AE. Racing Club
21 ตุลาคม 2024 17:47:37 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องเล็กๆที่หลายคนอาจมองข้าม...มันตันแล้วทำให้กิน....  (อ่าน 12799 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
bank-cz
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,176


ตัวเวณกรรมความลับจากสวรรค์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2012 08:54:39 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า

4ทุ่มท่าพระ MAI SET OOP TUNING  ไก่ชิม
ก็แค่ NA ..สงสัย.ให้ถาม.อย่าเดา.

オーナードライバー จัดได้ทุกที่ WHITE RACE...
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2012 09:56:40 »

รูปกรองK&Nเนี่ย ทำไมมัยเหมือนแฉะ ๆน้ำมันเลยอะครับ   

ผมไม่แน่ใจเหมือนกันคับว่าเป็นที่อะไร แต่คาดว่าน่าจะมาจากผมทำตัวดักตรงหน้ารถ

แล้วเวลาวิ่งฝนตกน้ำมันจะเข้าไปหรือเปล่าผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกันคับ ผมเอาไปอัดเข้ารูปากอากาศเข้ากรองรถเลยอ่ะคับ

แนะนำหน่อยคับ ปลายเดินไม่ค่อยจะดีเลยคับ 170 ไปไหว จาก 170ไป 180 หืดขึ้นคอเลย...

มากสุดที่เคยวิ่งได้คือ 180 คับ อยากได้ไปมากกว่านี้ แต่ดูแล้ว วิ่งแบบ over drive off แล้วรอบไป 6พันนิดแล้วอ่ะคับ

รอบเครื่องเหมือนเกือบสุดแล้วอ่ะคับ ไม่รู้ว่ามันจะไปต่อได้อีกไหมคับ ตัวนี้ตัด 180 ไหมคับ

อยากทำปลายให้ได้เหมือน ae

ผมจำได้ ว่า ae เครื่อง4a-fe auto เดิมๆที่เคยใช้ปลายนี่ ไปถึง 200 เลย



หมั่นทำความสะอาดบ่อย ๆ ปัญหานี้จะไม่เกิด

หาคนมาช่วยล้างให้ผมหน่อยนะคร๊าบ โฉด คร๊าบ555

ผมใช้เกินหมื่นโล ทุกรอบเลยครับ ในเมืองด้วย แต่มันไม่เปียก เลยสงสัยครับ ว่าที่มันเปียกมันเกิดจากอะไร เพราะของผมแห้งสนิท แต่เรื่องอัตราสิ้นเปลืองไม่รู้เรื่องครับ
แต่ก่อนใส่กับ20VและYARIS ซัดตลอด ปัจจุบัน สปอร์ตไรเดอร์เก่าๆ  ขับช้าๆ ไม่เคยเร็ว จึงไม่รู้ว่า สกปรก กับ ไม่สกปรก แตกต่างกันอย่างไร

ส่วนวีออส ใส่ล้อขนาดเท่าไหร่ ยางขนาดเท่าไหร่ครับ  หน้าปัด มี200 กม. ใช่หรือไม่ครับ   รถทำอะไรมาบ้างครับ  ที่เคยนั่งเกียร์ออโต้ ล้อ15 ยาง 195/50/15 (ไมล์อ่อนกว่าGPS) จะได้ สุดไมล์ 200 พอดีครับ 
บันทึกการเข้า
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2012 09:57:56 »

อ่อ เรื่องแผ่นที่เป็นรอบคราบน้ำ สงสัยครับว่า มันน้ำ จริงๆ หรือ น้ำมันครับ เพราะฝนก็ไม่ค่อยตกแล้ว จริงๆ มันควรจะแห้งมากกว่าครับ ห้องเครื่องเรามันร้อนจะตาย
บันทึกการเข้า
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2012 10:02:05 »

กรอง K&N ควรตรวจเช็คเพื่อทำความสะอาด ทุกๆ 8,000-10,000 กิโลเมตรครับ เมื่อล้างทำความสะอาดแล้ว ผึ่งลมผึ่งแดดได้นะครับ อย่าใช้ลมเป่าเท่านั้น ส่วนกรองสแตนเลส กรองฝุ่นไม่ค่อยดีนะครับ ถ้าอยากทราบว่า กรองที่ใช้อยู่ กรองฝุ่นได้ดีแค่ไหน ลองถอดท่อยาง ดูลิ้นปีกผีเสื้อว่าสกปรกมากน้อยแค่ไหนครับ


รถผมไม่มีลิ้นอ่ะ ดูยังไงดี  สุดยอด

พี่คนนี้  ขอราคา กรองสำหรับ เครื่อง5L,KZ คร๊าบ  จะเอาไปลองถามในกลุ่มดูคร๊าบบบบ ไม่รู้ไม่ชี้ หลังไมค์มาหน่อยนะ
บันทึกการเข้า
ปิแอร์...แซ่กั๊ก
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,324


เทอร์โบ...ไม่สบาย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2012 16:29:03 »

