AE. Racing Club
21 ตุลาคม 2024 22:00:08 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องเล็กๆที่หลายคนอาจมองข้าม...มันตันแล้วทำให้กิน....  (อ่าน 12809 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2012 18:36:55 »

พอดีเจอมากับตัว เลยเอามาเล่าให้ฟัง

รถใช้งานอีกคันเปลี่ยน ใส่กรองแผ่นแต่ง K&N

ใส่วิ่งอยู่เกิน 10,000 โลได้ล่ะ ไม่เคยเอาออกมาล้างทำความสะอาดเลย ไม่มีเวลาเพราะรถต้องขับใช้งานทุกวัน

เป่าก็ไม่ได้ ต้องใช้น้ำยาล้างกว่าจะแห้งกว่าจะเคลือบ ใช้เวลาเป็นวันๆ

พอดีช่วงนี้รถมีอาการ กดคันเร่งแล้วหน่วงๆ เหมือนมีจังหว่ะรอๆ แล้วถึงจะตอบสนอง หาสาเหตุไม่เจอซักที

เลยว่าจะเอากรองออกมาล้างซักหน่อย ก็เลยไปจัดกรองแผ่นเดิมๆเบิกศูนย์แถวบ้านมา 253 บาท

กะเอามาสลับใช้ไปก่อน เพื่อเอากรองออกมาล้าง พอเอาออกมาสภาพเน่ามากๆตามรูปเลย

หลังจากเปลี่ยนกรองอากาศใหม่เข้าไปแล้ว แล้วอาการหน่วงๆ รอๆ เวลากดคันเร่งก็หายไป กดเป็นมาตามเท้าเลย

เลยเอาข้อมูลการจับอัตตราการบริโภคน้ำมันมาฝาก อาจดูเป็นเรื่องเล็กๆแต่ถ้าลองมาคิดดู ไม่เล็กนะคับ ประหยัดได้โลนึงเป็นบาทเลย

ก่อนเปลี่ยนกรองอากาศจัดน้ำมันเต็มถังจนหัวจ่ายตัดโซฮอลล์ 95





วิ่งด้วย แผ่นกรอง K&N สภาพฝุ่นเยอะมาก  (ขับขยี้คันเร่งแบบสุดๆ)





ผลออกมาคือ  จากน้ำมันเต็มถังวิ่งไป  49.5  กิโล  เติมน้ำมันกลับเข้าไปเต็มถังอีกครั้ง เท่ากับ 280 บาท

ตกแล้วกินกิโลละ 5.65 บาท  เท่ากับ 6.61 โลลิตร






หลังจากเปลี่ยนกรองแผ่นเดิมๆของใหม่ใส่เข้าไป (ขับแบบขยี้คันเร่งสุดๆ)





ผลออกมาคือ จากน้ำมันเต็มถังวิ่งไป 58.8 กิโล เติมน้ำมันกลับเข้าไปเต็มถังอีกครั้ง เท่ากับ 250 บาท

ตกแล้วกินกิโลละ 4.25 บาท เท่ากับ 8.80 โลลิตร

สรุปแล้ว สภาพกรองอากาศต่างกัน กินต่างกันโลละ 1.4 บาท  และน้ำมัน 1 ลิตรเท่ากัน แต่วิ่งต่างกัน 2.19 กิโล

แต่มาคิดแล้ววิ่งยาวๆก็ไม่ขำนะคับ  ถ้าคุณวิ่งวันนึง 100 กิโล คุณก็ประหยัดได้อีก 140 บาท เอาไปกินข้าวอร่อยๆได้มื้อนึงเลยนะ

หมั่นตรวจเช็คกรองอากาศกันด้วยนะคับ...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 กุมภาพันธ์ 2012 12:11:14 โดย yoshio ae » บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

bever MuMu.SZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,413


ผมไม่ได้บ้ากาม..แค่มี..ไวอากร้า....ในรถเสมอ :-)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2012 18:51:15 »

ของผมเปลี่ยนเป็นของเฮอริเคน ที่เป็นซี่ลวดตาข่ายๆอ่ะครับ เอาออกมา เอาน้ำฉีดเลย เป่าลมแห้ง ใส่เลย (มันจะดีมั้ยครับ)  คำนับ
บันทึกการเข้า

