ปากน้ำโพ
|
 |
« เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2555 11:34:16 » |
|
7a-fe ติดแก๊ส วาล์วน้ำปกติเปิดอยู่ที่ 82c เราสามารถเอาวาล์วน้ำของโซลูน่า AL50 เปิดอยู่ที่ 76c มาใส่แทนได้หรือไม่ วาล์วน้ำเปิดเร็วกว่าปกติมีข้อดีกับข้อเสียกับเครื่องอะไรบ้างครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
6.9
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2555 12:53:33 » |
|
ใส่กันได้ไหมอันนี้อยู่ที่ขนาดของวาล์วน้ำครับ ถ้าเท่ากันก็ใส่กันได้
ข้อดีข้อเสีย อันนี้ไม่ค่อยแน่ใจ เปิดเร็วขึ้น ถ้าในช่วงที่เครื่องวอร์มอยู่ อาจจะกินน้ำมันขึ้นนิดหนึ่งมั้ง อันนี้อยู่ที่กล่องด้วยว่าเค้าโปรแกรมมาแบบไหน เช่นถ้าเซนเซอร์วัดความร้อนได้เท่านี้รอบเครื่องเท่านี้ กล่องอาจจะสั่งจ่ายน้ำมันหนาบางไม่เท่ากัน
แต่โดยมากรถที่ใส่วาล์วน้ำให้เปิดเร็วขึ้นมักจะเป้นรถที่วิ่งรอบเครื่องกลางๆถึงปลายๆบ่อยและนาน เช่นรถแข่งในเซอร์กิต เพราะเค้าต้องการให้น้ำไหลผ่านได้ไว และความร้อนของเครื่องไม่สูงจนเกินไป
สำหรับรถที่มีปัญหาความร้อนมากกว่าปรกติ อาจจะช่วยได้นิดหน่อย เพราะเปิดเร็วขึ้น แต่ตัวที่ทำหน้าที่ระบายความร้อนแท้จริงนั้นคือหม้อน้ำ
สำหรับรถติดแก๊ส ลองจูนให้หนาขึ้นอีกนิด ถ้าความร้อนลดลง แปลว่าก่อนจูนนั้นส่วนผสมเชื้อเพลิงบางเกินไป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ 
|
|
|
arTO-TRD
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2555 13:08:38 » |
|
เปิดเร็ว เครื่องยังไม่ทันถึงอุณหภูมิที่พอเหมาะ จะทำให้เครื่องสึกหรอเร็ว แต่ถ้ารถที่ไม่เดิม เช่น ขยายลูก ถูกโบ บูสหนักๆ บูดมาเฮดเป็นสีแดง บางทีเค้าไม่ใส่วาวน้ำกันเลยก็มีครับ
ฉนั้นเครื่องเดิม ซิ่งบ้าง ใช้วาวน้ำตรงรุ่น เบิกของใหม่ที่ศูนย์ ดีกว่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปากน้ำโพ
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2555 13:10:04 » |
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 กุมภาพันธ์ 2555 14:41:52 โดย ปากน้ำโพ »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปากน้ำโพ
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2555 14:41:18 » |
|
เปิดเร็ว เครื่องยังไม่ทันถึงอุณหภูมิที่พอเหมาะ จะทำให้เครื่องสึกหรอเร็ว แต่ถ้ารถที่ไม่เดิม เช่น ขยายลูก ถูกโบ บูสหนักๆ บูดมาเฮดเป็นสีแดง บางทีเค้าไม่ใส่วาวน้ำกันเลยก็มีครับ
ฉนั้นเครื่องเดิม ซิ่งบ้าง ใช้วาวน้ำตรงรุ่น เบิกของใหม่ที่ศูนย์ ดีกว่าครับ
