AE. Racing Club
01 กรกฎาคม 2024 06:38:25 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Ferrari + LPG...ยังไงไปดู...  (อ่าน 6046 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Nutty@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,763



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2012 15:24:19 »







ปล..เจอมา หาเครดิตไม่ได้อ่าาา.... แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2012 15:33:00 »

 ซุบซิบ ซุบซิบ ซุบซิบ   เคยเจอใน บอยซ่า อ่ะคับ
บันทึกการเข้า
ปากน้ำโพ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,886


7a-fe cusco zero2


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2012 15:41:48 »

 แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

อะไหล่ ยุ่น ยุ่น  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=106746.0
อะไหล่ประตู ae100 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=130247.0
อะไหล่ แท้-เทียม http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=131128.new#new
THanasak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,863


อิอิ...ลายไม้..ทำเอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2012 16:00:10 »

ปั๊มถ.เลี่ยงเมืองนนท์
บันทึกการเข้า
beck_nan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 943



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2012 16:11:28 »

เรื่องจริงป่ะครับ ฮิฮิ
บันทึกการเข้า

AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2012 16:24:27 »

ปั๊มถ.เลี่ยงเมืองนนท์

ไม่ใช่แถวนนท์หรอกคับ 
บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2012 17:26:26 »



http://www.gasforcars.net/news_detail.php?n_id=990

ขอบคุณ บทความจาก นิตยสารGas for Car ครับ

ว่ากันว่า “เครื่องเสียง” เป็นอุปกรณ์ส่วนเกินสำหรับ Ferrari เพราะเสียงที่ไพเราะที่สุดใน Super Car สัญชาติอิตาเลี่ยน
คือเสียงคำรามของเครื่องยนต์ที่ทำให้หัวใจของคนขับฮึกเหิมได้ทุกวินาที แล้วถ้าเสียงเครื่องยนต์คำราม
เป็นเสียงเครื่องยนต์ Super Car ที่ใช้แก๊สเป็นพลังงานล่ะ...จะไพเราะเหมือนเดิมหรือไม่?


             วันนี้เราได้รับคำยืนยันจากทั้งผู้ติดตั้งและเจ้าของอุปกรณ์แก๊สที่เปลี่ยนให้ม้าป่าผยองเดชหันมาซดแก๊สแทนน้ำมันได้แล้วว่า
“F430” ติดแก๊สแล้วยังผยองเดชได้จริง  ก่อนจะเข้าไปรู้ว่าเจ้า “ม้าป่า” สีแดงคันงาม ติดแก๊สอย่างไร
ลองมาทำความรู้จักเจ้า Super Car คันนี้กันสักเล็กน้อย

             Ferrari F430 เป็นรถที่ผลิตขึ้นในปี 2004-2009 โดยใช้เครื่องยนต์ 4.3L V8 (Ferrari F136 DOHC V8, 32 วาล์ว, 4 วาล์วต่อสูบ)
ที่พัฒนาร่วมกันระหว่าง Ferrari และ Maserati โดยเป็นการนำเครื่อง Maserati Coupe มาผ่าใหม่หมด
พร้อมด้วยเกียร์ 6 สปีด จนได้กำลังเครื่อง 483 แรงม้า ที่ 8,500 rpm ความเร็วสูงสุด 315 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
และในสเปคระบุว่า ม้าป่ารุ่นนี้เหมาะกับน้ำมัน “E15 Ethanol”

             สนนราคาเจ้าม้าป่าคันนี้ได้ฟังคร่าว ๆ ว่าหยุดอยู่ที่ 17 ล้าน ผ่านมาให้ กระบี่มือเก๋าแห่งยุทธจักรแก๊ส “เอ็นพี โชไก” ของ “เฮีย นพพร”
ที่มีสโลแกนเท่ ๆ ติดหน้าร้านว่า “คุณธรรมนำการค้า” ได้สำแดงฝีมือการติดตั้งแก๊ส

