AE. Racing Club
09 มกราคม 2025 21:30:09 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เบรคหน้าแทนเบรคหลังรบกวนกูรูทุกท่าน  (อ่าน 5300 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
lonny 111<SZ>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 773



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2012 13:38:06 »

เฉพาะจานเบรคหลัง ผมคิดจะเบิกใหม่ เช็คราคา ข้างละ 3x00 เลยถูกใจเลยครับ

แปลงน่ะได้ ทั้งจานทั้งคาริเปอร์แหละ แต่จะมีปัญหาเรื่องเบรคมือสำหรับรถเกียรธรรมดา แต่ส่วนรถเกียรออโต้ ไม่น่ามีปัญหาครับผม
ขอบคุณครับจารย์หมูยกทั้งคอม้าหรือเฉพาะจานกับป้็มครับ
บันทึกการเข้า

อยากล้นมั่งมีใรม๊ะ
Jub@92GTI
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,836


เบอร์สนทนา081-651-3810


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2012 14:18:36 »

การดัดแปลงเบรค มีปัจจัยหลายอย่างให้คิดนะครับ เช่น
1.จุดยึด ลักษณะการจับคอม้าของชุดเบรคหน้า หลัง คนละเรื่องเลย และก็คงต้องสร้างขาขึ้นมาใหม่
2.เบรคมือ  เอาหน้าไปไว้หลัง แล้ว เบรคมือล่ะ?
3.ระบบการทำงาน  โอเค ได้ เพราะใช้แรงดัน นมบ. สร้างแรงดันเมือนกัน แต่จะเอาอะไรมาปรับแรงดันให้พอดีสำหรับด้านหลัง
4.ขนาดจาน ระยะหลบดุมล้อ ระยะหลบวงล้อ จานเบรคแต่ละรุ่น มีมิติขนาดและค่าต่างๆ หลายค่าครับ
5.ความสมดุลย์  จะเอาอะมาวัดครับ ว่าเบรคแล้วจบกับ ชีวิตตัวเอง หรือ ชีวิตคนรอบข้าง(เรื่องนี้ยากที่สุด เสียเงิน เสียเวลามากที่สุด)

งาานี้ปัจจัยเสี่ยงมากเลย  ไม่คุ้มครับ
และกว่าจะลงตัว  เจ้าของคงเบื่อ  เพราะคงต้องถอดเข้าถอดออก ปรับแต่ง ทุกวันแน่เลย

คิดเล่นๆได้ แต่ลงมือทำจริงแล้ว แพงกว่าซื้อดิสหลังตรงรุ่นมาใส่ แน่นอน


ทำไมดิสหลังถึงแพง
1.ของตรงรุ่นใส่แล้วจบ ไม่มีปัญหาเรื่องดัดแปลง ไม่เสียเวลา มั่นใน ชัวร์
2.ของเข้ามามีน้อยแต่ความต้องการบ้านเราเยอะครับ  
3.อะไหล่ที่ยุ่นทุกวันนี้  มีหลายชาติเข้ามาแย่งซื้อกันเยอะ
4.หลักการและประสิทธิภาพมันทำงานดีกว่าดรัมเบรค  ไม่งั้นนักเลงรถคงเอาดรัมไปไว้ด้านหน้าจิงไม๊ดรับ

ลองเช็คของดูหลายๆที่ บางที่ถูกแพง ก็คงเป็นไปตามกลไกตลาด
บางคนซื้อตามเซีงกงเพราะชอบเดินหาเอง ราคาถูก
บางคนไม่ชอบไปซื้อ  เพราะคุยกันไม่ค่อยรู้เรื่อง  ร้านงี่เง่าก็เยอะ
บางคนซื้อตามเวป สะดวก เพราะไม่มีเวลา บ้านไกล อยู่ ตจว.
ของบางอย่าง ตามหน้าเวปก็ถูกกว่าเซียงกง และก็ได้คัดเลือกมาให้แล้วนะครับ

ตอบเล่นๆ เท่าที่คิดได้  ความเห็นผม อาจจะไม่จริงก็ได้นะครับ...................


