AE. Racing Club
23 พฤศจิกายน 2024 10:17:45 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่อง ช่วงล่าง อยากแต่งแบบหนึบ แต่งบน้อย อะครับ  (อ่าน 6720 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หานae110
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 24



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2012 16:59:02 »

 สอบถามเรื่อง ช่วงล่าง อยากใด้แบบหนึบๆๆ ต้องทำยังไงบ้างครับ เอาประมาณว่า วิ่ง 130-160 อิอิ จะถึงไหม คริ คริ

 ต้องปรับแต่ง ตัวไหนบ้าง ผมไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไหร่

**รถที่ใช้ ae110 ตัวตูดเป็ด ตอนนี้รถยังเดิมๆๆอยู่นะครับ**

ขอขอบคุณน้าๆๆ ล่วงหน้าครับ ได้โปรด..
บันทึกการเข้า

ตอนนี้ยังเดิมๆๆๆ ครับ
KaNoP Osk
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 840


I LOVE AE@CURZE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2012 20:03:39 »

 ประกาศ
บันทึกการเข้า
tae-4agze
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 938



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2012 20:41:31 »

ปกติรถเดิมๆ ทุกอย่าง130-150 ก็ไม่ร่อนแล้วนะ ง่ายสุดโหลดลงสักนิ้ว ถึงนิ้วครึ่ง ไม่ให้ลม ผ่านใต้ท้องเยอะ มันจะ ร่อน ลมได้
บันทึกการเข้า


ntp@wz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,814



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2012 20:43:50 »

ทำให้มันสมบูรณ์ก้อเอาอยู่แล้วครับ วิ่งแค่นั้นอ่ะ
บันทึกการเข้า

หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้  
วาง & วาย by ntp@wz
รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี
0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง
ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
JaneST
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 125



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2012 22:04:42 »

เช็ทโช๊คอัพใหม่คับ4ต้นเลยประมาณ2400คับหนึบพอๆกะของชิ่งเลย
บันทึกการเข้า
หานae110
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 24



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2012 17:27:12 »

ขอบคุณน้าๆๆมากครับ จะลองถามช่างดู โช็คยี้ห้ออะไรแจ่มครับ ขอถามน้าๆๆที่เคยใส่ครับ อิอิ

ตอนนี้โช็คเดิม แต่ซ่อมมาครังนึง แย้ว ครับก็พอใช้ ครับผม
บันทึกการเข้า

ตอนนี้ยังเดิมๆๆๆ ครับ
uanza7195
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 137


รถไม่แรงอยากแซงก้อเชิญ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2012 17:51:31 »

ถ้ามีงบก้อจัดเลยครับ  โช้คดีๆๆ+สปริงสักชุด แต่ถ้ามีงบน้อยก้อโหลดลงหน่อย
อัดโช้คใหม่เลย เอาหนึบๆหน่อย ผมว่าแค่นี้ก้อโอนะครับ
บันทึกการเข้า
หานae110
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 24



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2012 19:37:30 »

ถ้ามีงบก้อจัดเลยครับ  โช้คดีๆๆ+สปริงสักชุด แต่ถ้ามีงบน้อยก้อโหลดลงหน่อย
อัดโช้คใหม่เลย เอาหนึบๆหน่อย ผมว่าแค่นี้ก้อโอนะครับ

ขอบคุณน้ามากนะครับ ตัวที่น้าบอกก็แจ่ม ครับ *** ของน้า แต่งช่วงล่างแบบไหนบ้างครับ ****
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 กุมภาพันธ์ 2012 19:40:56 โดย nong biv » บันทึกการเข้า

ตอนนี้ยังเดิมๆๆๆ ครับ
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2012 23:51:06 »

ง่ายๆก็โช้ค+สปริงคับ เห็นว่าโช้คเคยซ่อมไปแย้วรอบนึง
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
ปากน้ำโพ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,886


7a-fe cusco zero2


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2012 23:51:25 »

 แอบดู
บันทึกการเข้า

อะไหล่ ยุ่น ยุ่น  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=106746.0
อะไหล่ประตู ae100 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=130247.0
อะไหล่ แท้-เทียม http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=131128.new#new
beverbangkae
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2012 23:59:41 »

แอบ ส่อง ด้วย
บันทึกการเข้า

หานae110
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 24



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2012 00:04:17 »

