Henry
|
|
« ตอบ #80 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2012 10:11:56 » |
|
ปั๊มมีที่ไหนบ้างครับ อี85 อะครับ... ...การใส่หัวฉีดเพิ่มCC.ในการฉีดโดยไม่มีกล่องพ่วง(จูนน้ำมัน)ในความคิดส่วนตัวผมว่าเปล่าประโยชน์หรือเปล่าครับกล่องเดิมถูกกำหนดค่าการสั่งจ่ายมาตามค่าสเป็คการจ่ายตามโรงงาน(ECU เปรียบเสมือน สมอง)สมองถูกสั่งจ่ายเท่านี้มันก็จะจ่ายตามสมองสั่งงานแล้วลองมองนึกภาพดูว่าถ้าสั่งจ่ายเท่าเดิมแต่ไปเพิ่มหัวฉีดมันจะมีประโยชน์อะไรครับผมว่าน่าจะหากล่องที่มีประสิทธิภาพการปรับเพิ่มหรือลดในการจ่ายน้ำมันอาจจะเห็นผลได้มากกว่านะครับ.... ปล.อันนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ..ผิดหรือถูกประการใดขออภัยไว้ด้วยครับ ผมเหนด้วยตามพี่ครับ คิดเหมือนกันครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ
|
|
|
PANDA RACING
|
|
« ตอบ #81 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2012 13:07:13 » |
|
ไหนก็ขึ้นกระทู้ E85 cit ขอถามในนี้เลยละกันนะครับ ว่าจะถามนานละ ไม่รู้มีใครเคยถามยัง e85 เคยอ่านเจอแว๊บๆ อ๊อกเทนมัน 100-105 ใช่ไหมครับ แล้วทีนี้สเป๊กเครื่อง 20v ต้องการออ๊อกเทน 100 จึงเกิดคำถามตามมา มันดีไหมสำหรับ 20v หรือต้องปรับจูนด้วยกล่องถึงจะเวิร์ค แล้วถ้าเทียบกับ อ๊อกเทน 95 อันไหนมันน่าจะดีกว่า ผมเคยอ่านหนังสือ "แต่งรถ" รถพี่พีท(ดริฟ) จูนกล่อง 2 ใบ ใบนึง จูนด้วยกล่อง viper v88 ใช้ E85 อีกใบใช้ F-CON V PRO 3.3 อันนี้ไม่ได้บอกใช้เชื่อเพลิงอะไร สงสัยว่า E85 ใช้แข่งหรือเปล่าหรือใช้แค่ซ้อมก็ไม่รู้ แต่อยากรู้เหตุผลมากกว่าอ่ะครับ ใครติดตามพี่แกบ้างช่วยอธิบายทีครับ
E85 เท่าที่ดู สาย เซอร์กิต ไม่มีใครเขาจูนเอามาแข่งขันนะครับ ในข้อดีมันก็มีข้อด่อย ในการใช้งาน ที่อ่านจากหนังสื่อก้ไม่มีวันรู้ รถเซอกิต ใช้ e85 กันเพียบเลยครับ วิ่งคนละเรื่องเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ Ratchayotin Football Club www.rfc.in.thrfcthailand.hi5.com M31 Body and Spa Sukhumvit 31 www.m31.in.thร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
|
|
|
PANDA RACING
|
|
« ตอบ #82 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2012 13:17:32 » |
|
กล่อง ecu จะสั่งจ่ายน้ำมันโดยรับข้อมูลจากปริมาณอากาศเข้าเครื่องจะโดย airflow map throttle ก็ตามแต่ มันก็จะสั่งจ่ายน้ำมันให้เหมาะสมตามอากาศ
ถ้าเราต้องเพิ่มปริมาณการจ่ายน้ำมัน การเพิ่มขนาดหัวฉีดโดยไม่มีกล่องก็ทำได้ แต่มันจะยกทั้งกราฟ ทำให้ไม่มีความละเอียด ต่างจากกล่องที่ปรับจูนได้ตรงที่มันละเอียดตามตารางจูน บางช่วงดันไฟและน้ำมันเพิ่มได้เพราะมันไม่เขกก็จะทำให้ย่านนั้นมีความแรงเพิ่มขึ้น
