AE. Racing Club
10 มกราคม 2025 04:33:47 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: **เรื่องท่อไอเสียVCEลิ้นแปรผัน **  (อ่าน 13553 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
AE92_C-West
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 868


"รักเธอน๊ะไม่เท่าไหร่ แต่รักใครไม่เท่าเธอ" -3-


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2012 02:32:47 »

คืออยากจะทราบว่ามีใครเคยใส่ท่อแบบนี้มั่งครับ แล้วมันดีจริงๆรึเปล่าครับ พอดีสนใจอยู่ครับ  แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
AE92_C-West
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 868


"รักเธอน๊ะไม่เท่าไหร่ แต่รักใครไม่เท่าเธอ" -3-


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2012 02:33:09 »

รอผู้รู้มาตอบ  อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
wat san
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2012 02:41:45 »

รอผู้รู้มาตอบ  อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
รอฟังด้วยคนครับ
บันทึกการเข้า

AE92_C-West
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 868


"รักเธอน๊ะไม่เท่าไหร่ แต่รักใครไม่เท่าเธอ" -3-


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2012 02:52:38 »

เห็นเค้าบอกว่าใส่แล้วอัตราเร่งดีขึ้นกับม้าเพิ่ม เลยอยากทราบว่าจิงหรือมั่วชัวหรือไม่ครับ  ไม่รู้ไม่ชี้ ไม่รู้ไม่ชี้
บันทึกการเข้า
HP
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141


ของแท้น่ะเว่ย !!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2012 03:26:47 »

ขอตอบในฐานะของเพื่อนผู้บริโภคน่ะคับ รถเดิมๆท่อโรงงานใส่ไปไม่ค่อยเห็นผลคับ กับราคา ผมว่าไม่คุ้มอ่ะ ทำอย่างอื่นดีกว่า

แต่ถ้ารถที่เดินท่อมาผิดขนาด หรือ โล่งเกินไปทำให้รถไม่มีท๊อคในรอบต้น เนื่องจากเดินท่อผิดสูตร ตัวนี้ช่วยได้ เนื่องจาก

มันเป็นเหมือนลิ้นปีก เปิด / ปิด ตามแรงดันของไอเสีย แต่ระยะยาวไม่รู้ว่ามันจะเปิดค้าง หรือ ปิดค้าง หรือ หลุดกระจุยออกมาไหม

ถ้าให้ผมแนะนำในฐานะ ที่เพื่อนโดนมาแล้ว ผมแนะนำว่า ถ้ารถท่อเดิมๆทั้งเส้น ทำตามสูตรของเครื่อง ดีกว่า เดินท่อ 2 นิ้ว พักกลาง ไส้เกรียว

ส่วนพักปลายถ้าออโต้ ก็ ไส้วน ไส้ย้อน ไส้เกรียว  ถ้าเกียร์ ธรรมดาก็ ไส้ตรง แค่นี้ก็ จบแล้ว  
บันทึกการเข้า

หิว ๆ ๆ
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2012 03:32:23 »

ขอตอบในฐานะของเพื่อนผู้บริโภคน่ะคับ รถเดิมๆท่อโรงงานใส่ไปไม่ค่อยเห็นผลคับ กับราคา ผมว่าไม่คุ้มอ่ะ ทำอย่างอื่นดีกว่า

แต่ถ้ารถที่เดินท่อมาผิดขนาด หรือ โล่งเกินไปทำให้รถไม่มีท๊อคในรอบต้น เนื่องจากเดินท่อผิดสูตร ตัวนี้ช่วยได้ เนื่องจาก

มันเป็นเหมือนลิ้นปีก เปิด / ปิด ตามแรงดันของไอเสีย แต่ระยะยาวไม่รู้ว่ามันจะเปิดค้าง หรือ ปิดค้าง หรือ หลุดกระจุยออกมาไหม

ถ้าให้ผมแนะนำในฐานะ ที่เพื่อนโดนมาแล้ว ผมแนะนำว่า ถ้ารถท่อเดิมๆทั้งเส้น ทำตามสูตรของเครื่อง ดีกว่า เดินท่อ 2 นิ้ว พักกลาง ไส้เกรียว

ส่วนพักปลายถ้าออโต้ ก็ ไส้วน ไส้ย้อน ไส้เกรียว  ถ้าเกียร์ ธรรมดาก็ ไส้ตรง แค่นี้ก็ จบแล้ว 
เห็นด้วยครับ ..... ตามนี้เลย ตรบมือ
บันทึกการเข้า

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2012 07:47:09 »

จริงครับ เกียร์ออโต้ ใช้พักปลายใส้ตรง ใส้เยื้อง แรงบิดหาย รอรอบ
พึ่งแนะนำหลายชาย เขาไปวางเครื่อง 3Sออโต้ขับหลังในรถตู้ แต่ท่อดันใส่ไส้ตรง ดัง ขับไม่มีแรง เลยให้ไปเปลี่ยน 1400เอง แน้นว่าให้ใส่ไส้ย้อนเท่านั้น ผลออกมา บอก แรงมาตามเท้า ดีดว่า เงียบกว่าด้วย
บันทึกการเข้า
NARINTOI
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2012 14:46:03 »

