AE. Racing Club
02 ธันวาคม 2024 02:57:13 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอประสบการณ์การใช้รถ HONDA CITY กับ TOYOTA VIOS  (อ่าน 54274 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
JOKE
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 209


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2012 20:34:19 »

ท่านใดเคยขับเคยใช้ ขอคำแนะนำหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2012 22:13:50 »

ประสบการณ์ตรง เพราะที่บ้านมีทั้ง 2 อย่างเลยครับ

ของผมเป็น Vios ตัวแรกเริ่มเลย ตัว Top A/T กับ City ตัวเปลี่ยนโอมตัวแรกเลย 7 ปีมาแล้วครับ

-City เกียร์ CVT เครื่อง i-Dsi หัวเทียนคู่

**อัตราเร่ง ถือว่านิ่วนวล แต่ก็ไหลๆเรื่อย ความเร็วช่วงต้นไปจนถึง 120 OK เลย แต่หลังจาก 120 ไม่ต้องพูดถึง
หนืกเชียว ถ้าใช้เกียร์ 7Speed ก็พอลากขึ้นได้ แต่มันก็ยังหนืด เมื่อเทียบกับ 4AFE ของผม
แต่ถ้าเป็นตัวใหม่ที่เป็น V-TEC 5 AT Paddle Shift อันนี้ถือว่าพุ่งพอควรเลย ลองอัดเล่นกับเพื่อน เกียร์ต้นๆ
ถือว่า เยี่ยมเลยเหมาะสำหรับใช้ในเมืองได้เป็นอย่างดี ออกต่างจังหวัดขับ 120 ก็กินน้ำมันประมาณ 15-16 โล/ลิตรนะครับ
ที่เคยลองทำกับเพื่อน คือแช่ยาวๆ
**ช่วงล่าง นิ่ม อาจจะดูกระดอนบ้าง ถ้าเข้าโค้งเร็วๆ เพราะมันสูง เป็นโช๊คน้ำมัน ระบบเบรคก็ถือว่าดีในระดับ รถเดิมๆ
เพราะสามารถเอาอยู่ได้ แม้จะเบรคกระทันหัน
**พื้นที่ใช้สอย ในห้องโดยสาร โล่งสบายมาก ยิ่งของแม่ผมเป็นแบบ พับเบาะหลังได้ มีพื้นความจุให้อีกกว้างเลย

ส่วน Vios
**เครื่อง 1.5 เช่นกัน แต่เป็น VVT-i เกียร์ Auto 4 Speed Super ECT อัตราเร่งช้วงต้นๆ ที่ว่าดีมากครับ
พุ่งมากเ้ลย โดยเฉพาะเกียร์ 1 และ 3 แต่ อัตราทด 1 กับ 2 ค่อนข้างห่างกันพอสมควรเลยครับ ถ้าอัดแข่ง
เผลออาจโดนตั้งแต่เกียร์ 2 เพราะรอบจาก 6000 ลงมาเ้หลือแค่ 4000 เอง ความเร็วหลัง 120 กระแทกคันเร่ง
ไปได้ถึง 160 ไม่ต้องลุ้นเท่าไหร่ ถือว่าโอเครับ ขับต่างจังหวัด วิ่ง 120-130 ได้อัตราการกินนน้ำมันมาอยู่ที่
14.5-15 กิโลเมตรเช่นกัน แต่วัดนั้นที่ทดสอบ มีปู่ย่าไปด้วย และก็ของอีกเย๊อะหน่อย
**ช่วงล่าง หนึบแน่นครับ เหตุเพราะตัวท๊อปเป็นโช๊คแบบ โช๊คแก๊ส และมันมีความกระชับอยู่พอควรเลย ไม่โคลงเคลง
เบรคมั่นใจ ดิส 4 ล้อ มี ABS จับดีล้อไม่ล๊อค
**ห้องโดยสาร กระชับดี แต่บางคนอาจจะบ่นว่าเล็กไป แต่ผมว่าไม่เล็กนะ เพราะผมขับปู่ยย่า น้องนั่งกัน ถือว่า Ok เลยครับ
บันทึกการเข้า
<<nutt>>
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,661


