปก่อนหน้านี้แล้ว..รวมทั้งชุด5ตัว หมื่นเศษๆ...



ตัวใต้หม้อน้ำพันสามกว่า....บางเฉียบ...และทำท่าจะอยู่กันได้ไม่นาน....



....ขอบคุณสำหรับข้อมูล...เอาไว้มีจังหวะและโอกาส...ค่อยว่ากันอีกที...แล้วจะมารายงานครับ......
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 กุมภาพันธ์ 2555 01:34:12 โดย 92everyday » บันทึกการเข้า



     ///everywhere  everytime  everyday  AE92 ///
92everyday
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 336



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2555 01:09:11 »

ใช้ไรล้างห้องเครื่องนิน้า เงาดีดีจัง

เฮีย เค้าใช้ลูกน้องล้างครับ
ใช้ไรล้างห้องเครื่องนิน้า เงาดีดีจัง

เฮีย เค้าใช้ลูกน้องล้างครับ

คันนี้ล้างเองครับเสร็จจากงานประจำวันก็เช็ดๆถูๆอ่ะครับ .....แต่ตาออยมาช่วยล้างกับขัดสีให้ครั้งนึง....ติดใจนะสิ...เอ๊าให้มาช่วยล้างขัดสีอีกสักครั้งก็ได้...แต่อีกครั้งเดียวนะตัวเอง...คริ..คริ..คริ...
บันทึกการเข้า



     ///everywhere  everytime  everyday  AE92 ///
BROWN101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 265



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2555 02:06:17 »

เทพเจ้า 92 อิอิ
บันทึกการเข้า
อิ๊กปากเกร็ด
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,231


เก็บไปเรื่อยๆ คนมันจน ให้ทำไงได้ ><!


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2555 02:32:49 »

 
บันทึกการเข้า



มิตรภาพที่ไม่เคยลืมเลือน ใน aeracingclub
มีแต่คน .... เท่านั้น ที่สะกดคำว่า "เพื่อน" ไม่เป็น




ทุกวันนี้บ้านเค้าจะเป็นเชียงกงขึ้น ทุกวันๆ และ 
Superpak 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,194


" สงสัย ให้ถาม " อย่า... คิดไปเอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2555 02:38:26 »


เตรียมไว้แล้วซื้อไว้พร้อมๆกันครับ...กันสะบัดฝั่งเกียร์ของmini cooper ก็เลยต้องหาข้อมูลไว้ก่อน ฝั่งนี้ติดตั้งยากกว่า ตั้งหม้อต้ม ทั้งกรองอาศ ทั้งแบตเตอรี...กลัวพลาดเจาะรถฟรีอ่ะ....ว่างๆ..ค่อยหาวิธีใส่...(ขอแนะนำให้ด้วยว่าวางตำแหน่งหรือมุมองศาไหนดีสุด)

แต่กันสะบัดฝั่งหัวเครื่อง(ไม่ต้องดัดแปลงหรือเจาะรถ)ติดกันสะบัดแล้วรอบเดินเบานิ่งเนียนกว่าเดิม  รู้สึกได้ถึงความแตกต่าง ตอนออกตัวก็นิ่งขึ้นแต่พอออกไปแล้ว...แตกต่างจากเดิมน้อยมาก...แต่ตกลงว่าไม่ถอดหล่ะ...ของบางชิ้นเสียเงินมากกว่านี้มากกลับไม่รู้สึกอะไรเลย..55++ และไม่ได้คาดหวังเรื่องเอาม้าลงพื้นสักเท่าไรสำหรับเครื่องรหัสร้อนแรงบล๊อคนี้....คริ..คริ...แต่ตอนหาข้อมูลเห็นว่า เครื่องนิ่งขึ้นให้ตัวน้อยลง ในรถนั้งแล้วใกล้เคียงรถใหม่ๆมันแน่นๆไม่เขย่า...และยึดอายุการใช้งานของยางแท่นเครื่องได้บ้าง....เลยอยากทดลอง อยากรู้ อยากเห็น งานวิจัยอ่ะครับ..

พึ่งเปลี่ยนมาได้2-3เดือนนี้เอง....เปลี่ยนยางแท่นเครื่องมา4ตัวประมาณ8700.- ตัวที่5ใต้เกียร์เปลี่ยนไปก่อนหน้านี้แล้ว..รวมทั้งชุด5ตัว หมื่นเศษๆ...



ตัวใต้หม้อน้ำพันสามกว่า....บางเฉียบ...และทำท่าจะอยู่กันได้ไม่นาน....



....ขอบคุณสำหรับข้อมูล...เอาไว้มีจังหวะและโอกาส...ค่อยว่ากันอีกที...แล้วจะมารายงานครับ......
 
บันทึกการเข้า

ข้ า ว มั น ไ ก่ & เ ตี๋ ย ว ไ ก่ ม ะ ร ะ   ลุ ง เ ล็ ก !!!
สมาชิก DORAEMONSTER 9X
กระทู้หาของ92 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=79623.msg1111987#msg1111987
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!