             อุปกรณ์แก๊สที่ได้รับเลือกให้เข้าไปตอบสนองโจทย์ความแรงระดับ 483 แรงม้าคือ ชุดหัวฉีด Stag 300 Plus 8 สูบ จาก “Autogaz AC”
จากบริษัท “ทีโอ” โดยคุณ ภัทรวุฒิ เยี่ยมสวัสดิ์ หรือ “คุณไอซ์” ซึ่งเป็นชุดหัวฉีดที่ปรับแต่งตารางอัตราการฉีดของรางหัวฉีดแต่ละหัวให้มีความแม่นยำได้แบบ 3 มิติ
ทำให้สามารถเพิ่มส่วนผสมแก๊สหนาหรือบางได้ โดยเฉพาะความแรงในช่วงปลาย เรียกว่าเป็นรุ่นที่มีฟังก์ชั่นในการปรับจูนอย่างละเอียด
หรือเป็นชุดหัวฉีดที่ช่างสามารถแสดงฝีมือในการติดตั้งได้อย่างเต็มที่

             ส่วนหม้อต้มที่จะตอบสนองม้า 483 ตัวได้อย่างเพียงพอ ก็ต้องเลือกหม้อต้มสำหรับรถ High Performance
อย่าง KME Gold ที่ได้มาตรฐาน R6701 จากโปแลนด์ แต่ละใบให้กำลังได้สูงสุด 355 แรงม้า
เพื่อให้ตอบโจทย์กับสมรรถนะของ F430 จึงต้องติดตั้งหม้อต้ม 2 ใบเพื่อช่วยส่งกำลังให้กับหัวฉีดได้เท่าที่เครื่องยนต์ต้องการ

             เรื่องถังแก๊สก็เป็นอีกเรื่องที่เป็นปัญหา เพราะรถระดับ Super Car ที่ต้องรักษารูปร่างให้ถูกต้องตามหลักอากาศพลศาสตร์ (Aerodynamic)
จะวางถังแคปซูลใหญ่ ๆ เทอะทะก็หาที่วางแทบไม่ได้ แต่โชคดีที่ตอนนี้ “ถังโดนัท” ได้รับการอนุญาตให้ติดตั้งจากกรมการขนส่งทางบก
ถังโดนัทขนาด 42 ลิตร ของ GTZ จากประเทศโปแลนด์ จึงถูกเลือกให้เป็นถังแก๊สประจำตัวเจ้าม้าป่าคันนี้

             เมื่ออุปกรณ์ทุกอย่างถูกบรรจุเข้าไปอยู่ใน Ferrari คันงามเป็นทีเรียบร้อย ก็มาถึงภาระสำคัญที่ใครหลายคนสนใจ
นั่นก็คือ การจูนกล่อง ECU แก๊สให้ตอบสนองกับการทำงานของเครื่องยนต์ ของ Super Car คันงาม ว่าจะต้องทำอย่างไร
ต้องปรับจูนอย่างไร จึงจะทำให้ความพยศของ F430 ยังคงลำพองได้เหมือนเดิม

             “เรื่องการจูนกลับเป็นเรื่องที่ง่ายมาก ตั้งเป็น Auto จูน แล้วทดลองขับโดยให้เจ้าของเป็นผู้ขับและช่างนั่งไปด้วย
ปรากฎว่า เจ้าของรถแฮปปี้มาก จากรถที่ช่างกลัว เพราะราคาคันนึงตั้ง 17 ล้าน กลับกลายเป็นเรื่องง่าย
ติดตั้งผ่านได้อย่างง่ายดายเลย” “คุณไอซ์” เล่าด้วยรอยยิ้มของความภูมิใจบนใบหน้า

             และแล้วเสียงคำรามของเจ้าม้าป่าลำพอง “Ferrari F430” เจ้าของความแรงระดับ 483 แรงม้า ความเร็วสูงสุด 315 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
ก็สะท้อนก้องได้อย่างสมบูรณ์แบบด้วยพลังงานจากแก๊ส LPG จากฝีมือทีมช่าง “เอ็นพี โชไก”
และอุปกรณ์จาก “Autogaz AC” และเสียงคำรามนี้ก็ได้เขียนบันทึกหน้าใหม่ของ Super Car
ให้จบลงอย่างมีความสุข โดยเฉพาะเจ้าของรถ ที่ได้รถแรงเท่าเดิม
แต่จ่ายค่าพลังง
านน้อยกว่าเดิม...เยอะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 กุมภาพันธ์ 2012 17:28:31 โดย TAOTAO-TZ#056- » บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2012 17:38:26 »



http://www.gasforcars.net/news_detail.php?n_id=990

ขอบคุณ บทความจาก นิตยสารGas for Car ครับ

ว่ากันว่า “เครื่องเสียง” เป็นอุปกรณ์ส่วนเกินสำหรับ Ferrari เพราะเสียงที่ไพเราะที่สุดใน Super Car สัญชาติอิตาเลี่ยน
คือเสียงคำรามของเครื่องยนต์ที่ทำให้หัวใจของคนขับฮึกเหิมได้ทุกวินาที แล้วถ้าเสียงเครื่องยนต์คำราม
เป็นเสียงเครื่องยนต์ Super Car ที่ใช้แก๊สเป็นพลังงานล่ะ...จะไพเราะเหมือนเดิมหรือไม่?


