AE. Racing Club
20 กันยายน 2024 14:31:10 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 ... 3 4 [5] 6 7  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: e85 มันดีจริงนะ  (อ่าน 32411 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 12 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #80 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2012 10:11:56 »

ปั๊มมีที่ไหนบ้างครับ อี85 อะครับ... คำนับ
...การใส่หัวฉีดเพิ่มCC.ในการฉีดโดยไม่มีกล่องพ่วง(จูนน้ำมัน)ในความคิดส่วนตัวผมว่าเปล่าประโยชน์หรือเปล่าครับกล่องเดิมถูกกำหนดค่าการสั่งจ่ายมาตามค่าสเป็คการจ่ายตามโรงงาน(ECU เปรียบเสมือน สมอง)สมองถูกสั่งจ่ายเท่านี้มันก็จะจ่ายตามสมองสั่งงานแล้วลองมองนึกภาพดูว่าถ้าสั่งจ่ายเท่าเดิมแต่ไปเพิ่มหัวฉีดมันจะมีประโยชน์อะไรครับผมว่าน่าจะหากล่องที่มีประสิทธิภาพการปรับเพิ่มหรือลดในการจ่ายน้ำมันอาจจะเห็นผลได้มากกว่านะครับ....
ปล.อันนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ..ผิดหรือถูกประการใดขออภัยไว้ด้วยครับ คำนับ
ผมเหนด้วยตามพี่ครับ คิดเหมือนกันครับผม
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #81 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2012 13:07:13 »

ไหนก็ขึ้นกระทู้ E85 cit  ขอถามในนี้เลยละกันนะครับ  ว่าจะถามนานละ  ไม่รู้มีใครเคยถามยัง   e85  เคยอ่านเจอแว๊บๆ  อ๊อกเทนมัน 100-105  ใช่ไหมครับ   แล้วทีนี้สเป๊กเครื่อง 20v ต้องการออ๊อกเทน 100 
จึงเกิดคำถามตามมา   มันดีไหมสำหรับ 20v  หรือต้องปรับจูนด้วยกล่องถึงจะเวิร์ค  แล้วถ้าเทียบกับ อ๊อกเทน 95  อันไหนมันน่าจะดีกว่า 
ผมเคยอ่านหนังสือ "แต่งรถ"  รถพี่พีท(ดริฟ)  จูนกล่อง 2 ใบ  ใบนึง จูนด้วยกล่อง viper v88 ใช้ E85 อีกใบใช้ F-CON V PRO 3.3 อันนี้ไม่ได้บอกใช้เชื่อเพลิงอะไร  สงสัยว่า E85 ใช้แข่งหรือเปล่าหรือใช้แค่ซ้อมก็ไม่รู้  แต่อยากรู้เหตุผลมากกว่าอ่ะครับ   ใครติดตามพี่แกบ้างช่วยอธิบายทีครับ

E85 เท่าที่ดู สาย เซอร์กิต ไม่มีใครเขาจูนเอามาแข่งขันนะครับ  ในข้อดีมันก็มีข้อด่อย ในการใช้งาน ที่อ่านจากหนังสื่อก้ไม่มีวันรู้

รถเซอกิต ใช้ e85 กันเพียบเลยครับ วิ่งคนละเรื่องเลย
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #82 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2012 13:17:32 »

กล่อง ecu จะสั่งจ่ายน้ำมันโดยรับข้อมูลจากปริมาณอากาศเข้าเครื่องจะโดย airflow map throttle ก็ตามแต่ มันก็จะสั่งจ่ายน้ำมันให้เหมาะสมตามอากาศ

ถ้าเราต้องเพิ่มปริมาณการจ่ายน้ำมัน การเพิ่มขนาดหัวฉีดโดยไม่มีกล่องก็ทำได้ แต่มันจะยกทั้งกราฟ ทำให้ไม่มีความละเอียด ต่างจากกล่องที่ปรับจูนได้ตรงที่มันละเอียดตามตารางจูน บางช่วงดันไฟและน้ำมันเพิ่มได้เพราะมันไม่เขกก็จะทำให้ย่านนั้นมีความแรงเพิ่มขึ้น