บันทึกการเข้า

Toyota  Honda ใส่เบรควัน ส/อ รับแค่ วันละสองคัน โปรดนัดคิวล่วงหน้า และมีชุดเบรคแปลงเสร็จพร้อมส่ง ตจว.ใส่เองได้ โทรเช็คของก่อนนะครับ
คุยเรื่องเบรคมาเลยครับที่นี่  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532
เรื่องสตรัทโช้คท่อ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=96595
lonny 111<SZ>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 773



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2012 16:28:57 »

การดัดแปลงเบรค มีปัจจัยหลายอย่างให้คิดนะครับ เช่น
1.จุดยึด ลักษณะการจับคอม้าของชุดเบรคหน้า หลัง คนละเรื่องเลย และก็คงต้องสร้างขาขึ้นมาใหม่
2.เบรคมือ  เอาหน้าไปไว้หลัง แล้ว เบรคมือล่ะ?
3.ระบบการทำงาน  โอเค ได้ เพราะใช้แรงดัน นมบ. สร้างแรงดันเมือนกัน แต่จะเอาอะไรมาปรับแรงดันให้พอดีสำหรับด้านหลัง
4.ขนาดจาน ระยะหลบดุมล้อ ระยะหลบวงล้อ จานเบรคแต่ละรุ่น มีมิติขนาดและค่าต่างๆ หลายค่าครับ
5.ความสมดุลย์  จะเอาอะมาวัดครับ ว่าเบรคแล้วจบกับ ชีวิตตัวเอง หรือ ชีวิตคนรอบข้าง(เรื่องนี้ยากที่สุด เสียเงิน เสียเวลามากที่สุด)

งาานี้ปัจจัยเสี่ยงมากเลย  ไม่คุ้มครับ
และกว่าจะลงตัว  เจ้าของคงเบื่อ  เพราะคงต้องถอดเข้าถอดออก ปรับแต่ง ทุกวันแน่เลย

คิดเล่นๆได้ แต่ลงมือทำจริงแล้ว แพงกว่าซื้อดิสหลังตรงรุ่นมาใส่ แน่นอน


ทำไมดิสหลังถึงแพง
1.ของตรงรุ่นใส่แล้วจบ ไม่มีปัญหาเรื่องดัดแปลง ไม่เสียเวลา มั่นใน ชัวร์
2.ของเข้ามามีน้อยแต่ความต้องการบ้านเราเยอะครับ 
3.อะไหล่ที่ยุ่นทุกวันนี้  มีหลายชาติเข้ามาแย่งซื้อกันเยอะ
4.หลักการและประสิทธิภาพมันทำงานดีกว่าดรัมเบรค  ไม่งั้นนักเลงรถคงเอาดรัมไปไว้ด้านหน้าจิงไม๊ดรับ

ลองเช็คของดูหลายๆที่ บางที่ถูกแพง ก็คงเป็นไปตามกลไกตลาด
บางคนซื้อตามเซีงกงเพราะชอบเดินหาเอง ราคาถูก
บางคนไม่ชอบไปซื้อ  เพราะคุยกันไม่ค่อยรู้เรื่อง  ร้านงี่เง่าก็เยอะ
บางคนซื้อตามเวป สะดวก เพราะไม่มีเวลา บ้านไกล อยู่ ตจว.
ของบางอย่าง ตามหน้าเวปก็ถูกกว่าเซียงกง และก็ได้คัดเลือกมาให้แล้วนะครับ

ตอบเล่นๆ เท่าที่คิดได้  ความเห็นผม อาจจะไม่จริงก็ได้นะครับ...................



ขอบคุณครับกูรูมาเองเป็นอันจบครับสรุปไม่เวิร์คขอบคุณมากๆครับใช้ของแพงกันต่อไป
บันทึกการเข้า

อยากล้นมั่งมีใรม๊ะ
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2012 19:57:46 »

วันก่อนไปแอบดูcls500 จานหลังเป็นแบบมีครีบด้วยครับ ฮิฮิ
แหม่รถระดับนั้น 555
บันทึกการเข้า
commander29
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 288


นายเป็นคันแรกของฉันเสมอ... My AE110


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2012 20:48:34 »

