JOKE
|
|
« เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2012 20:34:19 » |
|
ท่านใดเคยขับเคยใช้ ขอคำแนะนำหน่อยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2012 22:13:50 » |
|
ประสบการณ์ตรง เพราะที่บ้านมีทั้ง 2 อย่างเลยครับ
ของผมเป็น Vios ตัวแรกเริ่มเลย ตัว Top A/T กับ City ตัวเปลี่ยนโอมตัวแรกเลย 7 ปีมาแล้วครับ
-City เกียร์ CVT เครื่อง i-Dsi หัวเทียนคู่
**อัตราเร่ง ถือว่านิ่วนวล แต่ก็ไหลๆเรื่อย ความเร็วช่วงต้นไปจนถึง 120 OK เลย แต่หลังจาก 120 ไม่ต้องพูดถึง หนืกเชียว ถ้าใช้เกียร์ 7Speed ก็พอลากขึ้นได้ แต่มันก็ยังหนืด เมื่อเทียบกับ 4AFE ของผม แต่ถ้าเป็นตัวใหม่ที่เป็น V-TEC 5 AT Paddle Shift อันนี้ถือว่าพุ่งพอควรเลย ลองอัดเล่นกับเพื่อน เกียร์ต้นๆ ถือว่า เยี่ยมเลยเหมาะสำหรับใช้ในเมืองได้เป็นอย่างดี ออกต่างจังหวัดขับ 120 ก็กินน้ำมันประมาณ 15-16 โล/ลิตรนะครับ ที่เคยลองทำกับเพื่อน คือแช่ยาวๆ **ช่วงล่าง นิ่ม อาจจะดูกระดอนบ้าง ถ้าเข้าโค้งเร็วๆ เพราะมันสูง เป็นโช๊คน้ำมัน ระบบเบรคก็ถือว่าดีในระดับ รถเดิมๆ เพราะสามารถเอาอยู่ได้ แม้จะเบรคกระทันหัน **พื้นที่ใช้สอย ในห้องโดยสาร โล่งสบายมาก ยิ่งของแม่ผมเป็นแบบ พับเบาะหลังได้ มีพื้นความจุให้อีกกว้างเลย
ส่วน Vios **เครื่อง 1.5 เช่นกัน แต่เป็น VVT-i เกียร์ Auto 4 Speed Super ECT อัตราเร่งช้วงต้นๆ ที่ว่าดีมากครับ พุ่งมากเ้ลย โดยเฉพาะเกียร์ 1 และ 3 แต่ อัตราทด 1 กับ 2 ค่อนข้างห่างกันพอสมควรเลยครับ ถ้าอัดแข่ง เผลออาจโดนตั้งแต่เกียร์ 2 เพราะรอบจาก 6000 ลงมาเ้หลือแค่ 4000 เอง ความเร็วหลัง 120 กระแทกคันเร่ง ไปได้ถึง 160 ไม่ต้องลุ้นเท่าไหร่ ถือว่าโอเครับ ขับต่างจังหวัด วิ่ง 120-130 ได้อัตราการกินนน้ำมันมาอยู่ที่ 14.5-15 กิโลเมตรเช่นกัน แต่วัดนั้นที่ทดสอบ มีปู่ย่าไปด้วย และก็ของอีกเย๊อะหน่อย **ช่วงล่าง หนึบแน่นครับ เหตุเพราะตัวท๊อปเป็นโช๊คแบบ โช๊คแก๊ส และมันมีความกระชับอยู่พอควรเลย ไม่โคลงเคลง เบรคมั่นใจ ดิส 4 ล้อ มี ABS จับดีล้อไม่ล๊อค **ห้องโดยสาร กระชับดี แต่บางคนอาจจะบ่นว่าเล็กไป แต่ผมว่าไม่เล็กนะ เพราะผมขับปู่ยย่า น้องนั่งกัน ถือว่า Ok เลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
<<nutt>>
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2012 23:32:51 » |
|
ถ้าเทียบกันสองตัวนี้ ใหม่ทั้งคู่ผมว่า ให้วีออสนะเท่าที่ลองขับดูทั้งสองตัว ของเพื่อน นิวซิตี้ ส่วนของน้องชาย นิววีออสเพิ่งออกมาได้สองอาทิตย์ ซิตี้จะหนืดกว่าวีออสนะ ต้นๆวีออสไปได้ดีกว่ากลางๆก็สูสี(อัตตราเร่งนะ)ส่วนปลายก็วีออสอีกคับ ไหลได้ยาวๆคับ รอท่านอื่นสมทบคับเผื่อมีอาการที่แตกต่าง ปล. เพื่อนมันบอกมาว่าขับซิตตี้ตัวใหม่นี่ยังกับขี่อูฐเรยว่ะ (ของเก่ามันสามดอเท็คใหญ่ออโต้น่ะคับ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
บ่องตงเครื่องเดิ๊มเดิม+KKT+TD05h ไว้จ่ายกับข้าวจ๊ะ 084.652.4314
