27 พฤศจิกายน 2024 22:47:29
ยินดีต้อนรับคุณ,
บุคคลทั่วไป
กรุณา
เข้าสู่ระบบ
หรือ
ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
1 ชั่วโมง
1 วัน
1 สัปดาห์
1 เดือน
ตลอดกาล
เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้าแรก
ช่วยเหลือ
ค้นหา
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
AE. Racing Club
>
AE Racing Club - FreeStyle
>
Free Style - AE Racing Club
(ผู้ดูแล:
Oon_Resist .CZ
,
DARKSTAR
,
[[Badd]]
,
PANDA RACING
) >
ติดแก๊สระบบดูดดีไหมครับ เครื่อง4A มันแตกต่างกับระบบหัวฉีดมากไหมครับ ประหยัด+เร่ง
หน้า: [
1
]
ลงล่าง
« กระทู้ที่แล้ว
ต่อไป »
พิมพ์
ผู้เขียน
หัวข้อ: ติดแก๊สระบบดูดดีไหมครับ เครื่อง4A มันแตกต่างกับระบบหัวฉีดมากไหมครับ ประหยัด+เร่ง (อ่าน 3539 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
rattanawut
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
กระทู้: 157
ติดแก๊สระบบดูดดีไหมครับ เครื่อง4A มันแตกต่างกับระบบหัวฉีดมากไหมครับ ประหยัด+เร่ง
«
เมื่อ:
05 กุมภาพันธ์ 2012 13:03:38 »
พอดีกำลังจะติดแก๊สครับ เห็นพี่บางท่านบอกรถเก่าติดระบบมิกเซอร์ก็พอแล้ว การบริโภคเชื้อเพลิง ฯลฯ ดีเสียต่างกันมากอย่างไร แล้วถ้าเรามีถังแก๊สไปเองค่าติดประมาณเท่าไหร่ครับ
ขอบคุณมากครับที่กรุณาให้ความรู้
«
แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 กุมภาพันธ์ 2012 13:06:09 โดย rattanawut
»
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
กระทู้: 4,819
Re: ติดแก๊สระบบดูดดีไหมครับ เครื่อง4A มันแตกต่างกับระบบหัวฉีดมากไหมครับ ประหยัด+เร่ง
«
ตอบ #1 เมื่อ:
05 กุมภาพันธ์ 2012 14:39:06 »
ผมเคยสอบถาม 4A ถ้าเป็น FE ก็ระบบดูดได้นะัครับ เพราะรอบมันไม่ค่อยกว้างเท่าไหร่ อีกอย่างถ้า Backfire
ก็ไม่ต้องกลัว กล่อง Intake แตก เพราะมันเป็นเหล็ก รอบก็ไม่กว้างมากเพราะงั้นไหวครับ
ส่วนถ้าเป็น 20V แนะนำให้เป็น หัวฉีดไปเลยครับ จูนเกด็บรายละเอียดได้ทุกรอบ จะได้ ได้ประสิทธิภาพเต็มที่
ขับรอบต่ำๆ ก็ประหยัด รอบสูงประหยัดแถมแรงด้วย
บันทึกการเข้า
gigoman
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1,136
Re: ติดแก๊สระบบดูดดีไหมครับ เครื่อง4A มันแตกต่างกับระบบหัวฉีดมากไหมครับ ประหยัด+เร่ง
«
ตอบ #2 เมื่อ:
05 กุมภาพันธ์ 2012 16:23:37 »
ถ้างบพอจัดหัวฉีดไปเลยคับ ทีเดียวจบ
บันทึกการเข้า
Big_PraYooN~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1,706
4A-FE MT เดิมๆ กังๆ
Re: ติดแก๊สระบบดูดดีไหมครับ เครื่อง4A มันแตกต่างกับระบบหัวฉีดมากไหมครับ ประหยัด+เร่ง
«
ตอบ #3 เมื่อ:
05 กุมภาพันธ์ 2012 20:46:15 »
หัวฉีดจะจูนยุ่งยากหน่อยครับ
แต่มิกเซอร์จูนเองสบายๆ
แต่ตอนนี้ผมก็อยากเปลี่ยนเป็นหัวฉีดเหมือนกัน
กะรอเปลี่ยนพร้อม 20v เลย ฮ่าๆ
บันทึกการเข้า
*เด็กหัดถ่าย
gigoman
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1,136
Re: ติดแก๊สระบบดูดดีไหมครับ เครื่อง4A มันแตกต่างกับระบบหัวฉีดมากไหมครับ ประหยัด+เร่ง
«
ตอบ #4 เมื่อ:
05 กุมภาพันธ์ 2012 21:20:17 »