<NC.Z> / ถึงจะพังก็ตังค์กรูเฟร้ย!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2012 23:32:51 »

ถ้าเทียบกันสองตัวนี้ ใหม่ทั้งคู่ผมว่า ให้วีออสนะเท่าที่ลองขับดูทั้งสองตัว ของเพื่อน นิวซิตี้ ส่วนของน้องชาย นิววีออสเพิ่งออกมาได้สองอาทิตย์
ซิตี้จะหนืดกว่าวีออสนะ ต้นๆวีออสไปได้ดีกว่ากลางๆก็สูสี(อัตตราเร่งนะ)ส่วนปลายก็วีออสอีกคับ ไหลได้ยาวๆคับ รอท่านอื่นสมทบคับเผื่อมีอาการที่แตกต่าง  แหะ.. แหะ..
ปล. เพื่อนมันบอกมาว่าขับซิตตี้ตัวใหม่นี่ยังกับขี่อูฐเรยว่ะ (ของเก่ามันสามดอเท็คใหญ่ออโต้น่ะคับ) ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

บ่องตงเครื่องเดิ๊มเดิม+KKT+TD05h ไว้จ่ายกับข้าวจ๊ะ
084.652.4314
panaejorn
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,309


_~=*_ พ เ น จ ร_*=~_


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2012 23:42:05 »

เวลาฝนตก

หลังคา ฮอนด้า เสียงดังกว่าครับ

ไม่เก็บเสียงเอาซะเลย ไม่ว่ารุ่นไหนก็ตามเหอะ
บันทึกการเข้า

AE Racing Club
Panaejorn @ AE Racing Club.Net
No More Game-Friend Indeed
All Zone
ปากขมก็อมยา ปากหมาก็อมตีน
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2012 23:55:01 »

 ซุบซิบ เคยขับ แต่ วีออส น้องสาวอ่ะคับ ต้นแรงดีคับ ชอบๆๆเลยอ่ะ   มอไซด์ มอไซด์ มอไซด์
บันทึกการเข้า
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2012 09:36:59 »

ขออภัยครับ  ท่านเจ้าของกระทู้ หมายถึงซิตี้ตัวไหน และ วีออสตัวไหนครบ จะได้เปรียบได้ถูกครับ

เคยขับ ซิตี้ IDSI ตัวแรก ,ซิตี้ VTEC ตัวปัจจุบัน,วีออสตัวแรก, วีออสตัวปัจจุบัน (มีทั้งเกียร์MTและAT เลย)
บันทึกการเข้า
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2012 09:42:14 »

ประสบการณ์ตรง เพราะที่บ้านมีทั้ง 2 อย่างเลยครับ

ของผมเป็น Vios ตัวแรกเริ่มเลย ตัว Top A/T กับ City ตัวเปลี่ยนโอมตัวแรกเลย 7 ปีมาแล้วครับ

-City เกียร์ CVT เครื่อง i-Dsi หัวเทียนคู่

**อัตราเร่ง ถือว่านิ่วนวล แต่ก็ไหลๆเรื่อย ความเร็วช่วงต้นไปจนถึง 120 OK เลย แต่หลังจาก 120 ไม่ต้องพูดถึง
หนืกเชียว ถ้าใช้เกียร์ 7Speed ก็พอลากขึ้นได้ แต่มันก็ยังหนืด เมื่อเทียบกับ 4AFE ของผม
แต่ถ้าเป็นตัวใหม่ที่เป็น V-TEC 5 AT Paddle Shift อันนี้ถือว่าพุ่งพอควรเลย ลองอัดเล่นกับเพื่อน เกียร์ต้นๆ
ถือว่า เยี่ยมเลยเหมาะสำหรับใช้ในเมืองได้เป็นอย่างดี ออกต่างจังหวัดขับ 120 ก็กินน้ำมันประมาณ 15-16 โล/ลิตรนะครับ
ที่เคยลองทำกับเพื่อน คือแช่ยาวๆ
**ช่วงล่าง นิ่ม อาจจะดูกระดอนบ้าง ถ้าเข้าโค้งเร็วๆ เพราะมันสูง เป็นโช๊คน้ำมัน ระบบเบรคก็ถือว่าดีในระดับ รถเดิมๆ
เพราะสามารถเอาอยู่ได้ แม้จะเบรคกระทันหัน
**พื้นที่ใช้สอย ในห้องโดยสาร โล่งสบายมาก ยิ่งของแม่ผมเป็นแบบ พับเบาะหลังได้ มีพื้นความจุให้อีกกว้างเลย

