AE. Racing Club
16 พฤศจิกายน 2024 17:59:48 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 48 49 [50] 51 52 ... 85  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: กระทู้รายงานตัว ทักทายประจำวัน .. ชาวพระนครคร้าบ เช็คชื่อกันหน่อย..  (อ่าน 815102 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 24 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
เพียว@พระนคร
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,554


Tel Me 081-689-5113


ดูรายละเอียด
« ตอบ #980 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2012 09:12:06 »

ปรับเกลียว 1 ชุดเลยฮับ

ขอตังค์หน่อย ผ่อนคืนวันล่ะ 20 บาท
โอเคม่ะค๊าบ  ฮากลิ้ง ฮากลิ้ง

ปรับ เกลียว หรือ สปริง แวน หรือ สปริง ST191
บันทึกการเข้า

in@PZ
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,524



ดูรายละเอียด
« ตอบ #981 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2012 09:30:40 »

ปรับเกลียว 1 ชุดเลยฮับ

ขอตังค์หน่อย ผ่อนคืนวันล่ะ 20 บาท
โอเคม่ะค๊าบ  ฮากลิ้ง ฮากลิ้ง

ปรับ เกลียว หรือ สปริง แวน หรือ สปริง ST191

ST191 กับ AT191 ต่างกันอย่างไรครับ งง!!!!
บันทึกการเข้า

in@PZ
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,524



ดูรายละเอียด
« ตอบ #982 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2012 09:49:38 »

ปรับเกลียว 1 ชุดเลยฮับ

ขอตังค์หน่อย ผ่อนคืนวันล่ะ 20 บาท
โอเคม่ะค๊าบ  ฮากลิ้ง ฮากลิ้ง

ปรับ เกลียว หรือ สปริง แวน หรือ สปริง ST191

ST191 กับ AT191 ต่างกันอย่างไรครับ งง!!!!

ได้ล่ะ

CORONA 190-191

โตโยต้า โคโรน่า โฉมล่าสุดในไทย ขับเคลื่อนล้อหน้ารุ่นที่ 3 เริ่มทำตลาดในไทยเมื่อต้นปี 1993 มีตัวถังเดียว คือ ซีดาน 4 ประตู เครื่องยนต์ทวินแคม 16 วาล์ว หัวฉีดล้วนๆ แบ่งเป็น 2 รุ่นหลัก 1.6 และ 2.0 ตามบล็อกเครื่องยนต์ที่ใช้ คือ รหัสตัวถัง AT190 ใช้เครื่องยนต์ 4A-FE 1,600 ซีซี และรหัสตัวถัง ST191 ใช้เครื่องยนต์ 3S-FE 2,000 ซีซี
ความจุน้ำมันเชื้อเพลิงจุ 60 ลิตร

รหัสตัวถังของโคโรน่า คือ T เสมอ โดยตัวอักษรที่นำหน้าสุด เช่น A หรือ S นั่นคือ รหัสเครื่องยนต์ที่ใช้ ส่วนตัวเลข 2 หลักแรกจะเปลี่ยนเมื่อโมเดลเชนจ์ครั้งละหลัก 10 เป็นอย่างน้อย เช่น 190 จะใหม่กว่า 170 ส่วนเลขหลักท้ายสุดเป็นรุ่นย่อย ไม่ต้องสนใจนักเดี๋ยวจะงง

รูปลักษณ์ภายนอกฉีกแนวจากโฉมเก่าที่เรียกกันว่าหน้ายิ้มอย่างสิ้นเชิง เปลี่ยนจากทรงแบนกว้างมาเน้นความกลมและอ้วนป่องตลอดคัน ด้านหน้าลาดต่ำ ด้านท้ายยกสูง จนเป็นที่มาของชื่อเรียกอย่างไม่เป็นทางการว่า 'โคโรน่า-ท้ายโด่ง'

ด้านหน้าเป็นกระจังโครเมียมติดโลโก้ 3 ห่วงตรงกลาง รับกับไฟหน้าทรงเฉียงและไฟเลี้ยวขาวตามสมัยนิยม มุมกันชนหน้าด้านล่างฝังไฟเลี้ยวสีเหลืองทรงเพรียว รุ่น 2.0 เพิ่มสปอตไลต์ในกันชน

ตัวถังด้านข้างช่วงบนมีลอนบุ๋มยาวตลอดแนว ตรงกลางมีคิ้วกันกระแทก รุ่น 1.6 ให้กระทะล้อเหล็กและฝาครอบแบบเต็ม พร้อมยางขนาด 185/65/14 รุ่น 2.0 ให้ล้อแม็กลาย 6 ก้าน พร้อมยางขนาด 195/60/14 ชุดไฟท้ายแบบไฟเลี้ยวขาวซึ่งใช้มาตั้งแต่รุ่นหน้ายิ้ม ตรงกลางเป็นแผงทับทิม แผ่นป้ายทะเบียนติดตั้งในกันชนหลัง รุ่น 2.0 มีสปอยเลอร์พร้อมไฟเบรก