ใช่คับ หัวฉีดจูนยากนิดนึง เราจูนเองไม่ได้ ต้องให้ร้านที่มีโปรแกรมตรงรุ่นกับหัวฉีดและกล่องแก๊ส
แต่หัวฉีดไม่ต้องจูนบ่อยขนาดนั้นคับ ถ้าเครื่องสมบูรณ์ ปีนึงจูนซัก 1-2 ครั้งก็เหลือเฟือคับ
หัวฉีด จัดไป
บันทึกการเข้า
snoopy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
ออฟไลน์
กระทู้: 1,148
Re: ติดแก๊สระบบดูดดีไหมครับ เครื่อง4A มันแตกต่างกับระบบหัวฉีดมากไหมครับ ประหยัด+เร่ง
«
ตอบ #5 เมื่อ:
05 กุมภาพันธ์ 2012 21:35:46 »
ผมใช้หัวฉีด กับเครื่อง 4afe auto ครับ จะบอกว่า ใช้มา 2 ปีกว่า ไม่เคยทำอะไรเลย ขับอย่างเดียว จะมีลองทำ(อยากเล่นเฉยๆเพราะว่าไม่มีไรทำ)ก็แค่ซื้อสายจูน + โปรแกรมมา ลองตั้งค่าเล่นๆ เช่นอุณหภูมิกี่องศา ถึงจะปรับเป็นแก๊ส หรืออื่นๆ อยากประหยัดขึ้นก็ ตั้งเองได้ ก็จะแก้ไขทุกอย่างก็ save ค่าเดิมไว้
บันทึกการเข้า
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2,910
Re: ติดแก๊สระบบดูดดีไหมครับ เครื่อง4A มันแตกต่างกับระบบหัวฉีดมากไหมครับ ประหยัด+เร่ง
«
ตอบ #6 เมื่อ:
05 กุมภาพันธ์ 2012 22:11:57 »
อ้างจาก: gigoman ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2012 16:23:37
ถ้างบพอจัดหัวฉีดไปเลยคับ ทีเดียวจบ
+1
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 9,252
ปลวกคนเดิม
Re: ติดแก๊สระบบดูดดีไหมครับ เครื่อง4A มันแตกต่างกับระบบหัวฉีดมากไหมครับ ประหยัด+เร่ง
«
ตอบ #7 เมื่อ:
05 กุมภาพันธ์ 2012 22:34:41 »
ถ้าเป็น 4age 20v แนะนำให้เป็นหัวฉีดคับ มิกซ์จะมีอาการแบคให้เห็น รอบสูงถ้าตั้งไม่ดีแก๊สจ่ายไม่ทันวิ่งมะออก
หัวฉีด จ่ายแม่นตั้งได้จะเอาหน้า บาง ในรอบ สูง หรือ ต่ำเท่าไร จัดได้หมด
บันทึกการเข้า
https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
rattanawut
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
กระทู้: 157
Re: ติดแก๊สระบบดูดดีไหมครับ เครื่อง4A มันแตกต่างกับระบบหัวฉีดมากไหมครับ ประหยัด+เร่ง
«
ตอบ #8 เมื่อ:
06 กุมภาพันธ์ 2012 09:27:20 »
thank you. ในแง่อัตราการกินแก๊สเท่ากันไหมครับ
บันทึกการเข้า
snoopy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
ออฟไลน์
กระทู้: 1,148
Re: ติดแก๊สระบบดูดดีไหมครับ เครื่อง4A มันแตกต่างกับระบบหัวฉีดมากไหมครับ ประหยัด+เร่ง
«
ตอบ #9 เมื่อ:
06 กุมภาพันธ์ 2012 09:36:34 »
หัวฉีดประหยัดกว่าแน่นอนครับ ของผม จะกินตกกิโลละ 1.20 สต ณ 11.29/ลิตร แต่ถ้าเป็นดูดอาจจะเป็น 1.50-1.70 สต ครับ
บันทึกการเข้า
ปากน้ำโพ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 8,886
7a-fe cusco zero2
Re: ติดแก๊สระบบดูดดีไหมครับ เครื่อง4A มันแตกต่างกับระบบหัวฉีดมากไหมครับ ประหยัด+เร่ง
«
ตอบ #10 เมื่อ:
06 กุมภาพันธ์ 2012 09:46:49 »
หัวฉีดประหยัด + อัตราเร่งดี
บันทึกการเข้า
อะไหล่ ยุ่น ยุ่น
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=106746.0
อะไหล่ประตู ae100
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=130247.0
อะไหล่ แท้-เทียม
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=131128.new#new
theboss
นักแข่งมือสมัครเล่น
ออฟไลน์
กระทู้: 282