             วันนี้เราได้รับคำยืนยันจากทั้งผู้ติดตั้งและเจ้าของอุปกรณ์แก๊สที่เปลี่ยนให้ม้าป่าผยองเดชหันมาซดแก๊สแทนน้ำมันได้แล้วว่า
“F430” ติดแก๊สแล้วยังผยองเดชได้จริง  ก่อนจะเข้าไปรู้ว่าเจ้า “ม้าป่า” สีแดงคันงาม ติดแก๊สอย่างไร
ลองมาทำความรู้จักเจ้า Super Car คันนี้กันสักเล็กน้อย

             Ferrari F430 เป็นรถที่ผลิตขึ้นในปี 2004-2009 โดยใช้เครื่องยนต์ 4.3L V8 (Ferrari F136 DOHC V8, 32 วาล์ว, 4 วาล์วต่อสูบ)
ที่พัฒนาร่วมกันระหว่าง Ferrari และ Maserati โดยเป็นการนำเครื่อง Maserati Coupe มาผ่าใหม่หมด
พร้อมด้วยเกียร์ 6 สปีด จนได้กำลังเครื่อง 483 แรงม้า ที่ 8,500 rpm ความเร็วสูงสุด 315 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
และในสเปคระบุว่า ม้าป่ารุ่นนี้เหมาะกับน้ำมัน “E15 Ethanol”

             สนนราคาเจ้าม้าป่าคันนี้ได้ฟังคร่าว ๆ ว่าหยุดอยู่ที่ 17 ล้าน ผ่านมาให้ กระบี่มือเก๋าแห่งยุทธจักรแก๊ส “เอ็นพี โชไก” ของ “เฮีย นพพร”
ที่มีสโลแกนเท่ ๆ ติดหน้าร้านว่า “คุณธรรมนำการค้า” ได้สำแดงฝีมือการติดตั้งแก๊ส

             อุปกรณ์แก๊สที่ได้รับเลือกให้เข้าไปตอบสนองโจทย์ความแรงระดับ 483 แรงม้าคือ ชุดหัวฉีด Stag 300 Plus 8 สูบ จาก “Autogaz AC”
จากบริษัท “ทีโอ” โดยคุณ ภัทรวุฒิ เยี่ยมสวัสดิ์ หรือ “คุณไอซ์” ซึ่งเป็นชุดหัวฉีดที่ปรับแต่งตารางอัตราการฉีดของรางหัวฉีดแต่ละหัวให้มีความแม่นยำได้แบบ 3 มิติ
ทำให้สามารถเพิ่มส่วนผสมแก๊สหนาหรือบางได้ โดยเฉพาะความแรงในช่วงปลาย เรียกว่าเป็นรุ่นที่มีฟังก์ชั่นในการปรับจูนอย่างละเอียด
หรือเป็นชุดหัวฉีดที่ช่างสามารถแสดงฝีมือในการติดตั้งได้อย่างเต็มที่

             ส่วนหม้อต้มที่จะตอบสนองม้า 483 ตัวได้อย่างเพียงพอ ก็ต้องเลือกหม้อต้มสำหรับรถ High Performance
อย่าง KME Gold ที่ได้มาตรฐาน R6701 จากโปแลนด์ แต่ละใบให้กำลังได้สูงสุด 355 แรงม้า
เพื่อให้ตอบโจทย์กับสมรรถนะของ F430 จึงต้องติดตั้งหม้อต้ม 2 ใบเพื่อช่วยส่งกำลังให้กับหัวฉีดได้เท่าที่เครื่องยนต์ต้องการ

             เรื่องถังแก๊สก็เป็นอีกเรื่องที่เป็นปัญหา เพราะรถระดับ Super Car ที่ต้องรักษารูปร่างให้ถูกต้องตามหลักอากาศพลศาสตร์ (Aerodynamic)
จะวางถังแคปซูลใหญ่ ๆ เทอะทะก็หาที่วางแทบไม่ได้ แต่โชคดีที่ตอนนี้ “ถังโดนัท” ได้รับการอนุญาตให้ติดตั้งจากกรมการขนส่งทางบก
ถังโดนัทขนาด 42 ลิตร ของ GTZ จากประเทศโปแลนด์ จึงถูกเลือกให้เป็นถังแก๊สประจำตัวเจ้าม้าป่าคันนี้

