AE. Racing Club
10 มกราคม 2025 06:24:56 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เบรคหน้าแทนเบรคหลังรบกวนกูรูทุกท่าน  (อ่าน 5321 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
lonny 111<SZ>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 773



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2012 13:25:56 »

มีใครเคยนำดิสหน้าไปใส่แทนเบรคหลังมั่งครับคือเห็นว่าจานหลังมันเป็นชั้นเดียวดูไม่ค่อยทนจานหน้ามัน2ชั้นก็เลยถามดูเผื่อมีใครเคยทำอีกอย่างดิสหลังตรงรุ่นแพงโคตรดิสหน้าแม่มโคตรถูก ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ
บันทึกการเข้า

อยากล้นมั่งมีใรม๊ะ
paritath
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 403



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2012 13:30:15 »

ผมก้ว่างั้นแหละแพงโคตรจิงๆ
บันทึกการเข้า
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2012 13:46:59 »

มีใครเคยนำดิสหน้าไปใส่แทนเบรคหลังมั่งครับคือเห็นว่าจานหลังมันเป็นชั้นเดียวดูไม่ค่อยทนจานหน้ามัน2ชั้นก็เลยถามดูเผื่อมีใครเคยทำอีกอย่างดิสหลังตรงรุ่นแพงโคตรดิสหน้าแม่มโคตรถูก ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ
ภาระการเบรคจะตกอยู่ข้างหน้าเป็นหลักครับ จานหลังเลยทำมาแค่นั้นก็เพียงพอ
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
Lost_times
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 937



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2012 13:50:29 »

ของมันแพงถ้าไม่เน้นซิ่งก็ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนครับ แต่เอาดิสหน้ามาแปลงใส่หลังเนี่ยยังไม่เคยเห็นเหมือนกัน ส่วนตัวผมถ้าไม่มีเงินซื้อดิสหลังก็ใส่ดรัมไปแหละน่าจะดีกว่า
บันทึกการเข้า
lonny 111<SZ>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 773



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2012 16:36:23 »

ของมันแพงถ้าไม่เน้นซิ่งก็ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนครับ แต่เอาดิสหน้ามาแปลงใส่หลังเนี่ยยังไม่เคยเห็นเหมือนกัน ส่วนตัวผมถ้าไม่มีเงินซื้อดิสหลังก็ใส่ดรัมไปแหละน่าจะดีกว่า
ใส่แล้วครับดิสหลังหนะผมแค่ถามเป็นความรู้เผื่อทำแล้วจบได้ในราคาถูกกว่าก็เป็นประโยชน์แก่น้องๆจาได้ไม่เสียเงินเยอะผมถามคนที่เค้ารู้ครับเห็นว่าจานมันหนากว่าถูกกว่าถ้าไม่ได้ก็จบถ้าได้ก็ดีไม่ได้ไม่มีตังค์ซื้อครับเข้าใจนะครับถ้าไม่รู้เฉยไว้ครับผมถามคนที่เค้ารู้OKนะครับ
บันทึกการเข้า

อยากล้นมั่งมีใรม๊ะ
Lost_times
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 937



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2012 17:19:54 »

ของมันแพงถ้าไม่เน้นซิ่งก็ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนครับ แต่เอาดิสหน้ามาแปลงใส่หลังเนี่ยยังไม่เคยเห็นเหมือนกัน ส่วนตัวผมถ้าไม่มีเงินซื้อดิสหลังก็ใส่ดรัมไปแหละน่าจะดีกว่า
ใส่แล้วครับดิสหลังหนะผมแค่ถามเป็นความรู้เผื่อทำแล้วจบได้ในราคาถูกกว่าก็เป็นประโยชน์แก่น้องๆจาได้ไม่เสียเงินเยอะผมถามคนที่เค้ารู้ครับเห็นว่าจานมันหนากว่าถูกกว่าถ้าไม่ได้ก็จบถ้าได้ก็ดีไม่ได้ไม่มีตังค์ซื้อครับเข้าใจนะครับถ้าไม่รู้เฉยไว้ครับผมถามคนที่เค้ารู้OKนะครับ
ถ้าซีเรียสก็ขออภัยแล้วกันครับ  คำนับ ปล.ผมไม่ได้ว่าท่านไม่มีเงินซื้อครับผมหมายถึงส่วนตัวผมไม่มีเงินซื้อเลยต้องใช้ดรัมไปน่าจะดีกว่า OK นะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 กุมภาพันธ์ 2012 21:11:51 โดย Lost_times » บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2012 17:28:57 »

กลัวมัน จะจับแล้วหมุนหนะสิ ถ้า จานมันดันใหญ่เท่าหน้า อ่ะครับ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
ลมแร๊งแรง.....
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 183



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2012 20:48:38 »

9
กลัวมัน จะจับแล้วหมุนหนะสิ ถ้า จานมันดันใหญ่เท่าหน้า อ่ะครับ

ตูดปัดจิงๆคับ ผมเคยลองแล้ว(ทำในDX) หน้า 2 พอต

ถ้าจะใช้จิงๆต้องเจียผ้าเบรคออกครึ่งนึง มันจับเยอะไป
บันทึกการเข้า

ก็แค่รถล้อล้นๆๆคันนึง
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2012 21:03:09 »

