AE. Racing Club
06 ตุลาคม 2024 18:27:52 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เปิดแอร์เครื่องสั่นรอบตก 4af คาร์บู ติด Lpg  (อ่าน 6352 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
K pak 92
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 138


อดีดมือหนึ่ง.


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2012 13:55:03 »

เปิดแอร์แล้วเครื่องสั่นรอบตก 4af คาร์บู ติดแก๊ส Lpg ระบบดูดครับ  ขอความช่วยเหลือหน่อยครับ..... คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

อดีตเคยแรง......
Rung_Chang
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2012 13:58:58 »

จูนแก๊สใหม่ครับให้หนาขึ้นกว่าเดิม  รอบชดเชยเวลาแอร์ทำงานป่าวนะต้องดูอีกครับ   
ปล.รอบเครื่องตอนยังไม่เปิดแอร์อยู่ที่เท่าไรครับ
บันทึกการเข้า

-www.doraemon-Project.com-
"ใจยังรัก AE และคิดถึงน้องม่อน"
"แบ่งปันให้มากที่สุด"
****************************************
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2012 13:59:04 »

มันมีตัวตั้งข้างคาร์บูครับ แต่ถ้าเสียแล้ว ก็สามารถใช้ตัวชดเชยรอบแอร์ เครื่องหัวฉีดช่วยได้ครับ เห็นพวก มิซู เอาไปใส่กันเยอะัเหมือนกัน
บันทึกการเข้า

K pak 92
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 138


อดีดมือหนึ่ง.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2012 11:28:41 »

จูนแก๊สใหม่ครับให้หนาขึ้นกว่าเดิม  รอบชดเชยเวลาแอร์ทำงานป่าวนะต้องดูอีกครับ   
ปล.รอบเครื่องตอนยังไม่เปิดแอร์อยู่ที่เท่าไรครับ
รอบเครื่องตอนไม่เปิดแอร์ 800 ครับ แต่พอเปิดแอร์ตกมาที่ 500 แล้วสั่นมากเลยครับ  คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

อดีตเคยแรง......
K pak 92
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 138


อดีดมือหนึ่ง.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2012 11:30:30 »

มันมีตัวตั้งข้างคาร์บูครับ แต่ถ้าเสียแล้ว ก็สามารถใช้ตัวชดเชยรอบแอร์ เครื่องหัวฉีดช่วยได้ครับ เห็นพวก มิซู เอาไปใส่กันเยอะัเหมือนกัน
ตัวชดเชยรอบแอร์ของมิตซู ราคาแรงไหมครับแล้วการต่อยากไหมครับ  คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

อดีตเคยแรง......
natti_ae92_LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,222


Love is Fuck!!! Luck is Fake!!!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2012 17:46:26 »

เอาของโตต้า มาใส่ก้ได้ครับ แต่ผมก้ยังไม่ได้ใส่ ^ ^
ของเรา เยอะแยะ
บันทึกการเข้า

ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะ
โปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2012 19:57:59 »

ตัวชดเชยรอบแอร์ของมิตซู ราคาแรงไหมครับแล้วการต่อยากไหมครับ  คำนับ คำนับ
[/quote]

ตั้งที่น๊อตตัวนี้แล้วหรือยัง
บันทึกการเข้า
K pak 92
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 138


อดีดมือหนึ่ง.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2012 08:55:16 »

เอาของโตต้า มาใส่ก้ได้ครับ แต่ผมก้ยังไม่ได้ใส่ ^ ^
ของเรา เยอะแยะ

ของเออีเราหาซื้อไดที่ไหนครับ.....เซ็งเลยเวลาเปิดแอร์สั่นมาก   คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

อดีตเคยแรง......
K pak 92
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 138


อดีดมือหนึ่ง.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2012 09:06:04 »

ตัวชดเชยรอบแอร์ของมิตซู ราคาแรงไหมครับแล้วการต่อยากไหมครับ  คำนับ คำนับ

ตั้งที่น๊อตตัวนี้แล้วหรือยัง
[/quote]
ของผมตั้งแล้วแบบว่าคลายมามากแล้วก็ยังไม่ดีเลยครับ....(เลข 1 ครับที่ผมคลายออก)สงสัยจะเสียจริงๆ
บันทึกการเข้า