|
|
|
panaejorn
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2012 23:42:05 » |
|
เวลาฝนตก
หลังคา ฮอนด้า เสียงดังกว่าครับ
ไม่เก็บเสียงเอาซะเลย ไม่ว่ารุ่นไหนก็ตามเหอะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE Racing Club Panaejorn @ AE Racing Club.Net No More Game-Friend Indeed All Zone ปากขมก็อมยา ปากหมาก็อมตีน
|
|
|
AE.พาฝัน
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2012 23:55:01 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Rong Fuel-Up
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2012 09:36:59 » |
|
ขออภัยครับ ท่านเจ้าของกระทู้ หมายถึงซิตี้ตัวไหน และ วีออสตัวไหนครบ จะได้เปรียบได้ถูกครับ
เคยขับ ซิตี้ IDSI ตัวแรก ,ซิตี้ VTEC ตัวปัจจุบัน,วีออสตัวแรก, วีออสตัวปัจจุบัน (มีทั้งเกียร์MTและAT เลย)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Rong Fuel-Up
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2012 09:42:14 » |
|
ประสบการณ์ตรง เพราะที่บ้านมีทั้ง 2 อย่างเลยครับ
ของผมเป็น Vios ตัวแรกเริ่มเลย ตัว Top A/T กับ City ตัวเปลี่ยนโอมตัวแรกเลย 7 ปีมาแล้วครับ
-City เกียร์ CVT เครื่อง i-Dsi หัวเทียนคู่
**อัตราเร่ง ถือว่านิ่วนวล แต่ก็ไหลๆเรื่อย ความเร็วช่วงต้นไปจนถึง 120 OK เลย แต่หลังจาก 120 ไม่ต้องพูดถึง หนืกเชียว ถ้าใช้เกียร์ 7Speed ก็พอลากขึ้นได้ แต่มันก็ยังหนืด เมื่อเทียบกับ 4AFE ของผม แต่ถ้าเป็นตัวใหม่ที่เป็น V-TEC 5 AT Paddle Shift อันนี้ถือว่าพุ่งพอควรเลย ลองอัดเล่นกับเพื่อน เกียร์ต้นๆ ถือว่า เยี่ยมเลยเหมาะสำหรับใช้ในเมืองได้เป็นอย่างดี ออกต่างจังหวัดขับ 120 ก็กินน้ำมันประมาณ 15-16 โล/ลิตรนะครับ ที่เคยลองทำกับเพื่อน คือแช่ยาวๆ **ช่วงล่าง นิ่ม อาจจะดูกระดอนบ้าง ถ้าเข้าโค้งเร็วๆ เพราะมันสูง เป็นโช๊คน้ำมัน ระบบเบรคก็ถือว่าดีในระดับ รถเดิมๆ เพราะสามารถเอาอยู่ได้ แม้จะเบรคกระทันหัน **พื้นที่ใช้สอย ในห้องโดยสาร โล่งสบายมาก ยิ่งของแม่ผมเป็นแบบ พับเบาะหลังได้ มีพื้นความจุให้อีกกว้างเลย
ส่วน Vios **เครื่อง 1.5 เช่นกัน แต่เป็น VVT-i เกียร์ Auto 4 Speed Super ECT อัตราเร่งช้วงต้นๆ ที่ว่าดีมากครับ พุ่งมากเ้ลย โดยเฉพาะเกียร์ 1 และ 3 แต่ อัตราทด 1 กับ 2 ค่อนข้างห่างกันพอสมควรเลยครับ ถ้าอัดแข่ง เผลออาจโดนตั้งแต่เกียร์ 2 เพราะรอบจาก 6000 ลงมาเ้หลือแค่ 4000 เอง ความเร็วหลัง 120 กระแทกคันเร่ง ไปได้ถึง 160 ไม่ต้องลุ้นเท่าไหร่ ถือว่าโอเครับ ขับต่างจังหวัด วิ่ง 120-130 ได้อัตราการกินนน้ำมันมาอยู่ที่ 14.5-15 กิโลเมตรเช่นกัน แต่วัดนั้นที่ทดสอบ มีปู่ย่าไปด้วย และก็ของอีกเย๊อะหน่อย **ช่วงล่าง หนึบแน่นครับ เหตุเพราะตัวท๊อปเป็นโช๊คแบบ โช๊คแก๊ส และมันมีความกระชับอยู่พอควรเลย ไม่โคลงเคลง เบรคมั่นใจ ดิส 4 ล้อ มี ABS จับดีล้อไม่ล๊อค **ห้องโดยสาร กระชับดี แต่บางคนอาจจะบ่นว่าเล็กไป แต่ผมว่าไม่เล็กนะ เพราะผมขับปู่ยย่า น้องนั่งกัน ถือว่า Ok เลยครับ