วาล์วโซลูน่าเบิกศูนย์ครับน้าโต้ สงสัยว่าเวลาวาล์วเปิดไวกว่าของติดรถทำให้อุณภูมิของเครื่องร้อนน้อยกว่าปกติป่าวครับ ตอนนี้ใช้ ae เที่ยวแทน d-max ไปทางเหนือบ่อย ๆ ขึ้นเขาขึ้นดอยกลัวเรื่องความร้อนอย่างเดียวครับ เปลี่ยนหม้อน้ำมิเนียม 1 ช่อง ดมแก็สแล้วเครื่องยนต์ร้อนกว่าปกติ วาล์วน้ำจะมีผลต่ออุณภูมิของเครื่องมั่งไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
natti_ae92_LN.Z
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2555 18:00:42 » |
|
ผมว่าลองจูนก่อนดีกว่าครับ แล้วขยับหม้อน้ำ ไม่มีวาวน้ำหรือวาวน้ำเปิดเร็วไปก้ไม่ดี เท่าที่ควรครับ กลัวจะแก้ไม่ตรงจุด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะโปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู" 
|
|
|
ปากน้ำโพ
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2555 18:17:37 » |
|
ผมว่าลองจูนก่อนดีกว่าครับ แล้วขยับหม้อน้ำ ไม่มีวาวน้ำหรือวาวน้ำเปิดเร็วไปก้ไม่ดี เท่าที่ควรครับ กลัวจะแก้ไม่ตรงจุด
เด๋วเปลี่ยนกรองแก็สรอบนี้จะลองจูนใหม่ แต่ตอนขึ้นดอยใช้น้ำมันขึ้นความร้อนทำไมสูงหรือว่าเป็นเกียร์ออโต้ ปกติใช้แต่กระบะขึ้น 
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 กุมภาพันธ์ 2555 18:19:44 โดย ปากน้ำโพ »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Toom111 พิดโลก
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2555 18:30:18 » |
|
ผมว่าลองจูนก่อนดีกว่าครับ แล้วขยับหม้อน้ำ ไม่มีวาวน้ำหรือวาวน้ำเปิดเร็วไปก้ไม่ดี เท่าที่ควรครับ กลัวจะแก้ไม่ตรงจุด
เด๋วเปลี่ยนกรองแก็สรอบนี้จะลองจูนใหม่ แต่ตอนขึ้นดอยใช้น้ำมันขึ้นความร้อนทำไมสูงหรือว่าเป็นเกียร์ออโต้ ปกติใช้แต่กระบะขึ้น  ขึ้นเขาความร้อนขึ้น ล้างหม้อน้ำบ้างป่าวคับ เรื่องวาล์วเปลี่ยนเลยคับ รถติดแก๊สไงความร้อนมันมากกว่าใช้น้ำมันอ่ะคับ แต่อยู่ที่ว่าระบบระบายความได้เร็วแค่ไหน ผมกะลังจะเปลี่ยนคับ แก๊สความร้อมในห้องเผาไหม้มากกว่าน้ำมันคับ ยิ่งพวกngvหนักเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 อยากรู้ต้องลอง!!!
|
|
|
ปากน้ำโพ
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2555 18:41:47 » |
|
ผมว่าลองจูนก่อนดีกว่าครับ แล้วขยับหม้อน้ำ ไม่มีวาวน้ำหรือวาวน้ำเปิดเร็วไปก้ไม่ดี เท่าที่ควรครับ กลัวจะแก้ไม่ตรงจุด