ง่ายๆก็โช้ค+สปริงคับ เห็นว่าโช้คเคยซ่อมไปแย้วรอบนึง

น่าจะประมาณนี้ ละครับ  ง่ายๆก็โช้ค+สปริงคับ  น่าจะเป็นแบบไหนช่วยบอกทีครับ ยัง งง อิอิ
*** สปิง แบบไหนดีครับ
*** ก็โช้ค  แบบไหนดีครับ
ขอราคาแบบ น้อยๆๆ ไปหา กลางๆๆ ครับผม

ขอบคุณน้าๆๆ นะที่นี้ไว้ด้วยครับ มือไหม่ครับ
บันทึกการเข้า

ตอนนี้ยังเดิมๆๆๆ ครับ
uanza7195
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 137


รถไม่แรงอยากแซงก้อเชิญ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2012 08:05:29 »

เท่าที่ผมเคยหาข้อมูลมาบ้างนะครับ ผมว่าโช้ค สแตนดาร์ด + H&R ก้อน่าจาไหวนาครับ
หรือจาเอาถูกตังค์สุดๆๆแต่อาจขัดใจบ้าง ก้อ โช้คเดิมอัดใหม่+สปริงเดิม(ตัดลงหน่อย)
ตอนทำโช้คนี่ต้องบอกช่างนะครับว่าให้หนึบๆๆๆเพราะรถโหลด ไม่งั้นเขาก้อจาทำแบบแตนดาดให้ครับ
ตอนนี้ผมก้อทำแบบนี้อยู่ ก้อไม่ได้ขับเร็วไรมากนะครับ 130 ก้อไหวอยู่ โค้งก้อเบาๆๆหน่อย
ต้องขอบอกก่อนนะครับ ว่าอันนี้ที่ทำงบน้อยมากๆๆตามมีตามเกิดครับ ไว้มีงบเยอะๆๆก้อค่อยว่ากันอีกทีครับ
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2012 08:51:38 »

ง่ายๆก็โช้ค+สปริงคับ เห็นว่าโช้คเคยซ่อมไปแย้วรอบนึง

น่าจะประมาณนี้ ละครับ  ง่ายๆก็โช้ค+สปริงคับ  น่าจะเป็นแบบไหนช่วยบอกทีครับ ยัง งง อิอิ
*** สปิง แบบไหนดีครับ
*** ก็โช้ค  แบบไหนดีครับ
ขอราคาแบบ น้อยๆๆ ไปหา กลางๆๆ ครับผม

ขอบคุณน้าๆๆ นะที่นี้ไว้ด้วยครับ มือไหม่ครับ


ตามที่คุยกันอ่าคับ สปริง ก็ ต้องถามพ่อค้าดูว่าค่ายไหนใส่กับโช้คเดิมแล้วฟิลลิ้่งพอใช้ได้บ้าง นั้นคือ วิธี จากน้อยที่สุดอะคับ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
alicetotle <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,433



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2012 08:57:30 »

ระวังความหนึบ มันจะพรากความนุ่ม ไปจากเรานะครับ  อิอิ
บันทึกการเข้า

อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2012 09:29:16 »

งบน้อยน่ะ น้อยแค่ไหน ระบุตัวเลขมา จะได้แนะนำถูกว่าเงินที่มีอยู่ จะปรับปรุงจุดไหนได้คุ้มค่าที่สุด

ช่วงล่างแต่ละชิ้น มีหน้าที่ต่างกัน ต้องดูนิสัยการขับด้วยว่าขับแบบไหน อยากได้แบบไหน จะได้ใส่ของหรือปรับปรุงได้ตรงจุด
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
smith
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 184



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2012 10:00:34 »

ผมก็ใช้110 เต้น โช๊คแก๊สเดิมๆ สปริง H&R ก็โอเคนะครับ ขึ้นลูกระนาดมาเบาๆนี่จะนิ่มกว่าสปริงเดิมอีกน่ะครับ แต่ถ้ามาแรงๆมันก็จะหนึบให้สัมผัสได้ครับ  ถ้าใช้ในย่านความเร็วนี่สบายครับ โดดคอสะพาน120-130ก็ทีเดียวอยู่ครับ แต่ถ้าได้โช๊คดีดีคงดีกว่านี้ วิ่ง 130-160 ผมว่าไม่ต้องทำไรเยอะหรอกครับ หาค้ำโช๊คหน้าค้ำโช๊คหลังมาใส่ หาโช๊คสมบูรณ์ดีดีสุกชุดก็น่าจะอยู่นะครับ ซุบซิบ ย่องเบา
บันทึกการเข้า
takuro
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 946