นิดนึงนะครับ ทุกรุ่นที่ว่ามา มันเป็นโช้คผสมแก๊สหมดครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
C.N.C. BODYPART
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2012 17:35:04 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
JOKE
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2012 18:41:29 » |
|
ตัวหลังสุดทั้งคู่ครับ....ประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อรถ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BUT_AE101 ~Lx~
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2012 19:01:31 » |
|
vios ตัวแรกผมชอบครับ อัตราเร่งดี ช่วงล่างโอเคเลย ส่วน city ตัว แมลงแสบ VTEC CVT7speed ขับสนุกดีครับปลายก็160-170ได้เลย แต่ช่วงล่างห่วยแตกครับเดิมๆหักที ท้ายย้วยมากกกกแทบคว่ำ ส่วน vios ตัวปัจจุบัน ผมไม่ค่อยชอบเลยครับ คันเร่งมันหน่วงๆคิดช้้า แถม ดูมันจะปลิวลมมากกว่า viosตัวแรกครับ แถมเบาะนั่งโคตรปวดหลังเลย วิ่งในเมืองถนนไม่เรียบมันก็กะเทือนๆ(รถเดิม) ส่วน city ตัวปัจจุบัน อันนี้ไม่เคยขับเลยครับ...แต่เพื่อนบอกขับดี อัตราเร่งดีประหยัดด้วยครับ ผมว่ามันดุน่าสนใจกว่า viosเยอะเลย มองโดยรวม
(ความเห็นส่วนตัวล้วนๆ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
|
|
|
KKK_KKK
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2012 19:24:38 » |
|
ขับเรื่อยๆประหยัดก็ซิตี้ครับ แต่เร็วๆช่วงล่างร่อนหน่อย วีออสเหมือนช่วงล่างจะแข็งกว่า ต้นพุ่งๆครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
t-tong
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2012 22:32:15 » |
|
แฟนใช้นิวซิตี้ออโต้อยู่โดยรวมโอเคประหยัดน้ำมัน ภายในกว้างขวางนั่งสบาย(ผมสูง177ซม.)อัตตราเร่งดีแต่ถ้าขับความเร็วเกิน130รถจะโครงเพราะหน้ายางแคบต้องเปลี่ยนยางใหม่ถึงจะดี ส่วนวีออสเคยขัยรถเช่าคันเร่งจะหน่วงหน่อยภายในเล็กกว่าเบาะนั่งไม่ค่อยเต็มก้นเกาะถนนดีเคยลองเหยียบ170-180ยังโอเคอยู่คอนโทรลพวงมาลัยได้ดี เอาไว้เป็นข้อมูลเพื่อตัดสินใจซื้อครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ของแต่งยุ่นAE101-112 ภายนอก,ภายใน,ฯลฯ... http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=75364.0ของแต่งจุกจิก,โช๊ค,พรม,โลโก้,ฝาปิดขั้วแบต,ฯลฯ... http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=75310.0ล้อแม็กซ์,ยาง,ฝาดุมล้อ,ฝาจุ๊บลม... http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=118231
|
|
|
JOKE
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2012 18:59:13 » |
|
CITY รอรถนานมาก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปล่อยวาง...