เด๋วเปลี่ยนกรองแก็สรอบนี้จะลองจูนใหม่ แต่ตอนขึ้นดอยใช้น้ำมันขึ้นความร้อนทำไมสูงหรือว่าเป็นเกียร์ออโต้ ปกติใช้แต่กระบะขึ้น  ขึ้นเขาความร้อนขึ้น ล้างหม้อน้ำบ้างป่าวคับ เรื่องวาล์วเปลี่ยนเลยคับ รถติดแก๊สไงความร้อนมันมากกว่าใช้น้ำมันอ่ะคับ แต่อยู่ที่ว่าระบบระบายความได้เร็วแค่ไหน ผมกะลังจะเปลี่ยนคับ แก๊สความร้อมในห้องเผาไหม้มากกว่าน้ำมันคับ ยิ่งพวกngvหนักเลย หม้อน้ำเก่าเป็นทองแดงสองชั้น ใส่น้ำยาหม้อน้ำอีซูซุมาตลอดเปลี่ยนถ่ายตามกำหนด พอไปทำช่างบอกไม่ตันไม่มีปัญหาอะไร ตอนนี้เปลี่ยนเป็นหม้อน้ำมิเนียมชั้นเดียวแล้วความร้อนน้อยกว่าทองแดงอย่างเห็นได้ชัดเพราะว่าตั้งอุณหภูมิแก็สของเก่าไม่ยอมตัดเพราะอุณภูมิไม่ถึงกำหนด จะลองเปลี่ยนวาล์วน้ำตัวนี้ดู 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Toom111 พิดโลก
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2555 18:50:02 » |
|
ผมว่าลองจูนก่อนดีกว่าครับ แล้วขยับหม้อน้ำ ไม่มีวาวน้ำหรือวาวน้ำเปิดเร็วไปก้ไม่ดี เท่าที่ควรครับ กลัวจะแก้ไม่ตรงจุด
เด๋วเปลี่ยนกรองแก็สรอบนี้จะลองจูนใหม่ แต่ตอนขึ้นดอยใช้น้ำมันขึ้นความร้อนทำไมสูงหรือว่าเป็นเกียร์ออโต้ ปกติใช้แต่กระบะขึ้น  ขึ้นเขาความร้อนขึ้น ล้างหม้อน้ำบ้างป่าวคับ เรื่องวาล์วเปลี่ยนเลยคับ รถติดแก๊สไงความร้อนมันมากกว่าใช้น้ำมันอ่ะคับ แต่อยู่ที่ว่าระบบระบายความได้เร็วแค่ไหน ผมกะลังจะเปลี่ยนคับ แก๊สความร้อมในห้องเผาไหม้มากกว่าน้ำมันคับ ยิ่งพวกngvหนักเลย หม้อน้ำเก่าเป็นทองแดงสองชั้น ใส่น้ำยาหม้อน้ำอีซูซุมาตลอดเปลี่ยนถ่ายตามกำหนด พอไปทำช่างบอกไม่ตันไม่มีปัญหาอะไร ตอนนี้เปลี่ยนเป็นหม้อน้ำมิเนียมชั้นเดียวแล้วความร้อนน้อยกว่าทองแดงอย่างเห็นได้ชัดเพราะว่าตั้งอุณหภูมิแก็สของเก่าไม่ยอมตัดเพราะอุณภูมิไม่ถึงกำหนด จะลองเปลี่ยนวาล์วน้ำตัวนี้ดู  มันตัดเป็นแก๊สช้าใช่ไมคับ ถ้าเป็นอย่างนี่แค่ต้องจูนปรับตั้ง อุณหภูมิให้มันมันตัดแก๊สใวกว่าเดิมใหม่คับง่ายๆๆ ใช้แก๊สของไรอยู่คับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 อยากรู้ต้องลอง!!!
|
|
|
Hanuy90@LN.Z
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2555 18:52:39 » |
|
รถหนุ่ยไม่มีวาล์วน้ำ...แม่มเอ๊ยยยย ยังร้อนเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปากน้ำโพ
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2555 18:52:55 » |
|
ผมว่าลองจูนก่อนดีกว่าครับ แล้วขยับหม้อน้ำ ไม่มีวาวน้ำหรือวาวน้ำเปิดเร็วไปก้ไม่ดี เท่าที่ควรครับ กลัวจะแก้ไม่ตรงจุด