9
กลัวมัน จะจับแล้วหมุนหนะสิ ถ้า จานมันดันใหญ่เท่าหน้า อ่ะครับ

ตูดปัดจิงๆคับ ผมเคยลองแล้ว(ทำในDX) หน้า 2 พอต

ถ้าจะใช้จิงๆต้องเจียผ้าเบรคออกครึ่งนึง มันจับเยอะไป
สุดยอด สุดยอด ลองจิงเจ็บจริงไม่ใช้สแตนอิน
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
snoopy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2012 21:30:31 »

ปกติจานหลัง ต้องเล็กหรือบางกว่าจานหน้าครับ ผลก็คือเหมือนท่านผู้รู้ด้านบนกล่าวไว้ครับ
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2012 22:42:57 »

ใช้ตัวกระจายแรงดัน ให้มันปล่อยไปด้านหลังน้อยๆ กว่าด้านหน้า มันจะพอเป็นไปได้มั๊ยอ่ะครับ
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2012 22:47:15 »

ก่อนอื่น ลองดูดิสเบรคหน้าและหลังว่ามันต่างกันแค่ไหน ถ้าจะย้ายหน้าไปไว้หลังจะติดตั้งยังไง ถ้าคิดออกและทำได้ ก้ต้องทำให้เบรคหน้าเบรคได้ดีกว่าเบรคหลังด้วยนะครับ เดี๋ยวเบรคหลังล็อคก่อนเบรคหน้าแล้วงานจะงอกมากกว่าแปลงเบรค ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2012 08:30:47 »

ปกติจานหลัง ต้องเล็กหรือบางกว่าจานหน้าครับ ผลก็คือเหมือนท่านผู้รู้ด้านบนกล่าวไว้ครับ
ประเด็นหลักของจานหลัง คือการพื้นที่สัมผัสที่ต้องน้อยกว่าด้านหน้าครับ ใครเคยถอดผ้าเบรคหลังมาดูจะเห็นผ้ามันเล็กนิดเดียว
ส่วนขนาดของจานก็มีผล แต่เนื่องจากไม่ได้เน้นเหมือนด้านหน้า ขนาดเลยไม่ได้ใส่กันใหญ่กว่าด้านหน้า
ใครเคยแต่งมอไซด์ ใช้คาลิเปอร์เบรคเดิม แต่ใส่จานโต จะรู้ว่าจานใหญ่ขึ้น จะเบรคดีขึ้น ถึงแม้ปั๊มเบรคจะเป็นอันเดิมก็ตาม

ส่วนประเด็นเรื่องหนาบาง ถ้าลองเอาจานหน้ากับจานหลังมาเทียบกัน จะเห็นว่าจานหน้า หนากว่าจานหลัง
นั่นก็เนื่องจากจานด้านหน้า รับภาระมากกว่า ทำให้เกิดความร้อนสะสมมากกว่า จึงจำเป็นต้องมีการระบายความร้อนที่ดีกว่า
เค้าจึงออกแบบให้จานหน้า มีช่องสำหรับระบายอากาศตรงกลางจาน (ใช้หลักการเพิ่มพื้นที่สัมผัสอากาศ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 กุมภาพันธ์ 2012 08:37:52 โดย อู๋ อยุธยา » บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
lonny 111<SZ>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 773



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2012 08:58:10 »

ขอบคุณทุกความเห็นครับ คำนับ
บันทึกการเข้า

อยากล้นมั่งมีใรม๊ะ
lonny 111<SZ>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 773



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2012 09:00:40 »

ของมันแพงถ้าไม่เน้นซิ่งก็ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนครับ แต่เอาดิสหน้ามาแปลงใส่หลังเนี่ยยังไม่เคยเห็นเหมือนกัน ส่วนตัวผมถ้าไม่มีเงินซื้อดิสหลังก็ใส่ดรัมไปแหละน่าจะดีกว่า
ใส่แล้วครับดิสหลังหนะผมแค่ถามเป็นความรู้เผื่อทำแล้วจบได้ในราคาถูกกว่าก็เป็นประโยชน์แก่น้องๆจาได้ไม่เสียเงินเยอะผมถามคนที่เค้ารู้ครับเห็นว่าจานมันหนากว่าถูกกว่าถ้าไม่ได้ก็จบถ้าได้ก็ดีไม่ได้ไม่มีตังค์ซื้อครับเข้าใจนะครับถ้าไม่รู้เฉยไว้ครับผมถามคนที่เค้ารู้OKนะครับ
ถ้าซีเรียสก็ขออภัยแล้วกันครับ  คำนับ ปล.ผมไม่ได้ว่าท่านไม่มีเงินซื้อครับผมหมายถึงส่วนตัวผมไม่มีเงินซื้อเลยต้องใช้ดรัมไปน่าจะดีกว่า OK นะครับ
ผมก็ขอโทษพี่เหมือนกันครับที่เข้าใจผิดขอโทษครับ
บันทึกการเข้า