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2012 09:42:56 » |
|
น้องสาวผมก็กำลังตัดสินใจระหว่าง2ตัวนี้อยู่ แต่cityรอรถนานจริงครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
AOD - T Z @ #019
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2012 23:05:50 » |
|
ประสบการณ์ตรง เพราะที่บ้านมีทั้ง 2 อย่างเลยครับ
ของผมเป็น Vios ตัวแรกเริ่มเลย ตัว Top A/T กับ City ตัวเปลี่ยนโอมตัวแรกเลย 7 ปีมาแล้วครับ
-City เกียร์ CVT เครื่อง i-Dsi หัวเทียนคู่
**อัตราเร่ง ถือว่านิ่วนวล แต่ก็ไหลๆเรื่อย ความเร็วช่วงต้นไปจนถึง 120 OK เลย แต่หลังจาก 120 ไม่ต้องพูดถึง หนืกเชียว ถ้าใช้เกียร์ 7Speed ก็พอลากขึ้นได้ แต่มันก็ยังหนืด เมื่อเทียบกับ 4AFE ของผม แต่ถ้าเป็นตัวใหม่ที่เป็น V-TEC 5 AT Paddle Shift อันนี้ถือว่าพุ่งพอควรเลย ลองอัดเล่นกับเพื่อน เกียร์ต้นๆ ถือว่า เยี่ยมเลยเหมาะสำหรับใช้ในเมืองได้เป็นอย่างดี ออกต่างจังหวัดขับ 120 ก็กินน้ำมันประมาณ 15-16 โล/ลิตรนะครับ ที่เคยลองทำกับเพื่อน คือแช่ยาวๆ **ช่วงล่าง นิ่ม อาจจะดูกระดอนบ้าง ถ้าเข้าโค้งเร็วๆ เพราะมันสูง เป็นโช๊คน้ำมัน ระบบเบรคก็ถือว่าดีในระดับ รถเดิมๆ เพราะสามารถเอาอยู่ได้ แม้จะเบรคกระทันหัน **พื้นที่ใช้สอย ในห้องโดยสาร โล่งสบายมาก ยิ่งของแม่ผมเป็นแบบ พับเบาะหลังได้ มีพื้นความจุให้อีกกว้างเลย
ส่วน Vios **เครื่อง 1.5 เช่นกัน แต่เป็น VVT-i เกียร์ Auto 4 Speed Super ECT อัตราเร่งช้วงต้นๆ ที่ว่าดีมากครับ พุ่งมากเ้ลย โดยเฉพาะเกียร์ 1 และ 3 แต่ อัตราทด 1 กับ 2 ค่อนข้างห่างกันพอสมควรเลยครับ ถ้าอัดแข่ง เผลออาจโดนตั้งแต่เกียร์ 2 เพราะรอบจาก 6000 ลงมาเ้หลือแค่ 4000 เอง ความเร็วหลัง 120 กระแทกคันเร่ง ไปได้ถึง 160 ไม่ต้องลุ้นเท่าไหร่ ถือว่าโอเครับ ขับต่างจังหวัด วิ่ง 120-130 ได้อัตราการกินนน้ำมันมาอยู่ที่ 14.5-15 กิโลเมตรเช่นกัน แต่วัดนั้นที่ทดสอบ มีปู่ย่าไปด้วย และก็ของอีกเย๊อะหน่อย **ช่วงล่าง หนึบแน่นครับ เหตุเพราะตัวท๊อปเป็นโช๊คแบบ โช๊คแก๊ส และมันมีความกระชับอยู่พอควรเลย ไม่โคลงเคลง เบรคมั่นใจ ดิส 4 ล้อ มี ABS จับดีล้อไม่ล๊อค **ห้องโดยสาร กระชับดี แต่บางคนอาจจะบ่นว่าเล็กไป แต่ผมว่าไม่เล็กนะ เพราะผมขับปู่ยย่า น้องนั่งกัน ถือว่า Ok เลยครับ
นิดนึงนะครับ ทุกรุ่นที่ว่ามา มันเป็นโช้คผสมแก๊สหมดครับ ขอเปรียบเทียบกับ NEW AVNZA 1.5 ปี 2012 ตัวใหม่ให้หน่อยครับ ว่าเป็นไงบ้างครับ การทรงตัว โช๊ค แข็งกระด้าง หรือเปล่าครับ (ยังไม่เคยลองเองกับตัว) ใครเคยขับเคยใช้เคยทดสอบ รบกวน ชี้แนะด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ทำอะไรต่อดี
|
|
|
darkwiz