             เมื่ออุปกรณ์ทุกอย่างถูกบรรจุเข้าไปอยู่ใน Ferrari คันงามเป็นทีเรียบร้อย ก็มาถึงภาระสำคัญที่ใครหลายคนสนใจ
นั่นก็คือ การจูนกล่อง ECU แก๊สให้ตอบสนองกับการทำงานของเครื่องยนต์ ของ Super Car คันงาม ว่าจะต้องทำอย่างไร
ต้องปรับจูนอย่างไร จึงจะทำให้ความพยศของ F430 ยังคงลำพองได้เหมือนเดิม

             “เรื่องการจูนกลับเป็นเรื่องที่ง่ายมาก ตั้งเป็น Auto จูน แล้วทดลองขับโดยให้เจ้าของเป็นผู้ขับและช่างนั่งไปด้วย
ปรากฎว่า เจ้าของรถแฮปปี้มาก จากรถที่ช่างกลัว เพราะราคาคันนึงตั้ง 17 ล้าน กลับกลายเป็นเรื่องง่าย
ติดตั้งผ่านได้อย่างง่ายดายเลย” “คุณไอซ์” เล่าด้วยรอยยิ้มของความภูมิใจบนใบหน้า

             และแล้วเสียงคำรามของเจ้าม้าป่าลำพอง “Ferrari F430” เจ้าของความแรงระดับ 483 แรงม้า ความเร็วสูงสุด 315 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
ก็สะท้อนก้องได้อย่างสมบูรณ์แบบด้วยพลังงานจากแก๊ส LPG จากฝีมือทีมช่าง “เอ็นพี โชไก”
และอุปกรณ์จาก “Autogaz AC” และเสียงคำรามนี้ก็ได้เขียนบันทึกหน้าใหม่ของ Super Car
ให้จบลงอย่างมีความสุข โดยเฉพาะเจ้าของรถ ที่ได้รถแรงเท่าเดิม
แต่จ่ายค่าพลังง
านน้อยกว่าเดิม...เยอะ


บร๊ะเจ้าาาาาาาาาาาาาาาาาาา
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
Autodarks
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 347



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2012 17:39:54 »

สุดยิด จริงๆ
บันทึกการเข้า

4A-GE 20V 6MT LSD
BUZZ " つづく "
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,702



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2012 17:40:19 »

เจอบ่อยครับแถวพระราม3 มีทั้งสีแดงและเหลืองเลยครับเติมทีไรเจอบ่อยๆครับช่วงดึกๆ ซุบซิบ
บันทึกการเข้า
ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 988


ไม่สนิท อย่าล้อเล่น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2012 18:23:39 »

เหมือนจะเคยได้ยินมาว่า พวกรถนอก ซิกแซกจดทะเบียนโดยการนำไปติดแก๊สก่อน

ผิดพลาดขออภัย
บันทึกการเข้า
raymassmedia
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 373


Hi-Gloss ด้วย Wolfgang Fuzion


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2012 18:45:39 »

หล่อ อย่าง ฉลาด
บันทึกการเข้า

http://www.thaiwashercarclub.com/forum/index.php?topic=21230.0  <-- ขัดสีรถ คลิ๊กก

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=109903.new#new  <-- เครื่องกรองน้ำ Ro คลิ๊กก
TI2enDYHeI2O
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 328



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2012 19:18:05 »

 เป็นฟืนเป็นไฟ LPG บ้าพลัง
บันทึกการเข้า

com-ae110
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 776



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2012 19:35:17 »

55
บันทึกการเข้า

ae110 www.webthaiday.com
(ex:http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?action=dlattach;attach=76955;type=avatar)
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2012 20:04:46 »

