Keng3s-GTE
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2012 21:02:08 » |
|
มีครับผมใส่อยู่เกียร์ธรรมดาตรงรุ่น(คาดิน่าครับ) เซลิก้าไม่มีครับ.
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 กุมภาพันธ์ 2012 21:10:44 โดย Keng3s-GTE »
|
บันทึกการเข้า
|
LEE RACING... ซัดยาววว.
|
|
|
เต้าหูู้ทอดเรซซิ่ง
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2012 16:17:15 » |
|
ST185นี่มันมีตั้งหลายเวอร์ชั่นนะ(1989-1993)3S-GTE ตั้งแต่GT-Four, GT-Four Vและอีกหลายรุ่นฯลฯ. (200-235 hp.) ต่อมาก็ST205 GT-Four(239-255 hp.) ต่อมาก็gen7 ไม่มีเครื่องturboแล้ว รหัสเครื่องเป็นZZT(ตั้งแต่ปี1999-2006) หรือเครื่อง2ZZที่เรารู้จักกันนี่แหละ
ถ้าจะตามหา direct coil จากcelica ยังไม่เคยเจอและไม่น่าจะมี แต่ถ้าตามหาdirect coil จากcaldina เกียร์ธรรมดามีแต่น้อยมาก
ตามที่บอกข้างบนนั่นแหละ ยังไม่ได้วางอีกเหรอครับ!!! เห็นตอนนั้นบอกว่าอยู่อู่แถวลาดกระบัง ไม่ต้องหาหรอกครับdirect coil จากบอดี้celica มั่นใจว่าไม่มี ซื้อเฉพาะเครื่องไดเร็ค คอยล์ ที่มันสดๆ มาชนเกียร์MR2 จะง่ายกว่ามั๊ย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BOMber
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2012 16:28:41 » |
|
555 นั่นแน่พี่ชายสุดหล่อ ไม่ต้องห่วง วันศุกร์นี้ เปืดตู้ที่4 ถ้าไม่มี ยังงัยวันเสาร์ต้องเอาสักตัวเป็นแน่ อาจจะเป็น นอนแอร์ เซลิก้า เรย
คุ้มครับ ถ้าคิด ต่อยอดอ่ะ ไส้มันทนดีนะ พี่ บาก่าๆ ขับด้วยใช้งานด้วย ยังทนเลยอ่ะ เเต่เดิมๆ นะ มันเเว้ววว น้าต้องขอถามหน่อยครับ อัตราการกินน้ำมันรถน้าเป็นไงบ้างครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
O_oF........sss
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2012 16:35:58 » |
|
direc coil หรอคัป ในเซลิก้า ผมถามเชียงหลายมาหลายที่ เค้าดันบอกผมว่า ในเซลิก้าไม่มีนะคับ ไดเรกคอยล์มันจะเป็นตัว คาดิน่า gt ส่วนเซลิก้า มีแต่ตัวอินเตอร์น้ำเป็นจานจ่าย
ถูกต้องครับ เล่น nonair ดีกว่าเพื่อต่อ เอาสดก็ Direccoil ถ้าถามผม nonair ดีกส่า ส่วนตอนนี้ ผมขับ Direccoil อยู่
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 กุมภาพันธ์ 2012 16:39:48 โดย O_oF »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
thawatchai
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2012 16:39:27 » |
|
ST185นี่มันมีตั้งหลายเวอร์ชั่นนะ(1989-1993)3S-GTE ตั้งแต่GT-Four, GT-Four Vและอีกหลายรุ่นฯลฯ. (200-235 hp.) ต่อมาก็ST205 GT-Four(239-255 hp.) ต่อมาก็gen7 ไม่มีเครื่องturboแล้ว รหัสเครื่องเป็นZZT(ตั้งแต่ปี1999-2006) หรือเครื่อง2ZZที่เรารู้จักกันนี่แหละ
ถ้าจะตามหา direct coil จากcelica ยังไม่เคยเจอและไม่น่าจะมี แต่ถ้าตามหาdirect coil จากcaldina เกียร์ธรรมดามีแต่น้อยมาก
ตามที่บอกข้างบนนั่นแหละ ยังไม่ได้วางอีกเหรอครับ!!! เห็นตอนนั้นบอกว่าอยู่อู่แถวลาดกระบัง ไม่ต้องหาหรอกครับdirect coil จากบอดี้celica มั่นใจว่าไม่มี ซื้อเฉพาะเครื่องไดเร็ค คอยล์ ที่มันสดๆ มาชนเกียร์MR2 จะง่ายกว่ามั๊ย ถูกต้องจบง่ายกว่าครับMR2
