AE. Racing Club
18 กุมภาพันธ์ 2568 08:46:07 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เหมื่อนงานจะเข้า กับเซ็นเซอร์ความร้อน  (อ่าน 4040 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
earth-osk
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 427



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2555 13:36:31 »

คือว่า เกจความร้อนที่หน้าปัด เมื่อบิดสวิทกุญแจแล้ว  มันขึ้น อยู่ในระดับปกติเมื่อเครื่องร้อนแล้ว(เกือบกลางๆ) ตลอด เลยครับ ทั้งเครื่องเย็น และ ร้อน

ล่าสุดเพิ่ง ไล่เจอเซ็นเซอร์ความร้อน และจับๆ ดูขณะที่เครื่องเย็น(จอดไว้หนึ่งคืน) ปรากฏว่าตัวเซ็นเซอร์อุณๆครับ

เลยอยากทราบ อยู่2ข้อว่า
1. ถ้าเสียจะเกิดปัญหาอะไร ที่ใหญ่โตหรือเล็กๆ บ้างมั้ยครับ
2. เซ็นเซอร์ความร้อน 20v bt ราคาตัวละเท่าไหรครับ

ขอบคุณครับ เครื่อง20วาวล์ฝาดำ ครับ
บันทึกการเข้า
RPG.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,087


อยากจะวัดรอยเท้าคนอื่น หรือจะสร้างรอยเท้าขึ้นมาใหม่


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2555 13:49:50 »

รอผู้รู้
บันทึกการเข้า

เบิก0
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=100063.0
ล้อEnkei ดำแดง ขอบ15 ล้อแท้ยุ่น ฝาครบ ราคาเบาๆ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144316.0
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2555 13:56:48 »

ถ้าอยู่ที่เดิมตลอด อาจจะเข็มค้าง

แต่สงสัยตรงที่เครื่องเย็น แต่ sensor มันอุ่นได้ไงหว่า เพราะถ้าเครื่องเย็น อุณหภูมิมันจะเท่ากับเหล็กตรงวาล์วน้ำ
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
earth-osk
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 427



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2555 14:54:49 »

ถ้าอยู่ที่เดิมตลอด อาจจะเข็มค้าง

แต่สงสัยตรงที่เครื่องเย็น แต่ sensor มันอุ่นได้ไงหว่า เพราะถ้าเครื่องเย็น อุณหภูมิมันจะเท่ากับเหล็กตรงวาล์วน้ำ
ผมลองเอามือจับๆที่ตัวเซ็นเซอร์ดูอะครับ มันอุ่นๆ แต่จับมิเนียมใกล้ๆกันเย็นเจียบเลย


ถอดปลั๊กเสียบใหม่เข็นตก  แต่ทิ้งไว้สักระยะเมื่อกี้ลงไปลองบิดกุญแจเข็มขึ้นมาอีกแล้ว งง  เซ็นเซอร์เสียหรือ กล่องecu เสีย....ครับเดี๋ยวจะลงไปลองเปลี่ยนกล่องดูอีกรอบแล้วจะขึ้นมาเลยงานครับ
บันทึกการเข้า
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2555 14:57:43 »

ถ้าอยู่ที่เดิมตลอด อาจจะเข็มค้าง

แต่สงสัยตรงที่เครื่องเย็น แต่ sensor มันอุ่นได้ไงหว่า เพราะถ้าเครื่องเย็น อุณหภูมิมันจะเท่ากับเหล็กตรงวาล์วน้ำ
ผมลองเอามือจับๆที่ตัวเซ็นเซอร์ดูอะครับ มันอุ่นๆ แต่จับมิเนียมใกล้ๆกันเย็นเจียบเลย