เหมือนจะเคยได้ยินมาว่า พวกรถนอก ซิกแซกจดทะเบียนโดยการนำไปติดแก๊สก่อน

ผิดพลาดขออภัย
ถูกคับ รถจดประกอบส่วนใหญ่ติดแก็ซแล้วจดทะเบียนใช้พลังงานทดแทน ภาษีมันจึงถูกลง แต่ก้อต้องแลกมากับการประกอบเปนคันคับ ซึ่งต้องอาศัยอู่ที่มีมาตฐานหน่อย ไม่งั้นมีเสียวคับ เวลาเอามาขายต่อบางคันก้อติดแก็ซมาให้ แต่ถ้ารถมีราคาอาจจะยกออกแล้วไปแจ้งเล่มใหม่คับ ที่นิยมเลยก้อนิสสันcubeคับ คนใช้เพียบ ขนาดร้านกระจกใน8ริ้วรง.ยังทำกระจกหน้ามาขายคับ
บันทึกการเข้า

( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2012 20:06:10 »

อ้อมอเตอร์โชว์ปีที่แล้วที่อิมแพคเหนr35ติดแก็ซคับ จำไม่ได้ว่าบูทไหน
บันทึกการเข้า

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2012 20:23:44 »

ถ้าผมมีตังซื้อเฟอร์มาขับ ผมคงไม่เติมแก๊สอ่ะ ความเห็นส่วนตัวนะคับ ตาปริบๆ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

จอมมาร 6400 นว
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 552



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2012 20:54:29 »

ถ้าผมมีตังซื้อเฟอร์มาขับ ผมคงไม่เติมแก๊สอ่ะ ความเห็นส่วนตัวนะคับ ตาปริบๆ
สุดยอด
บันทึกการเข้า
pom_92
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 971



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2012 20:58:02 »

ถ้าผมมีตังซื้อเฟอร์มาขับ ผมคงไม่เติมแก๊สอ่ะ ความเห็นส่วนตัวนะคับ ตาปริบๆ
เห็นด้วยอย่างยิ่ง... ไม่ใช่นะ...
บันทึกการเข้า
Nutty@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,763



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2012 21:30:10 »



http://www.gasforcars.net/news_detail.php?n_id=990

ขอบคุณ บทความจาก นิตยสารGas for Car ครับ

ว่ากันว่า “เครื่องเสียง” เป็นอุปกรณ์ส่วนเกินสำหรับ Ferrari เพราะเสียงที่ไพเราะที่สุดใน Super Car สัญชาติอิตาเลี่ยน
คือเสียงคำรามของเครื่องยนต์ที่ทำให้หัวใจของคนขับฮึกเหิมได้ทุกวินาที แล้วถ้าเสียงเครื่องยนต์คำราม
เป็นเสียงเครื่องยนต์ Super Car ที่ใช้แก๊สเป็นพลังงานล่ะ...จะไพเราะเหมือนเดิมหรือไม่?


             วันนี้เราได้รับคำยืนยันจากทั้งผู้ติดตั้งและเจ้าของอุปกรณ์แก๊สที่เปลี่ยนให้ม้าป่าผยองเดชหันมาซดแก๊สแทนน้ำมันได้แล้วว่า
“F430” ติดแก๊สแล้วยังผยองเดชได้จริง  ก่อนจะเข้าไปรู้ว่าเจ้า “ม้าป่า” สีแดงคันงาม ติดแก๊สอย่างไร
ลองมาทำความรู้จักเจ้า Super Car คันนี้กันสักเล็กน้อย

             Ferrari F430 เป็นรถที่ผลิตขึ้นในปี 2004-2009 โดยใช้เครื่องยนต์ 4.3L V8 (Ferrari F136 DOHC V8, 32 วาล์ว, 4 วาล์วต่อสูบ)
ที่พัฒนาร่วมกันระหว่าง Ferrari และ Maserati โดยเป็นการนำเครื่อง Maserati Coupe มาผ่าใหม่หมด
พร้อมด้วยเกียร์ 6 สปีด จนได้กำลังเครื่อง 483 แรงม้า ที่ 8,500 rpm ความเร็วสูงสุด 315 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
และในสเปคระบุว่า ม้าป่ารุ่นนี้เหมาะกับน้ำมัน “E15 Ethanol”

             สนนราคาเจ้าม้าป่าคันนี้ได้ฟังคร่าว ๆ ว่าหยุดอยู่ที่ 17 ล้าน ผ่านมาให้ กระบี่มือเก๋าแห่งยุทธจักรแก๊ส “เอ็นพี โชไก” ของ “เฮีย นพพร”
ที่มีสโลแกนเท่ ๆ ติดหน้าร้านว่า “คุณธรรมนำการค้า” ได้สำแดงฝีมือการติดตั้งแก๊ส