ส่วน Vios
**เครื่อง 1.5 เช่นกัน แต่เป็น VVT-i เกียร์ Auto 4 Speed Super ECT อัตราเร่งช้วงต้นๆ ที่ว่าดีมากครับ
พุ่งมากเ้ลย โดยเฉพาะเกียร์ 1 และ 3 แต่ อัตราทด 1 กับ 2 ค่อนข้างห่างกันพอสมควรเลยครับ ถ้าอัดแข่ง
เผลออาจโดนตั้งแต่เกียร์ 2 เพราะรอบจาก 6000 ลงมาเ้หลือแค่ 4000 เอง ความเร็วหลัง 120 กระแทกคันเร่ง
ไปได้ถึง 160 ไม่ต้องลุ้นเท่าไหร่ ถือว่าโอเครับ ขับต่างจังหวัด วิ่ง 120-130 ได้อัตราการกินนน้ำมันมาอยู่ที่
14.5-15 กิโลเมตรเช่นกัน แต่วัดนั้นที่ทดสอบ มีปู่ย่าไปด้วย และก็ของอีกเย๊อะหน่อย
**ช่วงล่าง หนึบแน่นครับ เหตุเพราะตัวท๊อปเป็นโช๊คแบบ โช๊คแก๊ส และมันมีความกระชับอยู่พอควรเลย ไม่โคลงเคลง
เบรคมั่นใจ ดิส 4 ล้อ มี ABS จับดีล้อไม่ล๊อค
**ห้องโดยสาร กระชับดี แต่บางคนอาจจะบ่นว่าเล็กไป แต่ผมว่าไม่เล็กนะ เพราะผมขับปู่ยย่า น้องนั่งกัน ถือว่า Ok เลยครับ


นิดนึงนะครับ ทุกรุ่นที่ว่ามา มันเป็นโช้คผสมแก๊สหมดครับ
บันทึกการเข้า
C.N.C. BODYPART
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,060


ความสำเร็จอยู่ที่ " การกระทำ " ไม่ใช่ " คำอธิษฐาน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2012 17:35:04 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

JOKE
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 209


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2012 18:41:29 »

ตัวหลังสุดทั้งคู่ครับ....ประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อรถ
บันทึกการเข้า
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2012 19:01:31 »

vios ตัวแรกผมชอบครับ อัตราเร่งดี ช่วงล่างโอเคเลย ส่วน  city ตัว แมลงแสบ VTEC CVT7speed  ขับสนุกดีครับปลายก็160-170ได้เลย แต่ช่วงล่างห่วยแตกครับเดิมๆหักที ท้ายย้วยมากกกกแทบคว่ำ  
ส่วน vios ตัวปัจจุบัน ผมไม่ค่อยชอบเลยครับ คันเร่งมันหน่วงๆคิดช้้า แถม ดูมันจะปลิวลมมากกว่า viosตัวแรกครับ แถมเบาะนั่งโคตรปวดหลังเลย วิ่งในเมืองถนนไม่เรียบมันก็กะเทือนๆ(รถเดิม)
ส่วน city ตัวปัจจุบัน อันนี้ไม่เคยขับเลยครับ...แต่เพื่อนบอกขับดี อัตราเร่งดีประหยัดด้วยครับ    ผมว่ามันดุน่าสนใจกว่า viosเยอะเลย มองโดยรวม

(ความเห็นส่วนตัวล้วนๆ)
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
KKK_KKK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,095



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2012 19:24:38 »

ขับเรื่อยๆประหยัดก็ซิตี้ครับ แต่เร็วๆช่วงล่างร่อนหน่อย วีออสเหมือนช่วงล่างจะแข็งกว่า ต้นพุ่งๆครับ
บันทึกการเข้า
t-tong
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20,781