ถ้าเป็น 4afe เปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้นโดยไม่เปลี่ยนกล่อง ผมว่าบิดจานจ่ายเร่งไฟขึ้นก็น่าจะยังไม่เขก ด้วยคุณสมบัติของ e85 เอง นี่เป็นข้อดีของ e85 คือดันไฟเพิ่มได้ ทำให้รถสนามหันมาใช้กัน ไม่ใช่เหตุผลด้วยมันราคาถูก เพราะด้วยกลไกตลาด วันนึงมันก็ต้องแพงขึ้น
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #83 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2012 13:33:38 »

ปั๊มมีที่ไหนบ้างครับ อี85 อะครับ... คำนับ
...การใส่หัวฉีดเพิ่มCC.ในการฉีดโดยไม่มีกล่องพ่วง(จูนน้ำมัน)ในความคิดส่วนตัวผมว่าเปล่าประโยชน์หรือเปล่าครับกล่องเดิมถูกกำหนดค่าการสั่งจ่ายมาตามค่าสเป็คการจ่ายตามโรงงาน(ECU เปรียบเสมือน สมอง)สมองถูกสั่งจ่ายเท่านี้มันก็จะจ่ายตามสมองสั่งงานแล้วลองมองนึกภาพดูว่าถ้าสั่งจ่ายเท่าเดิมแต่ไปเพิ่มหัวฉีดมันจะมีประโยชน์อะไรครับผมว่าน่าจะหากล่องที่มีประสิทธิภาพการปรับเพิ่มหรือลดในการจ่ายน้ำมันอาจจะเห็นผลได้มากกว่านะครับ....
ปล.อันนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ..ผิดหรือถูกประการใดขออภัยไว้ด้วยครับ คำนับ
กล่องจะสั่งจ่ายน้ำมันออกมาเป็น % ของหัวฉีดครับ เช่น 60% 70% เป็นต้น มันไม่ได้สั่งจ่ายเป็น cc เพราะกล่องมันไม่ได้มี sensor วัด cc ของหัวฉีด เวลาเราเปลี่ยนหัวฉีดกล่องมันก็ไม่รู้ครับว่าเราเปลี่ยน

เพราะฉนั้น ถ้าเราเปลี่ยนหัวฉีดขนาด cc เพิ่มขึ้น กล่องสั่งจ่าย % ที่หัวฉีดเท่าเดิมจากปริมาณอากาศเข้าเครื่องเท่าเดิม เท่ากับปริมาณน้ำมันที่ฉีดออกมาจะเพิ่มขึ้นครับ
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
KKK_KKK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,095



ดูรายละเอียด
« ตอบ #84 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2012 14:50:21 »

กล่องพ่วงe85ธรรมดา แค่ปรับระยะเวลายกหัวฉีดให้นานขึ้นครับ
บันทึกการเข้า
EE101_20vbt>>>Standard
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314

เมียดุ ยุมันไม่ขึ้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #85 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2012 17:23:50 »

ไหนก็ขึ้นกระทู้ E85 cit  ขอถามในนี้เลยละกันนะครับ  ว่าจะถามนานละ  ไม่รู้มีใครเคยถามยัง   e85  เคยอ่านเจอแว๊บๆ  อ๊อกเทนมัน 100-105  ใช่ไหมครับ   แล้วทีนี้สเป๊กเครื่อง 20v ต้องการออ๊อกเทน 100 
จึงเกิดคำถามตามมา   มันดีไหมสำหรับ 20v  หรือต้องปรับจูนด้วยกล่องถึงจะเวิร์ค  แล้วถ้าเทียบกับ อ๊อกเทน 95  อันไหนมันน่าจะดีกว่า 
ผมเคยอ่านหนังสือ "แต่งรถ"  รถพี่พีท(ดริฟ)  จูนกล่อง 2 ใบ  ใบนึง จูนด้วยกล่อง viper v88 ใช้ E85 อีกใบใช้ F-CON V PRO 3.3 อันนี้ไม่ได้บอกใช้เชื่อเพลิงอะไร  สงสัยว่า E85 ใช้แข่งหรือเปล่าหรือใช้แค่ซ้อมก็ไม่รู้  แต่อยากรู้เหตุผลมากกว่าอ่ะครับ   ใครติดตามพี่แกบ้างช่วยอธิบายทีครับ