             อุปกรณ์แก๊สที่ได้รับเลือกให้เข้าไปตอบสนองโจทย์ความแรงระดับ 483 แรงม้าคือ ชุดหัวฉีด Stag 300 Plus 8 สูบ จาก “Autogaz AC”
จากบริษัท “ทีโอ” โดยคุณ ภัทรวุฒิ เยี่ยมสวัสดิ์ หรือ “คุณไอซ์” ซึ่งเป็นชุดหัวฉีดที่ปรับแต่งตารางอัตราการฉีดของรางหัวฉีดแต่ละหัวให้มีความแม่นยำได้แบบ 3 มิติ
ทำให้สามารถเพิ่มส่วนผสมแก๊สหนาหรือบางได้ โดยเฉพาะความแรงในช่วงปลาย เรียกว่าเป็นรุ่นที่มีฟังก์ชั่นในการปรับจูนอย่างละเอียด
หรือเป็นชุดหัวฉีดที่ช่างสามารถแสดงฝีมือในการติดตั้งได้อย่างเต็มที่

             ส่วนหม้อต้มที่จะตอบสนองม้า 483 ตัวได้อย่างเพียงพอ ก็ต้องเลือกหม้อต้มสำหรับรถ High Performance
อย่าง KME Gold ที่ได้มาตรฐาน R6701 จากโปแลนด์ แต่ละใบให้กำลังได้สูงสุด 355 แรงม้า
เพื่อให้ตอบโจทย์กับสมรรถนะของ F430 จึงต้องติดตั้งหม้อต้ม 2 ใบเพื่อช่วยส่งกำลังให้กับหัวฉีดได้เท่าที่เครื่องยนต์ต้องการ

             เรื่องถังแก๊สก็เป็นอีกเรื่องที่เป็นปัญหา เพราะรถระดับ Super Car ที่ต้องรักษารูปร่างให้ถูกต้องตามหลักอากาศพลศาสตร์ (Aerodynamic)
จะวางถังแคปซูลใหญ่ ๆ เทอะทะก็หาที่วางแทบไม่ได้ แต่โชคดีที่ตอนนี้ “ถังโดนัท” ได้รับการอนุญาตให้ติดตั้งจากกรมการขนส่งทางบก
ถังโดนัทขนาด 42 ลิตร ของ GTZ จากประเทศโปแลนด์ จึงถูกเลือกให้เป็นถังแก๊สประจำตัวเจ้าม้าป่าคันนี้

             เมื่ออุปกรณ์ทุกอย่างถูกบรรจุเข้าไปอยู่ใน Ferrari คันงามเป็นทีเรียบร้อย ก็มาถึงภาระสำคัญที่ใครหลายคนสนใจ
นั่นก็คือ การจูนกล่อง ECU แก๊สให้ตอบสนองกับการทำงานของเครื่องยนต์ ของ Super Car คันงาม ว่าจะต้องทำอย่างไร
ต้องปรับจูนอย่างไร จึงจะทำให้ความพยศของ F430 ยังคงลำพองได้เหมือนเดิม

             “เรื่องการจูนกลับเป็นเรื่องที่ง่ายมาก ตั้งเป็น Auto จูน แล้วทดลองขับโดยให้เจ้าของเป็นผู้ขับและช่างนั่งไปด้วย
ปรากฎว่า เจ้าของรถแฮปปี้มาก จากรถที่ช่างกลัว เพราะราคาคันนึงตั้ง 17 ล้าน กลับกลายเป็นเรื่องง่าย
ติดตั้งผ่านได้อย่างง่ายดายเลย” “คุณไอซ์” เล่าด้วยรอยยิ้มของความภูมิใจบนใบหน้า

             และแล้วเสียงคำรามของเจ้าม้าป่าลำพอง “Ferrari F430” เจ้าของความแรงระดับ 483 แรงม้า ความเร็วสูงสุด 315 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
ก็สะท้อนก้องได้อย่างสมบูรณ์แบบด้วยพลังงานจากแก๊ส LPG จากฝีมือทีมช่าง “เอ็นพี โชไก”
และอุปกรณ์จาก “Autogaz AC” และเสียงคำรามนี้ก็ได้เขียนบันทึกหน้าใหม่ของ Super Car
ให้จบลงอย่างมีความสุข โดยเฉพาะเจ้าของรถ ที่ได้รถแรงเท่าเดิม
แต่จ่ายค่าพลังง
านน้อยกว่าเดิม...เยอะ
เจ๋งงง...
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!