AE. Racing Club
16 พฤศจิกายน 2024 09:44:57 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: จะมีหนทางที่จะทำให้ 4AGE 16V วิ่งถึง 200 แบบไม่ติดหอยไหมครับ  (อ่าน 16941 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Quixotic
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 382


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2012 02:49:22 »

เนื่องงงงงงงงงงง จากว่า ผมได้ลองไล่หาข้อมูลและแอบถามดูเกี่ยวกับการ ติดโบ ใน 4age 16v ฝาขาว ดูแล้ว เสียงส่วนใหญ่บอกว่า .... " เปลี่ยนเครื่องเห๊อะ "  ไม่ไหวแล้ว...

หลังจากนั้นผมก็ไล่เกบข้อมูลเครื่องต่างๆนาๆ ทีแรกว่าจะเอาของ Evo รถในฝัน แต่พึ่งมาตรัสรู้ว่ามันเปนขับ 4 คงจะจบยากก็เลยเปลี่ยนใจ

เลยแอบไปมอง 3S gte ดูมั่ง แต่แล้วก็ยังไม่ถูกใจ สุดท้าย ก็ไปลังเลใจอยู่ที่ 2Jz gte กับ uz v8 อื่ม... ผมแอบคิดแอบฝันไปไกลล่ะครับ

จนกระทั่งไปคุยกับท่านพ่อและท่านลุงที่เปิดอู่ เกี่ยวกับเรื่องวางเครื่องใหม่ ท่านทั้ง 2 ลงความเห็นในเชิงคัดค้านประมาณว่า แค่นี้ก็วิ่งขี้แตก ถ้าซื้อมาจะไม่วางให้ อะไรประมาณนี้  เศร้า

จากที่ผมลองไปเหยีบดู ไมล์ขึ้นแค่ 140 (0 - 40 ไมล์ไม่กระดิกอ่ะครับ มันจะโดดมาที่ 45+ ความเร็วที่แท้จริงน่าจะ 180 ) หลังจากนั้นก็เริ่มมีกลิ่นไหม้โชยมาในรถ

และเนื่องจากผมยังมือใหม่มากไม่ค่อยรู้เรื่องไรมาก อยากจะได้คำแนะนำท่านพี่ๆทั้งหลายอ่ะครับ ว่าจะต้องปรับแต่งอะไรยังไงมั่ง ที่พอจะทำให้มันคลอดลูกม้ามาได้อีก

ใจผมอยากจะติดโบจะตายชักครับ ชอบเสียงโบวออฟ >___<

บันทึกการเข้า

ที่เห็นจอดนิ่งๆ เพราะวิ่งไม่ได้ T_T
ตัวละครลับ ขายเต้าหู้
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 495



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2012 03:19:10 »

วิ่งได้นิครับ 200 ผมว่าได้น่ะส่วนตัวไม่เคยขับตัวนี้แต่ผมว่าวิ่งได้สบาย ทำท่อดีๆๆ กลองอากาศ เฮด  ถ้าอยากทำที่เครื่องก้เอา ฝาไปทำ ทำพอต ปาดฝา เซ็ทกำลังอัดใหม่ ครับ รอผู้รู้มาตอบอีกทีแต่ผมว่าวิ่งได้แน่นอนครับ แต่ใจจริงผมว่าถ้าจะเล่นโบก็ 3s ดีแล้วครับอย่าข้ามค่ายเลยเพราะต้องทำเยอะ 3s วางแล้วจบๆๆแรงด้วยก็มีเยอะแยะของเล่นก็ราคาไม่ค่อยแรงน่ะ
บันทึกการเข้า

B16A ท่อนล่างเดิม ฝา+สปิง+รีเทรินเนอี์ JUN3 เกียร์ B16B ท่อไอดี 18แดง คอยโร สายหัวเทียน NGK กรองอากาศเดิม เฮด 4-2-2-1
Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2012 03:55:31 »

ล้อก็สำคัญครับ ถ้าใหญ่ๆหนักเกินก็วิ่งไม่ออกเหมือนกัน
บันทึกการเข้า

6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2012 05:07:53 »

4age 16v ฝาขาว นี่คือเครื่องฝาลายหรือเปล่าครับ

ถ้าใช่วิ่งถึงครับแต่ เครื่องต้องสมบูรณ์พอ เพราะ92GTi ในบ้านเราก้ใช้เครื่องตัวนี้ เท่าที่ถามมาหลายคันตอนเครื่องฟิตสมบูรณ์วิ่งถึงทุกคันตามไมล์ที่ติดรถมานะครับ
แต่ถ้าเทียบกับGPS อาจจะใกล้เคียง