E85 เท่าที่ดู สาย เซอร์กิต ไม่มีใครเขาจูนเอามาแข่งขันนะครับ  ในข้อดีมันก็มีข้อด่อย ในการใช้งาน ที่อ่านจากหนังสื่อก้ไม่มีวันรู้

รถเซอกิต ใช้ e85 กันเพียบเลยครับ วิ่งคนละเรื่องเลย
หมายถึง e85 วิ่งดีกว่าใช่ไหมฮะ  ......
บันทึกการเข้า


Thanks: ฝากรูป

ECU ตัด 180
แต่เมียชิงตัดที่ 80
แล้วจะเอาอะไรมาวิ่ง.........
nirut.TZ#074
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,594


C.P. TUNA RACING TEAM


ดูรายละเอียด
« ตอบ #86 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2012 17:28:24 »

แล้ว 4efte เติมได้ป่าวครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า

" You'll never walk alone "
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #87 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2012 17:31:55 »

ไหนก็ขึ้นกระทู้ E85 cit  ขอถามในนี้เลยละกันนะครับ  ว่าจะถามนานละ  ไม่รู้มีใครเคยถามยัง   e85  เคยอ่านเจอแว๊บๆ  อ๊อกเทนมัน 100-105  ใช่ไหมครับ   แล้วทีนี้สเป๊กเครื่อง 20v ต้องการออ๊อกเทน 100  
จึงเกิดคำถามตามมา   มันดีไหมสำหรับ 20v  หรือต้องปรับจูนด้วยกล่องถึงจะเวิร์ค  แล้วถ้าเทียบกับ อ๊อกเทน 95  อันไหนมันน่าจะดีกว่า  
ผมเคยอ่านหนังสือ "แต่งรถ"  รถพี่พีท(ดริฟ)  จูนกล่อง 2 ใบ  ใบนึง จูนด้วยกล่อง viper v88 ใช้ E85 อีกใบใช้ F-CON V PRO 3.3 อันนี้ไม่ได้บอกใช้เชื่อเพลิงอะไร  สงสัยว่า E85 ใช้แข่งหรือเปล่าหรือใช้แค่ซ้อมก็ไม่รู้  แต่อยากรู้เหตุผลมากกว่าอ่ะครับ   ใครติดตามพี่แกบ้างช่วยอธิบายทีครับ

E85 เท่าที่ดู สาย เซอร์กิต ไม่มีใครเขาจูนเอามาแข่งขันนะครับ  ในข้อดีมันก็มีข้อด่อย ในการใช้งาน ที่อ่านจากหนังสื่อก้ไม่มีวันรู้

รถเซอกิต ใช้ e85 กันเพียบเลยครับ วิ่งคนละเรื่องเลย
หมายถึง e85 วิ่งดีกว่าใช่ไหมฮะ  ......
เรียกว่า ถ้าทำดีๆก็น่าจะดีกว่าครับ ถ้าทำไม่ดี อาจจะวิ่งเท่าๆกันก็ได้  ยกธงขาว

เอารถผมละกัน ใช้ e85 แล้ว นิสัยเป็นคนละคันเลย
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
PUISHiCooL
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 708


ฝาลาย สายหมอบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #88 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2012 19:47:37 »

น่าใช้ดีแฮะ เดี๋ยวเอาไปศึกษาและพิจารณา
บันทึกการเข้า

แรงม้าน้อยนิด แต่แรงTeeN มหาศาล 
 4AGE 92 GTi เก่าๆ
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #89 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2012 20:02:05 »