อดีตเคยแรง......
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2012 13:36:51 »

สายเวคคัมยังอยู่ดีทุกเส้นหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
K pak 92
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 138


อดีดมือหนึ่ง.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2012 13:53:42 »

สายเวคคัมยังอยู่ดีทุกเส้นหรือเปล่าครับ


สายเวคคัมที่บริเวณหลังคาร์บูเหรอครับ  มีวิธีเช็คแบบง่ายๆแนะนำไหมครับ  (เดี๋ยวจะออกไปเช็คดูความเรียบร้อยทั้งหมดเลยครับ ) แบบว่าอยากหายจากอาการนี้จังเลยเวลาเครื่องสั่นๆแล้วมันสงสารอ่ะ(อายุเครื่องมันเยอะ 20 กว่าปีแล้วนี่) อ้อน อ้อน อ้อน
บันทึกการเข้า

อดีตเคยแรง......
joe31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2012 00:39:32 »

1 .ให้เช็คที่ ที่ ตัวเวคคัมแอร์ใต้ อยู่ใกล้ๆ มอเตอร์ปัดน้ำฝน.ลักษณะ.แท่งๆและมีล้อกลมๆอยู่ในตัวเดียวกัน.มีสายยางสีดำ 2 เส้น  /1 เส้นแรก..สายดูด.มาจากคอคอดสุญญากาศ..( ใต้ฐานคาร์บูร)..เส้นที่ 2 ..ต่อออกจากตัวเวคคัมแอร์ไปที่ชุดลิ้นเร่ง..เพื่อที่จะไปดันขาสิ้นเร่ง.( เน้นท่อยางทั้ง2 เส้นนั้นต้องมีสถาพปกติไม่แตกหรือหลุด..)..  และที่แจ็คสายไฟเสียบอยู่...
2...วิธิการเช็ค.เมื่อเราเปิดแอร์( แนะให้เปิดที่ตำแหน่ง อุณภูมิสุด..พัดลงสุด.เพื่อที่จะให้คอมทำงานนานหน่อย.)..คอมแอร์ทำงาน.สัญญาณไฟจะถูกปล่อยเข้าที่ตัวเวคคัม ( ..ซึ่งตัวเวคคัมจะทำหน้าที่เป็นประตูเปิดปิดลม.)...ให้ดึงสาย..ที่ต่อไปที่ลิ้นเร่งออก..แล้วลองเอานิดอุดที่ตัวเวคคัม.มันจะดูดนิ้วเราแรงเหมือนกัน...นั้นแสดงว่าเวคคัวให้ได้..ให้เสียบสายคืน../ ถ้าผลออกมา..ไม่ดูดหรือดูดน้อย..ให้เช็คที่ปั๊กสายไฟ..หรือ สายยางเส้นที่ดำว่าชำรุดหรือไม่..แลผลออกมาสรุปว่าตัวเวคคัมเสีย.ก็ให้เปลี่ยใหม่..น้ำตัวเก่าไปเทียบหรือหาทรงคล้ายๆกันที่เซียนกงผมเคยซื่อ ตัวละ 100 บาท  แต่เดียนนี้ไม่รู้ตัวเท่าไหร่..ไม่น่าเกิน 300 .วิธิการเลือกซื้อ..ก็ลองกับแบต.ถ้ามีเสียงปอกแปก..ถ้าจะให้ดี..(ไม่ป้อนไฟ.เอาปากเปาจะตัน.).(ถ้าป้อนไฟ เอาปากเป่าจะโล่งมาก)..ส่วนมากจะใช้ได้..
3..เมื่อเวคคัวแอร์ใช้ได้..ก็ให้มาดูที่ลินเร่ง ข้างๆคาร์บูให้เดิมมาฟั่งคนขับ..
4.วิธีการตั้งรอบ..ให้ตั้งรอบโดย:ไม่เปิด:แอร์.รอบอยู่ที่..850-900.( แล้วแต่ผู้ใช้รถครับ.)..
5.ให้ไปเปิดแอร์ เปิดทุกอย่างให้สุด( เหตุผลเดิม..คอมจะได้ทำงานนานหน่อย..ไม่ไช่จะตั้งรอบ..คอมตัดอีกแหล่ะ.)...แล้วประแจแหวนเบอร์ 10 หรือ 12(.ผมไม่แน่ใจ.)ขันน็อตตัวตั้งรอบ..ที่ชุดลิ้นเร่ง..ลักษณะของน็อตจะหันหัวเข้าไปทางคนขับ..มีตัวเดียว.ที่หันไปทางคนขับ..ถ้าไม่ทราบจริงๆ..ก็ลองขันเข้าเลยครับ..(คุณเป็นช่างแล้วครับไม่ต้องกลัวแค่เรืื่องตั้งรอบคุณทำได้)..ตามเข็ม.เครื่องจะเร่ง / ทวนเข็ม.เครื่องจะเบาลง.ทั้งหมดนี้ คอมแอร์ต้องทำงานนะครับ..ถึงจะรู้
6.ให้ขันน้อตเข้า.จนกว่าจะได้รอบใกล้เคียงกับที่คุณตั้งไว้ตอนไม่เปิดแอร์..หรือรู้สึกว่าไม่สั่น..ไม่ควรขันให้รอบสูงจนเกินไปไม่เพราะจะกินน้ำมัน..แต่ไม่มีข้อหามครับ
สรุป...วิธีการทำงานของเวคคัวชดเชยรอบแอร์.. คือ.เปิดลมดูดสุญญากาศ..จากฐานคาร์บูโดยใช้กระแสไฟเป็นตัวเปิดสวิตซ์.ผ่านไปที่ชุดลิ้นเร่ง.เพื่อช่วยดันขอบิ้นเร่งให้ขอเชยรอบเครื่องนั่นเอง. ระบบนี้ทนตรวจสอบง่าย..แค่นี้คุณๆ ที่ใช้ระบบนี้ก็สามารถตรวจช็คด้วยตนเองได้แล้วครับ.