แต่ถ้าเป็นเครื่องมาจากญี่ปุ่น ต้องปลดล็อค180ก่อนครับ  และก็ต้องไวร์สายไฟครบๆ เครื่องสมบูรณ์พอวิ่งถึงแน่

ว่าแต่รถบอดี้ไหนครับเนี่ย ??
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
AE 115
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,078



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2012 08:56:09 »

ฝาลายวิ่งได้ 200ได้ครับแต่กว่าจะได้แช่นานมากๆ
บันทึกการเข้า
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2012 09:03:56 »

200 ง่าย ๆ จากฝาลาย ก็ลองมองฝาดำไหม ได้ความสด แต่ฝาลายก็แรงแล้วนะ ถ้าสมบูรณ์ครับ (เชื้อเพลิงแพง ผมว่าประหยัดดีกว่านะ)
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
ตก...กาป๋อง
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,149


ค่ อ ย ๆ ปั้ น ... เ ดี๋ ย ว มั น ก็ วิ่ ง !!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2012 10:34:46 »

วิ่งได้ครับ...สบายมาก    อิอิ

บันทึกการเข้า

" ทำไมต้อง AE92 จีทีแค๊กๆ... "  ---> ผมก็แค่ทำตามความฝันในวัยเด็กเท่านั้นเอง
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2012 10:50:54 »

ทำเครื่อง ทำไมล์ ทำอุปกรณ์จำเป็นในรถ ให้ใช้การได้ดีก่อนเถอะครับ  เครื่องตัวนี้ วิ่งจม 200 อยู่แล้วครับ  เหยียบกี่ที่ก็ถึง
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2012 11:00:17 »

ทำไมวิ่งไม่ถึงหวา

บันทึกการเข้า

COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2012 11:21:38 »

spec โรงงานที่เครม 205 km/h ครับสำหรับ 16V

ส่วนฝาดำเครมไว้ 210 km/h แต่วิ่งจริงไปได้ไกลกว่านั้นครับ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2012 12:52:59 »

เหยียบกัน 200 เหวอ ยกธงขาว
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
BELLE GTI
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 662


พะโล้ยายจันทร์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2012 12:53:12 »

ตอนผมได้92มาใหม่ๆ คันข้างๆเนี่ย

 180 ที่เกียร์สาม พอสับสี่ 200  สับห้า ป๊อกครับชารฟ์ละลาย

เห็นไหมจะแรงทำไม มีแต่พังกับพัง ขับธรรมดาแหละครับ ประหยัดน้ำมัน น้ำมันแพง

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 กุมภาพันธ์ 2012 12:55:17 โดย BELLE GTI » บันทึกการเข้า

"13.00"
KENTENS@I <J>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,296


>< " ชอบง่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2012 13:10:05 »


ตามนั้นครับ

ส่วนตัว ความเร็วปลาย ผม ไม่เน้น  เน้น ความเร็วต้น จี๊ดจ๊าด ไว้ก่อน  เน้น รอบมาเร็ว ขึ้นถึง 120 km ไวไว ก็พอใจละ ครับ   

ฝาลาย กว่าจะวิ่งถึง 200km ต้องใช้หลายกิโล เลย (เครื่องเดิม)
บันทึกการเข้า
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2012 13:38:48 »

ตอนผมได้92มาใหม่ๆ คันข้างๆเนี่ย

 180 ที่เกียร์สาม พอสับสี่ 200  สับห้า ป๊อกครับชารฟ์ละลาย

เห็นไหมจะแรงทำไม มีแต่พังกับพัง ขับธรรมดาแหละครับ ประหยัดน้ำมัน น้ำมันแพง



นาน ๆ ทำทีเป็นไรไหมครับ ผมสักเดือนสองเดือนเล่นความเร็วปลายสักสี่ห้ากิโล (180 ประมาณนี้ ให้ม้าออกกำลังบ้างกับฝาดำนะครับ) พี่พูดแบบนี้เสียวเลย
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
BELLE GTI
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 662


พะโล้ยายจันทร์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2012 14:21:45 »

ตอนผมได้92มาใหม่ๆ คันข้างๆเนี่ย

 180 ที่เกียร์สาม พอสับสี่ 200  สับห้า ป๊อกครับชารฟ์ละลาย

เห็นไหมจะแรงทำไม มีแต่พังกับพัง ขับธรรมดาแหละครับ ประหยัดน้ำมัน น้ำมันแพง



นาน ๆ ทำทีเป็นไรไหมครับ ผมสักเดือนสองเดือนเล่นความเร็วปลายสักสี่ห้ากิโล (180 ประมาณนี้ ให้ม้าออกกำลังบ้างกับฝาดำนะครับ) พี่พูดแบบนี้เสียวเลย

