AE. Racing Club
10 พฤศจิกายน 2024 13:02:40 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากวางเครื่องใหม่ครับ AE-101  (อ่าน 5003 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
darkwiz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 686


รถคันนี้ 20 ขวบแล้วค้าบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2012 23:40:01 »

รวมวางเบ็ดเสร็จ แบบจบๆ เท่าไหร่ล่ะครับ

20 วาว์ล ประมานๆ
เบ็ดเสร็จค่าเครื่อง+วาง  ปามาณ 50000
เบ็ดเสร็จเบรค หน้า 1 or 2 pot  หลัง ดิสเบรค   6000-10,000
เบ็ดเสร็จช่วงล่าง  ชุดประหยัดก็เลวิล ต้นละ 1100
                   อัพสปริงเทอินก็อีก 4000
                   จัดหนักหน่อยก็  Tein SS,Flex   3หมื่นอัพ
เบ็ดเสร็จท่อ       ก็ 1-1.5หมื่น
ทะลุ200        ก็ต้องปลดล๊อค 180

ที่เหลือก็เก็บไว้แต่งหล่อคับ
บันทึกการเข้า


Candypower.SZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,250



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2012 12:51:23 »

ของผมวาง 4AGE 20 value ฝาดำ เกียร์ธรรมดา (เครื่องพร้อมเกียร์) วางจบอยู่ที่ 50,000 บาทคับ
ช่วงล่างมีค้ำหน้า-หลัง-บน-ล่าง และโช๊คมอนโร+สปริงH&R อีก1x,xxx บาท
ลองพิจารณาดูคับ เน้นประหยัดๆก็ต้อง 4AFE ประหยัดและทนมากๆ อยากแรงขึ้นมาอีกหน่อยก ก็4AGE 20 value เลยคับ คำนับ
บันทึกการเข้า

Srinakarin Zone
krit1975
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2012 13:33:26 »

ขอบคุณทุกความคิดเห็นนะครับ แต่ดูงบประมาณแล้วผมคงได้แต่ 4A-FE ครับ
บันทึกการเข้า
~kOdOmO~.CZ.65
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,298


...สี่ลิ้นเท่านั้น..ที่โปรดปราณ...555+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2012 13:59:46 »

ขอบคุณทุกความคิดเห็นนะครับ แต่ดูงบประมาณแล้วผมคงได้แต่ 4A-FE ครับ
ถ้าวาง 4A-FE งบอยู่ที่ 4A-FE  M/T  (รวมวางเบ็ดเสร็จ)  47,000-.

แต่ ฝาดำ 4A-GE M/T รวมวางเบ็ดเสร็จ 50,000-.

ส่วนช่วงล่างค่อยๆทำไป เสียเราก็เปลี่ยนใส่อันที่ดีกว่า
ผมว่าลองปรึกษาอู่ดูครับ
บันทึกการเข้า

ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2012 16:35:58 »

ส่วนมากเครื่องมาเท่าไหร่บวกอีก 10000-15000 บาทครับ ทั้งฝาดำและFE แต่ถ้าจะวางฝาดำ ให้ทำกับคนที่ทำแล้ววิ่งได้มาแล้วนะครับ ยิ่งแก๊สจะต้องทำดี ๆ เลย มิกส์ก็ได้ หัวฉีดก็ดี (หัวฉีดจะจูนง่ายกว่ามิกส์นะ) แต่ใช่มิกส์กับฝาดำจะจูนยาก แต่ต้องทำเป็น ผมเป็นคนหนึ่งที่เกือบไม่รอดกับมิกส์กับฝาดำ เพราะ แค่เจาะรูใหญ่ไปหน่อยก็คุมรอบเดินเบาไม่อยู่ไปทีละ แต่ทำจบแล้วขับสนุก ถามว่าประหยัดไหมกับฝาดำ ถ้าขับในเมือง ผมว่ามันไม่ค่อยนะ แต่ถ้าทางไกล ผมว่าได้เลยละ

ฝาดำ ถ้าจะวางก็ต้องรู้จักคนทำเป็นครับ
FE ก็ส่วนมากจะคล่องกันอยู่แล้ว ใครทำไม่จบ ปิดอู่ไปเลยดีกว่า (ยกเว้นเครื่องโดนยำมา ก็ตัวใครตัวมัน ไม่ใช่ความผิดอู่)

ส่วนการเลือกเครื่องมือสอง (เครื่องเชียงกง) มันคือของเก่า ตาดีได้ ตาร้ายเสียนะครับ ช่างใจให้ดี เพราะ ดูเครื่องเก่าน่าจะเป็น 4A-FE อยู่แล้ว ถ้าไม่ได้ควาดหวังความแรงลองดูการฮอลเครื่องใหม หาอู่ไว้ใจได้ผมว่างบ 30000 น่าจะเหลือ ๆ นะครับ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
SuperNui
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 76



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2012 15:39:43 »

อยากเดิมผมแนะนำ 4A-FE ครับ  แม้ว่าเครื่องจะแพงมากในช่วงนี้  แต่ก็ได้ความทนทานของมันครับ

และอีกอย่าง เสียที่ไหนก็ซ่อมได้ทุกที่ครับ 

อะไหล่ต่าง ๆ มีมากมาย ทั้งที่ตรงรุ่นและไม่ตรงรุ่น  ทั้งของเก่าของใหม่

หากผมจำไม่ผิดตอนนี้เครื่องอย่างเดียวนะครับ ก็ เกิน 25K แล้วครับ
แนะนำว่าซ์้อทั้ง เครื่อง เกียร์(ออโต้) กล่อง เยย นะครับ  หาแท่นเครื่องมาด้วย ก็จะดีครับ
บันทึกการเข้า

AE-112  7A-FE
SIGNAL43
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 653



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2012 17:05:10 »

เชียร์  4A-FE 16v 1600cc    อีก 1 เสียงครับ
บันทึกการเข้า

nobita
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 76


ต้าครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2012 18:53:03 »

ผมเคยซื้อเกียร์ ออโต้4a 3500 บาท เครื่องพร้อมเกียร์ออโต้14000-17000 บาท เชียงกงบางนา 3-4ปีก่อน เดี่ยวนี้อะไหล่แพงขึ้นจริงๆครับ
บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ ไม่หลอก ไม่รวย ครับ
Yokokul2aMa
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 203


When SwaP To GE ?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2012 19:44:56 »

4a-fe เรื่องความทน ติดแก๊ส ต้องยกให้มันเลยคับ เคยถามอู่เค้าบอกว่าแท็กซี่ altis หลายคับมาเปลี่ยนเครื่องเป้น4afe
  อีกเสียงคับ ผมทำงานเต๊นท์แท็กซี่คับ ก็เพิ่งวาง 4a-fe  ใน altis เพิ่งสตาร์ทเมื่อเย็นนนี้รับรองจบๆดูแลง่ายคับ
บันทึกการเข้า

eagle44z
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,074



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2012 20:12:09 »

ถ้าความเร็วเพียง180 พอสำหรับใช้งานก็ 4afe ครับ แค่ขับเติมแก๊ส+ เปลี่ยนหัวเทียน ถ่ายน้ำมันเครื่องเปลี่ยนกรอง ตามระยะเวลา บอกได้คำเดียวว่า ต้องลอง
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!