**เวลาตั้งรอบโดยไม่เปิดแอร์จะน็อตคนละตัวกันนะครับ.โดยให้ตั้งตัวนี้ก่อน...ตัวตั้งรอบเครื่องจะอยู่ด้านบนหันเข้าไปทางในตัวรถ.( สำหรับผู้ที่ไม่ทราบครับผม).
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 กุมภาพันธ์ 2012 01:13:06 โดย joe31 » บันทึกการเข้า

joe31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2012 01:05:35 »

เบอร์ 2 กับ3 ไม่เกียวไม่ต้องไปยุ่งครับ... ตัวตั้งเ็ป็นหัวน๊อต ประแจแหวน.เบอร์ 10...ที่สามารถใช้ควงไข่ได้ด้วยในตัวเดียวกัน..ให้หัวไปทางคนขับ..จะไขยากหน่อยเพราะมันซ่อนอยู่ใน... คุณเห็นกระเปราะ กลมๆไหม่ นี้อยู่ชุดไดอะแฟมสุญญากาศ.เมื่เมื่อมีสุญญากาศมา.มันจะดันให้ไปแตะขอลิ้นเร่ง...
..***และที่ของมิตซู.e-car... มันเป็น.ชุดลิ้นเร่งอัตโนมันไฟฟ้า.จะมีปัญหาเกือบ.ทุกคัน...ช่างที่อู่.จึงแก้ปัญหาโดยใช้ระบบเหมือนของเรา ae..ง่ายทน...
บันทึกการเข้า

dutchchun
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2012 07:27:42 »

เครื่องสั่นน่าจะมาจากยางแท่นเครื่องหมดครับ ลองดูครับ
บันทึกการเข้า
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2012 09:56:43 »