ถอดปลั๊กเสียบใหม่เข็นตก  แต่ทิ้งไว้สักระยะเมื่อกี้ลงไปลองบิดกุญแจเข็มขึ้นมาอีกแล้ว งง  เซ็นเซอร์เสียหรือ กล่องecu เสีย....ครับเดี๋ยวจะลงไปลองเปลี่ยนกล่องดูอีกรอบแล้วจะขึ้นมาเลยงานครับ
เซ็นเซอร์ช๊อตขดคัรบ
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
earth-osk
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 427



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2555 15:11:49 »

ถ้าอยู่ที่เดิมตลอด อาจจะเข็มค้าง

แต่สงสัยตรงที่เครื่องเย็น แต่ sensor มันอุ่นได้ไงหว่า เพราะถ้าเครื่องเย็น อุณหภูมิมันจะเท่ากับเหล็กตรงวาล์วน้ำ
ผมลองเอามือจับๆที่ตัวเซ็นเซอร์ดูอะครับ มันอุ่นๆ แต่จับมิเนียมใกล้ๆกันเย็นเจียบเลย


ถอดปลั๊กเสียบใหม่เข็นตก  แต่ทิ้งไว้สักระยะเมื่อกี้ลงไปลองบิดกุญแจเข็มขึ้นมาอีกแล้ว งง  เซ็นเซอร์เสียหรือ กล่องecu เสีย....ครับเดี๋ยวจะลงไปลองเปลี่ยนกล่องดูอีกรอบแล้วจะขึ้นมาเลยงานครับ
เซ็นเซอร์ช๊อตขดคัรบ
คือมันเสียใช่มั้ยครับ  หรือยังไง แล้วถ้าหากใช้ไปตอนนี้สักระยะจะมีผลเสียอะไรหรือไม ครับ เพราะนี่ก้เย็นแล้ว ถ้าจะวิ่งไปวรจักวันนี้คงไม่ทัน
ว่าแต่มันช๊อตเพราะมันเสื่อมหรือ มีปัญหาที่ระบบไฟ ......Huh?
บันทึกการเข้า
earth-osk
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 427



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2555 15:14:45 »

สลับกล่องแล้วก้ยังไม่หาย ก้น่าจะช๊อต ตามน้าสัน ว่า.........แต่มันช๊อตได้อย่างไร
...มันเสื่อม
...มันมีปัญหาระบบไฟ
...หรือ......
บันทึกการเข้า
มาท
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 635



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2555 11:54:31 »

ผมพึ่งเปลี่ยนมาตัวละ 450 ครับ  ของผมขามันหัก
บันทึกการเข้า

แฟนกับคุณ ผมเลือกคุณนะAE เลือกให้คุณไปส่งแฟนผมที่ (ไว้ใจสุด)
boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2555 14:31:01 »

เซนเซอร์วัดความร้อน มีสองตัวนะครับ เข้าหน้าปัท ตัวนึง กับเซนเซอร์ เข้า ECU ตัวนึง ที่ จขกท พูดถึงน่าจะเป็น เซนเซอร์หน้าปัทนะครับ ตัวนี้ มันมีสายเส้นเดียววิ่งเข้าตัวเซนเซอร์นะครับ นึกไม่ออกเลยว่ามันจะช๊อต ยังงัย ลองแบบนี้ก็ได้ ครับ ถอดปลั๊กเซนเซอร์ออก แล้วช๊อตลงกราวน์หรือเอาติดไว้กับตัวถังรถอะครับ แล้วบิดกุญแจ ถ้าเข็มขึ้นสุด แสดงว่า เซนเซอร์เสียครับ ถ้ายังขึ้นกลางอยู่ ก็เดาว่าตัวเกจ์วัดเสียครับ
บันทึกการเข้า

earth-osk
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 427



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2555 18:37:34 »

