AE. Racing Club
10 พฤศจิกายน 2024 15:54:18 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 3 [4] 5 6 7  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: e85 มันดีจริงนะ  (อ่าน 32621 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 12 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #60 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2012 23:25:38 »

ผมใช้มา อีก 2 เดือน จะครบปีแล้วครับ ไม่มีปัญหาครับ

ขอย้ำอีกครั้งว่า "รถผม ไม่ใส่้กล่องพ่วง มีแต่เปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้นแค่นั้นครับ"  ไม่รู้ไม่ชี้

เคาะจานจ่ายเพิ่ม กับกรองสแตนเลส แล้วก็หัวฉีดใหญ่อย่างเดียวครับ

มันบางแต่คุณไม่รู้แค่นั้นแหละคับ แล้วเครื่องคุณมัน 4A-FE หรือ5A-FE

มันไม่ค่อยรู้สึกอะไรอยู่แล้ว ขนาดเจอแก๊สมิกจูนบางๆแบบแทกซี่ใช้กันเป็นปีมันยังไม่พังเลย

แต่พวกรถบางรุ่นเครื่องบางตัว ยิ่งพวกเทอโบ ไม่มีกล่องจูนมันอาจจะหลับเอาง่ายๆ

ถามว่าดีไหม ก็คงดีแหละคับถ้ามีกล่องช่วย
บันทึกการเข้า

ADVAN
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 303


ADVAN TRD


ดูรายละเอียด
« ตอบ #61 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2012 23:26:45 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

advan
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #62 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2012 23:34:59 »

ผมใช้มา อีก 2 เดือน จะครบปีแล้วครับ ไม่มีปัญหาครับ

ขอย้ำอีกครั้งว่า "รถผม ไม่ใส่้กล่องพ่วง มีแต่เปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้นแค่นั้นครับ"  ไม่รู้ไม่ชี้

เคาะจานจ่ายเพิ่ม กับกรองสแตนเลส แล้วก็หัวฉีดใหญ่อย่างเดียวครับ

มันบางแต่คุณไม่รู้แค่นั้นแหละคับ แล้วเครื่องคุณมัน 4A-FE หรือ5A-FE

มันไม่ค่อยรู้สึกอะไรอยู่แล้ว ขนาดเจอแก๊สมิกจูนบางๆแบบแทกซี่ใช้กันเป็นปีมันยังไม่พังเลย

แต่พวกรถบางรุ่นเครื่องบางตัว ยิ่งพวกเทอโบ ไม่มีกล่องจูนมันอาจจะหลับเอาง่ายๆ

ถามว่าดีไหม ก็คงดีแหละคับถ้ามีกล่องช่วย

ครับผม เครื่องผม 4AFE ครับผม ก็จริงนะครับน้า เรื่องน้ำมันบางหนา ผมก็กลัวเหมือนกัน

คือชอบขับแบบ ค่อนข้างเค้นอยู่แล้ว ก็เลยชิงเปลี่ยนหัวฉีดไปก่อน อย่างน้อยไม่น่ามีปัญหาเรื่องน้ำมันบาง (ความคิดส่วนตัว)

ส่วนเรื่องน้ำมันหนา อันนี้ยังไม่เคยเอา A/F วัดจริงๆจังๆ เดี๋ยวจะไปหามาวัดเหมือนกัน แต่ไปตรวจพวก Co2 ของไอเสีย มา

อยู่ในเกณฑ์ปกติ (เห็นเค้าว่างั้น) ส่วนเรื่องหนาหรือบาง ตอนนี้ผมเอาเรื่องการกินน้ำมันเป็นตัวชี้วัดก่อนอ่ะครับ

โดยที่ก่อนเปลี่ยนหัวฉีด ใช้ E20 กินอยู่ที่ 12.4 กม/ลิตร ความเร็วเดินทาง 120

หลังเปลี่ยนใช้ E85 กินอยู่ที่ 12-13 กม./ลิตร ความเร็วเดินทาง 120 เช่นกันครับ
บันทึกการเข้า
AE 115
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,078