อยากล้นมั่งมีใรม๊ะ
rush_racing
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 331


ร่วมรณรงค์งด"ฟัน"เพื่อนสมาชิกAEด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2012 09:33:32 »

ปกติจานหลัง ต้องเล็กหรือบางกว่าจานหน้าครับ ผลก็คือเหมือนท่านผู้รู้ด้านบนกล่าวไว้ครับ
ประเด็นหลักของจานหลัง คือการพื้นที่สัมผัสที่ต้องน้อยกว่าด้านหน้าครับ ใครเคยถอดผ้าเบรคหลังมาดูจะเห็นผ้ามันเล็กนิดเดียว
ส่วนขนาดของจานก็มีผล แต่เนื่องจากไม่ได้เน้นเหมือนด้านหน้า ขนาดเลยไม่ได้ใส่กันใหญ่กว่าด้านหน้า
ใครเคยแต่งมอไซด์ ใช้คาลิเปอร์เบรคเดิม แต่ใส่จานโต จะรู้ว่าจานใหญ่ขึ้น จะเบรคดีขึ้น ถึงแม้ปั๊มเบรคจะเป็นอันเดิมก็ตาม

ส่วนประเด็นเรื่องหนาบาง ถ้าลองเอาจานหน้ากับจานหลังมาเทียบกัน จะเห็นว่าจานหน้า หนากว่าจานหลัง
นั่นก็เนื่องจากจานด้านหน้า รับภาระมากกว่า ทำให้เกิดความร้อนสะสมมากกว่า จึงจำเป็นต้องมีการระบายความร้อนที่ดีกว่า
เค้าจึงออกแบบให้จานหน้า มีช่องสำหรับระบายอากาศตรงกลางจาน (ใช้หลักการเพิ่มพื้นที่สัมผัสอากาศ)

อยากไปใส่แอร์ ออโต้กะพี่อู๋จริงๆ  วิชาการครบ ชอบ ๆ
บันทึกการเข้า

raymassmedia
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 373


Hi-Gloss ด้วย Wolfgang Fuzion


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2012 11:20:18 »

ของมันแพงถ้าไม่เน้นซิ่งก็ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนครับ แต่เอาดิสหน้ามาแปลงใส่หลังเนี่ยยังไม่เคยเห็นเหมือนกัน ส่วนตัวผมถ้าไม่มีเงินซื้อดิสหลังก็ใส่ดรัมไปแหละน่าจะดีกว่า
ใส่แล้วครับดิสหลังหนะผมแค่ถามเป็นความรู้เผื่อทำแล้วจบได้ในราคาถูกกว่าก็เป็นประโยชน์แก่น้องๆจาได้ไม่เสียเงินเยอะผมถามคนที่เค้ารู้ครับเห็นว่าจานมันหนากว่าถูกกว่าถ้าไม่ได้ก็จบถ้าได้ก็ดีไม่ได้ไม่มีตังค์ซื้อครับเข้าใจนะครับถ้าไม่รู้เฉยไว้ครับผมถามคนที่เค้ารู้OKนะครับ
ถ้าซีเรียสก็ขออภัยแล้วกันครับ  คำนับ ปล.ผมไม่ได้ว่าท่านไม่มีเงินซื้อครับผมหมายถึงส่วนตัวผมไม่มีเงินซื้อเลยต้องใช้ดรัมไปน่าจะดีกว่า OK นะครับ
ผมก็ขอโทษพี่เหมือนกันครับที่เข้าใจผิดขอโทษครับ

จบอย่างงี้ ค่อยโล่งใจหน่อยคับ รักกันไว้นะคับ โลกจะแตกปีนี้แหละ
บันทึกการเข้า

http://www.thaiwashercarclub.com/forum/index.php?topic=21230.0  <-- ขัดสีรถ คลิ๊กก

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=109903.new#new  <-- เครื่องกรองน้ำ Ro คลิ๊กก
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2012 12:48:19 »

โลกแตกยังไม่ค่อยเห็นเท่าไหร่ แต่น้ำจะท่วมอีกเนี่ย เริ่มจะเห็นๆและ
บันทึกการเข้า
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2012 12:58:27 »

เฉพาะจานเบรคหลัง ผมคิดจะเบิกใหม่ เช็คราคา ข้างละ 3x00 เลยถอดใจเลยครับ

แปลงน่ะได้ ทั้งจานทั้งคาริเปอร์แหละ แต่จะมีปัญหาเรื่องเบรคมือสำหรับรถเกียรธรรมดา แต่ส่วนรถเกียรออโต้ ไม่น่ามีปัญหาครับผม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 กุมภาพันธ์ 2012 13:39:52 โดย Aj.Moo » บันทึกการเข้า
KKK_KKK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,095



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2012 13:00:03 »

วันก่อนไปแอบดูcls500 จานหลังเป็นแบบมีครีบด้วยครับ ฮิฮิ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!