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Henry
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2012 16:50:52 » |
|
555 นั่นแน่พี่ชายสุดหล่อ ไม่ต้องห่วง วันศุกร์นี้ เปืดตู้ที่4 ถ้าไม่มี ยังงัยวันเสาร์ต้องเอาสักตัวเป็นแน่ อาจจะเป็น นอนแอร์ เซลิก้า เรย
คุ้มครับ ถ้าคิด ต่อยอดอ่ะ ไส้มันทนดีนะ พี่ บาก่าๆ ขับด้วยใช้งานด้วย ยังทนเลยอ่ะ เเต่เดิมๆ นะ มันเเว้ววว น้าต้องขอถามหน่อยครับ อัตราการกินน้ำมันรถน้าเป็นไงบ้างครับ ในเมือง สิบครับ นอกเมืองเกือบสิบสองครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ
|
|
|
thawatchai
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2012 16:53:17 » |
|
555 นั่นแน่พี่ชายสุดหล่อ ไม่ต้องห่วง วันศุกร์นี้ เปืดตู้ที่4 ถ้าไม่มี ยังงัยวันเสาร์ต้องเอาสักตัวเป็นแน่ อาจจะเป็น นอนแอร์ เซลิก้า เรย
คุ้มครับ ถ้าคิด ต่อยอดอ่ะ ไส้มันทนดีนะ พี่ บาก่าๆ ขับด้วยใช้งานด้วย ยังทนเลยอ่ะ เเต่เดิมๆ นะ มันเเว้ววว น้าต้องขอถามหน่อยครับ อัตราการกินน้ำมันรถน้าเป็นไงบ้างครับ ในเมือง สิบครับ นอกเมืองเกือบสิบสองครับผม ประหยัดดีแท้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Henry
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2012 16:56:37 » |
|
555 นั่นแน่พี่ชายสุดหล่อ ไม่ต้องห่วง วันศุกร์นี้ เปืดตู้ที่4 ถ้าไม่มี ยังงัยวันเสาร์ต้องเอาสักตัวเป็นแน่ อาจจะเป็น นอนแอร์ เซลิก้า เรย
คุ้มครับ ถ้าคิด ต่อยอดอ่ะ ไส้มันทนดีนะ พี่ บาก่าๆ ขับด้วยใช้งานด้วย ยังทนเลยอ่ะ เเต่เดิมๆ นะ มันเเว้ววว น้าต้องขอถามหน่อยครับ อัตราการกินน้ำมันรถน้าเป็นไงบ้างครับ ในเมือง สิบครับ นอกเมืองเกือบสิบสองครับผม ประหยัดดีแท้ อมอย่างเดียวครับ555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ
|
|
|
Fusion-GT
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 4
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2012 22:23:20 » |
|
ติดต่อคุณ รุ่ง อู่R-spec2 ปากน้ำเลยครับมีอยู่เลย Celica ทั้งหัวเครื่อง 3s direct coil จากญี่ปุ่น แต่ไม่รู้ว่่าญี่ปุ่นเปลี่ยนมาหรือป่าวนะ หรือถ้าถ้าจะเอา nonair แกก็มีเป็นอู่ที่มีเครื่อง 3sgte เยอะที่สุดแล้วละครับน้องๆเชียงกง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เต้าหูู้ทอดเรซซิ่ง
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2012 01:48:08 » |
|
ติดต่อคุณ รุ่ง อู่R-spec2 ปากน้ำเลยครับมีอยู่เลย Celica ทั้งหัวเครื่อง 3s direct coil จากญี่ปุ่น แต่ไม่รู้ว่่าญี่ปุ่นเปลี่ยนมาหรือป่าวนะ หรือถ้าถ้าจะเอา nonair แกก็มีเป็นอู่ที่มีเครื่อง 3sgte เยอะที่สุดแล้วละครับน้องๆเชียงกง
เคยเห็นของแปลกไม่กี่ครั้งในชีวิต เมื่อสองปีที่ผ่านมา(direct coil ชนเกียร์ธรรมดาขับ2 มาจากยุ่นเลย) ตู้เปิดที่โกดังฟ้า ของถูกส่งไปที่อุบล ตอนแรกก็ว่าจะซื้อเก็บพอเช็คกับผู้รู้จริงบอกไม่มีแน่ๆ มันชนเกียร์มาแล้ว กลัวไม่เต็มร้อยเลยปล่อยผ่านถ้าใครอยู่อุบลลองไปตามดูครับ เผื่อจะยังอยู่ ไม่ต้องคิดไรมากหรอกแค่เจอ3S beams ชนเกียร์ใหญ่มาจากยุ่นเลย เปิดตู้มาเราก็งงแล้ว นึกว่าจะมีแต่เราที่เปลี่ยนเกียร์ใหญ่ตูดดำ ญี่ปุ่นก็สูตรเดียวกะเราเลย เดิม4.176 เป็น4.235 ประกบคลัชกุ๊งกิ๊งหน่อยต้นจี๊ดสุดๆ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 กุมภาพันธ์ 2012 12:40:38 โดย เต้าหูู้ทอดเรซซิ่ง »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2012 09:06:30 » |