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #63 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2012 14:30:53 »

เห็นมีกล่องสำหรับE85ขายครับไม่รู้ว่าดีไหมครับที่เอาปลั๊กที่เสียบที่หัวฉีดออกไปเข้าปลั๊กที่กล่องตัวนี้แล้วเอาปลั๊กที่ออกจากกล่องไปเข้าที่หัวฉีดอะครับไม่รู้ว่าวิ่งรอบสูงๆจะดีไหมเห็นคนที่ทำงานติดอยู่ได้เกือบปีละแต่เขาขับไม่เร็วอะ 80-100 เองอยากจะลองดูบ้างอะเพราะผมใช้e85กับมอเตอร์ไชด์nsrของผมมาปีกว่าละขนาดมอเตอร์ยังต้องเพิ่มนมหนูใหญ่มากเลยอะ
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #64 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2012 14:56:59 »

ผมใช้มา อีก 2 เดือน จะครบปีแล้วครับ ไม่มีปัญหาครับ

ขอย้ำอีกครั้งว่า "รถผม ไม่ใส่้กล่องพ่วง มีแต่เปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้นแค่นั้นครับ"  ไม่รู้ไม่ชี้

เคาะจานจ่ายเพิ่ม กับกรองสแตนเลส แล้วก็หัวฉีดใหญ่อย่างเดียวครับ

มันบางแต่คุณไม่รู้แค่นั้นแหละคับ แล้วเครื่องคุณมัน 4A-FE หรือ5A-FE

มันไม่ค่อยรู้สึกอะไรอยู่แล้ว ขนาดเจอแก๊สมิกจูนบางๆแบบแทกซี่ใช้กันเป็นปีมันยังไม่พังเลย

แต่พวกรถบางรุ่นเครื่องบางตัว ยิ่งพวกเทอโบ ไม่มีกล่องจูนมันอาจจะหลับเอาง่ายๆ

ถามว่าดีไหม ก็คงดีแหละคับถ้ามีกล่องช่วย

ครับผม เครื่องผม 4AFE ครับผม ก็จริงนะครับน้า เรื่องน้ำมันบางหนา ผมก็กลัวเหมือนกัน

คือชอบขับแบบ ค่อนข้างเค้นอยู่แล้ว ก็เลยชิงเปลี่ยนหัวฉีดไปก่อน อย่างน้อยไม่น่ามีปัญหาเรื่องน้ำมันบาง (ความคิดส่วนตัว)

ส่วนเรื่องน้ำมันหนา อันนี้ยังไม่เคยเอา A/F วัดจริงๆจังๆ เดี๋ยวจะไปหามาวัดเหมือนกัน แต่ไปตรวจพวก Co2 ของไอเสีย มา

อยู่ในเกณฑ์ปกติ (เห็นเค้าว่างั้น) ส่วนเรื่องหนาหรือบาง ตอนนี้ผมเอาเรื่องการกินน้ำมันเป็นตัวชี้วัดก่อนอ่ะครับ

โดยที่ก่อนเปลี่ยนหัวฉีด ใช้ E20 กินอยู่ที่ 12.4 กม/ลิตร ความเร็วเดินทาง 120

หลังเปลี่ยนใช้ E85 กินอยู่ที่ 12-13 กม./ลิตร ความเร็วเดินทาง 120 เช่นกันครับ
เปลี่ยนหัวฉีดแล้วใช่มันจะจ่ายเยอะขึ้นนะคับ มันช่วยได้ก็จิง...
บันทึกการเข้า

O_oF........sss
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,387


กำแพงมีไว้พุ้งชน รถยนต์มีไว้ Modify


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #65 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2012 16:01:53 »

อีมะเหงก จูนได้ไหม ถามจริง เอาจริงครับ
บันทึกการเข้า

PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #66 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2012 16:17:37 »