นานๆครั่งก็ไม่เป็นไรครับ ถือว่า ยืดเส้นยืดสาย ฝาดำมันสดกว่าฝาลายก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

 ทั่งหมดทั่งมวล น้ำมันเครื่องสำคัญที่่สุดครับ เลือกให้เหมาะสม

ที่ของผมพังเพราะ ลากหนีb16 แต่ลากนานไปหน่อย แยกรามถนนพระรามเก้าตัดใหม่ยันขึ้นมอเตอร์เวย์ ไส้ไหลที่ด่านทับช้าง

(ในใจคิดไม่น่าบ้าตามมันเลย)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 กุมภาพันธ์ 2012 14:34:54 โดย BELLE GTI » บันทึกการเข้า

"13.00"
Quixotic
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 382


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2012 14:56:07 »

เครื่องมันตั้งแต่ผมได้มาก็ซ่อมหมดไปประมาณหมื่นนึงล่ะครับ

นี่ครับสภาพเครื่อง (ตอนยังไม่ได้ซ่อมไรมาก) แล้วตัวนี้มันใช่ฝาลายรึป่าวอ่ะครับ = ="

http://i.imgur.com/aWyRV.jpg

รถเป็น Corona Liftback 5 Door ครับ ไม่รุชื่อย่อมันเรียกอะไรยังไงกันคาดว่าน่าจะเปน TE รึป่าวเอ่ย




ที่อยากให้รถแรงๆก็เพราะ ผมอยากมีรถแรงๆเป็นของตัวเองซักคันในชีวิต -*-เพราะเกิดมาได้ขับแต่รถบ้านๆเดิมๆ ไม่ค่อยสะใจเท่าไหร่อ่ะครับ  เศร้า
บันทึกการเข้า

ที่เห็นจอดนิ่งๆ เพราะวิ่งไม่ได้ T_T
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2012 15:01:21 »

เป้นเครื่อง4age 16v ขับหลังครับ

ถ้ามาวางในบอดี้นี้ ซึ่งน่าจะหนักกว่าae ถ้าจะทำให้วิ่งถึง200 น่าจะหมดอีกหลายตังครับ ผมแนะนำว่าค่อยๆทำไปเน้นใช้งานก่อนดีกว่า

เดี๋ยวรอเซียนๆมาแนะนำละกันเครื่องขับหลังผมไม่ถนัด แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2012 15:01:39 »

ตอนผมได้92มาใหม่ๆ คันข้างๆเนี่ย

 180 ที่เกียร์สาม พอสับสี่ 200  สับห้า ป๊อกครับชารฟ์ละลาย

เห็นไหมจะแรงทำไม มีแต่พังกับพัง ขับธรรมดาแหละครับ ประหยัดน้ำมัน น้ำมันแพง



เกียร์3 180เลยเหรอคับ
บันทึกการเข้า

BELLE GTI
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 662


พะโล้ยายจันทร์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2012 15:10:06 »

ตอนผมได้92มาใหม่ๆ คันข้างๆเนี่ย

 180 ที่เกียร์สาม พอสับสี่ 200  สับห้า ป๊อกครับชารฟ์ละลาย

เห็นไหมจะแรงทำไม มีแต่พังกับพัง ขับธรรมดาแหละครับ ประหยัดน้ำมัน น้ำมันแพง



เกียร์3 180เลยเหรอคับ

ครับผม เข็มวัดรอบ เลยเลข9 ไปนิดเเล้วตัด

ไม่รู้เจ้าของเก่าไปเอากล่องอะไรมาใส่พ่วง ดำๆ

โบราณๆมีแต่ภาษาญี่ปุ่น

ตอนนั้นผมก็ยังไม่ค่อยรู้เรื่องรถเท่าไรก็เลยไม่ได้สนใจ

ทุกวันนี้ก็ยังไม่รู้ว่าคือกล่องอะไร

ผมซื้อต่อ รุ่นพี่เค้ามาอีกทีครับ
บันทึกการเข้า

"13.00"
ลมแร๊งแรง.....
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 183



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2012 15:25:33 »

เครื่องเปง 4ag ของ 86 หรือป่าวหว่าๆๆ ถ้าใช้ก้อม้าน้อยกว่าฝาลายหน่อย
บันทึกการเข้า

ก็แค่รถล้อล้นๆๆคันนึง
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!