ถ้าเป็น 4afe เปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้นโดยไม่เปลี่ยนกล่อง ผมว่าบิดจานจ่ายเร่งไฟขึ้นก็น่าจะยังไม่เขก ด้วยคุณสมบัติของ e85 เอง นี่เป็นข้อดีของ e85 คือดันไฟเพิ่มได้ ทำให้รถสนามหันมาใช้กัน ไม่ใช่เหตุผลด้วยมันราคาถูก เพราะด้วยกลไกตลาด วันนึงมันก็ต้องแพงขึ้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ Ratchayotin Football Club www.rfc.in.thrfcthailand.hi5.com M31 Body and Spa Sukhumvit 31 www.m31.in.thร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
|
|
|
PANDA RACING
|
|
« ตอบ #83 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2012 13:33:38 » |
|
ปั๊มมีที่ไหนบ้างครับ อี85 อะครับ... ...การใส่หัวฉีดเพิ่มCC.ในการฉีดโดยไม่มีกล่องพ่วง(จูนน้ำมัน)ในความคิดส่วนตัวผมว่าเปล่าประโยชน์หรือเปล่าครับกล่องเดิมถูกกำหนดค่าการสั่งจ่ายมาตามค่าสเป็คการจ่ายตามโรงงาน(ECU เปรียบเสมือน สมอง)สมองถูกสั่งจ่ายเท่านี้มันก็จะจ่ายตามสมองสั่งงานแล้วลองมองนึกภาพดูว่าถ้าสั่งจ่ายเท่าเดิมแต่ไปเพิ่มหัวฉีดมันจะมีประโยชน์อะไรครับผมว่าน่าจะหากล่องที่มีประสิทธิภาพการปรับเพิ่มหรือลดในการจ่ายน้ำมันอาจจะเห็นผลได้มากกว่านะครับ.... ปล.อันนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ..ผิดหรือถูกประการใดขออภัยไว้ด้วยครับ กล่องจะสั่งจ่ายน้ำมันออกมาเป็น % ของหัวฉีดครับ เช่น 60% 70% เป็นต้น มันไม่ได้สั่งจ่ายเป็น cc เพราะกล่องมันไม่ได้มี sensor วัด cc ของหัวฉีด เวลาเราเปลี่ยนหัวฉีดกล่องมันก็ไม่รู้ครับว่าเราเปลี่ยน เพราะฉนั้น ถ้าเราเปลี่ยนหัวฉีดขนาด cc เพิ่มขึ้น กล่องสั่งจ่าย % ที่หัวฉีดเท่าเดิมจากปริมาณอากาศเข้าเครื่องเท่าเดิม เท่ากับปริมาณน้ำมันที่ฉีดออกมาจะเพิ่มขึ้นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ Ratchayotin Football Club www.rfc.in.thrfcthailand.hi5.com M31 Body and Spa Sukhumvit 31 www.m31.in.thร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
|
|
|
KKK_KKK
|
|
« ตอบ #84 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2012 14:50:21 » |
|
กล่องพ่วงe85ธรรมดา แค่ปรับระยะเวลายกหัวฉีดให้นานขึ้นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
EE101_20vbt>>>Standard
|
|
« ตอบ #85 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2012 17:23:50 » |
|