รุ่น 1.6 แบ่งเป็น 2 รุ่นย่อย คือ 1.6 XLi และ 1.6 GLi ใช้เครื่องยนต์ 4A-FE แบบเบนซิน 4 สูบ ทวินแคม 16 วาล์ว หัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์ ความกว้างกระบอกสูบ 81 มิลลิเมตร ช่วงชัก 77 มิลลิเมตร ความจุ 1,587 ซีซี อัตราส่วนการอัด 9.5 : 1 กำลังสูงสุด 116 แรงม้า (PS) ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 15 กก.-ม. ที่ 5,200 รอบ/นาที ทั้ง 2 รุ่นส่งกำลังผ่านเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ ขับเคลื่อนล้อหน้า ระบบเบรกแบบหน้าดิสก์/หลังดรัม

รุ่น 2.0 แบ่งเป็น 2 รุ่นย่อย คือ 2.0 GLi เกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ และ 2.0 GLi 4 AUTO เกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ ใช้เครื่องยนต์รหัส 3S-FE แบบเบนซิน 4 สูบ ทวินแคม 16 วาล์ว หัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์ ความกว้างกระบอกสูบและช่วงชักเท่ากันที่ 86 มิลลิเมตร ความจุ 1,998 ซีซี อัตราส่วนการอัด 9.8 : 1 กำลังสูงสุด 134 แรงม้า (PS) ที่ 5,800 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 18.7 กก.-ม. ที่ 4,600 รอบ/นาที

ระบบพวงมาลัยแบบแร็กแอนด์พิเนียนพร้อมเพาเวอร์ ระบบเบรกแบบดิสก์ 4 ล้อ พร้อมเอบีเอสเป็นอุปกรณ์เลือกติดตั้งพิเศษ ระบบช่วงล่างแบบอิสระ 4 ล้อ พร้อมเหล็กกันโคลง ด้านหน้าแม็กเฟอร์สันสตรัต ด้านหลังดูอัลลิงก์

ไมเนอร์เชนจ์ครั้งแรก
หลังทำตลาดได้เกือบ 2 ปี ก็ปรับโฉมเป็นครั้งแรก ด้านหน้าเปลี่ยนกระจังใหม่เป็นแบบพ่นสีเดียวกับตัวรถ เปลี่ยนกันชนหน้าเป็นแบบมีคิ้วกันกระแทก รุ่น 2.0 รวมไฟเลี้ยวเหลืองและสปอตไลต์สีขาวไว้ในกรอบเดียวกันติดตั้งมุมกันชนหน้าด้านล่าง ส่วนรุ่น 1.6 เป็นไฟเลี้ยวสีเหลือง

ย้ายแผ่นป้ายทะเบียนหลังมาติดตั้งระหว่างชุดไฟท้าย จากเดิมที่อยู่ในช่องของกันชน กันชนหลังเปลี่ยนใหม่มีคิ้วกันกระแทก และเป็นแบบเต็มเพราะไม่ต้องมีช่องใส่ป้ายทะเบียน บางคนเรียกว่ารุ่น �โคโรน่า ท้ายโด่ง ไฟท้ายแยก� ทำตลาดระหว่างปลายปี 1994-กลางปี 1996

เครื่องยนต์ไม่มีการเปลี่ยนแปลง แบ่งเป็น 5 รุ่นย่อย คือ 1.6 GLi, 1.6 GLi 4 ECT, 2.0 GLi, 2.0 GLi ABS และ 2.0 GLi ABS 4 ECT (เพิ่มรุ่น 1.6 เกียร์อัตโนมัติ GLi 4 ECT และ 2.0 เกียร์ธรรมดา GLi พร้อมตัดรุ่น 1.6 เกียร์ธรรมดา XLi ออกไป)

ไมเนอร์เชนจ์ครั้งที่ 2
ปรับโฉมครั้งที่ 2 ครั้งใหญ่ ที่ทำให้ดูแปลกตาไปมาก พร้อมระบุชื่อรุ่นอย่างชัดเจนต่อท้ายว่า เอ็กซ์ซิเออร์ จึงไม่มีชื่อแสลงแบบรุ่นอื่น ถ้าจะพูดถึงโคโรน่าโฉมไมเนอร์เชนจ์ครั้งที่ 2 นี้ก็มักเรียกกันว่า �โคโรน่า-เอ็กซ์ซิเออร์� ก็เป็นที่เข้าใจกัน โดยชื่อรุ่นมีการเปลี่ยนใหม่ แบ่งเป็น 5 รุ่น คือ 1.6 GXi, 1.6 GXi 4 ECT, 2.0 GXi, 2.0 SE-G และ 2.0 SE-G 4 ECT

