AE. Racing Club
20 ตุลาคม 2024 12:39:45 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องคอมแอร์ร่นTV12กับ10Pa15  (อ่าน 6870 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
น้าเช
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 531



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2012 19:56:12 »

คือว่ารถผมคอมแอร์มันรั่วครับต้องคอยเติมน้ำยาแอร์ก็เลยจัดการเปลื่ยนซ่ะใหม่เป็นคอมTVเหมือนกันแต่เป็นตัวน้ำยา134Aตัวเก่าเป็นR12เปลื่ยนใหม่ยกลูกครับ2พันพอดีครับค่าเปลื่ยนพร้อมน้ำยา1200บาทเอามาใช้ได้1วันก็รั่วครับรั่วตรงหัวด้านบนไม่มีรูปประกอบเอาเป็นว่ารั่วด้านบนก็แล้วกันก็เลยไปเคลมครับรับประกัน7วันเอาตัวใหม่มาใส่ได้1วันก็รั่วอีกคราวนี้รั่วที่ฝาครอบด้านบนตรงที่มีน็อตเบอร์10ยึดอยู่ก็เลยเอาไปเคลมมี่ร้านอีกร้านบอกมันรั่วที่โอริงเปลื่ยนโอริงใหม่เดี๋ยวก็หายอันนี้เจ้าของเชียงกงบอกนะครับแต่ทางร้านแอร์บอกถ้าเปลื่ยนแล้วเป็นอีกล่ะก็ต้องเสียค่าแว๊กน้ำยาอีก500เปลื่ยนเป็นคอมลูกสูบไปเลย10PA15ชัวกว่าค่าคอมค่าแปลงขาค่าสายค่าเติมน้ำยาแอร์รวม5000รับประกัน3เดือนอันนี้ช่างแอร์พูดให้คิดครับกับระหว่างจะไปเคลมลูกใหม่อีกแต่ถ้าเคลมลูกใหม่ก็เสียแค่ค่าน้ำยา500เลือกเอาแต่ไม่รู้ว่าคอมจะเป็นอย่างไรถ้าไม่ดีก็ต้องไปเคลมที่เชียงกงอีก....ก็เลยไม่รู้จะเอายังไงดีครับระหว่างใช้คอมเดิมคือTV12คือเอาไปเคลมแล้วก็เติมน้ำยาเข้าไปใหม่กับเปลื่ยนเป็นคอม10PA15แต่ต้องหาเงินมาเพิ่มอีก3000เพราะของเก่าเชียงกงเค้าให้เงินคืนเต็มจำนวน2000ครับเพราะเค้าก็เกรงใจเราที่โดนโดนค่าแว๊กน้ำยาไป2ครั้งแล้วเค้าก็บอกว่าเราแจ็คพอต.....คือใจส่วนตัวก็อยากเสียแค่ค่าแว๊กน้ำยาใหม่ครับแต่ก็กลัวไม่ชัวอีกถ้าเอา10PAทางร้านแอร์รับประกันให้3เดือนไม่รู้เอาไงดีครับมีใครมีประสบการณ์ด้านนี้ช่วยแนะนำหน่อยครับ ถอนหายใจ
บันทึกการเข้า

แรงม้า(แคระ)
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 335



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2012 20:15:50 »

ผมเองเปลี่ยนเป็นคอมลูกสูบตัว10PA15นี่แหละครับ เปลี่ยนมา2-3ปีแล้ว ยังเย็นสบายดีิยู่ครับ
บันทึกการเข้า
น้าเช
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 531



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2012 20:50:30 »

ผมเองเปลี่ยนเป็นคอมลูกสูบตัว10PA15นี่แหละครับ เปลี่ยนมา2-3ปีแล้ว ยังเย็นสบายดีิยู่ครับ
คำนับ

บันทึกการเข้า

N@MIN
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,562


ได้แค่ไหน...เอาแค่นั้น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2012 23:19:17 »

ผมก็คอมTV พึ่งไหม้ไป เปลียนเป็น 10PA15 เช่นกันคับ
บันทึกการเข้า

กำลังตั้งชื่อ
Zest Up
ขายของนิดหน่อยครับ
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2012 03:19:32 »

คอมตรงรุ่น tv12 ก็ไช้ได้ดีนะ เย็นสบายอยู่ ใน เครื่อง 20วาล์วก็ ขอให้เรา ไช้น้ำมันทุกอย่างตามสเปค ก็เย็นดีนะ ไม่พังง่าย เบาเเรงเครื่องด้วย 10p15c จะหนักกำลังเครื่องหายไปหลายม้า เลย ..
บันทึกการเข้า

อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2012 08:38:38 »

คอมแอร์ตั้งแต่ใช้รถมา โอกาสเสียค่อนข้างน้อย สาเหตุหลัก ๆ เท่าที่เคยเจอ และคุยกับช่างหลาย ๆ ร้าน คือน้ำยารั่วบ่อย ๆ แล้วไม่แก้ไขรอยรั่ว เติมวิ่งอย่างเดียว
ซึ่งการเติมน้ำยา ช่างมักจะไม่ค่อยเติมน้ำมันคอมให้ ทำให้การหล่อลื่นด้านในระบบมีปัญหา

ของผมล่าสุดที่เปลี่ยน เสียงดังอยู่เป็นปีๆ ก็ยังใช้งานได้ เย็นฉ่ำดี  แต่รำคาญเสียงมัน เลยถอดเปลี่ยน


หาคอมสภาพสวย ๆ เช็คจุดรั่วให้ครบทุกจุด ใช้ยาว ๆ ครับ


ผมยังใช้ TV12 อยู่ครับ หาง่าย ราคาไม่แพง
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
GhOST
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 928



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2012 09:06:43 »

คอมแอร์ตั้งแต่ใช้รถมา โอกาสเสียค่อนข้างน้อย สาเหตุหลัก ๆ เท่าที่เคยเจอ และคุยกับช่างหลาย ๆ ร้าน คือน้ำยารั่วบ่อย ๆ แล้วไม่แก้ไขรอยรั่ว เติมวิ่งอย่างเดียว
ซึ่งการเติมน้ำยา ช่างมักจะไม่ค่อยเติมน้ำมันคอมให้ ทำให้การหล่อลื่นด้านในระบบมีปัญหา

ของผมล่าสุดที่เปลี่ยน เสียงดังอยู่เป็นปีๆ ก็ยังใช้งานได้ เย็นฉ่ำดี  แต่รำคาญเสียงมัน เลยถอดเปลี่ยน


หาคอมสภาพสวย ๆ เช็คจุดรั่วให้ครบทุกจุด ใช้ยาว ๆ ครับ


ผมยังใช้ TV12 อยู่ครับ หาง่าย ราคาไม่แพง

ใช่คับพี่อู๋ ไม่ต้องมานั่งแปลงสายที่ออกจากคอมแอร์ให้ยุ่งยากด้วยคับ คอม tv ก็เย็นคับถ้าระบบเราสมบูรณ์นะคับ ตอนนี้ผมทำแอร์เองและไม่ไปร้านมันแล้ว

ถ้าพอมีงบ เปิดดูในกระทู้ก็ได้คับทำเองไม่น่าจะยากมากเกินความสามารถคับ
บันทึกการเข้า
น้าเช
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 531



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2012 05:00:18 »

ผมเองเปลี่ยนเป็นคอมลูกสูบตัว10PA15นี่แหละครับ เปลี่ยนมา2-3ปีแล้ว ยังเย็นสบายดีิยู่ครับ

ขอบคุณมากครับน้าเดี๋ยววันนี้จะไปเปลื่ยนเมื่อวานฟังราคาผิดช่างเค้าเอา6000ครับตอนแรกได้ยิน5000ครับเปลื่ยนคอมแปลงขาเปลื่ยนสายรับประกัน3เดือนครับ
บันทึกการเข้า

น้าเช
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 531



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2012 05:02:37 »

คอมตรงรุ่น tv12 ก็ไช้ได้ดีนะ เย็นสบายอยู่ ใน เครื่อง 20วาล์วก็ ขอให้เรา ไช้น้ำมันทุกอย่างตามสเปค ก็เย็นดีนะ ไม่พังง่าย เบาเเรงเครื่องด้วย 10p15c จะหนักกำลังเครื่องหายไปหลายม้า เลย ..

ครับน้า  แต่ของผมมันรั่วอ่ะช่างบอกต้องเปลื่ยนไม่มีอะไหล่ซ่อมให้ใส่10Pa15ครับ
บันทึกการเข้า

น้าเช
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 531



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2012 05:04:36 »

คอมแอร์ตั้งแต่ใช้รถมา โอกาสเสียค่อนข้างน้อย สาเหตุหลัก ๆ เท่าที่เคยเจอ และคุยกับช่างหลาย ๆ ร้าน คือน้ำยารั่วบ่อย ๆ แล้วไม่แก้ไขรอยรั่ว เติมวิ่งอย่างเดียว
ซึ่งการเติมน้ำยา ช่างมักจะไม่ค่อยเติมน้ำมันคอมให้ ทำให้การหล่อลื่นด้านในระบบมีปัญหา