ร้อยเหยี่ยว พันเหยี่ยว ฤาจะเท่าพญาอินทรี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2012 16:21:32 »

ขอใช้พื้นที่ด้วยนะครับ ช่วงล่างถ้าเปลี่ยนใหม่หมด ยกเว้นโช้คกับสปริงนี่ต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับที่จะทำให้แน่นๆหนึบ ปกติผมไม่ซิ่งครับ 80-130 ครับ
บันทึกการเข้า

หานae110
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 24



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2012 17:08:02 »

งบน้อยน่ะ น้อยแค่ไหน ระบุตัวเลขมา จะได้แนะนำถูกว่าเงินที่มีอยู่ จะปรับปรุงจุดไหนได้คุ้มค่าที่สุด

ช่วงล่างแต่ละชิ้น มีหน้าที่ต่างกัน ต้องดูนิสัยการขับด้วยว่าขับแบบไหน อยากได้แบบไหน จะได้ใส่ของหรือปรับปรุงได้ตรงจุด

ส่วนตัวชอบขับเร็วครับแต่ไม่ค่อยซิ่ง ชอบขับทาง2เลน ประมาณ120-140 เกินนี้ไม่ค่อยมั่นใจ เคยลอง150 แล้วมันเหมือนลมรถมันอ่อนเวลาเข้าโค้ง
แล้วมันรู้สึกว่า ล้อหน้ามัน ลึดๆๆๆๆ อธิบายยังไงหว่า งบประมาณ 10000 นี้แหละคับ ไม่เกินยิ่งแหล่ม อิอิ ขอบคุณครับน้าๆๆ
บันทึกการเข้า

ตอนนี้ยังเดิมๆๆๆ ครับ
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2012 21:14:46 »

งบน้อยน่ะ น้อยแค่ไหน ระบุตัวเลขมา จะได้แนะนำถูกว่าเงินที่มีอยู่ จะปรับปรุงจุดไหนได้คุ้มค่าที่สุด

ช่วงล่างแต่ละชิ้น มีหน้าที่ต่างกัน ต้องดูนิสัยการขับด้วยว่าขับแบบไหน อยากได้แบบไหน จะได้ใส่ของหรือปรับปรุงได้ตรงจุด

ส่วนตัวชอบขับเร็วครับแต่ไม่ค่อยซิ่ง ชอบขับทาง2เลน ประมาณ120-140 เกินนี้ไม่ค่อยมั่นใจ เคยลอง150 แล้วมันเหมือนลมรถมันอ่อนเวลาเข้าโค้ง
แล้วมันรู้สึกว่า ล้อหน้ามัน ลึดๆๆๆๆ อธิบายยังไงหว่า งบประมาณ 10000 นี้แหละคับ ไม่เกินยิ่งแหล่ม อิอิ ขอบคุณครับน้าๆๆ

ต้องถามก่อนครับว่ามีงบเท่าไหร่?

ถ้าจะวิ่งเอาอยู่สำหรับช่วงล่างก็ต้องมี ต่ำๆ 12000-15000 สำหรับช็อคและสปริงแต่ง มือ 2 สภาพดี

ล้อและยางใหม่ก็อีก 20,000 บาท ค้ำตัวถังต้องมี 4,000 บาท รวมทั้งสิ้นต้องมีอย่างน้อย 40,000 บาท

ก่อนอื่นถ้าอยากรู้ว่าแต่ละสเต็ป ฟิลลิ่งเป็นยังไงก็ ค่อยๆทำทีละอย่างคับ

1.ถ้ากรณีช็อคอัพที่ซ่อมมาแล้วยังไม่สมดสภาพ ยังอยู่ในสภาพที่ยังใช้งานได้ดี
ก็เปลี่ยนสปริงแต่ง ทั้ง หน้าและหลัง มือ 2 ราคาประมาณ 3500-4500 ไม่เกินนี้
เกินกว่านี้ไม่ต้องไปซื้อแล้วคับ ไปซื้อของใหม่เลย ราคาประมาณ 6xxx บาท
สิ่งแรกที่ควรรู้ก่อนคือ ต้องการฟิลลิ่งแบบไหน? เพราะคนเราชอบไม่เหมือนกัน
แล้วเริ่มศึกษา ในเรื่องของ ค่า k ของสปริงแต่ละยี่ห้อ แต่ละรุ่น ว่ามีค่าเท่าใดบ้าง
แล้วโหลดลง กี่มิล และสปริงเป็นแบบ โปรเกรสซีฟหรือไม่