ไหนก็ขึ้นกระทู้ E85 cit ขอถามในนี้เลยละกันนะครับ ว่าจะถามนานละ ไม่รู้มีใครเคยถามยัง e85 เคยอ่านเจอแว๊บๆ อ๊อกเทนมัน 100-105 ใช่ไหมครับ แล้วทีนี้สเป๊กเครื่อง 20v ต้องการออ๊อกเทน 100 จึงเกิดคำถามตามมา มันดีไหมสำหรับ 20v หรือต้องปรับจูนด้วยกล่องถึงจะเวิร์ค แล้วถ้าเทียบกับ อ๊อกเทน 95 อันไหนมันน่าจะดีกว่า ผมเคยอ่านหนังสือ "แต่งรถ" รถพี่พีท(ดริฟ) จูนกล่อง 2 ใบ ใบนึง จูนด้วยกล่อง viper v88 ใช้ E85 อีกใบใช้ F-CON V PRO 3.3 อันนี้ไม่ได้บอกใช้เชื่อเพลิงอะไร สงสัยว่า E85 ใช้แข่งหรือเปล่าหรือใช้แค่ซ้อมก็ไม่รู้ แต่อยากรู้เหตุผลมากกว่าอ่ะครับ ใครติดตามพี่แกบ้างช่วยอธิบายทีครับ
E85 เท่าที่ดู สาย เซอร์กิต ไม่มีใครเขาจูนเอามาแข่งขันนะครับ ในข้อดีมันก็มีข้อด่อย ในการใช้งาน ที่อ่านจากหนังสื่อก้ไม่มีวันรู้ รถเซอกิต ใช้ e85 กันเพียบเลยครับ วิ่งคนละเรื่องเลย หมายถึง e85 วิ่งดีกว่าใช่ไหมฮะ ......
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Thanks: ฝากรูปECU ตัด 180 แต่เมียชิงตัดที่ 80 แล้วจะเอาอะไรมาวิ่ง.........
|
|
|
nirut.TZ#074
|
|
« ตอบ #86 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2012 17:28:24 » |
|
แล้ว 4efte เติมได้ป่าวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
" You'll never walk alone "
|
|
|
PANDA RACING
|
|
« ตอบ #87 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2012 17:31:55 » |
|
ไหนก็ขึ้นกระทู้ E85 cit ขอถามในนี้เลยละกันนะครับ ว่าจะถามนานละ ไม่รู้มีใครเคยถามยัง e85 เคยอ่านเจอแว๊บๆ อ๊อกเทนมัน 100-105 ใช่ไหมครับ แล้วทีนี้สเป๊กเครื่อง 20v ต้องการออ๊อกเทน 100 จึงเกิดคำถามตามมา มันดีไหมสำหรับ 20v หรือต้องปรับจูนด้วยกล่องถึงจะเวิร์ค แล้วถ้าเทียบกับ อ๊อกเทน 95 อันไหนมันน่าจะดีกว่า ผมเคยอ่านหนังสือ "แต่งรถ" รถพี่พีท(ดริฟ) จูนกล่อง 2 ใบ ใบนึง จูนด้วยกล่อง viper v88 ใช้ E85 อีกใบใช้ F-CON V PRO 3.3 อันนี้ไม่ได้บอกใช้เชื่อเพลิงอะไร สงสัยว่า E85 ใช้แข่งหรือเปล่าหรือใช้แค่ซ้อมก็ไม่รู้ แต่อยากรู้เหตุผลมากกว่าอ่ะครับ ใครติดตามพี่แกบ้างช่วยอธิบายทีครับ
E85 เท่าที่ดู สาย เซอร์กิต ไม่มีใครเขาจูนเอามาแข่งขันนะครับ ในข้อดีมันก็มีข้อด่อย ในการใช้งาน ที่อ่านจากหนังสื่อก้ไม่มีวันรู้ รถเซอกิต ใช้ e85 กันเพียบเลยครับ วิ่งคนละเรื่องเลย หมายถึง e85 วิ่งดีกว่าใช่ไหมฮะ ...... เรียกว่า ถ้าทำดีๆก็น่าจะดีกว่าครับ ถ้าทำไม่ดี อาจจะวิ่งเท่าๆกันก็ได้ เอารถผมละกัน ใช้ e85 แล้ว นิสัยเป็นคนละคันเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ Ratchayotin Football Club www.rfc.in.thrfcthailand.hi5.com M31 Body and Spa Sukhumvit 31 www.m31.in.thร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
|
|
|
PUISHiCooL
|
|