จูนได้ แต่ยังไงก็อาจจะต้องเปลี่ยนขนาดหัวฉีดด้วยครับ

รถผมใช้ e85 เป็นบางครั้ง ถึงจะเปลี่ยนท่อยางแล้ว เพราะมันก็มีผลกับพวกท่อในถังน้ำมัน กับ ยางหัวฉีดเหมือนกัน

พอดีไม่ได้เน้นความประหยัด รถไม่ค่อยได้วิ่ง แช่ถังนานๆไม่ค่อยดี แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
O_oF........sss
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,387


กำแพงมีไว้พุ้งชน รถยนต์มีไว้ Modify


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #67 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2012 16:21:39 »

จูนได้ แต่ยังไงก็อาจจะต้องเปลี่ยนขนาดหัวฉีดด้วยครับ

รถผมใช้ e85 เป็นบางครั้ง ถึงจะเปลี่ยนท่อยางแล้ว เพราะมันก็มีผลกับพวกท่อในถังน้ำมัน กับ ยางหัวฉีดเหมือนกัน

พอดีไม่ได้เน้นความประหยัด รถไม่ค่อยได้วิ่ง แช่ถังนานๆไม่ค่อยดี แหะ.. แหะ..

สอบถามอีกที คือ รถผม3s gte ไดเรค หัวฉีด ฟ้า 550 cc หัวฉีดเดิม พอไหว ไหม แล้วถ้าเปลี่ยน จะมีอะไรที่ใหญ่กว่านี้อีกไหมครับ

สนใจมานานแล้ว E85 แล้วก็กล่องจูนเนี้ย

แล้ว อีเมนเนจ มันจูน Direccoil ได้ไหมครับ

สอบถามจริงจังเลยครับ ผู้รู้แจ้งช่วยที่ อีกไม่นานคงได้ใช้ E85 แน่นอนครับ
บันทึกการเข้า

เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #68 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2012 16:26:42 »

แล้วปั๊มติ๊กล่ะครับ
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #69 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2012 17:05:50 »

ต้งดู duty cycle ของหัวฉีดว่า peak มันเปิดกี่ % ผมก็ไม่เก่งเท่าไร เฮ่ย puishicool มาตอบดิ๊

อีกเรื่องคือปัญหามักจะเป็นคือ น้ำมันบางทีมันไม่ได้กัดท่อยางแตก แต่มันกร่อนยางมาเป็นยุ่ยๆผงๆ พอผงมันวนในระบบ มันจะมาตันที่หัวฉีด ทำให้การจ่ายน้ำมันไม่แม่น ลองตรวจเช็คดูด้วยครับ ของผมจูนไว้นานแล้ว ตอนนี้พอกระแทกคันเร่งเหมือนจะเขกนิดช่วงแรกๆพอย่ำจมแล้วไม่มีอาการ สงสัยว่าหัวฉีดจ่ายไม่ทัน ไม่รู้ใช่ป่าวเหมือนกัน แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #70 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2012 23:49:27 »

จูนได้ แต่ยังไงก็อาจจะต้องเปลี่ยนขนาดหัวฉีดด้วยครับ

รถผมใช้ e85 เป็นบางครั้ง ถึงจะเปลี่ยนท่อยางแล้ว เพราะมันก็มีผลกับพวกท่อในถังน้ำมัน กับ ยางหัวฉีดเหมือนกัน

พอดีไม่ได้เน้นความประหยัด รถไม่ค่อยได้วิ่ง แช่ถังนานๆไม่ค่อยดี แหะ.. แหะ..