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2012 23:14:16 » |
|
ชอบนิววิออสครับ ขับในเมืองถือว่าดีมาก อัตราเร่งดี ซื้อตัว E มีไฟตัดหมอกหลัง ใครสาดไฟสูงมา มีเปิดสวนกลับครับ 55 (จิงๆ เค้าให้เปิดตอนวิสัยทัศน์แย่ๆ กันคนมาจูบก้น) ไปขับนิวซิตี้ รุสึกได้ชัดว่าสวยกว่ามาก ทั้งภายในภายนอก แต่คอนโซลกลางมันดูไม่ค่อยแข็งแรงเท่าไร ระบบเบรค เวลาเหยียบมันลึกกว่าวิออสมาก ครับ แต่เท่าที่เห็น ญ ขับวิออส แต่งตัวเรียบร้อย ญ ขับซิตี้แต่งตัวเอ็กดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Autodarks
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2012 23:29:24 » |
|
ชอบนิววิออสครับ ขับในเมืองถือว่าดีมาก อัตราเร่งดี ซื้อตัว E มีไฟตัดหมอกหลัง ใครสาดไฟสูงมา มีเปิดสวนกลับครับ 55 (จิงๆ เค้าให้เปิดตอนวิสัยทัศน์แย่ๆ กันคนมาจูบก้น) ไปขับนิวซิตี้ รุสึกได้ชัดว่าสวยกว่ามาก ทั้งภายในภายนอก แต่คอนโซลกลางมันดูไม่ค่อยแข็งแรงเท่าไร ระบบเบรค เวลาเหยียบมันลึกกว่าวิออสมาก ครับ แต่เท่าที่เห็น ญ ขับวิออส แต่งตัวเรียบร้อย ญ ขับซิตี้แต่งตัวเอ็กดี ถึงว่าแฟนผมขับวีออสเลยแต่งตัวเรียบร้อย 555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4A-GE 20V 6MT LSD
|
|
|
AOD - T Z @ #019
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2012 08:58:43 » |
|
ประสบการณ์ตรง เพราะที่บ้านมีทั้ง 2 อย่างเลยครับ
ของผมเป็น Vios ตัวแรกเริ่มเลย ตัว Top A/T กับ City ตัวเปลี่ยนโอมตัวแรกเลย 7 ปีมาแล้วครับ
-City เกียร์ CVT เครื่อง i-Dsi หัวเทียนคู่
**อัตราเร่ง ถือว่านิ่วนวล แต่ก็ไหลๆเรื่อย ความเร็วช่วงต้นไปจนถึง 120 OK เลย แต่หลังจาก 120 ไม่ต้องพูดถึง หนืกเชียว ถ้าใช้เกียร์ 7Speed ก็พอลากขึ้นได้ แต่มันก็ยังหนืด เมื่อเทียบกับ 4AFE ของผม แต่ถ้าเป็นตัวใหม่ที่เป็น V-TEC 5 AT Paddle Shift อันนี้ถือว่าพุ่งพอควรเลย ลองอัดเล่นกับเพื่อน เกียร์ต้นๆ ถือว่า เยี่ยมเลยเหมาะสำหรับใช้ในเมืองได้เป็นอย่างดี ออกต่างจังหวัดขับ 120 ก็กินน้ำมันประมาณ 15-16 โล/ลิตรนะครับ ที่เคยลองทำกับเพื่อน คือแช่ยาวๆ **ช่วงล่าง นิ่ม อาจจะดูกระดอนบ้าง ถ้าเข้าโค้งเร็วๆ เพราะมันสูง เป็นโช๊คน้ำมัน ระบบเบรคก็ถือว่าดีในระดับ รถเดิมๆ เพราะสามารถเอาอยู่ได้ แม้จะเบรคกระทันหัน **พื้นที่ใช้สอย ในห้องโดยสาร โล่งสบายมาก ยิ่งของแม่ผมเป็นแบบ พับเบาะหลังได้ มีพื้นความจุให้อีกกว้างเลย
ส่วน Vios **เครื่อง 1.5 เช่นกัน แต่เป็น VVT-i เกียร์ Auto 4 Speed Super ECT อัตราเร่งช้วงต้นๆ ที่ว่าดีมากครับ พุ่งมากเ้ลย โดยเฉพาะเกียร์ 1 และ 3 แต่ อัตราทด 1 กับ 2 ค่อนข้างห่างกันพอสมควรเลยครับ ถ้าอัดแข่ง เผลออาจโดนตั้งแต่เกียร์ 