เซนเซอร์วัดความร้อน มีสองตัวนะครับ เข้าหน้าปัท ตัวนึง กับเซนเซอร์ เข้า ECU ตัวนึง ที่ จขกท พูดถึงน่าจะเป็น เซนเซอร์หน้าปัทนะครับ ตัวนี้ มันมีสายเส้นเดียววิ่งเข้าตัวเซนเซอร์นะครับ นึกไม่ออกเลยว่ามันจะช๊อต ยังงัย ลองแบบนี้ก็ได้ ครับ ถอดปลั๊กเซนเซอร์ออก แล้วช๊อตลงกราวน์หรือเอาติดไว้กับตัวถังรถอะครับ แล้วบิดกุญแจ ถ้าเข็มขึ้นสุด แสดงว่า เซนเซอร์เสียครับ ถ้ายังขึ้นกลางอยู่ ก็เดาว่าตัวเกจ์วัดเสียครับ
ตามท่านนี้เลยครับ

สรุปทำแล้วครับเกจความร้อนหน้าปัดเสียครับ จัดการเรียบร้อย
บันทึกการเข้า
bever MuMu.SZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,413


ผมไม่ได้บ้ากาม..แค่มี..ไวอากร้า....ในรถเสมอ :-)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2555 18:45:49 »

เซนเซอร์วัดความร้อน มีสองตัวนะครับ เข้าหน้าปัท ตัวนึง กับเซนเซอร์ เข้า ECU ตัวนึง ที่ จขกท พูดถึงน่าจะเป็น เซนเซอร์หน้าปัทนะครับ ตัวนี้ มันมีสายเส้นเดียววิ่งเข้าตัวเซนเซอร์นะครับ นึกไม่ออกเลยว่ามันจะช๊อต ยังงัย ลองแบบนี้ก็ได้ ครับ ถอดปลั๊กเซนเซอร์ออก แล้วช๊อตลงกราวน์หรือเอาติดไว้กับตัวถังรถอะครับ แล้วบิดกุญแจ ถ้าเข็มขึ้นสุด แสดงว่า เซนเซอร์เสียครับ ถ้ายังขึ้นกลางอยู่ ก็เดาว่าตัวเกจ์วัดเสียครับ
ตามท่านนี้เลยครับ

สรุปทำแล้วครับเกจความร้อนหน้าปัดเสียครับ จัดการเรียบร้อย
    ความรู้ๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า

ตก...กาป๋อง
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,149


ค่ อ ย ๆ ปั้ น ... เ ดี๋ ย ว มั น ก็ วิ่ ง !!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2555 08:48:33 »

เซนเซอร์วัดความร้อน มีสองตัวนะครับ เข้าหน้าปัท ตัวนึง กับเซนเซอร์ เข้า ECU ตัวนึง ที่ จขกท พูดถึงน่าจะเป็น เซนเซอร์หน้าปัทนะครับ ตัวนี้ มันมีสายเส้นเดียววิ่งเข้าตัวเซนเซอร์นะครับ นึกไม่ออกเลยว่ามันจะช๊อต ยังงัย ลองแบบนี้ก็ได้ ครับ ถอดปลั๊กเซนเซอร์ออก แล้วช๊อตลงกราวน์หรือเอาติดไว้กับตัวถังรถอะครับ แล้วบิดกุญแจ ถ้าเข็มขึ้นสุด แสดงว่า เซนเซอร์เสียครับ ถ้ายังขึ้นกลางอยู่ ก็เดาว่าตัวเกจ์วัดเสียครับ

ขอถามเพิ่มเติมครับ...

แล้วถ้าตัวที่เข้า ECU เสีย จะมีอาการ/ผลกระทบยังไงครับ
บันทึกการเข้า

" ทำไมต้อง AE92 จีทีแค๊กๆ... "  ---> ผมก็แค่ทำตามความฝันในวัยเด็กเท่านั้นเอง
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2555 08:57:47 »