สนป่าว...ก๊วยเตี๋ยวต้มยำใส่ไข่สักชามไหม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2012 22:32:15 »

แฟนใช้นิวซิตี้ออโต้อยู่โดยรวมโอเคประหยัดน้ำมัน ภายในกว้างขวางนั่งสบาย(ผมสูง177ซม.)อัตตราเร่งดีแต่ถ้าขับความเร็วเกิน130รถจะโครงเพราะหน้ายางแคบต้องเปลี่ยนยางใหม่ถึงจะดี ส่วนวีออสเคยขัยรถเช่าคันเร่งจะหน่วงหน่อยภายในเล็กกว่าเบาะนั่งไม่ค่อยเต็มก้นเกาะถนนดีเคยลองเหยียบ170-180ยังโอเคอยู่คอนโทรลพวงมาลัยได้ดี เอาไว้เป็นข้อมูลเพื่อตัดสินใจซื้อครับ
บันทึกการเข้า

ของแต่งยุ่นAE101-112 ภายนอก,ภายใน,ฯลฯ... http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=75364.0
ของแต่งจุกจิก,โช๊ค,พรม,โลโก้,ฝาปิดขั้วแบต,ฯลฯ...http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=75310.0
ล้อแม็กซ์,ยาง,ฝาดุมล้อ,ฝาจุ๊บลม...http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=118231
JOKE
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 209


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2012 18:59:13 »

CITY รอรถนานมาก
บันทึกการเข้า
ปล่อยวาง...
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 966


Knot...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2012 09:42:56 »

น้องสาวผมก็กำลังตัดสินใจระหว่าง2ตัวนี้อยู่  แต่cityรอรถนานจริงครับ
บันทึกการเข้า

จงรักษาความถูกต้องมากกว่าความถูกใจ คนเดี๋ยวนี้มันจัญไรรักษาความถูกใจมากกว่าความถูกต้อง




http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=85266.0
uanza7195
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 137


รถไม่แรงอยากแซงก้อเชิญ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2012 10:11:22 »

ขับเรื่อยๆประหยัดก็ซิตี้ครับ แต่เร็วๆช่วงล่างร่อนหน่อย วีออสเหมือนช่วงล่างจะแข็งกว่า ต้นพุ่งๆครับ
   ตรบมือ ตรบมือ ตรบมือ ตรบมือ
บันทึกการเข้า
AOD - T Z @ #019
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,843


น้ำใจ หาได้ ไม่ยาก ใน..AE-TZ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2012 23:05:50 »

ประสบการณ์ตรง เพราะที่บ้านมีทั้ง 2 อย่างเลยครับ

ของผมเป็น Vios ตัวแรกเริ่มเลย ตัว Top A/T กับ City ตัวเปลี่ยนโอมตัวแรกเลย 7 ปีมาแล้วครับ

-City เกียร์ CVT เครื่อง i-Dsi หัวเทียนคู่

**อัตราเร่ง ถือว่านิ่วนวล แต่ก็ไหลๆเรื่อย ความเร็วช่วงต้นไปจนถึง 120 OK เลย แต่หลังจาก 120 ไม่ต้องพูดถึง
หนืกเชียว ถ้าใช้เกียร์ 7Speed ก็พอลากขึ้นได้ แต่มันก็ยังหนืด เมื่อเทียบกับ 4AFE ของผม
แต่ถ้าเป็นตัวใหม่ที่เป็น V-TEC 5 AT Paddle Shift อันนี้ถือว่าพุ่งพอควรเลย ลองอัดเล่นกับเพื่อน เกียร์ต้นๆ
ถือว่า เยี่ยมเลยเหมาะสำหรับใช้ในเมืองได้เป็นอย่างดี ออกต่างจังหวัดขับ 120 ก็กินน้ำมันประมาณ 15-16 โล/ลิตรนะครับ
ที่เคยลองทำกับเพื่อน คือแช่ยาวๆ
**ช่วงล่าง นิ่ม อาจจะดูกระดอนบ้าง ถ้าเข้าโค้งเร็วๆ เพราะมันสูง เป็นโช๊คน้ำมัน ระบบเบรคก็ถือว่าดีในระดับ รถเดิมๆ
เพราะสามารถเอาอยู่ได้ แม้จะเบรคกระทันหัน
**พื้นที่ใช้สอย ในห้องโดยสาร โล่งสบายมาก ยิ่งของแม่ผมเป็นแบบ พับเบาะหลังได้ มีพื้นความจุให้อีกกว้างเลย