เปลี่ยนแล้วสิ่งที่ได้กลับมาคือ ความย้วยน้อยลง รถนิ่งขึ้น
แต่ในความเร็วต่ำและกลางเท่านั้น เพราะความเร็วสูง ช็อคจะมีความหนืดไม่พอหยุดจังหว่ะ
ของสปริง จึงจะให้ความรู้สึกค่อนข้างกระดอนบ้าง เวลาใช้ความเร็วสูง

2.เปลี่ยนช็อคอัพแต่ที่มีค่าความหนืดมากขึ้น ให้สามารถทำงานควบคู่กับสปริงแต่งที่ใส่เข้าไปได้
โดยกำหนดความต้องการเช่นเดิมว่าต้องการแบบใด แนะนำมองข้าม ช็อคเลวินแกนใหญ่
kayaba new sr กระบอกฟ้าและ มอนโร รีเฟล็กไปได้เลย น เพราะช็อคทั้ง 3 ตัวที่กล่าวมา
นั้นเน้นความนุ่มนวลมากกว่า

สำหรับช็อคแต่งตรงนี้มีให้เลือกหลายตัวเช่น
gab กระบอกแดง ปรับหนืดได้ 4ระดับ
kayaba supper special street use กระบอกเงิน ปรับหนืดได้ 4ระดับ  
trd ทั้งปรับหนืดได้และไม่ได้
โดยผมจะเลือกตัวที่มีงบจำกัดมาเท่านั้นนะคับตัวไหนที่เกินผมจะไม่พูดถึงนะคับ

สิ่งที่ได้มาหลังจากการเปลี่ยนช็อคแต่ง ค่าความหนืดของช็อคจะมากขึ้น ไปควบคู่กับ
สปริงแต่งที่ใส่เข้าไปได้ลงตัวกว่าการใช้ร่วมกับช็อคเดิมๆ และอาจมีความรู้สึกว่ารถมีความนุ่มนวลน้อยลง
แต่แลกมากับอะไรที่มากขึ้น

3.เปลี่ยนล้อแม็คใหม่ ขนาด 15 นิ้ว กว้าง 7 ออฟเซ็ทประมาณ +32 ถึง +38
ส่วนยางให้เลือกใช้ยางที่มีคุณภาพหน่อย เอายางของไทยนี่หล่ะ พวกอินโด มาเล อื่นๆ ตัดออกไปเลย
ไซส์ 195/55/15 ทั้งซิ่งทั้งใช้งานได้ ไมล์ไม่เพี้ยน

สิ่งที่ได้กลับมาคือ จะรู้สึกเกาะถนนมากขึ้นกว่ายางติดรถ และความกว้างของล้อใมห่ที่กว้างกว่าล้อเดิม
แต่ในด้านหลังถ้าบรรทุกยางอาจสีกับตัวถังซุ้มล้อได้ ก็แก้ไขโดยวิธีเจียร์ออก หรือพับเอา

4.หาพวกค้ำตัวถัง ถ้ารถวิ่งใช้งานและมีผู้โดยสารแนะนำ
  1.ค้ำหัวช็อคด้านหน้า 2จุด เลือกใช้วัสดุที่มีคุณภาพ
  2.ค้ำปีกนกล่างหน้า 2จุด  เลือกใช้วัสดุที่มีคุณภาพ
  
เท่านี้ก็ทำให้ ขับรถคันเดิมได้สนุกขึ้นแล้วหล่ะคับ

ถ้าจะอัพสเต็ปจริงๆ ต้องใช้เงินอีกมากพอดู บางคันทำกันเกินแสนก็มีคับ

แต่บอกเลยลงทุนไปยังไงก้คุ้มคับ....

ัยังไงลองฟังความเห็นจากเพื่อนๆ พี่ๆ สมาชิกท่านอื่นด้วย เพื่อเป็นการตัดสินใจคับ

ผมอาจมีตกหล่น เพื่อนๆสมาชิกท่านอื่น มีความเห็นเพิ่มเสริมให้อาจมีอะไรๆดีกว่าผมก็ได้คับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 กุมภาพันธ์ 2012 21:22:05 โดย yoshio ae » บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!