ของผมล่าสุดที่เปลี่ยน เสียงดังอยู่เป็นปีๆ ก็ยังใช้งานได้ เย็นฉ่ำดี  แต่รำคาญเสียงมัน เลยถอดเปลี่ยน


หาคอมสภาพสวย ๆ เช็คจุดรั่วให้ครบทุกจุด ใช้ยาว ๆ ครับ


ผมยังใช้ TV12 อยู่ครับ หาง่าย ราคาไม่แพง

ขอบคุณครับ คำนับ
บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2012 06:27:26 »

2 ตัวนี้ มันก็ดีพอกันอยู่แล้ว แต่ออกแบบมาให้ใช้กับเครื่องคนละตัวครับ
บันทึกการเข้า

kanst171
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107


แค่รถเดิมๆดมแก้สกับม้าแก่ๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2012 07:56:47 »

คือว่ารถผมคอมแอร์มันรั่วครับต้องคอยเติมน้ำยาแอร์ก็เลยจัดการเปลื่ยนซ่ะใหม่เป็นคอมTVเหมือนกันแต่เป็นตัวน้ำยา134Aตัวเก่าเป็นR12เปลื่ยนใหม่ยกลูกครับ2พันพอดีครับค่าเปลื่ยนพร้อมน้ำยา1200บาทเอามาใช้ได้1วันก็รั่วครับรั่วตรงหัวด้านบนไม่มีรูปประกอบเอาเป็นว่ารั่วด้านบนก็แล้วกันก็เลยไปเคลมครับรับประกัน7วันเอาตัวใหม่มาใส่ได้1วันก็รั่วอีกคราวนี้รั่วที่ฝาครอบด้านบนตรงที่มีน็อตเบอร์10ยึดอยู่ก็เลยเอาไปเคลมมี่ร้านอีกร้านบอกมันรั่วที่โอริงเปลื่ยนโอริงใหม่เดี๋ยวก็หายอันนี้เจ้าของเชียงกงบอกนะครับแต่ทางร้านแอร์บอกถ้าเปลื่ยนแล้วเป็นอีกล่ะก็ต้องเสียค่าแว๊กน้ำยาอีก500เปลื่ยนเป็นคอมลูกสูบไปเลย10PA15ชัวกว่าค่าคอมค่าแปลงขาค่าสายค่าเติมน้ำยาแอร์รวม5000รับประกัน3เดือนอันนี้ช่างแอร์พูดให้คิดครับกับระหว่างจะไปเคลมลูกใหม่อีกแต่ถ้าเคลมลูกใหม่ก็เสียแค่ค่าน้ำยา500เลือกเอาแต่ไม่รู้ว่าคอมจะเป็นอย่างไรถ้าไม่ดีก็ต้องไปเคลมที่เชียงกงอีก....ก็เลยไม่รู้จะเอายังไงดีครับระหว่างใช้คอมเดิมคือTV12คือเอาไปเคลมแล้วก็เติมน้ำยาเข้าไปใหม่กับเปลื่ยนเป็นคอม10PA15แต่ต้องหาเงินมาเพิ่มอีก3000เพราะของเก่าเชียงกงเค้าให้เงินคืนเต็มจำนวน2000ครับเพราะเค้าก็เกรงใจเราที่โดนโดนค่าแว๊กน้ำยาไป2ครั้งแล้วเค้าก็บอกว่าเราแจ็คพอต.....คือใจส่วนตัวก็อยากเสียแค่ค่าแว๊กน้ำยาใหม่ครับแต่ก็กลัวไม่ชัวอีกถ้าเอา10PAทางร้านแอร์รับประกันให้3เดือนไม่รู้เอาไงดีครับมีใครมีประสบการณ์ด้านนี้ช่วยแนะนำหน่อยครับ ถอนหายใจ
ลองดูที่หัวแปะด้านบนคับ หัวน้ำยาใหม่จะไม่เหมือนกับหัวน้ำยาเก่าครับ ใส่ไปยังก้อรั่วคับ เปลี่ยนโอริงก้อไม่หาย ถ้าเปลี่ยนฝาด้านบนได้ ก้อสับฝาจากตัวเก่าคับ คอมTVเหมือนกันฝาก้อเหมือนกัน สวนถ้าเอาคอม10paแปลงใส่ ถ้าหัวแปะเป็นน้ำยาใหม่ ก้อต้องเปลียนหัวสายให้เป็นน้ำยาใหม่ หรือถ้ามีฝาหัวแปะของ10paเป็นน้ำยาเก่าก้อเปลี่ยนฝาได้คับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!