ตัวชดเชยรอบแอร์ของมิตซู ราคาแรงไหมครับแล้วการต่อยากไหมครับ  คำนับ คำนับ

ตั้งที่น๊อตตัวนี้แล้วหรือยัง
ของผมตั้งแล้วแบบว่าคลายมามากแล้วก็ยังไม่ดีเลยครับ....(เลข 1 ครับที่ผมคลายออก)สงสัยจะเสียจริงๆ
[/quote]ของคุณคลายออกหรือ? แปลก...ของผมขันเข้า ยิ่งขันเข้ารอบยิ่งสูงขึ้นครับ
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
K pak 92
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 138


อดีดมือหนึ่ง.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2012 15:31:29 »

เบอร์ 2 กับ3 ไม่เกียวไม่ต้องไปยุ่งครับ... ตัวตั้งเ็ป็นหัวน๊อต ประแจแหวน.เบอร์ 10...ที่สามารถใช้ควงไข่ได้ด้วยในตัวเดียวกัน..ให้หัวไปทางคนขับ..จะไขยากหน่อยเพราะมันซ่อนอยู่ใน... คุณเห็นกระเปราะ กลมๆไหม่ นี้อยู่ชุดไดอะแฟมสุญญากาศ.เมื่เมื่อมีสุญญากาศมา.มันจะดันให้ไปแตะขอลิ้นเร่ง...
..***และที่ของมิตซู.e-car... มันเป็น.ชุดลิ้นเร่งอัตโนมันไฟฟ้า.จะมีปัญหาเกือบ.ทุกคัน...ช่างที่อู่.จึงแก้ปัญหาโดยใช้ระบบเหมือนของเรา ae..ง่ายทน...
คุณ joe31 เดี๋ยวเย็นนี้ผมจะลองเช็คดูครับ ขอบคุณมากๆครับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

อดีตเคยแรง......
K pak 92
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 138


อดีดมือหนึ่ง.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2012 15:36:07 »

ตัวชดเชยรอบแอร์ของมิตซู ราคาแรงไหมครับแล้วการต่อยากไหมครับ  คำนับ คำนับ

ตั้งที่น๊อตตัวนี้แล้วหรือยัง
ของผมตั้งแล้วแบบว่าคลายมามากแล้วก็ยังไม่ดีเลยครับ....(เลข 1 ครับที่ผมคลายออก)สงสัยจะเสียจริงๆ
ของคุณคลายออกหรือ? แปลก...ของผมขันเข้า ยิ่งขันเข้ารอบยิ่งสูงขึ้นครับ
[/quote]
คุณAlphaครับสงสัยผมจะขันผิดครับถึงว่ายิ่งคลายรอบยิ่งตก (นึกแล้วเชียว) เวียนหัว เวียนหัว เวียนหัว เวียนหัว
บันทึกการเข้า

อดีตเคยแรง......
K pak 92
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 138


อดีดมือหนึ่ง.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2012 10:27:34 »

ตัวชดเชยรอบแอร์ของมิตซู ราคาแรงไหมครับแล้วการต่อยากไหมครับ  คำนับ คำนับ

ตั้งที่น๊อตตัวนี้แล้วหรือยัง
ของผมตั้งแล้วแบบว่าคลายมามากแล้วก็ยังไม่ดีเลยครับ....(เลข 1 ครับที่ผมคลายออก)สงสัยจะเสียจริงๆ
ของคุณคลายออกหรือ? แปลก...ของผมขันเข้า ยิ่งขันเข้ารอบยิ่งสูงขึ้นครับ
คุณAlphaครับสงสัยผมจะขันผิดครับถึงว่ายิ่งคลายรอบยิ่งตก (นึกแล้วเชียว) เวียนหัว เวียนหัว เวียนหัว เวียนหัว
[/quote]
ผมลองแล้วครับ
1.เช็คสาย vacuum ทุกเส้นแล้วปรกติครับ.
2.ลองขันน๊อตเข้าโอเลยครับรอบใกล้ตอนปิดแอร์มากๆเลย.(ผมขันผิดเองครับ)
ขอบคุณทุกคำตอบที่บอกผม ขอบคุณอีกครั้งครับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

อดีตเคยแรง......
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!