AE. Racing Club
21 ตุลาคม 2024 14:45:55 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่างแอร์หมกเม็ด ช่วยหน่อยครับ  (อ่าน 1620 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
aletme
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 70



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2012 17:09:33 »

แอร์เสีย ท่อน้ำยาแตก เปลี่ยนไป1300 บาท
ช่างก็บอกว่าคอมพ์เก่าแรงอัดไม่มี จะไม่สู้แดด
พัดลมแอร์ก็ไม่ดี เปลี่ยนไป 500

แต่อาการหลังซ่อมคือ แอร์ไม่เย็น ต้องเร่งสุดตลอด ก็เอะใจว่ามันไม่น่าขนาดนี้

กลับไปหาช่าง แกก็บอกคอมพ์เก่า ทำใจ


ผมมาอ่านหาข้อมูล ดูน้ำยาที่ตาแมวปรากฎว่าน้ำยาพร่องมากๆ ฟองพอดเลย
กลับไปหาแกอีก่อบแกะหน้ากากไปเลย บอกให้แกเติมน้ำยาเพิ่ม แกบอกแรงดันมันเยอะนะ อ้างไปว่ากลัวพัง
ก็เลยบอกไปว่าพี่เติมไปเลย พังผมก็ซ่อม
แกก็เติม พร้อมกับบอกว่าอัดจนเต็มเลยนะ
ผมก็เช็คดูตาแมวตลอด แกอัดจนใสปิ๊งจนผมต้องบอกให้พอ แกก็บอกเอาใ้เต็ม

สรุป ตอนนี้เย็นกว่าเดิมมาก แต่กลัวน้ำยามากเกิน เพราะช่างแกเติมแบบประชด
น้ำนาที่ตาแมวใสปิ๊ง ไม่มีฟองใดๆ เดิมเข้าใจว่า เต็มพอดีจะมีฟองใหญ่ๆ แต่ตอนนี้ไม่มีสักฟอง

ผมจะรู้ได้ไงว่าน้ำยาแอร์มากไป และผมจะถ่ายน้ำยาเองออกบ้างได้ยังไง
ส่องๆ ดูเห็น ท่อL กับ H ผมทำเองได้ไหม  ขอบคุณมากๆ
บันทึกการเข้า

... สุขแท้เกิดเพราะรู้ทันที่ผุดกลางอก ....
ว่างจริงๆ เบื่อๆ ไม่รู้จะทำอะไร ลองโหลดไปฟัง
http://www.bodhiyalai.org/Bodhiyalai/index.php?option=com_phocadownload&view=sections&Itemid=143
ntp@wz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,814



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2012 17:19:39 »

เอาออกอ่ะ ง่าย  มิยากหรอก  แต่จะรู้ได้อย่างไรหล่ะ ว่าเกินหรือพอดี

แล้วตอนนี้เปิดแอร์แล้ว ฉุดแรงเครื่องมากมั้ย
บันทึกการเข้า

หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้  
วาง & วาย by ntp@wz
รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี
0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง
ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
aletme
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 70



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2012 17:24:43 »

ตอนนี้ไม่ได้วิ่งครับ เติมเสร็จก็กลับบ้่นเลย ไม่ได้วิ่งไกล
 จะสังเกตได้ยังไงว่าฉุดไม่ฉุด
บันทึกการเข้า

... สุขแท้เกิดเพราะรู้ทันที่ผุดกลางอก ....
ว่างจริงๆ เบื่อๆ ไม่รู้จะทำอะไร ลองโหลดไปฟัง
http://www.bodhiyalai.org/Bodhiyalai/index.php?option=com_phocadownload&view=sections&Itemid=143
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2012 17:59:12 »

จับแรงดัน full load. ต้องไม่เกิน 230
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2012 18:48:42 »

ตอนนี้ไม่ได้วิ่งครับ เติมเสร็จก็กลับบ้่นเลย ไม่ได้วิ่งไกล
 จะสังเกตได้ยังไงว่าฉุดไม่ฉุด


ลองเหยียบด้วย เกียร์ 1 แบบเหยียบนิดๆ ไม่ใช่เร่งนะครับ เหยียบเหมือนเลี้ยงความเร็ว เลี้ยงรอบไว้หน่อย

แล้วลองเปิดแอร์ดู ถ้าฉุดถึงขั้น ความเร็วตก รอบตกลงมามากนี่ก็ใช่เลย มันฉุด !!
บันทึกการเข้า
aletme
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 70



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2012 18:54:23 »

ตอนนี้ไม่ได้วิ่งครับ เติมเสร็จก็กลับบ้่นเลย ไม่ได้วิ่งไกล
 จะสังเกตได้ยังไงว่าฉุดไม่ฉุด


ลองเหยียบด้วย เกียร์ 1 แบบเหยียบนิดๆ ไม่ใช่เร่งนะครับ เหยียบเหมือนเลี้ยงความเร็ว เลี้ยงรอบไว้หน่อย

แล้วลองเปิดแอร์ดู ถ้าฉุดถึงขั้น ความเร็วตก รอบตกลงมามากนี่ก็ใช่เลย มันฉุด !!

ขอบคุณมากๆ ครับ 
ติดเครื่องแล้ว แล้วค่อยเปิดแอร์ เอาแบบเปิดลมสุด แอร์สุดเลยใช่ไหมครับ




บันทึกการเข้า

... สุขแท้เกิดเพราะรู้ทันที่ผุดกลางอก ....
ว่างจริงๆ เบื่อๆ ไม่รู้จะทำอะไร ลองโหลดไปฟัง
http://www.bodhiyalai.org/Bodhiyalai/index.php?option=com_phocadownload&view=sections&Itemid=143
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2012 19:10:04 »

ผมว่าลองเข้าร้านใหม่ให้เค้าเช็คแรงดันด้วยเกจ์อ่ะคับดีกว่า เช็คอย่างเดียวให้ค่าน้ำสัก100-200ว่าไปคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
tae-4agze
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 938



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2012 21:49:28 »

ถ้าเย็นปกติก็ไม่ต้องกลัวอะไรแล้วคับ ก่อนหน้าผมท่อแอร์แตก เปลี่ยนไป800 ทำเองวิ่งอะไหล่เอง

เสดแล้วแวกเติมน้ำยาเอง ตามสเปคR134 ไม่เกิน 45 ปอน จัดเต็มตามตำรา ถามช่างที่อู่ พอดีขอยืม อุปกรณ์มาทำเอง

ก็บอก ประมานณ42 ปอน ก็พอ ก็เลยเติมไปแค่นั้น แอร์ไม่เย็น แต่ไม่มาก เย้นเฉพาะกลางคืน แถมฟองขาวๆ เต็มเลย

ก็เลยทนใช้มาอีกนิดนึง ไปอู่เพื่อนเลย เสียตังค่าความรู้เป็นเบียไปนิดหน่อย ก็ บอกไปดูแรงดันเกจไม่ได้ ดูว่าน้ำยาเต็มก้พอ

ช่างวัดของเดิม42   ช่างก็เติมให้ดู จนช่องตาแมว ใส มีฟองนิดๆ มากๆ แถบไม่มีเลย ดูแรงดัน ขึ้นไป65 เป็นอันว่าเย็นเจี๊ยบเลย

ไอเราก้นึกว่า แรงดันสุงจะอันตราย ช่างบอกต้องดูสเปคคอม รุ่นเก่าๆ จะสูง สบายในกลับบ้าน เย็นเจ๊ยบ
บันทึกการเข้า


หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!