ผมตามอ่านจากหลายเวป แต่ไปเจอการทดลองของพี่แอ้ม lpg ผมเลยมาลองทำเล่น
หลักการง่ายๆ:-)อั้นท่อในรอบต่ำ  ผมว่ารอบต่ำผมดีขึ้นนะคุ้มค่าอุปกร20บาท55555555
ลองทำเล่นกันดูครับ
บันทึกการเข้า
KKK_KKK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,095



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2012 15:14:50 »

ผมตามอ่านจากหลายเวป แต่ไปเจอการทดลองของพี่แอ้ม lpg ผมเลยมาลองทำเล่น
หลักการง่ายๆ:-)อั้นท่อในรอบต่ำ  ผมว่ารอบต่ำผมดีขึ้นนะคุ้มค่าอุปกร20บาท55555555
ลองทำเล่นกันดูครับ
ทำเองยังไงหรอครับ รูปมันดูไม่ชัด
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2012 16:22:37 »

ผมตามอ่านจากหลายเวป แต่ไปเจอการทดลองของพี่แอ้ม lpg ผมเลยมาลองทำเล่น
หลักการง่ายๆ:-)อั้นท่อในรอบต่ำ  ผมว่ารอบต่ำผมดีขึ้นนะคุ้มค่าอุปกร20บาท55555555
ลองทำเล่นกันดูครับ
ทำเองยังไงหรอครับ รูปมันดูไม่ชัด

เหมือนลิ้นปีกผีเสื้อ โดยใช้แรงดีดของสปริง ค่อยปิดกั้นไว้ในช่วงรอบต่ำ (เพราะรอบต่ำ แรงดันไอเสียจะน้อย)

น่าจะใช้ความแข็งของสปริงในการควบคุมการปิดเปิด ไอตัวที่ว่าแน่ๆเยย
บันทึกการเข้า
jimnaruto
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 63



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2012 19:30:44 »

ติดตั้งไม่ถูกต้องระวังลิ้นไอเสียพังเพราะความร้อนไอเสีย
บันทึกการเข้า
AE92_C-West
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 868


"รักเธอน๊ะไม่เท่าไหร่ แต่รักใครไม่เท่าเธอ" -3-


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2012 02:55:07 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
NARINTOI
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2012 10:58:25 »

บานพับ แผ่นเหล้กกลมซื้อมาซักสามขนาดไทวัสดุมีครับ  ลองทำดูครับเอาสนุกๆ ไม่มีสูตร ไม่ต้องคำนวน ทำแล้วไม่เวิรค์ทิ้งครับ55555555
บันทึกการเข้า
NARINTOI
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2012 10:59:20 »

 สบาย สบาย
บันทึกการเข้า
AE 115
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,078



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2012 11:16:33 »

เหมือนรถไถสแถวบ้านผมเลยแต่รถไถท่อเขาตั้งขึ้นคงใส่กันน้ำเข้าอะ 55
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2012 11:24:02 »

เอามาให้ดูเล่นๆ ท่อแต่งพวกยุโรปตัวแรง





เค้าใช้เวสเกตคุม แต่โดยมากเค้าเอาไว้ควบคุมเสียง เวลากดคันเร่งไม่เยอะไอเสียจะวนอยู่ในหม้อพักเพื่อให้เสียงเงียบ
 แต่พอกดคันเร่งหนักๆแรงดันเยอะ เวสเกตเปิด ระบายไอเสียออกตรงๆไม่ผ่านหม้อพัก

บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2012 11:31:47 »

^
^
^
แหล่ม!!!
บันทึกการเข้า

phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2012 14:51:57 »

 
บันทึกการเข้า
AE92 4EFTE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 473



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2012 15:26:14 »

จะใส่ทำไมต้นฝารายเซ็ดโบยิงพี่ว่าสดไปเลยดีกว่า555
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2012 11:02:20 »

Nissan Cube
 



////////////////////////////////////////////////////

หลายคนไม่เชื่อเรื่องบาปบุญจึงทำผิดซ้ำซาก

หลอกคนอื่นก็เป็นบาปนะครับ
ใส่ร้ายคนอื่นก็เป็นบาปนะครับ
โกหกก็เป็นบาป (ศีลห้าในพุทธศาสนา)
พูดให้คนอื่นเข้าใจผิดก็เป็นบาป
ทำให้คนอื่นเสียเงินมากขึ้น (เสียซับเสียซ้อนแทนที่จะแนะให้ตรงจุดก็ทำให้บิดเบือนไป) ก็เป็นบาปนะครับ


ถ้าไม่สามารถทำดีได้ ไม่อยากสนับสนุนในเรื่องดีๆ ก็อยู่เฉยๆ ไม่ทำบาปจะไม่ดีกว่าหรือครับ