เซนเซอร์วัดความร้อน มีสองตัวนะครับ เข้าหน้าปัท ตัวนึง กับเซนเซอร์ เข้า ECU ตัวนึง ที่ จขกท พูดถึงน่าจะเป็น เซนเซอร์หน้าปัทนะครับ ตัวนี้ มันมีสายเส้นเดียววิ่งเข้าตัวเซนเซอร์นะครับ นึกไม่ออกเลยว่ามันจะช๊อต ยังงัย ลองแบบนี้ก็ได้ ครับ ถอดปลั๊กเซนเซอร์ออก แล้วช๊อตลงกราวน์หรือเอาติดไว้กับตัวถังรถอะครับ แล้วบิดกุญแจ ถ้าเข็มขึ้นสุด แสดงว่า เซนเซอร์เสียครับ ถ้ายังขึ้นกลางอยู่ ก็เดาว่าตัวเกจ์วัดเสียครับ
ตามท่านนี้เลยครับ

สรุปทำแล้วครับเกจความร้อนหน้าปัดเสียครับ จัดการเรียบร้อย

ค่าเสียหายเท่าไรครับ เค้าอยากรู้ 
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
earth-osk
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 427



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2555 18:14:15 »

เซนเซอร์วัดความร้อน มีสองตัวนะครับ เข้าหน้าปัท ตัวนึง กับเซนเซอร์ เข้า ECU ตัวนึง ที่ จขกท พูดถึงน่าจะเป็น เซนเซอร์หน้าปัทนะครับ ตัวนี้ มันมีสายเส้นเดียววิ่งเข้าตัวเซนเซอร์นะครับ นึกไม่ออกเลยว่ามันจะช๊อต ยังงัย ลองแบบนี้ก็ได้ ครับ ถอดปลั๊กเซนเซอร์ออก แล้วช๊อตลงกราวน์หรือเอาติดไว้กับตัวถังรถอะครับ แล้วบิดกุญแจ ถ้าเข็มขึ้นสุด แสดงว่า เซนเซอร์เสียครับ ถ้ายังขึ้นกลางอยู่ ก็เดาว่าตัวเกจ์วัดเสียครับ

ขอถามเพิ่มเติมครับ...

แล้วถ้าตัวที่เข้า ECU เสีย จะมีอาการ/ผลกระทบยังไงครับ
อยากทราบด้วยครับ
บันทึกการเข้า
earth-osk
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 427



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2555 18:15:38 »

เซนเซอร์วัดความร้อน มีสองตัวนะครับ เข้าหน้าปัท ตัวนึง กับเซนเซอร์ เข้า ECU ตัวนึง ที่ จขกท พูดถึงน่าจะเป็น เซนเซอร์หน้าปัทนะครับ ตัวนี้ มันมีสายเส้นเดียววิ่งเข้าตัวเซนเซอร์นะครับ นึกไม่ออกเลยว่ามันจะช๊อต ยังงัย ลองแบบนี้ก็ได้ ครับ ถอดปลั๊กเซนเซอร์ออก แล้วช๊อตลงกราวน์หรือเอาติดไว้กับตัวถังรถอะครับ แล้วบิดกุญแจ ถ้าเข็มขึ้นสุด แสดงว่า เซนเซอร์เสียครับ ถ้ายังขึ้นกลางอยู่ ก็เดาว่าตัวเกจ์วัดเสียครับ
ตามท่านนี้เลยครับ

สรุปทำแล้วครับเกจความร้อนหน้าปัดเสียครับ จัดการเรียบร้อย

ค่าเสียหายเท่าไรครับ เค้าอยากรู้ 

200 ครับ เปลี่ยนเกจความร้อนหน้าปัด บวก แก้เลขไมล์ บวก ไล่น้ำมันเบรค 3อย่าง
บันทึกการเข้า
ปากน้ำโพ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,886


7a-fe cusco zero2


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2555 18:23:06 »

 ความรู้
บันทึกการเข้า

อะไหล่ ยุ่น ยุ่น  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=106746.0
อะไหล่ประตู ae100 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=130247.0
อะไหล่ แท้-เทียม http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=131128.new#new
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!