น่าใช้ดีแฮะ เดี๋ยวเอาไปศึกษาและพิจารณา
จารสอนหนูหน่อย
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

~kOdOmO~.CZ.65
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,298


...สี่ลิ้นเท่านั้น..ที่โปรดปราณ...555+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #90 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2012 20:05:16 »

น่าใช้ดีแฮะ เดี๋ยวเอาไปศึกษาและพิจารณา
สุดยอด
บันทึกการเข้า

PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #91 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2012 20:48:44 »

น่าใช้ดีแฮะ เดี๋ยวเอาไปศึกษาและพิจารณา
ให้มาตอบ บ่ได้ไปพิจารณาเด้อ
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #92 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2012 21:02:41 »

น่าใช้ดีแฮะ เดี๋ยวเอาไปศึกษาและพิจารณา
ให้มาตอบ บ่ได้ไปพิจารณาเด้อ
ฮากลิ้งที่ขำไม่ไช่อะไรนะครับ ขำ คนรู้จักกัน หยอกล้อเล่นกัน เลยนึกขำ ครับ  เพราะจารย์ปุ้ยเค้าทำน้ำมันผสมกอฮอลเอง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 กุมภาพันธ์ 2012 03:08:50 โดย narathip » บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #93 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2012 02:13:21 »

ปั๊มมีที่ไหนบ้างครับ อี85 อะครับ... คำนับ
...การใส่หัวฉีดเพิ่มCC.ในการฉีดโดยไม่มีกล่องพ่วง(จูนน้ำมัน)ในความคิดส่วนตัวผมว่าเปล่าประโยชน์หรือเปล่าครับกล่องเดิมถูกกำหนดค่าการสั่งจ่ายมาตามค่าสเป็คการจ่ายตามโรงงาน(ECU เปรียบเสมือน สมอง)สมองถูกสั่งจ่ายเท่านี้มันก็จะจ่ายตามสมองสั่งงานแล้วลองมองนึกภาพดูว่าถ้าสั่งจ่ายเท่าเดิมแต่ไปเพิ่มหัวฉีดมันจะมีประโยชน์อะไรครับผมว่าน่าจะหากล่องที่มีประสิทธิภาพการปรับเพิ่มหรือลดในการจ่ายน้ำมันอาจจะเห็นผลได้มากกว่านะครับ....
ปล.อันนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ..ผิดหรือถูกประการใดขออภัยไว้ด้วยครับ คำนับ

อันนี้ในเรื่องหัวฉีด ผมอาจจะคิดต่างกัน แต่อาจจะเป็นไปได้ (หรือป่าวก็ไม่รู้นะ) ครับ

คือสมมุติว่า หัวฉีดเดิม 195 cc/min สั่งจ่ายไฟสูงสุดที่ 1 Volt (อันนี้สมมุติ) จะได้น้ำมัน 195 cc ต่อนาที

ส่วนถ้าเปลี่ยนหัวฉีดใหม่เป็น 295 cc/min ถ้าจ่าย 1 Volt เท่ากัน มันก็น่าจะได้ที่ 295 cc ต่อนาที

โดยผมสมมุติว่า 1 Volt เป็นค่า Peak สูงสุดที่หัวฉีดต้องการไฟนะครับ

เพราะงั้นการเพิ่มหัวฉีดเฉยๆ โดยไม่จูนกล่อง ก็จะได้น้ำมันที่มากขึ้น ในแต่ละช่วงรอบ

ซึ่งอาจจะทำให้เกิด Rich ก็ได้ครับ เพราะผมเองก็เปลี่ยนหัวฉีดด้วยวิธีคิดแบบีน้เหมือนกัน
บันทึกการเข้า
Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #94 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2012 03:00:57 »

น่าใช้ดีแฮะ เดี๋ยวเอาไปศึกษาและพิจารณา
ไม่ต้องพิจารณาแล้วล่ะคร้าบ เหนที่บ้านวางอยู่หลายแกลลอนเลย ฮาๆๆ  เหอๆๆ
บันทึกการเข้า

Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #95 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2012 03:03:48 »

ปั๊มมีที่ไหนบ้างครับ อี85 อะครับ... คำนับ
...การใส่หัวฉีดเพิ่มCC.ในการฉีดโดยไม่มีกล่องพ่วง(จูนน้ำมัน)ในความคิดส่วนตัวผมว่าเปล่าประโยชน์หรือเปล่าครับกล่องเดิมถูกกำหนดค่าการสั่งจ่ายมาตามค่าสเป็คการจ่ายตามโรงงาน(ECU เปรียบเสมือน สมอง)สมองถูกสั่งจ่ายเท่านี้มันก็จะจ่ายตามสมองสั่งงานแล้วลองมองนึกภาพดูว่าถ้าสั่งจ่ายเท่าเดิมแต่ไปเพิ่มหัวฉีดมันจะมีประโยชน์อะไรครับผมว่าน่าจะหากล่องที่มีประสิทธิภาพการปรับเพิ่มหรือลดในการจ่ายน้ำมันอาจจะเห็นผลได้มากกว่านะครับ....
ปล.อันนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ..ผิดหรือถูกประการใดขออภัยไว้ด้วยครับ คำนับ
กล่องจะสั่งจ่ายน้ำมันออกมาเป็น % ของหัวฉีดครับ เช่น 60% 70% เป็นต้น มันไม่ได้สั่งจ่ายเป็น cc เพราะกล่องมันไม่ได้มี sensor วัด cc ของหัวฉีด เวลาเราเปลี่ยนหัวฉีดกล่องมันก็ไม่รู้ครับว่าเราเปลี่ยน

เพราะฉนั้น ถ้าเราเปลี่ยนหัวฉีดขนาด cc เพิ่มขึ้น กล่องสั่งจ่าย % ที่หัวฉีดเท่าเดิมจากปริมาณอากาศเข้าเครื่องเท่าเดิม เท่ากับปริมาณน้ำมันที่ฉีดออกมาจะเพิ่มขึ้นครับ

ปั๊มมีที่ไหนบ้างครับ อี85 อะครับ... คำนับ
...การใส่หัวฉีดเพิ่มCC.ในการฉีดโดยไม่มีกล่องพ่วง(จูนน้ำมัน)ในความคิดส่วนตัวผมว่าเปล่าประโยชน์หรือเปล่าครับกล่องเดิมถูกกำหนดค่าการสั่งจ่ายมาตามค่าสเป็คการจ่ายตามโรงงาน(ECU เปรียบเสมือน สมอง)สมองถูกสั่งจ่ายเท่านี้มันก็จะจ่ายตามสมองสั่งงานแล้วลองมองนึกภาพดูว่าถ้าสั่งจ่ายเท่าเดิมแต่ไปเพิ่มหัวฉีดมันจะมีประโยชน์อะไรครับผมว่าน่าจะหากล่องที่มีประสิทธิภาพการปรับเพิ่มหรือลดในการจ่ายน้ำมันอาจจะเห็นผลได้มากกว่านะครับ....
ปล.อันนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ..ผิดหรือถูกประการใดขออภัยไว้ด้วยครับ คำนับ

อันนี้ในเรื่องหัวฉีด ผมอาจจะคิดต่างกัน แต่อาจจะเป็นไปได้ (หรือป่าวก็ไม่รู้นะ) ครับ

คือสมมุติว่า หัวฉีดเดิม 195 cc/min สั่งจ่ายไฟสูงสุดที่ 1 Volt (อันนี้สมมุติ) จะได้น้ำมัน 195 cc ต่อนาที

ส่วนถ้าเปลี่ยนหัวฉีดใหม่เป็น 295 cc/min ถ้าจ่าย 1 Volt เท่ากัน มันก็น่าจะได้ที่ 295 cc ต่อนาที