Re: ติดแก๊สระบบดูดดีไหมครับ เครื่อง4A มันแตกต่างกับระบบหัวฉีดมากไหมครับ ประหยัด+เร่ง
«
ตอบ #11 เมื่อ:
06 กุมภาพันธ์ 2012 12:55:22 »
ผมใช้แก็สหัาฉีดอยู่คับ ของ energy ขับดีขับไม่ต่างจากน้ำมันเท่าไหร่คับและปรับแต่งรายละเอียดต่างๆได้ตามที่เราต้องการ
บันทึกการเข้า
gigoman
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1,136
Re: ติดแก๊สระบบดูดดีไหมครับ เครื่อง4A มันแตกต่างกับระบบหัวฉีดมากไหมครับ ประหยัด+เร่ง
«
ตอบ #12 เมื่อ:
06 กุมภาพันธ์ 2012 13:04:49 »
อ้างจาก: theboss ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2012 12:55:22
ผมใช้แก็สหัาฉีดอยู่คับ ของ energy ขับดีขับไม่ต่างจากน้ำมันเท่าไหร่คับและปรับแต่งรายละเอียดต่างๆได้ตามที่เราต้องการ
+ 1 ใช้เหมือนกันคับ อัตราเร่งดี ประหยัด อุปกรณ์มาตรฐานใช้แล้วรู้สึกปลอดภัยคับ
บันทึกการเข้า
Hotlinkman
นักแข่งมือสมัครเล่น
ออฟไลน์
กระทู้: 288
Re: ติดแก๊สระบบดูดดีไหมครับ เครื่อง4A มันแตกต่างกับระบบหัวฉีดมากไหมครับ ประหยัด+เร่ง
«
ตอบ #13 เมื่อ:
06 กุมภาพันธ์ 2012 16:34:50 »
เคยใช้ทั้ง2ระบบหัวฉีดประหยัดกว่าแบบเห็นได้ชัดครับ.
เร่งดีกว่ากันด้วย
ของผม4a-fe auto energy reform fast tech pro
บันทึกการเข้า
หน้า: [
1
]
ขึ้นบน
พิมพ์
« กระทู้ที่แล้ว
ต่อไป »
กระโดดไป:
เลือกหัวข้อ:
-----------------------------
AE Racing Club - Activity & Gallery
-----------------------------
=> กิจกรรมต่างๆ ของชาว AE Racing Club
=> Meeting Gallery
===> รูปกิจกรรมโซนรามอินทรา
===> รูปกิจกรรมโซนศรีนครินทร์
===> รูปกิจกรรมโซนพระนคร
===> รูปกิจกรรมโซนธนบุรี
===> รูปกิจกรรมโซนแจ้งวัฒนะ
-----------------------------
AE Racing Club - FreeStyle
-----------------------------
=> Free Style - AE Racing Club
=> Free Style ช่างภาพ
-----------------------------
AE Racing Club - กรุงเทพฯ ปริมณฑล
-----------------------------
=> โซนรามอินทรา
=> โซนศรีนครินทร์
=> โซนพระนคร
=> โซนธนบุรี
=> โซนแจ้งวัฒนะ
=> โซนหนองจอก
-----------------------------
AE Racing Club - ต่างจังหวัด
-----------------------------
=> โซนต่างจังหวัด
===> โซนหาดใหญ่-สงขลา
===> โซนอยุธยา-อ่างทอง
===> โซนโคราช
===> โซนภาคตะวันตก
===> โซนตรัง-พัทลุง
===> โซนอุบลราชธานี
===> โซนลพบุรี-สระบุรี
===> โซนปทุมธานี
=> โซนชลบุรี
=> โซนระยอง
=> โซนภาคเหนือตอนบน
=> โซนภาคเหนือตอนล่าง
-----------------------------
AE Racing Club - Knowledge Sharing
-----------------------------
=> รวมบทความ ความรู้ต่างๆ
=> รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส
=> บทความ D.I.Y (Do It by Yourself)
-----------------------------
AE Racing Club - Classified
-----------------------------
=> ประกาศซื้อ
=> ประกาศขายสินค้าและบริการ (เกี่ยวกับรถยนต์)
=> ประกาศขายรถยนต์
=> ประกาศขาย (ของทั่วไป)
=> Update ราคาอะไหล่ ประดับยนต์
-----------------------------
Web Board Comments and Problem Report
-----------------------------
=> เสนอแนะ และแจ้งปัญหาการใช้งาน Web Board
กำลังโหลด...