เมื่อวันก่อนดูรายการเด็กคนหนึ่งช่วยพ่อเขย่าไฮโล ตายไปกะทันหัน ฟื้นขึ้นมาเล่าให้ฟังว่า ตอนตายได้พบกับคนที่ตายไปแล้ว และฟื้นมาแล้วก็ต้องพบกับชะตากรรมที่ช่วงก่อนตายใช้มือเขย่าไฮโล นิ้วมือหลุดไป

ฟื้นมาแล้วก็สำนึก ก็รู้แล้วว่าต้องหมั่นทำความดี ผมว่าเด็กคนนี้น่าจะเปลี่ยนไปจากเดิมเป็นคนละคน

ดังนั้น ขอให้เอากรณีเด็กคนนี้เป็นตัวอย่าง
โดยการทำแต่ความดีละเว้นความชั่ว
ทำได้อย่างนี้จะเป็นผลดีต่อตนเองและสังคมรอบข้างครับ



\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\

สำหรับผม

การที่ผมแนะนำท่อไอเสีย VCE ให้คุณนั้น ในแง่ธุรกิจ มันคือ สินค้าตัวหนึ่ง ในท้องตลาดมีสินค้าทำนองนี้เยอะแยะ แต่ในแง่ศีลธรรม มันคือ ความดีอย่างหนึ่ง เพราะผมให้คุณได้ใช้ของที่ดีที่สุด (ประหยัดเงินคุณได้มากที่สุดไม่ต้องเสียเงินซ้ำซ้อน / ไม่ต้องลองผิด / ช่วยประหยัดค่าเชื้อเพลิง) ช่วยรถคุณได้ตรงจุดที่สุด ตามอุดมคติมากที่สุด (ได้ต้นจริงๆ ได้กลางด้วยและปลายไม่เสีย) เพียงแต่มันไม่ค่อยสวยงามเท่านั้นครับ

ผมบอกคุณว่า ไม่มีท่ออื่นๆ อีกแล้ว (แม้จะเป็นของนอกราคาแพง) ที่สามารถให้แรงบิดในช่วงรอบต้นและกลางได้เทียบเท่าท่อ VCE ด้วยของเราเป็นระบบแปรผันต่อเนื่องตามรอบเครื่องแต่ท่ออื่นๆ เป็นแบบตายตัวทุกท่อครับไม่เว้นว่าเป็นของใน/ของนอก

คุณใช้ท่อแต่งเหล่านั้น ต้องเอาไปแทนแคทหรือแทนหม้อพัก และจะไม่ได้ช่วงต้น (ช่วงต้นหมายถึง ตั้งแต่ออกตัวไปสักประมาณถึงความเร็วสัก 30-40) ท่อแต่งต่างๆ ไม่สามารถทำให้ช่วงนี้ได้แรงบิดมากๆ เพราะมันจะมีผลให้ช่วงปลายอั้น (ความจริงก็เริ่มแย่ตั้งแต่รอบกลางแล้วครับ)

เพราะฉะนั้น ท่อแต่งต่างๆ ก็ต้องเฉลี่ยเอาระหว่างต้นกลางปลาย ถ้าต้นพอได้หน่อยปลายก็จะไม่ดี ถ้าปลายดีต้นก็แย่ แล้วอย่างที่บอก ต้องเอาไปแทนแคทหรือแทนหม้อพัก ติดเพิ่มไปเฉยๆ แบบท่อ VCE ไม่ได้ 

ต่างจากท่อ VCE ที่ถ้าอยากได้ต้นแรงๆ ก็ให้ติดเพิ่มเข้าไปเฉยๆ เท่านั้น
นี่คือความจริง

ถ้าอยากได้ต้นจริงๆ ต้องท่อไอเสีย VCE เท่านั้นครับ ท่อแต่งอื่นๆ จะให้ไม่ได้เท่าของเรา (ถ้ามีคนอื่นบอกให้ไปทำอย่างอื่น นั่นก็เท่ากับว่า บอกให้เข้าใจผิดนะครับ)

และท่อ VCE ช่วยได้ ทั้งรถเดิมๆ ที่ไม่ได้ทำเกี่ยวกับระบบไอเสียใดๆ และรถที่ไปทำระบบไอเสียมาแล้ว ทั้งรถที่ไม่มีเทอร์โบและมีเทอร์โบ ทุกรุ่นทุกยี่ห้อ ทุกแบบเชื้อเพลิง (ใช้ไม่ได้กับรถระบบไฟฟ้า เพราะไม่มีไอเสีย) ทั้งรถเก่า รถกลางใหม่กลางเก่า รถป้ายแดง

ต้นพุ่งขึ้น กลางพุ่งขึ้น ปลายไม่อั้น แต่ละเกียร์ลากได้ยาวกว่า ขึ้นเนินแรงกว่า กำลังตกช้ากว่าเดิม ถอนคันเร่งไหลดีกว่า ไปต่อมาไวกว่า ทุกอย่างเป็นความจริงครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!