โดยผมสมมุติว่า 1 Volt เป็นค่า Peak สูงสุดที่หัวฉีดต้องการไฟนะครับ

เพราะงั้นการเพิ่มหัวฉีดเฉยๆ โดยไม่จูนกล่อง ก็จะได้น้ำมันที่มากขึ้น ในแต่ละช่วงรอบ

ซึ่งอาจจะทำให้เกิด Rich ก็ได้ครับ เพราะผมเองก็เปลี่ยนหัวฉีดด้วยวิธีคิดแบบีน้เหมือนกัน

ผมก็เห็นตามนี้ครับ เพราะกล่องสั่งจ่ายไฟไปเท่ากัน แต่ฉีดได้ปริมาณน้ำมันมากกว่าเดิม เพราะหัวฉีดใหญ่ขึ้น
บันทึกการเข้า

HP
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141


ของแท้น่ะเว่ย !!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #96 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2012 04:04:18 »

คิดง่ายๆคับ

ขวดน้ำสองใบ  น้ำเต็มขวดเท่ากัน
ขวดนึง เจาะ 1 รู อีกขวดเจาะ2 รู

ขวดไหนจะหมดก่อนคับ เมื่อแรงดึงดูของโลกมีเท่ากัน


บันทึกการเข้า

หิว ๆ ๆ
BirdZ_ZestUp
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,066


SR20DET!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #97 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2012 07:11:09 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า


TOCOBU
AekAE110
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 246


น้อง โคล่าจัง ผม AekAE110 อยู่สงขลาคร๊าบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #98 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2012 08:17:06 »

กล่อง ecu จะสั่งจ่ายน้ำมันโดยรับข้อมูลจากปริมาณอากาศเข้าเครื่องจะโดย airflow map throttle ก็ตามแต่ มันก็จะสั่งจ่ายน้ำมันให้เหมาะสมตามอากาศ

ถ้าเราต้องเพิ่มปริมาณการจ่ายน้ำมัน การเพิ่มขนาดหัวฉีดโดยไม่มีกล่องก็ทำได้ แต่มันจะยกทั้งกราฟ ทำให้ไม่มีความละเอียด ต่างจากกล่องที่ปรับจูนได้ตรงที่มันละเอียดตามตารางจูน บางช่วงดันไฟและน้ำมันเพิ่มได้เพราะมันไม่เขกก็จะทำให้ย่านนั้นมีความแรงเพิ่มขึ้น

ถ้าเป็น 4afe เปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้นโดยไม่เปลี่ยนกล่อง ผมว่าบิดจานจ่ายเร่งไฟขึ้นก็น่าจะยังไม่เขก ด้วยคุณสมบัติของ e85 เอง นี่เป็นข้อดีของ e85 คือดันไฟเพิ่มได้ ทำให้รถสนามหันมาใช้กัน ไม่ใช่เหตุผลด้วยมันราคาถูก เพราะด้วยกลไกตลาด วันนึงมันก็ต้องแพงขึ้น

พี่อธิคับ  เอกขอถามเป็นความรู้น่ะคับ ที่พี่บอกว่า 4A FE เปลี่ยนหัวฉีด กับกล่องเดิม แล้วดันไฟขึ้น   หัวฉีดอะครับ ควรใช้ของตัวไหนรุ่นไหนเหรอครับผม 

แต่ถ้าจะให้ดี  เมื่อเปลีร่ยนหัวฉีด ก็ควรจะมีกล่อง จูน  มันจะดีกว่าใช่มั้ยคับ  ^^

ขอบคุณครับพี่ 

ปล..... และขอบคุณ พี่ๆเพื่อนๆ ที่แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันเรื่อง E85 ด้วยน่ะคับ มันเป็นอะไรที่น่าสนทีเดี๋ยว แต่...บ้านผมไม่มีปั้มเลย เหอๆ
บันทึกการเข้า

บ้านสวนเรซซิ่ง
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #99 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2012 08:21:49 »

ส่วนตัวนะครับ
ผมชอบลายเซนต์พี่อู๊ดอ่ะ

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++

 คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 ... 3 4 [5] 6 7  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!