|
ของแรงทั้งนั้นเลย 3s. มันมีสูตรสำเร็จมานานกว่า 10 ปีแล้วไม่ต้องไปแปลงแค่ทำตาม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
HEAHENG
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2012 14:50:07 » |
|
ได้มาแร้วจ้า เอ๊ะแต่ งง ได้ 3s gte nonair อินเตอร์น้ำ เกียร์ธรรมดา ขับ 2 งงป่ะ จากตู้บางนาคับ สดๆๆ เรยจากพี่ญุ่น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Henry
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2012 15:12:36 » |
|
ได้มาแร้วจ้า เอ๊ะแต่ งง ได้ 3s gte nonair อินเตอร์น้ำ เกียร์ธรรมดา ขับ 2 งงป่ะ จากตู้บางนาคับ สดๆๆ เรยจากพี่ญุ่น
งงด้วย มีหรอ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ
|
|
|
Hanuy90@LN.Z
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2012 16:04:28 » |
|
ได้มาแร้วจ้า เอ๊ะแต่ งง ได้ 3s gte nonair อินเตอร์น้ำ เกียร์ธรรมดา ขับ 2 งงป่ะ จากตู้บางนาคับ สดๆๆ เรยจากพี่ญุ่น
งงด้วย มีหรอ พี่ญุ่นแปลงมารึป่าวครับ...คริๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Henry
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2012 16:24:34 » |
|
ได้มาแร้วจ้า เอ๊ะแต่ งง ได้ 3s gte nonair อินเตอร์น้ำ เกียร์ธรรมดา ขับ 2 งงป่ะ จากตู้บางนาคับ สดๆๆ เรยจากพี่ญุ่น
งงด้วย มีหรอ พี่ญุ่นแปลงมารึป่าวครับ...คริๆๆ เจอมือพี่ไทยทำได้หมดเเหล่ะ 555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ
|
|
|
เต้าหูู้ทอดเรซซิ่ง
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2012 18:44:23 » |
|
ได้มาแร้วจ้า เอ๊ะแต่ งง ได้ 3s gte nonair อินเตอร์น้ำ เกียร์ธรรมดา ขับ 2 งงป่ะ จากตู้บางนาคับ สดๆๆ เรยจากพี่ญุ่น
ลองดูที่เกียร์ให้ทีครับอยากรู้เหมือนกัน เจอแบบเดียวกับที่เราเจอdirect coil ชนเกียร์ธรรมดาอะป่าว ตรงขาเตะเกียร์มีรอยปิดมั๊ยถ้ามีก็ชนเกียร์MR2 จะรู้ได้ไงเป็นเกียร์MR2 เกียร์ลูกใหญ่ดูจากตัวสลักขาแตะจะอยู่คนละด้าน รูสอดเพลาใหญ่ ถ้าไม่ใช่เกียร์MR2 ก็เกียร์ใหญ่ตูดดำเสื้อเกียร์ทั้งลูกเป็นอลูมิเนียมแต่ตรงตูดเกียร์เป็นฝาเหล็ก เกียร์แบบนี้ลูกใหญ่ และรูเพลาใหญ่เหมือนMR2 ดูเกียร์เต็ด หรือไม่เต็ด ชักเพลาออกดูที่แกนกลางกั้นระหว่างรูถ้าเป็นเหล็กแท่งกลมๆก็ไม่เต็ด ถ้าแท่งกลมแต่มีบากเหลี่ยมซ้าย-ขวาก็เต็ดโรงงาน ถ้ารูกลมปิดตันเลยก็ CUSCO ถ้ารูกลมเป็นlayer ซ้อนๆกันมีรูทะลุประมาณนิ้วก้อยแหย่ได้ก็TRD
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 กุมภาพันธ์ 2012 19:09:26 โดย เต้าหูู้ทอดเรซซิ่ง »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
thawatchai
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2012 19:33:51 » |
|