ด้านหน้าเปลี่ยนกระจังใหม่เป็นรูปตัว T กรอบนอกพ่นสีเดียวกับตัวรถ ย้ายโลโก้ 3 ห่วงไปติดตั้งบนฝากระโปรง กันชนหน้าเปลี่ยนใหม่กลับไปคล้ายรุ่นแรก เป็นแบบเรียบไม่มีคิ้วกันกระแทก ด้านข้างเพิ่มคิ้วโครเมียมล้อมกรอบกระจก

ด้านหลังเปลี่ยนชุดไฟท้ายใหม่ ย้ายไฟเลี้ยวและไฟถอยหลังมาไว้ด้านล่าง โดยแถบไฟเลี้ยวเปลี่ยนเป็นสีเหลือง กันชนหลังเปลี่ยนใหม่เป็นแบบเรียบไม่มีคิ้วกันกระแทก ภายในเพิ่มความปลอดภัยด้วยถุงลมนิรภัยฝั่งผู้ขับ

จากนั้นในปี 1998 ก็ปรับโฉมอีกครั้ง เปลี่ยนไฟหน้าเป็นแบบตาเพชรใสแวววาว ไฟเลี้ยวที่ติดกับไฟหน้าและไฟเลี้ยวในกันชนเปลี่ยนเป็นสีขาว เพิ่มไฟเลี้ยวสีเหลืองขนาดเล็กด้านข้างตัวถังหลังล้อหน้า รุ่น 1.6 เปลี่ยนฝาครอบล้อเป็นลาย 7 ก้านแบบไม่มีรูนอต รุ่น 2.0 เปลี่ยนล้อแม็กเป็นลาย 7 ก้านเฉียง ภายในรุ่น 2.0 เพิ่มถุงลมนิรภัยฝั่งผู้โดยสารด้านหน้า
(PCD 5รู100 ออฟเซต +45 กว้าง 5.5 นิ้ว)

ตัวถังนี้ในรุ่นเอ็กซ์ซิเออร์ เป็นรุ่นสุดท้ายของโคโรน่าในเมืองไทยซึ่งเลิกผลิตไปแล้ว เพราะไม่มีช่องว่างในตลาด จากการที่ราคาของโคโรน่ากับคัมรีชิดกันเกินไป
Exsior ได้เปลี่ยนวัสดุกันเสียงใต้พรม ทำให้เงียบขึ้น รวมทั้งเสริมคานเหล็กที่กันชน ทำให้น้ำหนักรถเพิ่มขึ้นมาก

ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก

http://www.coronathailand.com/board/index.php?topic=4502.0

 คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

จ่าหนุ่มE22EZR
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,229


ก้าวแรกก้าวที่กล้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #983 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2012 19:32:13 »

 คำนับ ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆครับอิน
บันทึกการเข้า

จ่าหนุ่มE22EZR www.kkbp.net Mobile081-4055829
Ch144.925MHz,144.775MHz
เพียว@พระนคร
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,554


Tel Me 081-689-5113


ดูรายละเอียด
« ตอบ #984 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2012 22:33:39 »

ก็ AT เครื่อง 4A-FE เครื่อง 1600 cc.
และ ST เครื่อง 3S-FE เครื่อง 2000 cc.
บันทึกการเข้า

จ่าหนุ่มE22EZR
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,229


ก้าวแรกก้าวที่กล้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #985 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2012 05:39:07 »

 คำนับ สวัวดียามเช้าวันศุกร์แห่งชาติ
บันทึกการเข้า

จ่าหนุ่มE22EZR www.kkbp.net Mobile081-4055829
Ch144.925MHz,144.775MHz
in@PZ
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,524



ดูรายละเอียด
« ตอบ #986 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2012 09:35:05 »

ก็ AT เครื่อง 4A-FE เครื่อง 1600 cc.
และ ST เครื่อง 3S-FE เครื่อง 2000 cc.