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2012 19:38:59 »

ของผมเปลี่ยนเป็นของเฮอริเคน ที่เป็นซี่ลวดตาข่ายๆอ่ะครับ เอาออกมา เอาน้ำฉีดเลย เป่าลมแห้ง ใส่เลย (มันจะดีมั้ยครับ)  คำนับ

จริงๆผมว่าหมั่นตรวจเช็คและล้างบ่อยๆก็พอแล้วคับ  ผมว่ามันก็กรองเหมือนกันอาจจะต่างกันที่ความละเอียดในการกรองฝุ่นเล็กน้อย

วีธีคือเอาแปรงขนนุ่มปัดเศษฝุ่นที่สามารถปัดได้ออกก่อน แล้วจึงฉีดน้ำยาล้างลงไปให้ชุ่มๆ ทิ้งไว้ 15 นาที จากนั้นใช้น้ำล้างสวนทางกับที่อากาศเข้า เพื่อให้เศษฝุ่นหลุดออก

แล้วทิ้งให้แห้งเอง และพ่นน้ำยาเคลือบของมันเข้าไปอีกทีเป็นอันจบ และก็ขึ้นอยู่กับวัสดุตัวกรองด้วยคับ ว่าเป็นวัสดุแบบไหน

เพราะถ้าเป็นฟองน้ำหรือกระดาษล้างน้ำไม่ได้คับ คงได้แค่เป่าหรือเปลี่ยนทิ้งสถานเดียว

เพราะของ k&n เป่าไม่ได้ ต้องล้างด้วยน้ำยาเฉพาะของมันอย่างเดียว และล้างด้วยน้ำไม่แรง โดนแดดไม่ได้ ต้องปล่อยให้มันแห้งเอง

แล้วพ่นน้ำยาเคลือบอีกที เท่านั้นก็จัดการใช้งานได้จบเลย

อย่างของ ฮอริเคนผมเคยเห็นมันก็มีน้ำยาล้างและเคลือบของมันอยู่นะคับ ครั้งหน้าลองซื้อมาลองใช้ดูคับ  


สุดท้ายใช้ของเดิมสบายใจดีคับถึงเวลาก็เปลี่ยน อันนึงไม่กี่ตังเอง

คุ้มกว่ามานั่งรอล้างอีก555

แต่ ae ผมก็ใช้ k&n นะ



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 กุมภาพันธ์ 2012 12:13:57 โดย yoshio ae » บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2012 19:44:45 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2012 19:53:22 »

ผมใส่กรองอากาศเทียบ อันละไม่กี่ตัง เปลี่ยนทุกครั้งที่ถ่ายนมค.5พันโล กรองอากาศสำคัญอยู่แล้วคับ เหมือนคนถ้าใส่ผ้าปิดปากก้อต้องออกแรง หรือหายใจลำบากมากขึ้น หรือมอไซค์ มีโอ ฟีโน่รุ่นแรกๆ ถ้ากรองอากาศตันวาล์วก้อจะยัน สตาทติดอยากคับ บางทีสตาทจนแบตหมด
บันทึกการเข้า

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2012 01:03:46 »

 สุดยอด คำนับ
บันทึกการเข้า

Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2012 09:26:42 »

รูปกรองK&Nเนี่ย ทำไมมัยเหมือนแฉะ ๆน้ำมันเลยอะครับ   
บันทึกการเข้า
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2012 09:30:07 »

เห้นผลจริงๆครับ รถผมเดิมกรองเดิม ติด lpg ผมจดอัตราสิ้นเปลืองตลอด ถ้าผมรุ้สึกว่า มันกินขึ้นทีำไร มาดูกรอง มันสกปรกทุกทีเลย 555 ปกติผมเปลี่ยนใหม่ทุก 15-20 หมื่นโลครับ  แต่เป่าทุก5พันโลได้ถ้าไม่ลืม
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2012 09:32:39 »

หมั่นทำความสะอาดบ่อย ๆ ปัญหานี้จะไม่เกิด
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
beck_nan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 943



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2012 09:36:20 »

เก็บความรู้ครับ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

ปากน้ำโพ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,886


7a-fe cusco zero2


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2012 09:37:50 »