ได้มาแร้วจ้า เอ๊ะแต่ งง ได้ 3s gte nonair อินเตอร์น้ำ เกียร์ธรรมดา ขับ 2 งงป่ะ จากตู้บางนาคับ สดๆๆ เรยจากพี่ญุ่น
ลองดูที่เกียร์ให้ทีครับอยากรู้เหมือนกัน เจอแบบเดียวกับที่เราเจอdirect coil ชนเกียร์ธรรมดาอะป่าว ตรงขาเตะเกียร์มีรอยปิดมั๊ยถ้ามีก็ชนเกียร์MR2 จะรู้ได้ไงเป็นเกียร์MR2 เกียร์ลูกใหญ่ดูจากตัวสลักขาแตะจะอยู่คนละด้าน รูสอดเพลาใหญ่ ถ้าไม่ใช่เกียร์MR2 ก็เกียร์ใหญ่ตูดดำเสื้อเกียร์ทั้งลูกเป็นอลูมิเนียมแต่ตรงตูดเกียร์เป็นฝาเหล็ก เกียร์แบบนี้ลูกใหญ่ และรูเพลาใหญ่เหมือนMR2 ดูเกียร์เต็ด หรือไม่เต็ด ชักเพลาออกดูที่แกนกลางกั้นระหว่างรูถ้าเป็นเหล็กแท่งกลมๆก็ไม่เต็ด ถ้าแท่งกลมแต่มีบากเหลี่ยมซ้าย-ขวาก็เต็ดโรงงาน ถ้ารูกลมปิดตันเลยก็ CUSCO ถ้ารูกลมเป็นlayer ซ้อนๆกันมีรูทะลุประมาณนิ้วก้อยแหย่ได้ก็TRD ่รู้จริงครับ ว่าแต่คุณ เต้าหูู้ทอดเรซซิ่ง อยู่จันทบุรีไหมครับผมคุ้นๆจัง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เต้าหูู้ทอดเรซซิ่ง
|
|
« ตอบ #37 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2012 19:54:37 » |
|
ได้มาแร้วจ้า เอ๊ะแต่ งง ได้ 3s gte nonair อินเตอร์น้ำ เกียร์ธรรมดา ขับ 2 งงป่ะ จากตู้บางนาคับ สดๆๆ เรยจากพี่ญุ่น
ลองดูที่เกียร์ให้ทีครับอยากรู้เหมือนกัน เจอแบบเดียวกับที่เราเจอdirect coil ชนเกียร์ธรรมดาอะป่าว ตรงขาเตะเกียร์มีรอยปิดมั๊ยถ้ามีก็ชนเกียร์MR2 จะรู้ได้ไงเป็นเกียร์MR2 เกียร์ลูกใหญ่ดูจากตัวสลักขาแตะจะอยู่คนละด้าน รูสอดเพลาใหญ่ ถ้าไม่ใช่เกียร์MR2 ก็เกียร์ใหญ่ตูดดำเสื้อเกียร์ทั้งลูกเป็นอลูมิเนียมแต่ตรงตูดเกียร์เป็นฝาเหล็ก เกียร์แบบนี้ลูกใหญ่ และรูเพลาใหญ่เหมือนMR2 ดูเกียร์เต็ด หรือไม่เต็ด ชักเพลาออกดูที่แกนกลางกั้นระหว่างรูถ้าเป็นเหล็กแท่งกลมๆก็ไม่เต็ด ถ้าแท่งกลมแต่มีบากเหลี่ยมซ้าย-ขวาก็เต็ดโรงงาน ถ้ารูกลมปิดตันเลยก็ CUSCO ถ้ารูกลมเป็นlayer ซ้อนๆกันมีรูทะลุประมาณนิ้วก้อยแหย่ได้ก็TRD ่รู้จริงครับ ว่าแต่คุณ เต้าหูู้ทอดเรซซิ่ง อยู่จันทบุรีไหมครับผมคุ้นๆจัง ใช่ครับ ครอบครัวลงไปทำพริกไทยอยู่อ.ท่าใหม่เกือบ40ปีแล้วครับ อยู่จนกลายเป็นคนจันทบุรีไปแล้วครับ เคยเจอเราที่ไหนเหรอ? ครั้งสุดท้ายที่ลงไปก็ตอนน้ำท่วมช่วงธันวาอยู่เกือบสองอาทิตย์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
thawatchai
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2012 20:03:35 » |
|
ผมจำไม่ได้อ่ะครับอู่พี่ทรหรือป่าวไม่แน่ใจครับ ผมเคยใช้3Sหลายตัวครับ ออผมอยู่ก่อนถึงท่าใหม่ครับ ยินดีที่ได้รู้จักนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
carboys
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2012 14:57:30 » |
|
เครื่อง 3S-GTE ที่เรียกกันว่า Direc Coil นั้นเป็น 3S-GTE Gen4 เป็นรุ่นสุดท้าย มีใน ST215 กับ 245 ซึ่งสองรุ่นนี้คือ Caldina GT4 เท่านั้นครับ เกียร์ธรรมดา เจ้าพ่อ 3S-GTE เค้าซื้อไปหมดแล้วครับ คุณไปหาเอง หาไม่เจอหรอกครับ อู่ไหน น่าจะมีคนรู้แล้ว วางเป็นล่ำเป็นสัน เยอะเลยทีเดียว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Step Ahead with MasterCRAFT
|
|
|
|