ส่วน Vios
**เครื่อง 1.5 เช่นกัน แต่เป็น VVT-i เกียร์ Auto 4 Speed Super ECT อัตราเร่งช้วงต้นๆ ที่ว่าดีมากครับ
พุ่งมากเ้ลย โดยเฉพาะเกียร์ 1 และ 3 แต่ อัตราทด 1 กับ 2 ค่อนข้างห่างกันพอสมควรเลยครับ ถ้าอัดแข่ง
เผลออาจโดนตั้งแต่เกียร์ 2 เพราะรอบจาก 6000 ลงมาเ้หลือแค่ 4000 เอง ความเร็วหลัง 120 กระแทกคันเร่ง
ไปได้ถึง 160 ไม่ต้องลุ้นเท่าไหร่ ถือว่าโอเครับ ขับต่างจังหวัด วิ่ง 120-130 ได้อัตราการกินนน้ำมันมาอยู่ที่
14.5-15 กิโลเมตรเช่นกัน แต่วัดนั้นที่ทดสอบ มีปู่ย่าไปด้วย และก็ของอีกเย๊อะหน่อย
**ช่วงล่าง หนึบแน่นครับ เหตุเพราะตัวท๊อปเป็นโช๊คแบบ โช๊คแก๊ส และมันมีความกระชับอยู่พอควรเลย ไม่โคลงเคลง
เบรคมั่นใจ ดิส 4 ล้อ มี ABS จับดีล้อไม่ล๊อค
**ห้องโดยสาร กระชับดี แต่บางคนอาจจะบ่นว่าเล็กไป แต่ผมว่าไม่เล็กนะ เพราะผมขับปู่ยย่า น้องนั่งกัน ถือว่า Ok เลยครับ


นิดนึงนะครับ ทุกรุ่นที่ว่ามา มันเป็นโช้คผสมแก๊สหมดครับ
ขอเปรียบเทียบกับ NEW AVNZA 1.5 ปี 2012 ตัวใหม่ให้หน่อยครับ ว่าเป็นไงบ้างครับ การทรงตัว โช๊ค แข็งกระด้าง หรือเปล่าครับ (ยังไม่เคยลองเองกับตัว) ใครเคยขับเคยใช้เคยทดสอบ รบกวน ชี้แนะด้วยครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า

ทำอะไรต่อดี
darkwiz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 686


รถคันนี้ 20 ขวบแล้วค้าบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2012 23:14:16 »

ชอบนิววิออสครับ ขับในเมืองถือว่าดีมาก  อัตราเร่งดี ซื้อตัว E มีไฟตัดหมอกหลัง ใครสาดไฟสูงมา มีเปิดสวนกลับครับ 55 (จิงๆ เค้าให้เปิดตอนวิสัยทัศน์แย่ๆ กันคนมาจูบก้น)
ไปขับนิวซิตี้  รุสึกได้ชัดว่าสวยกว่ามาก ทั้งภายในภายนอก  แต่คอนโซลกลางมันดูไม่ค่อยแข็งแรงเท่าไร  ระบบเบรค เวลาเหยียบมันลึกกว่าวิออสมาก ครับ

แต่เท่าที่เห็น  ญ ขับวิออส แต่งตัวเรียบร้อย ญ ขับซิตี้แต่งตัวเอ็กดี   อิอิ
บันทึกการเข้า


Autodarks
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 347



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2012 23:29:24 »