สอบถามอีกที คือ รถผม3s gte ไดเรค หัวฉีด ฟ้า 550 cc หัวฉีดเดิม พอไหว ไหม แล้วถ้าเปลี่ยน จะมีอะไรที่ใหญ่กว่านี้อีกไหมครับ

สนใจมานานแล้ว E85 แล้วก็กล่องจูนเนี้ย

แล้ว อีเมนเนจ มันจูน Direccoil ได้ไหมครับ

สอบถามจริงจังเลยครับ ผู้รู้แจ้งช่วยที่ อีกไม่นานคงได้ใช้ E85 แน่นอนครับ
เครื่องโบผมไม่รู้นะัว่า ใหฐ่ขึ้นกว่า สเปคเดิมประมาณนั้นจะพอหรือป่าว ต้องถามประสบลการณ์ดูน่ะครับ
แต่ส่วนใหญ่ถ้าไปถามระดับเครื่อง 3S โบ ผมว่าคงไม่มีใครจูนไว้เพื่อขับธรรมดาแน่นอน

ส่วนเรื่อง E-Manage ถ้าของเดิมเป็น Direct Coil เห็นว่าได้ครับ แต่ถ้าไม่ใช่ ให้คนในคลับเราคุณโต้ง KKT Easy Tuner จัดให้เลยครับ
งบถูกกว่าซื้อ E-Mange เย๊อะ แถมแปลงเป็น Direct Coil ให้ด้วย
บันทึกการเข้า
Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #71 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2012 00:33:40 »

หัวฉีดนี่ต้องเปลี่ยนแน่นอน ลองหาหัวฉีดที่มีccเพิ่มจากเดิม30เปอร์เซ็น+ครับ
บันทึกการเข้า

KaNoP Osk
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 840


I LOVE AE@CURZE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #72 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2012 01:04:07 »

หัวฉีดนี่ต้องเปลี่ยนแน่นอน ลองหาหัวฉีดที่มีccเพิ่มจากเดิม30เปอร์เซ็น+ครับ
หร๊าาาาา ได้ข่าวว่าล้มเป็นไงบ้านพี่ต้น ล้มๆบ่อยก็ได้ดีได้ถนอมๆเครื่องไม่ต้องขับ อิอิ
บันทึกการเข้า
Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #73 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2012 01:30:36 »

หัวฉีดนี่ต้องเปลี่ยนแน่นอน ลองหาหัวฉีดที่มีccเพิ่มจากเดิม30เปอร์เซ็น+ครับ
หร๊าาาาา ได้ข่าวว่าล้มเป็นไงบ้านพี่ต้น ล้มๆบ่อยก็ได้ดีได้ถนอมๆเครื่องไม่ต้องขับ อิอิ
หายแล้วครับผม กลับมาซิ่งเกรียนเหมือนเดิม  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

Daeng
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 247



ดูรายละเอียด
« ตอบ #74 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2012 01:32:14 »

จูนได้ แต่ยังไงก็อาจจะต้องเปลี่ยนขนาดหัวฉีดด้วยครับ

รถผมใช้ e85 เป็นบางครั้ง ถึงจะเปลี่ยนท่อยางแล้ว เพราะมันก็มีผลกับพวกท่อในถังน้ำมัน กับ ยางหัวฉีดเหมือนกัน

พอดีไม่ได้เน้นความประหยัด รถไม่ค่อยได้วิ่ง แช่ถังนานๆไม่ค่อยดี แหะ.. แหะ..

สอบถามอีกที คือ รถผม3s gte ไดเรค หัวฉีด ฟ้า 550 cc หัวฉีดเดิม พอไหว ไหม แล้วถ้าเปลี่ยน จะมีอะไรที่ใหญ่กว่านี้อีกไหมครับ