เด๋วเปลี่ยนกรองแก็สรอบนี้จะลองจูนใหม่ แต่ตอนขึ้นดอยใช้น้ำมันขึ้นความร้อนทำไมสูงหรือว่าเป็นเกียร์ออโต้ ปกติใช้แต่กระบะขึ้น  ขึ้นเขาความร้อนขึ้น ล้างหม้อน้ำบ้างป่าวคับ เรื่องวาล์วเปลี่ยนเลยคับ รถติดแก๊สไงความร้อนมันมากกว่าใช้น้ำมันอ่ะคับ แต่อยู่ที่ว่าระบบระบายความได้เร็วแค่ไหน ผมกะลังจะเปลี่ยนคับ แก๊สความร้อมในห้องเผาไหม้มากกว่าน้ำมันคับ ยิ่งพวกngvหนักเลย หม้อน้ำเก่าเป็นทองแดงสองชั้น ใส่น้ำยาหม้อน้ำอีซูซุมาตลอดเปลี่ยนถ่ายตามกำหนด พอไปทำช่างบอกไม่ตันไม่มีปัญหาอะไร ตอนนี้เปลี่ยนเป็นหม้อน้ำมิเนียมชั้นเดียวแล้วความร้อนน้อยกว่าทองแดงอย่างเห็นได้ชัดเพราะว่าตั้งอุณหภูมิแก็สของเก่าไม่ยอมตัดเพราะอุณภูมิไม่ถึงกำหนด จะลองเปลี่ยนวาล์วน้ำตัวนี้ดู  มันตัดเป็นแก๊สช้าใช่ไมคับ ถ้าเป็นอย่างนี่แค่ต้องจูนปรับตั้ง อุณหภูมิให้มันมันตัดแก๊สใวกว่าเดิมใหม่คับง่ายๆๆ ใช้แก๊สของไรอยู่คับ ใช่ครับ ตั้งอุณหภูมิใหม่แล้วคับ เป็นเพราะหม้อน้ำป่าวคับ ใช้ของ versus
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Toom111 พิดโลก
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2555 19:11:32 » |
|
ผมว่าลองจูนก่อนดีกว่าครับ แล้วขยับหม้อน้ำ ไม่มีวาวน้ำหรือวาวน้ำเปิดเร็วไปก้ไม่ดี เท่าที่ควรครับ กลัวจะแก้ไม่ตรงจุด
เด๋วเปลี่ยนกรองแก็สรอบนี้จะลองจูนใหม่ แต่ตอนขึ้นดอยใช้น้ำมันขึ้นความร้อนทำไมสูงหรือว่าเป็นเกียร์ออโต้ ปกติใช้แต่กระบะขึ้น  ขึ้นเขาความร้อนขึ้น ล้างหม้อน้ำบ้างป่าวคับ เรื่องวาล์วเปลี่ยนเลยคับ รถติดแก๊สไงความร้อนมันมากกว่าใช้น้ำมันอ่ะคับ แต่อยู่ที่ว่าระบบระบายความได้เร็วแค่ไหน ผมกะลังจะเปลี่ยนคับ แก๊สความร้อมในห้องเผาไหม้มากกว่าน้ำมันคับ ยิ่งพวกngvหนักเลย หม้อน้ำเก่าเป็นทองแดงสองชั้น ใส่น้ำยาหม้อน้ำอีซูซุมาตลอดเปลี่ยนถ่ายตามกำหนด พอไปทำช่างบอกไม่ตันไม่มีปัญหาอะไร ตอนนี้เปลี่ยนเป็นหม้อน้ำมิเนียมชั้นเดียวแล้วความร้อนน้อยกว่าทองแดงอย่างเห็นได้ชัดเพราะว่าตั้งอุณหภูมิแก็สของเก่าไม่ยอมตัดเพราะอุณภูมิไม่ถึงกำหนด จะลองเปลี่ยนวาล์วน้ำตัวนี้ดู  มันตัดเป็นแก๊สช้าใช่ไมคับ ถ้าเป็นอย่างนี่แค่ต้องจูนปรับตั้ง อุณหภูมิให้มันมันตัดแก๊สใวกว่าเดิมใหม่คับง่ายๆๆ ใช้แก๊สของไรอยู่คับ ใช่ครับ ตั้งอุณหภูมิใหม่แล้วคับ เป็นเพราะหม้อน้ำป่าวคับ ใช้ของ versus เวอร์ซุส เหมือนกัน ไม่น่าจะใช่นะ แต่ถ้าเป็นสตาดร์รถตอนเช้า ก็วอมเครื่องนานหน่อยกว่าจะร้อนได้ที่และตัดแก๊สอันนี้ปกติ อันนี้เป็นตลอดเลยป่าวคับ ี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 อยากรู้ต้องลอง!!!