มีผลจริงๆครับ
บันทึกการเข้า


vagrant3036
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302


Corona Supercharger


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #25 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2012 21:33:56 »

กรอง K&N ควรตรวจเช็คเพื่อทำความสะอาด ทุกๆ 8,000-10,000 กิโลเมตรครับ เมื่อล้างทำความสะอาดแล้ว ผึ่งลมผึ่งแดดได้นะครับ อย่าใช้ลมเป่าเท่านั้น ส่วนกรองสแตนเลส กรองฝุ่นไม่ค่อยดีนะครับ ถ้าอยากทราบว่า กรองที่ใช้อยู่ กรองฝุ่นได้ดีแค่ไหน ลองถอดท่อยาง ดูลิ้นปีกผีเสื้อว่าสกปรกมากน้อยแค่ไหนครับ


รถผมไม่มีลิ้นอ่ะ ดูยังไงดี  สุดยอด

พี่คนนี้  ขอราคา กรองสำหรับ เครื่อง5L,KZ คร๊าบ  จะเอาไปลองถามในกลุ่มดูคร๊าบบบบ ไม่รู้ไม่ชี้ หลังไมค์มาหน่อยนะ

ส่งรายละเอียดให้แล้วนะครับ
บันทึกการเข้า

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2012 02:37:54 »

อ่อ เรื่องแผ่นที่เป็นรอบคราบน้ำ สงสัยครับว่า มันน้ำ จริงๆ หรือ น้ำมันครับ เพราะฝนก็ไม่ค่อยตกแล้ว จริงๆ มันควรจะแห้งมากกว่าครับ ห้องเครื่องเรามันร้อนจะตาย

แล้วมันคือคราบอะไรผมเองก็ม่ายรู้เหมือนกันคับ

แต่มันอยู่ด้านล่างที่กรองฝุ่นคับ ส่วนด้านบนไม่มีคราบคับและสะอาดมากๆ

แต่ตอนนี้ผมได้ล้างกรองตัวที่ว่าแล้วคับสะอาดวิ้งเลย...

แต่เอารถไปลองยังไงก็สุดที่ 180คับ ค้างเลย ไม่ยอมไปแล้ว รอบหมดแล้วด้วยคับ

เกียร์3 ที่รอบ เข็มกวาดไปแตะต้นโซนแดงที่วัดรอบ ยาง205/50/15คับ

เดิมหมดกรองเดิม+ท่อเดิม
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

tree
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 839


ไปเรื่อยๆ เมื่อยๆก็หยุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2012 14:49:49 »

ว่าแล้วต้องถอดไปทำความสะอาดบ้างแล้ว
บันทึกการเข้า

แท็ป รักษ์ภูมิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 782



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2012 16:27:13 »

แล้วระหว่างใส่กรอง K&N กับใส่กรอง0 วิ่งต่างกันมากไหมครับ กำลังเก็บตังค์ซื้อ K&N
แล้วมีที่แนะนำซื้อกรอง K&N ไหมครับ ราคาเท่าไหร่ และราคาน้ำยาเท่าไหร่ครับ แล้วมีของปลอมหรือเรียนแบบไหมครับ มีวิธีสังเกตุไหม
ผมถามที่ บ เวิร์ดเทค อ่อนนุช กรอง 2600 น้ำยา 600
บันทึกการเข้า

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2012 18:39:49 »

แล้วระหว่างใส่กรอง K&N กับใส่กรอง0 วิ่งต่างกันมากไหมครับ กำลังเก็บตังค์ซื้อ K&N
แล้วมีที่แนะนำซื้อกรอง K&N ไหมครับ ราคาเท่าไหร่ และราคาน้ำยาเท่าไหร่ครับ แล้วมีของปลอมหรือเรียนแบบไหมครับ มีวิธีสังเกตุไหม
ผมถามที่ บ เวิร์ดเทค อ่อนนุช กรอง 2600 น้ำยา 600

งั้นเดี๋ยวผมลองเทสให้คับ

การกินน้ำมัน  อัตตราเร่ง จะจัดให้เป็นคลิป เลย

ยังไงอดใจรอนิดนึงคับ

ส่วนตัวผมว่า ถ้ากรองเดิมไม่แพงมาก ยกตัวอย่างของวีออส สองร้อยกว่าบาท

ผมว่าเปลี่ยนทิ้งคุ้มกว่า  แต่ถ้าของ ae กรองแผ่นนึง 500 บาทได้ ผมว่า k&n คุ้มกว่า

เพราะมันล้าง และเคลือบได้ แต่ ลองมาคิดดูเรื่องค่ากรอง และน้ำยาล้างดูแล้วกันคับว่าคุ้มไหม?

ส่วนถ้าเป็นกรองแผ่นเดิม กับเครื่องซุป อาการคือรอบมันจะกวาดช้า กว่ากรองแต่ง

ถ้าคนขับบ่อยๆ จะจับอาการได้คับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!