สนใจมานานแล้ว E85 แล้วก็กล่องจูนเนี้ย

แล้ว อีเมนเนจ มันจูน Direccoil ได้ไหมครับ

สอบถามจริงจังเลยครับ ผู้รู้แจ้งช่วยที่ อีกไม่นานคงได้ใช้ E85 แน่นอนครับ
หัวฉีดไม่เกี่ยวครับ ถ้าคุณไปถูกวิธี e85 มันมีค่า o2 สูงกว่า ปิโตเลี่ยมทั้้วไป กล่อง ecu เดิมๆ ไม่ได้ทำมารองรับชื้อเพลิงชนิดนี้โดยเฉพาะ(มันไม่รู้จักโปรแกรมที่มีมา กับของที่เราให้มันรับประทาน) คุณจึงควร หากล่องเพื่อโปรแกรมการสั่งจ่ายน้ำมันใหม่ เพื่อให้มันใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพ  ไม่ได้ยุ่งยากอย่างที่ใครคิดหรอกคับ..กล่อง e-kit ที่มีขาย ก็ใช้ได้ครับ สำหรับรถสแตนดาดร์ มันทำหน้าที่โดยคร่อมเซนเซ่อระหว่างกล่อง ecu กับหัวฉีด สั่งหัวฉีดยกนานขึ้น จ่ายน้ำมันมากขึ้นในสัดส่วนที่่กล่องเดิมสั่งมา ก็วิ่งได้ แต่สำหรับเครื่องโมมาเขาใช้กล่องแต่งที่ปรับจูนตารางเชื้อเพลิงได้ละเอียดกว่า ก็เพื่อให้มันรับกับเครื่องที่มีการดัดแปลงมาก็แค่นั้น ส่วนใครที่เครื่องเดิม แล้วอยากใช้ ก็ไม่ต้องใช้กล่องเทพอะไรมาจูนก็ใช้ได้ครับ..






























บันทึกการเข้า
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #75 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2012 05:17:03 »

หัวฉีด มันจะไม่เกี่ยวได้ไงครับ

e85 ให้พลังงานน้อยกว่าน้ำมันปกติราวๆ 30% จึงต้องสั่งจ่ายน้ำมันเพิ่ม ถ้าหัวฉีดเดิมมี cc ไม่พอกับน้ำมันที่ต้องสั่งจ่าย จะมีกล่องไม่มีกล่อง ก็ต้องเปลี่ยนอยู่ดี ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับค่า O2

กล่อง ecu เอง มันไม่ได้เกี่ยวว่ามันจะรู้หรือไม่รู้ว่า น้ำมันชนิดไหน ต่อให้เติมดีเซลหรือน้ำเปล่า มันก็น่าจะสั่งจ่ายไฟและน้ำมันตามที่ได้ถูกโปรแกรมไว้

หรือผมเข้าใจผิดวะเนี่ย 555

การเปลี่ยนขนาดหัวฉีดให้โตขึ้น 30% อาจจะทำได้ก็ได้ แต่ก็เป็นวิธีที่หยาบมาก ถ้าลองจับ a/f ดู น่าจะมีทั้งช่วง lean และ rich เต็มไปหมดต่อาจจะอยู่ในเกณฑ์ที่ยังไม่พัง อย่างที่ จิ๊ก บอก

e85 เอง ถ้าไม่จูนดันไฟเพิ่ม ใช้ไฟเท่าเดิม ก็เท่านั้นละ 555
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #76 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2012 05:45:26 »

E85 เหมาะกับการขับใช้งานจริงๆ

บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #77 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2012 05:47:52 »

ไหนก็ขึ้นกระทู้ E85 cit  ขอถามในนี้เลยละกันนะครับ  ว่าจะถามนานละ  ไม่รู้มีใครเคยถามยัง   e85  เคยอ่านเจอแว๊บๆ  อ๊อกเทนมัน 100-105  ใช่ไหมครับ   แล้วทีนี้สเป๊กเครื่อง 20v ต้องการออ๊อกเทน 100 
จึงเกิดคำถามตามมา   มันดีไหมสำหรับ 20v  หรือต้องปรับจูนด้วยกล่องถึงจะเวิร์ค  แล้วถ้าเทียบกับ อ๊อกเทน 95  อันไหนมันน่าจะดีกว่า 
ผมเคยอ่านหนังสือ "แต่งรถ"  รถพี่พีท(ดริฟ)  จูนกล่อง 2 ใบ  ใบนึง จูนด้วยกล่อง viper v88 ใช้ E85 อีกใบใช้ F-CON V PRO 3.3 อันนี้ไม่ได้บอกใช้เชื่อเพลิงอะไร  สงสัยว่า E85 ใช้แข่งหรือเปล่าหรือใช้แค่ซ้อมก็ไม่รู้  แต่อยากรู้เหตุผลมากกว่าอ่ะครับ   ใครติดตามพี่แกบ้างช่วยอธิบายทีครับ