 ตรบมือ ตรบมือ สุดยอด

บันทึกการเข้า

Harukasan_101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,301


แต่งต่อไปเดี๋ยวมันก็ต้องครบซักวันน่า..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #987 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2012 20:32:25 »

ปรับเกลียว 1 ชุดเลยฮับ

ขอตังค์หน่อย ผ่อนคืนวันล่ะ 20 บาท
โอเคม่ะค๊าบ  ฮากลิ้ง ฮากลิ้ง

ระดับเสี่ยอินแล้ว รอเป็นสมาชิกชมรมไฟสี่ตาอยู่นะครับ อิอิ อุอุ
บันทึกการเข้า

จ่าหนุ่มE22EZR
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,229


ก้าวแรกก้าวที่กล้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #988 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2012 21:38:57 »

 คำนับสวัสดียามค่ำครับ
บันทึกการเข้า

จ่าหนุ่มE22EZR www.kkbp.net Mobile081-4055829
Ch144.925MHz,144.775MHz
เพียว@พระนคร
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,554


Tel Me 081-689-5113


ดูรายละเอียด
« ตอบ #989 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2012 07:07:52 »

สวัสดีวันหยุดครับ
บันทึกการเข้า

OHMzaaJDM ParT
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,679


...รับทำระบบautomation.OMRON.MITSUBISHI.IDEC.FUJI.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #990 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2012 09:37:41 »

สวัสดีวันหยุดครับ

 ยังไม่หยุดเลย วันนี้มาแต่เช้าเลย
บันทึกการเข้า

อะไหล่ยุ่น ของตรงรุ่นAE
0855562152 OHMzaaJDM ParT
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=113977.0
จ่าหนุ่มE22EZR
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,229


ก้าวแรกก้าวที่กล้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #991 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2012 10:57:35 »

สวัสดีวันหยุดครับ

 ยังไม่หยุดเลย วันนี้มาแต่เช้าเลย
สวัสดียามใก้ลๆเที่ยงครับ
บันทึกการเข้า

จ่าหนุ่มE22EZR www.kkbp.net Mobile081-4055829
Ch144.925MHz,144.775MHz
จ่าหนุ่มE22EZR
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,229


ก้าวแรกก้าวที่กล้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #992 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2012 19:54:07 »

 คำนับ ฝนตกเย็นสบายๆ
บันทึกการเข้า

จ่าหนุ่มE22EZR www.kkbp.net Mobile081-4055829
Ch144.925MHz,144.775MHz
จ่าหนุ่มE22EZR
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,229


ก้าวแรกก้าวที่กล้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #993 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2012 05:02:12 »

 คำนับ อรุณสวัสยามเช้าวันหยุด
บันทึกการเข้า

จ่าหนุ่มE22EZR www.kkbp.net Mobile081-4055829
Ch144.925MHz,144.775MHz
จ่าหนุ่มE22EZR
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,229


ก้าวแรกก้าวที่กล้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #994 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2012 19:59:54 »

 ซุบซิบ ปวดเมื่อยตัวจัง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 สิงหาคม 2012 05:11:28 โดย จ่าหนุ่มE22EZR » บันทึกการเข้า

จ่าหนุ่มE22EZR www.kkbp.net Mobile081-4055829
Ch144.925MHz,144.775MHz
Harukasan_101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,301


แต่งต่อไปเดี๋ยวมันก็ต้องครบซักวันน่า..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #995 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2012 20:20:02 »

ไปทำอะไรมาครับพี่หนุ่ม
บันทึกการเข้า

OHMzaaJDM ParT
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,679


...รับทำระบบautomation.OMRON.MITSUBISHI.IDEC.FUJI.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #996 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2012 20:59:20 »

ซุบซิบ ปวดเมื่อนตัวจัง

 หนัก ......
บันทึกการเข้า

อะไหล่ยุ่น ของตรงรุ่นAE
0855562152 OHMzaaJDM ParT
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=113977.0
จ่าหนุ่มE22EZR
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,229


ก้าวแรกก้าวที่กล้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #997 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2012 05:14:39 »

ไปทำอะไรมาครับพี่หนุ่ม
ไปปีนตึกซ่อมสายอากาศวิทยุที่บ้านพี่เก๋มาครับ ตามรูปในเฟสเลย อรุณสวัสยามเช้า
บันทึกการเข้า

จ่าหนุ่มE22EZR www.kkbp.net Mobile081-4055829
Ch144.925MHz,144.775MHz
เพียว@พระนคร
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,554


Tel Me 081-689-5113


ดูรายละเอียด
« ตอบ #998 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2012 09:26:16 »

อีก 2 วัน ล่ะ พี่หนุ่ม ถึงจะหาย
บันทึกการเข้า

in@PZ
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,524



ดูรายละเอียด
« ตอบ #999 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2012 09:43:19 »

ช่วยด้วย  ไม่ใช่นะ... ไม่ใช่นะ... ยกธงขาว

เปิดแอร์ในรถ มีกลิ่นเหม็น ตามมาครับ

 อ้อน งอแง งอแง งอแง
บันทึกการเข้า

หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 48 49 [50] 51 52 ... 85  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!