ชอบนิววิออสครับ ขับในเมืองถือว่าดีมาก  อัตราเร่งดี ซื้อตัว E มีไฟตัดหมอกหลัง ใครสาดไฟสูงมา มีเปิดสวนกลับครับ 55 (จิงๆ เค้าให้เปิดตอนวิสัยทัศน์แย่ๆ กันคนมาจูบก้น)
ไปขับนิวซิตี้  รุสึกได้ชัดว่าสวยกว่ามาก ทั้งภายในภายนอก  แต่คอนโซลกลางมันดูไม่ค่อยแข็งแรงเท่าไร  ระบบเบรค เวลาเหยียบมันลึกกว่าวิออสมาก ครับ

แต่เท่าที่เห็น  ญ ขับวิออส แต่งตัวเรียบร้อย ญ ขับซิตี้แต่งตัวเอ็กดี   อิอิ
ถึงว่าแฟนผมขับวีออสเลยแต่งตัวเรียบร้อย 555
บันทึกการเข้า

4A-GE 20V 6MT LSD
AOD - T Z @ #019
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,843


น้ำใจ หาได้ ไม่ยาก ใน..AE-TZ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2012 08:58:43 »

ประสบการณ์ตรง เพราะที่บ้านมีทั้ง 2 อย่างเลยครับ

ของผมเป็น Vios ตัวแรกเริ่มเลย ตัว Top A/T กับ City ตัวเปลี่ยนโอมตัวแรกเลย 7 ปีมาแล้วครับ

-City เกียร์ CVT เครื่อง i-Dsi หัวเทียนคู่

**อัตราเร่ง ถือว่านิ่วนวล แต่ก็ไหลๆเรื่อย ความเร็วช่วงต้นไปจนถึง 120 OK เลย แต่หลังจาก 120 ไม่ต้องพูดถึง
หนืกเชียว ถ้าใช้เกียร์ 7Speed ก็พอลากขึ้นได้ แต่มันก็ยังหนืด เมื่อเทียบกับ 4AFE ของผม
แต่ถ้าเป็นตัวใหม่ที่เป็น V-TEC 5 AT Paddle Shift อันนี้ถือว่าพุ่งพอควรเลย ลองอัดเล่นกับเพื่อน เกียร์ต้นๆ
ถือว่า เยี่ยมเลยเหมาะสำหรับใช้ในเมืองได้เป็นอย่างดี ออกต่างจังหวัดขับ 120 ก็กินน้ำมันประมาณ 15-16 โล/ลิตรนะครับ
ที่เคยลองทำกับเพื่อน คือแช่ยาวๆ
**ช่วงล่าง นิ่ม อาจจะดูกระดอนบ้าง ถ้าเข้าโค้งเร็วๆ เพราะมันสูง เป็นโช๊คน้ำมัน ระบบเบรคก็ถือว่าดีในระดับ รถเดิมๆ
เพราะสามารถเอาอยู่ได้ แม้จะเบรคกระทันหัน
**พื้นที่ใช้สอย ในห้องโดยสาร โล่งสบายมาก ยิ่งของแม่ผมเป็นแบบ พับเบาะหลังได้ มีพื้นความจุให้อีกกว้างเลย

ส่วน Vios
**เครื่อง 1.5 เช่นกัน แต่เป็น VVT-i เกียร์ Auto 4 Speed Super ECT อัตราเร่งช้วงต้นๆ ที่ว่าดีมากครับ
พุ่งมากเ้ลย โดยเฉพาะเกียร์ 1 และ 3 แต่ อัตราทด 1 กับ 2 ค่อนข้างห่างกันพอสมควรเลยครับ ถ้าอัดแข่ง
เผลออาจโดนตั้งแต่เกียร์ 2 เพราะรอบจาก 6000 ลงมาเ้หลือแค่ 4000 เอง ความเร็วหลัง 120 กระแทกคันเร่ง
ไปได้ถึง 160 ไม่ต้องลุ้นเท่าไหร่ ถือว่าโอเครับ ขับต่างจังหวัด วิ่ง 120-130 ได้อัตราการกินนน้ำมันมาอยู่ที่
14.5-15 กิโลเมตรเช่นกัน แต่วัดนั้นที่ทดสอบ มีปู่ย่าไปด้วย และก็ของอีกเย๊อะหน่อย
**ช่วงล่าง หนึบแน่นครับ เหตุเพราะตัวท๊อปเป็นโช๊คแบบ โช๊คแก๊ส และมันมีความกระชับอยู่พอควรเลย ไม่โคลงเคลง
เบรคมั่นใจ ดิส 4 ล้อ มี ABS จับดีล้อไม่ล๊อค
**ห้องโดยสาร กระชับดี แต่บางคนอาจจะบ่นว่าเล็กไป แต่ผมว่าไม่เล็กนะ เพราะผมขับปู่ยย่า น้องนั่งกัน ถือว่า Ok เลยครับ