E85 เท่าที่ดู สาย เซอร์กิต ไม่มีใครเขาจูนเอามาแข่งขันนะครับ  ในข้อดีมันก็มีข้อด่อย ในการใช้งาน ที่อ่านจากหนังสื่อก้ไม่มีวันรู้
บันทึกการเข้า

สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #78 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2012 06:19:31 »

หัวฉีด มันจะไม่เกี่ยวได้ไงครับ

e85 ให้พลังงานน้อยกว่าน้ำมันปกติราวๆ 30% จึงต้องสั่งจ่ายน้ำมันเพิ่ม ถ้าหัวฉีดเดิมมี cc ไม่พอกับน้ำมันที่ต้องสั่งจ่าย จะมีกล่องไม่มีกล่อง ก็ต้องเปลี่ยนอยู่ดี ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับค่า O2

กล่อง ecu เอง มันไม่ได้เกี่ยวว่ามันจะรู้หรือไม่รู้ว่า น้ำมันชนิดไหน ต่อให้เติมดีเซลหรือน้ำเปล่า มันก็น่าจะสั่งจ่ายไฟและน้ำมันตามที่ได้ถูกโปรแกรมไว้

หรือผมเข้าใจผิดวะเนี่ย 555

การเปลี่ยนขนาดหัวฉีดให้โตขึ้น 30% อาจจะทำได้ก็ได้ แต่ก็เป็นวิธีที่หยาบมาก ถ้าลองจับ a/f ดู น่าจะมีทั้งช่วง lean และ rich เต็มไปหมดต่อาจจะอยู่ในเกณฑ์ที่ยังไม่พัง อย่างที่ จิ๊ก บอก

e85 เอง ถ้าไม่จูนดันไฟเพิ่ม ใช้ไฟเท่าเดิม ก็เท่านั้นละ 555
ตามนี้ครับ เหตุผล ล้วนๆ  สุดยอด
บันทึกการเข้า

bank-cz
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,176


ตัวเวณกรรมความลับจากสวรรค์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #79 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2012 09:01:58 »

ปั๊มมีที่ไหนบ้างครับ อี85 อะครับ... คำนับ
...การใส่หัวฉีดเพิ่มCC.ในการฉีดโดยไม่มีกล่องพ่วง(จูนน้ำมัน)ในความคิดส่วนตัวผมว่าเปล่าประโยชน์หรือเปล่าครับกล่องเดิมถูกกำหนดค่าการสั่งจ่ายมาตามค่าสเป็คการจ่ายตามโรงงาน(ECU เปรียบเสมือน สมอง)สมองถูกสั่งจ่ายเท่านี้มันก็จะจ่ายตามสมองสั่งงานแล้วลองมองนึกภาพดูว่าถ้าสั่งจ่ายเท่าเดิมแต่ไปเพิ่มหัวฉีดมันจะมีประโยชน์อะไรครับผมว่าน่าจะหากล่องที่มีประสิทธิภาพการปรับเพิ่มหรือลดในการจ่ายน้ำมันอาจจะเห็นผลได้มากกว่านะครับ....
ปล.อันนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ..ผิดหรือถูกประการใดขออภัยไว้ด้วยครับ คำนับ
บันทึกการเข้า

4ทุ่มท่าพระ MAI SET OOP TUNING  ไก่ชิม
ก็แค่ NA ..สงสัย.ให้ถาม.อย่าเดา.

オーナードライバー จัดได้ทุกที่ WHITE RACE...
หน้า:  «  1 2 3 [4] 5 6 7  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!