« ตอบ #88 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2012 19:47:37 » |
|
น่าใช้ดีแฮะ เดี๋ยวเอาไปศึกษาและพิจารณา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
แรงม้าน้อยนิด แต่แรงTeeN มหาศาล 4AGE 92 GTi เก่าๆ
|
|
|
Henry
|
|
« ตอบ #89 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2012 20:02:05 » |
|
น่าใช้ดีแฮะ เดี๋ยวเอาไปศึกษาและพิจารณา
จารสอนหนูหน่อย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ
|
|
|
~kOdOmO~.CZ.65
|
|
« ตอบ #90 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2012 20:05:16 » |
|
น่าใช้ดีแฮะ เดี๋ยวเอาไปศึกษาและพิจารณา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PANDA RACING
|
|
« ตอบ #91 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2012 20:48:44 » |
|
น่าใช้ดีแฮะ เดี๋ยวเอาไปศึกษาและพิจารณา
ให้มาตอบ บ่ได้ไปพิจารณาเด้อ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ Ratchayotin Football Club www.rfc.in.thrfcthailand.hi5.com M31 Body and Spa Sukhumvit 31 www.m31.in.thร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
|
|
|
สันต์ครับ
|
|
« ตอบ #92 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2012 21:02:41 » |
|
น่าใช้ดีแฮะ เดี๋ยวเอาไปศึกษาและพิจารณา
ให้มาตอบ บ่ได้ไปพิจารณาเด้อ ที่ขำไม่ไช่อะไรนะครับ ขำ คนรู้จักกัน หยอกล้อเล่นกัน เลยนึกขำ ครับ เพราะจารย์ปุ้ยเค้าทำน้ำมันผสมกอฮอลเอง
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 กุมภาพันธ์ 2012 03:08:50 โดย narathip »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
|
« ตอบ #93 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2012 02:13:21 » |
|
ปั๊มมีที่ไหนบ้างครับ อี85 อะครับ... ...การใส่หัวฉีดเพิ่มCC.ในการฉีดโดยไม่มีกล่องพ่วง(จูนน้ำมัน)ในความคิดส่วนตัวผมว่าเปล่าประโยชน์หรือเปล่าครับกล่องเดิมถูกกำหนดค่าการสั่งจ่ายมาตามค่าสเป็คการจ่ายตามโรงงาน(ECU เปรียบเสมือน สมอง)สมองถูกสั่งจ่ายเท่านี้มันก็จะจ่ายตามสมองสั่งงานแล้วลองมองนึกภาพดูว่าถ้าสั่งจ่ายเท่าเดิมแต่ไปเพิ่มหัวฉีดมันจะมีประโยชน์อะไรครับผมว่าน่าจะหากล่องที่มีประสิทธิภาพการปรับเพิ่มหรือลดในการจ่ายน้ำมันอาจจะเห็นผลได้มากกว่านะครับ.... ปล.อันนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ..ผิดหรือถูกประการใดขออภัยไว้ด้วยครับ อันนี้ในเรื่องหัวฉีด ผมอาจจะคิดต่างกัน แต่อาจจะเป็นไปได้ (หรือป่าวก็ไม่รู้นะ) ครับ คือสมมุติว่า หัวฉีดเดิม 195 cc/min สั่งจ่ายไฟสูงสุดที่ 1 Volt (อันนี้สมมุติ) จะได้น้ำมัน 195 cc ต่อนาที ส่วนถ้าเปลี่ยนหัวฉีดใหม่เป็น 295 cc/min ถ้าจ่าย 1 Volt เท่ากัน มันก็น่าจะได้ที่ 295 cc ต่อนาที โดยผมสมมุติว่า 1 Volt เป็นค่า Peak สูงสุดที่หัวฉีดต้องการไฟนะครับ เพราะงั้นการเพิ่มหัวฉีดเฉยๆ โดยไม่จูนกล่อง ก็จะได้น้ำมันที่มากขึ้น ในแต่ละช่วงรอบ ซึ่งอาจจะทำให้เกิด Rich ก็ได้ครับ เพราะผมเองก็เปลี่ยนหัวฉีดด้วยวิธีคิดแบบีน้เหมือนกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Tonsuan
|
|
« ตอบ #94 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2012 03:00:57 » |
|
น่าใช้ดีแฮะ เดี๋ยวเอาไปศึกษาและพิจารณา
ไม่ต้องพิจารณาแล้วล่ะคร้าบ เหนที่บ้านวางอยู่หลายแกลลอนเลย ฮาๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Tonsuan
|
|
« ตอบ #95 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2012 03:03:48 » |
|
ปั๊มมีที่ไหนบ้างครับ อี85 อะครับ... ...การใส่หัวฉีดเพิ่มCC.ในการฉีดโดยไม่มีกล่องพ่วง(จูนน้ำมัน)ในความคิดส่วนตัวผมว่าเปล่าประโยชน์หรือเปล่าครับกล่องเดิมถูกกำหนดค่าการสั่งจ่ายมาตามค่าสเป็คการจ่ายตามโรงงาน(ECU เปรียบเสมือน สมอง)สมองถูกสั่งจ่ายเท่านี้มันก็จะจ่ายตามสมองสั่งงานแล้วลองมองนึกภาพดูว่าถ้าสั่งจ่ายเท่าเดิมแต่ไปเพิ่มหัวฉีดมันจะมีประโยชน์อะไรครับผมว่าน่าจะหากล่องที่มีประสิทธิภาพการปรับเพิ่มหรือลดในการจ่ายน้ำมันอาจจะเห็นผลได้มากกว่านะครับ.... ปล.อันนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ..ผิดหรือถูกประการใดขออภัยไว้ด้วยครับ กล่องจะสั่งจ่ายน้ำมันออกมาเป็น % ของหัวฉีดครับ เช่น 60% 70% เป็นต้น มันไม่ได้สั่งจ่ายเป็น cc เพราะกล่องมันไม่ได้มี sensor วัด cc ของหัวฉีด เวลาเราเปลี่ยนหัวฉีดกล่องมันก็ไม่รู้ครับว่าเราเปลี่ยน เพราะฉนั้น ถ้าเราเปลี่ยนหัวฉีดขนาด cc เพิ่มขึ้น กล่องสั่งจ่าย % ที่หัวฉีดเท่าเดิมจากปริมาณอากาศเข้าเครื่องเท่าเดิม เท่ากับปริมาณน้ำมันที่ฉีดออกมาจะเพิ่มขึ้นครับ ปั๊มมีที่ไหนบ้างครับ อี85 อะครับ... ...การใส่หัวฉีดเพิ่มCC.ในการฉีดโดยไม่มีกล่องพ่วง(จูนน้ำมัน)ในความคิดส่วนตัวผมว่าเปล่าประโยชน์หรือเปล่าครับกล่องเดิมถูกกำหนดค่าการสั่งจ่ายมาตามค่าสเป็คการจ่ายตามโรงงาน(ECU เปรียบเสมือน สมอง)สมองถูกสั่งจ่ายเท่านี้มันก็จะจ่ายตามสมองสั่งงานแล้วลองมองนึกภาพดูว่าถ้าสั่งจ่ายเท่าเดิมแต่ไปเพิ่มหัวฉีดมันจะมีประโยชน์อะไรครับผมว่าน่าจะหากล่องที่มีประสิทธิภาพการปรับเพิ่มหรือลดในการจ่ายน้ำมันอาจจะเห็นผลได้มากกว่านะครับ.... ปล.อันนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ..ผิดหรือถูกประการใดขออภัยไว้ด้วยครับ อันนี้ในเรื่องหัวฉีด ผมอาจจะคิดต่างกัน แต่อาจจะเป็นไปได้ (หรือป่าวก็ไม่รู้นะ) ครับ คือสมมุติว่า หัวฉีดเดิม 195 cc/min สั่งจ่ายไฟสูงสุดที่ 1 Volt (อันนี้สมมุติ) จะได้น้ำมัน 195 cc ต่อนาที ส่วนถ้าเปลี่ยนหัวฉีดใหม่เป็น 295 cc/min ถ้าจ่าย 1 Volt เท่ากัน มันก็น่าจะได้ที่ 295 cc ต่อนาที โดยผมสมมุติว่า 1 Volt เป็นค่า Peak สูงสุดที่หัวฉีดต้องการไฟนะครับ เพราะงั้นการเพิ่มหัวฉีดเฉยๆ โดยไม่จูนกล่อง ก็จะได้น้ำมันที่มากขึ้น ในแต่ละช่วงรอบ ซึ่งอาจจะทำให้เกิด Rich ก็ได้ครับ เพราะผมเองก็เปลี่ยนหัวฉีดด้วยวิธีคิดแบบีน้เหมือนกัน ผมก็เห็นตามนี้ครับ เพราะกล่องสั่งจ่ายไฟไปเท่ากัน แต่ฉีดได้ปริมาณน้ำมันมากกว่าเดิม เพราะหัวฉีดใหญ่ขึ้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
HP
|
|
« ตอบ #96 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2012 04:04:18 » |
|
คิดง่ายๆคับ
ขวดน้ำสองใบ น้ำเต็มขวดเท่ากัน ขวดนึง เจาะ 1 รู อีกขวดเจาะ2 รู
ขวดไหนจะหมดก่อนคับ เมื่อแรงดึงดูของโลกมีเท่ากัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
หิว ๆ ๆ
|
|
|
|
AekAE110
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 246
น้อง โคล่าจัง ผม AekAE110 อยู่สงขลาคร๊าบ
|
|
« ตอบ #98 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2012 08:17:06 » |
|
กล่อง ecu จะสั่งจ่ายน้ำมันโดยรับข้อมูลจากปริมาณอากาศเข้าเครื่องจะโดย airflow map throttle ก็ตามแต่ มันก็จะสั่งจ่ายน้ำมันให้เหมาะสมตามอากาศ
ถ้าเราต้องเพิ่มปริมาณการจ่ายน้ำมัน การเพิ่มขนาดหัวฉีดโดยไม่มีกล่องก็ทำได้ แต่มันจะยกทั้งกราฟ ทำให้ไม่มีความละเอียด ต่างจากกล่องที่ปรับจูนได้ตรงที่มันละเอียดตามตารางจูน บางช่วงดันไฟและน้ำมันเพิ่มได้เพราะมันไม่เขกก็จะทำให้ย่านนั้นมีความแรงเพิ่มขึ้น
ถ้าเป็น 4afe เปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้นโดยไม่เปลี่ยนกล่อง ผมว่าบิดจานจ่ายเร่งไฟขึ้นก็น่าจะยังไม่เขก ด้วยคุณสมบัติของ e85 เอง นี่เป็นข้อดีของ e85 คือดันไฟเพิ่มได้ ทำให้รถสนามหันมาใช้กัน ไม่ใช่เหตุผลด้วยมันราคาถูก เพราะด้วยกลไกตลาด วันนึงมันก็ต้องแพงขึ้น
พี่อธิคับ เอกขอถามเป็นความรู้น่ะคับ ที่พี่บอกว่า 4A FE เปลี่ยนหัวฉีด กับกล่องเดิม แล้วดันไฟขึ้น หัวฉีดอะครับ ควรใช้ของตัวไหนรุ่นไหนเหรอครับผม แต่ถ้าจะให้ดี เมื่อเปลีร่ยนหัวฉีด ก็ควรจะมีกล่อง จูน มันจะดีกว่าใช่มั้ยคับ ^^ ขอบคุณครับพี่ ปล..... และขอบคุณ พี่ๆเพื่อนๆ ที่แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันเรื่อง E85 ด้วยน่ะคับ มันเป็นอะไรที่น่าสนทีเดี๋ยว แต่...บ้านผมไม่มีปั้มเลย เหอๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
บ้านสวนเรซซิ่ง
|
|
|
|
|