|
|
|
Hanuy90@LN.Z
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2555 19:12:20 » |
|
คนกินแก็สเค้าคุยกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปากน้ำโพ
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2555 19:21:37 » |
|
ผมว่าลองจูนก่อนดีกว่าครับ แล้วขยับหม้อน้ำ ไม่มีวาวน้ำหรือวาวน้ำเปิดเร็วไปก้ไม่ดี เท่าที่ควรครับ กลัวจะแก้ไม่ตรงจุด
เด๋วเปลี่ยนกรองแก็สรอบนี้จะลองจูนใหม่ แต่ตอนขึ้นดอยใช้น้ำมันขึ้นความร้อนทำไมสูงหรือว่าเป็นเกียร์ออโต้ ปกติใช้แต่กระบะขึ้น  ขึ้นเขาความร้อนขึ้น ล้างหม้อน้ำบ้างป่าวคับ เรื่องวาล์วเปลี่ยนเลยคับ รถติดแก๊สไงความร้อนมันมากกว่าใช้น้ำมันอ่ะคับ แต่อยู่ที่ว่าระบบระบายความได้เร็วแค่ไหน ผมกะลังจะเปลี่ยนคับ แก๊สความร้อมในห้องเผาไหม้มากกว่าน้ำมันคับ ยิ่งพวกngvหนักเลย หม้อน้ำเก่าเป็นทองแดงสองชั้น ใส่น้ำยาหม้อน้ำอีซูซุมาตลอดเปลี่ยนถ่ายตามกำหนด พอไปทำช่างบอกไม่ตันไม่มีปัญหาอะไร ตอนนี้เปลี่ยนเป็นหม้อน้ำมิเนียมชั้นเดียวแล้วความร้อนน้อยกว่าทองแดงอย่างเห็นได้ชัดเพราะว่าตั้งอุณหภูมิแก็สของเก่าไม่ยอมตัดเพราะอุณภูมิไม่ถึงกำหนด จะลองเปลี่ยนวาล์วน้ำตัวนี้ดู  มันตัดเป็นแก๊สช้าใช่ไมคับ ถ้าเป็นอย่างนี่แค่ต้องจูนปรับตั้ง อุณหภูมิให้มันมันตัดแก๊สใวกว่าเดิมใหม่คับง่ายๆๆ ใช้แก๊สของไรอยู่คับ ใช่ครับ ตั้งอุณหภูมิใหม่แล้วคับ เป็นเพราะหม้อน้ำป่าวคับ ใช้ของ versus เวอร์ซุส เหมือนกัน ไม่น่าจะใช่นะ แต่ถ้าเป็นสตาดร์รถตอนเช้า ก็วอมเครื่องนานหน่อยกว่าจะร้อนได้ที่และตัดแก๊สอันนี้ปกติ อันนี้เป็นตลอดเลยป่าวคับ ี เช้าวอมเครื่องด้วยน้ำมัน ตอนนี้ตั้งอุณหภูมิไว้ต่ำกว่าปกติ เลยวอมไวกว่าเดิมคับ พอความร้อนขึ้นผมถึงจะเปลี่ยนโหมดเป็นแก็ส เช้าถ้าวอมน้ำมันแล้วตัดแก็สรถดับ ผมติดตัวตัดติ๊กด้วยคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปากน้ำโพ
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2555 19:22:30 » |
|
คนกินแก็สเค้าคุยกัน ไม่ดมแก็สมั่งหรอคับ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Toom111 พิดโลก
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2555 19:26:34 » |
|
คนกินแก็สเค้าคุยกัน ไม่ดมแก็สมั่งหรอคับ อิอิ ตังเหลือเพียบ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 อยากรู้ต้องลอง!!!
|
|
|
ปากน้ำโพ
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2555 20:35:43 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Toom111 พิดโลก
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2555 21:26:49 » |
|
ถามหน่อยคับ ตั้งอุณภูมิให้ตัดเป็นแก๊สเท่าไรคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 อยากรู้ต้องลอง!!!
|
|
|
ปากน้ำโพ
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2555 21:32:49 » |
|
ถามหน่อยคับ ตั้งอุณภูมิให้ตัดเป็นแก๊สเท่าไรคับ
น่าจะ 40 มั่งครับ ถ้าจำไม่ผิด เซฟไว้ในโน๊ตบุค
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|