2 เพราะรอบจาก 6000 ลงมาเ้หลือแค่ 4000 เอง ความเร็วหลัง 120 กระแทกคันเร่ง ไปได้ถึง 160 ไม่ต้องลุ้นเท่าไหร่ ถือว่าโอเครับ ขับต่างจังหวัด วิ่ง 120-130 ได้อัตราการกินนน้ำมันมาอยู่ที่ 14.5-15 กิโลเมตรเช่นกัน แต่วัดนั้นที่ทดสอบ มีปู่ย่าไปด้วย และก็ของอีกเย๊อะหน่อย **ช่วงล่าง หนึบแน่นครับ เหตุเพราะตัวท๊อปเป็นโช๊คแบบ โช๊คแก๊ส และมันมีความกระชับอยู่พอควรเลย ไม่โคลงเคลง เบรคมั่นใจ ดิส 4 ล้อ มี ABS จับดีล้อไม่ล๊อค **ห้องโดยสาร กระชับดี แต่บางคนอาจจะบ่นว่าเล็กไป แต่ผมว่าไม่เล็กนะ เพราะผมขับปู่ยย่า น้องนั่งกัน ถือว่า Ok เลยครับ
นิดนึงนะครับ ทุกรุ่นที่ว่ามา มันเป็นโช้คผสมแก๊สหมดครับ ขอเปรียบเทียบกับ NEW AVNZA 1.5 ปี 2012 ตัวใหม่ให้หน่อยครับ ว่าเป็นไงบ้างครับ การทรงตัว โช๊ค แข็งกระด้าง หรือเปล่าครับ (ยังไม่เคยลองเองกับตัว) ใครเคยขับเคยใช้เคยทดสอบ รบกวน ชี้แนะด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ทำอะไรต่อดี
|
|
|
Rong Fuel-Up
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2012 11:00:36 » |
|
ตอบทีละอย่างนะครับ city ตัวปัจจุบันกับ vios ตัวปัจจุบัน
ถ้าชอบโตโยต้าจัดเลยครับ ไม่งี่เง่า ติดแก๊สง่าย city ติดแก๊สแล้วเข็มน้ำมันจะลงตาม แก้ได้ แต่ไม่ควรแก้ ปล่อยไปตามวิญญาณ อัตราเร่ง ทุกย่านความเร็ว เป็นรองcity ครับ แต่จิตวิญญาณ ในการขับ vios ตอบสนองดีกว่าครับ
ขับเองแล้วจะบอกว่า city เร่งไม่ออก 5 speed มันรู้สึกหนืดๆ จะเร่งต้องคิ๊กดาวน์บ่อยๆ ส่วนvios ขับแบบปกติ อาการเหมือนสั่งได้ ครับ ช่วงล่าง ผมชอบviosในการใช้งานจริง ๆ มากกว่า ไม่ใช่ความเร็วสูงสุดนะครับ ไม่เกี่ยวกับหนึบด้วยนะครับ เพราะผมวิ่งถนนในเมืองธรรมดา มีขรุขระบ้าง โดดสะพานบ้าง ส่วน city ช่วงล่างนิ่ม กระด้างหน่อยๆ ช่วงล่างใช้ไปซักพักจะบอกว่า มันตึงๆ ตังๆ (ถ้าวิ่งถนนแบบผมนะ )
เสียงเครื่องยนต์ vios เมื่อเร่งจะได้ยินเสียงเครื่องยนต์ง่ายมาก city เงียบมาก
พวงมาลัย vios ยังคงเบาหวิว และ ต้องใช้ความเคยชินในการควบคุม city พวงมาลัยน้ำหนักดี เหมือนรถทั่วไป
การประหยัดน้ำมัน ใช้ในเมือง ทั้งสองรุ่นไม่แตกต่าง จับจริง ไม่ใช่จากมาตรวัด เพราะมาตรวัดจะวัดค่าเฉลี่ยออกมาได้เกินจริง เช่นผมวิ่งจริงเติมจริงได้10.xxกม./ลิตร แต่มาตรวัดบอก 11.xxกม./ลิตร
สำคัญที่สุด การเข้าบำรุงรักษาครับ vios กินขาด ถูกกว่า มากกกกกก โตโยต้า ฟรีค่าแรง 5 ครั้ง ฮอนด้า ฟรีแค่ 2 ครั้ง เข้าแต่ละครั้ง ได้ลด 10%ทั้งคู่ แต่ฮอนด้าเหนื่อยกว่าครับ
สุดท้ายห้องโดยสาร และเบาะนั่ง ผมให้ city ชนะขาดนะครับ ผมสูง 184 หนัก95 นั่งสบายครับ ทั้งหน้าและหลังเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|