ใช้กรองเดิม ขยันเป่า  ถอนหายใจ
บันทึกการเข้า

อะไหล่ ยุ่น ยุ่น  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=106746.0
อะไหล่ประตู ae100 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=130247.0
อะไหล่ แท้-เทียม http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=131128.new#new
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2012 12:24:24 »

รูปกรองK&Nเนี่ย ทำไมมัยเหมือนแฉะ ๆน้ำมันเลยอะครับ  

ผมไม่แน่ใจเหมือนกันคับว่าเป็นที่อะไร แต่คาดว่าน่าจะมาจากผมทำตัวดักตรงหน้ารถ

แล้วเวลาวิ่งฝนตกน้ำมันจะเข้าไปหรือเปล่าผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกันคับ ผมเอาไปอัดเข้ารูปากอากาศเข้ากรองรถเลยอ่ะคับ

แนะนำหน่อยคับ ปลายเดินไม่ค่อยจะดีเลยคับ 170 ไปไหว จาก 170ไป 180 หืดขึ้นคอเลย...

มากสุดที่เคยวิ่งได้คือ 180 คับ อยากได้ไปมากกว่านี้ แต่ดูแล้ว วิ่งแบบ over drive off แล้วรอบไป 6พันนิดแล้วอ่ะคับ

รอบเครื่องเหมือนเกือบสุดแล้วอ่ะคับ ไม่รู้ว่ามันจะไปต่อได้อีกไหมคับ ตัวนี้ตัด 180 ไหมคับ

อยากทำปลายให้ได้เหมือน ae

ผมจำได้ ว่า ae เครื่อง4a-fe auto เดิมๆที่เคยใช้ปลายนี่ ไปถึง 200 เลย



หมั่นทำความสะอาดบ่อย ๆ ปัญหานี้จะไม่เกิด

หาคนมาช่วยล้างให้ผมหน่อยนะคร๊าบ โฉด คร๊าบ555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 กุมภาพันธ์ 2012 12:29:41 โดย yoshio ae » บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

THanasak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,863


อิอิ...ลายไม้..ทำเอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2012 22:30:10 »

ขอโทษครับ ใช้เครื่องตัวไหนครับ กินน้ำมันดุจัง
กินมากกว่าเครื่อง 2200 ของผมอีก
บันทึกการเข้า
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2012 23:31:12 »

โลละ 5 บาทกว่าเลยเหรอครับ  เหวอ  ยกธงขาว
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
KAi 5868
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 853


"อย่าหยุด.. ถ้ายังมั่ยถึงจุดสุดยอด"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2012 01:13:54 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า

+++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2012 12:04:29 »

ขอโทษครับ ใช้เครื่องตัวไหนครับ กินน้ำมันดุจัง
กินมากกว่าเครื่อง 2200 ของผมอีก

เครื่อง 1nz 1500 cc ในวีออสคับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2012 12:42:50 »

ใช้K&Nอยู่เหมือนกันครับ
ล้างเสร็จเขย่าๆให้น้ำออกเกือบหมด แล้วเอาพัดลมเปิดจ่อเลยครับจะแห้งเร็วขึ้นเยอะ  สุดยอด
บันทึกการเข้า

vagrant3036
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302


Corona Supercharger


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2012 16:23:55 »

กรอง K&N ควรตรวจเช็คเพื่อทำความสะอาด ทุกๆ 8,000-10,000 กิโลเมตรครับ เมื่อล้างทำความสะอาดแล้ว ผึ่งลมผึ่งแดดได้นะครับ อย่าใช้ลมเป่าเท่านั้น ส่วนกรองสแตนเลส กรองฝุ่นไม่ค่อยดีนะครับ ถ้าอยากทราบว่า กรองที่ใช้อยู่ กรองฝุ่นได้ดีแค่ไหน ลองถอดท่อยาง ดูลิ้นปีกผีเสื้อว่าสกปรกมากน้อยแค่ไหนครับ
บันทึกการเข้า

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2012 22:42:58 »

เมื่อวานล้างล่ะไว้ลงความโสให้ดู
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

ADVAN
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 303


ADVAN TRD


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2012 00:43:46 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ สุดยอด สุดยอด :emo
บันทึกการเข้า

advan
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!