นิดนึงนะครับ ทุกรุ่นที่ว่ามา มันเป็นโช้คผสมแก๊สหมดครับ
ขอเปรียบเทียบกับ NEW AVNZA 1.5 ปี 2012 ตัวใหม่ให้หน่อยครับ ว่าเป็นไงบ้างครับ การทรงตัว โช๊ค แข็งกระด้าง หรือเปล่าครับ (ยังไม่เคยลองเองกับตัว) ใครเคยขับเคยใช้เคยทดสอบ รบกวน ชี้แนะด้วยครับ  คำนับ
ประกาศ ประกาศ
บันทึกการเข้า

ทำอะไรต่อดี
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2012 11:00:36 »

ตอบทีละอย่างนะครับ  city ตัวปัจจุบันกับ vios ตัวปัจจุบัน

ถ้าชอบโตโยต้าจัดเลยครับ ไม่งี่เง่า   ติดแก๊สง่าย  city ติดแก๊สแล้วเข็มน้ำมันจะลงตาม แก้ได้ แต่ไม่ควรแก้ ปล่อยไปตามวิญญาณ 
อัตราเร่ง ทุกย่านความเร็ว เป็นรองcity ครับ แต่จิตวิญญาณ ในการขับ vios ตอบสนองดีกว่าครับ   

ขับเองแล้วจะบอกว่า city เร่งไม่ออก 5 speed มันรู้สึกหนืดๆ จะเร่งต้องคิ๊กดาวน์บ่อยๆ ส่วนvios ขับแบบปกติ อาการเหมือนสั่งได้ ครับ
ช่วงล่าง ผมชอบviosในการใช้งานจริง ๆ มากกว่า ไม่ใช่ความเร็วสูงสุดนะครับ ไม่เกี่ยวกับหนึบด้วยนะครับ เพราะผมวิ่งถนนในเมืองธรรมดา มีขรุขระบ้าง โดดสะพานบ้าง
ส่วน city  ช่วงล่างนิ่ม กระด้างหน่อยๆ ช่วงล่างใช้ไปซักพักจะบอกว่า มันตึงๆ ตังๆ (ถ้าวิ่งถนนแบบผมนะ ) 

เสียงเครื่องยนต์
 vios เมื่อเร่งจะได้ยินเสียงเครื่องยนต์ง่ายมาก
city  เงียบมาก

พวงมาลัย
vios ยังคงเบาหวิว และ ต้องใช้ความเคยชินในการควบคุม
city  พวงมาลัยน้ำหนักดี  เหมือนรถทั่วไป   

การประหยัดน้ำมัน ใช้ในเมือง ทั้งสองรุ่นไม่แตกต่าง   จับจริง ไม่ใช่จากมาตรวัด  เพราะมาตรวัดจะวัดค่าเฉลี่ยออกมาได้เกินจริง เช่นผมวิ่งจริงเติมจริงได้10.xxกม./ลิตร แต่มาตรวัดบอก 11.xxกม./ลิตร

สำคัญที่สุด  การเข้าบำรุงรักษาครับ   vios กินขาด  ถูกกว่า มากกกกกก  โตโยต้า ฟรีค่าแรง 5 ครั้ง ฮอนด้า ฟรีแค่ 2 ครั้ง เข้าแต่ละครั้ง ได้ลด 10%ทั้งคู่ แต่ฮอนด้าเหนื่อยกว่าครับ

สุดท้ายห้องโดยสาร และเบาะนั่ง ผมให้ city ชนะขาดนะครับ  ผมสูง 184 หนัก95 นั่งสบายครับ ทั้งหน้าและหลังเลย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!