นึกว่า จะมีทางพอเป็นไปได้นะเนี่ย  อิอิอิอิอิ ^^
บันทึกการเข้า

ขยับ Step วันละนิด ^___^


TI2enDYHeI2O
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 328



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2012 23:24:28 »

การดัดแปลงเบรค มีปัจจัยหลายอย่างให้คิดนะครับ เช่น
1.จุดยึด ลักษณะการจับคอม้าของชุดเบรคหน้า หลัง คนละเรื่องเลย และก็คงต้องสร้างขาขึ้นมาใหม่
2.เบรคมือ  เอาหน้าไปไว้หลัง แล้ว เบรคมือล่ะ?
3.ระบบการทำงาน  โอเค ได้ เพราะใช้แรงดัน นมบ. สร้างแรงดันเมือนกัน แต่จะเอาอะไรมาปรับแรงดันให้พอดีสำหรับด้านหลัง
4.ขนาดจาน ระยะหลบดุมล้อ ระยะหลบวงล้อ จานเบรคแต่ละรุ่น มีมิติขนาดและค่าต่างๆ หลายค่าครับ
5.ความสมดุลย์  จะเอาอะมาวัดครับ ว่าเบรคแล้วจบกับ ชีวิตตัวเอง หรือ ชีวิตคนรอบข้าง(เรื่องนี้ยากที่สุด เสียเงิน เสียเวลามากที่สุด)

งาานี้ปัจจัยเสี่ยงมากเลย  ไม่คุ้มครับ
และกว่าจะลงตัว  เจ้าของคงเบื่อ  เพราะคงต้องถอดเข้าถอดออก ปรับแต่ง ทุกวันแน่เลย

คิดเล่นๆได้ แต่ลงมือทำจริงแล้ว แพงกว่าซื้อดิสหลังตรงรุ่นมาใส่ แน่นอน


ทำไมดิสหลังถึงแพง
1.ของตรงรุ่นใส่แล้วจบ ไม่มีปัญหาเรื่องดัดแปลง ไม่เสียเวลา มั่นใน ชัวร์
2.ของเข้ามามีน้อยแต่ความต้องการบ้านเราเยอะครับ 
3.อะไหล่ที่ยุ่นทุกวันนี้  มีหลายชาติเข้ามาแย่งซื้อกันเยอะ
4.หลักการและประสิทธิภาพมันทำงานดีกว่าดรัมเบรค  ไม่งั้นนักเลงรถคงเอาดรัมไปไว้ด้านหน้าจิงไม๊ดรับ

ลองเช็คของดูหลายๆที่ บางที่ถูกแพง ก็คงเป็นไปตามกลไกตลาด
บางคนซื้อตามเซีงกงเพราะชอบเดินหาเอง ราคาถูก
บางคนไม่ชอบไปซื้อ  เพราะคุยกันไม่ค่อยรู้เรื่อง  ร้านงี่เง่าก็เยอะ
บางคนซื้อตามเวป สะดวก เพราะไม่มีเวลา บ้านไกล อยู่ ตจว.
ของบางอย่าง ตามหน้าเวปก็ถูกกว่าเซียงกง และก็ได้คัดเลือกมาให้แล้วนะครับ

ตอบเล่นๆ เท่าที่คิดได้  ความเห็นผม อาจจะไม่จริงก็ได้นะครับ...................



สุดยอดมีเงินน่าจัดที่น้าสักชุดจริงๆ
บันทึกการเข้า

Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2012 02:21:04 »

 ผมก็เคยคิดจะทำเหมือนกันครับ
 แต่พอดูหน้าตามันแล้ว คิดว่าไม่น่าจะได้ เลยเลิกไป

 พอดีตอนนั้นเอาดุม 10.2 นิ้วมาใส่แทน 9 นิ้วเดิม
 ก็เลยนึกจะเอา 9 นิ้วเดิมไปใส่ข้างหลัง

 แต่ถึงใส่ได้ก็กลัวเรื่องล้อหลังล๊อคเหมือนกันครับ

ปล. ผมว่าดรัมผมสึกแล้วแน่ๆเลย หาอะไหล่ไม่ได้ด้วย งานนี้คงต้องอัดผ้าเบรคเองคงจะดี ถอนหายใจ
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!