อ่านแล้วงงๆ อ่ะคับ ผมไม่ได้มากวนนะ แต่ก็งงว่า ถ้าให้แก๊สน้อยมันจะร้อนขึ้นมากกว่าเดิมได้ยังไงคับ ??
ความร้อนมันมาจากเชื้อเพลิงนี่หน่า มันน่าจะเป็นสาเหตุอื่นรึป่าวคับ แบบว่าชิงจุดระเบิดก่อน อะไรอย่างงี้อ่ะคับ
ประสิทธิภาพเครื่องยนต์นี่จะขึ้นกับความร้อนในห้องเผาไหม้เลยคับ ยิ่งสูงยิ่งดี ...
จริงครับ ยิ่งทำให้ร้อนยิ่งดี ค่าเผาใหม้จะได้แรงอัดระเบิดสูงสุด แต่ว่า เครื่องเราคลายความร้อนได้ไม่ดีขนาดนั้นนะครับ และอีกข้อคือ ทุกอย่างมีอายุการใช้งาน ผมขอพูดอีกทีว่าไม่เกี่ยวกับแก๊ส แต่เป็นคำว่าเชื้อเพลิงนะครับ ความร้อนที่สูงสุดจะได้จากการจุดระเบิดที่ดีสุด แต่ก็ต้องแลกมากับความร้อนที่มากขึ้น เราจึงต้องเติมเชื้อเพลิงให้อีกนิดเพื่อลดการจุดระเบิดที่สมบูรณ์ออกไปนิด เพื่อลดความร้อน มาถึงจุดนี้ ลองมองที่ผมว่าให้ดูการเชื่อมแก๊สนะครับ ถ้าเปรวไฟฟ้า นั่นสามารถตัดเหล็กได้เลย และถ้าเกิดเป็นแบบนั้นในห้องเผาใหม้เราบ่อย ๆ ละ ต่อให้ระบบระบายความร้อนดีขนาดไหน ผมว่าไม่นานมันก็ทะลุนะครับ หลายคนประสบมาแล้ว ส่วนมากประเก็นจะไปก่อน
สุดท้ายเป็นตัวเราจะเลือกว่าจะประหยัดไปอีกโลละ 0.1 - 0.5 บาท ถ้าจูนบางมาก ๆ ถ้าเทียบกับอีกคันเอาความประหยัด แต่อาจพังไว้(อาจจะนะครับ ซึ่งก็ไม่แน่เสมอไป เพราะ เครื่องจะพังไม่ได้มาจากเชื้อเพลิงอย่างเดียว) คิดให้ดีคุ้มแล้วหรือครับที่จะเสี่ยง บอกได้คำเดียวว่า ต่อให้ประหยัดที่ 0.5 บาท ถ้าวิ่งไป 10,000 กม. ก็จะได้ประหยัดไปกว่า 5,000 บาท แต่ถ้ามว่าคุ้มค่าซ่อมไหม ตรงนี้คนตอบคือเจ้าของรถครับ (นี่คือประหยัดอย่างมากนะครับ และนี่คือ สาเหตุที่ผมรอให้หม้อต้มแก๊สเจ๊งก่อน ถึงจะอัพไปหัวฉีด เพราะ แก๊สระบบหัวฉีดกับมิกส์ที่จูนดี ๆ ต่างกันไปเกิน 0.2 บาทแน่นอนครับ กว่าจะคุ้มทุนค่าอัพชุดแก๊ส ผมเอาเงินส่วนนั้นไปเติมแก๊สเที่ยวดีกว่า หุ หุ แต่ความคิดใครก็ความคิดมันนะครับ ช่างใจให้ดี เงินผมก็ส่วนของผม เงินคูณก็ส่วนของคุณ การใช้จ่าย ความพอใจ อันนี้เป็นของส่วนบุคคล อย่าให้อิงคนอื่นมากครับ)