AE. Racing Club
17 พฤศจิกายน 2024 10:36:23 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รอบเบาตอนเช้าสูงมากครับ 1200-1500 และมีควันออกทางท่อไอเสียด้วย  (อ่าน 3570 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Ahacahi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 210



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 15 ธันวาคม 2007 14:30:16 »

รอบเบาตอนเช้าสูงมากครับ 1200-1500 และมีควันออกทางท่อไอเสียด้วย ตอนเช้าๆ  เครื่องก็ร้อนช้ามาก

มันน่าจะมีสาเหตุมาจากอะไร มั่งครับ  วาล์วน้ำเสีย  หรือ หัวเทียนไม่ดีแล้ว ครับ

ถ้าเป็นที่หัวเทียน เครื่องยนต์ 4E-FE 1300CC  ใช้หัวเทียนเบอร์อะไร ครับ
บันทึกการเข้า

Ahacahi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 210



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2007 14:31:23 »

รบกวนอีกนิดครับ  พอจะทราบ ราคา ตัวควบคุมรอบเดินเบาหรือเปล่า ครับ ของเครื่อง 4E-FE 1300 CC ครับ
บันทึกการเข้า

boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2007 14:53:04 »

รอบเบาตอนเช้าสูงมากครับ 1200-1500 และมีควันออกทางท่อไอเสียด้วย ตอนเช้าๆ  เครื่องก็ร้อนช้ามาก

มันน่าจะมีสาเหตุมาจากอะไร มั่งครับ  วาล์วน้ำเสีย  หรือ หัวเทียนไม่ดีแล้ว ครับ

ถ้าเป็นที่หัวเทียน เครื่องยนต์ 4E-FE 1300CC  ใช้หัวเทียนเบอร์อะไร ครับ

ปกติครับ อากาศเย็น ครับ มันจาวอมเครื่องครับ แล้ว พออุณหภูมิได้ รอบเครื่องจะลงมาเองครับ
วาร์วน้ำเสีย นี่มี 2 อย่างนะครับ ตายปิด กับตายเปิด

ตายปิดเครื่องร้อน๖น้ำไม่วน)
ตายเปิด(เครื่องร้อนช้า)

อยากรุ้ ก็แกะมาดูเลย ครับไม่ยาก

แล้วตัวชดเชยรอบเดินเบา ดูก่อนว่าเสียรึป่าว คือ ถ้าเคืรื่องได้ อุณหภูมิ ลองดึงปรั๊กเลย รอบมันจาดีด ขึ้นสูงเลย อ่ะ แสดงว่า ไม่เสีย นะ
บันทึกการเข้า

earth-osk
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2007 15:36:45 »

ของ ผม ยัง สูง กว่านี้อีก ตั้ง2000ถึง 2200แหนะ แต่ร้อนมันก็ปกติของมันแหละครับ
บันทึกการเข้า
@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2007 18:29:15 »

เคยเป็นครับเวลาขับอากาศเย็นๆ สุดยอด
บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
Ahacahi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 210



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2007 16:33:33 »

ขอบคุณครับ สำหรับคำแนะนำ
บันทึกการเข้า

boatham
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947


4A-GE 20 Valve Blacktop M/T 5 Speed LSD + E-Manage


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2007 20:06:13 »

ลองเบิ้ลเครื่องหนักๆสัก 2-3 ทีหลังจากวอมไปพอสมควร เครื่องมานก้อจะลดระดับลงมาเองอ่ะคับ
บันทึกการเข้า

Num_up
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 525

เริ่มนับ -1 ใหม่อีกครั้ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2007 20:17:46 »

เป็นด้วยคน คับ  เช้าๆ หน้าหนาวๆนพ สูงปรี๊ด
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2007 21:29:48 »

ควันออกท่อ เป็นแบบไอน้ำ รึปล่าวครับ ถ้าเป็น ก็ไม่ต้องกัวคับ อากาศมันเย็นน่ะครับ

บันทึกการเข้า
@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 24 มกราคม 2008 00:56:05 »

แล้วถ้าตอนบ่ายมาออกมาน้อยๆเวลากดคันเร่งควันออกเครื่องหลวม แต่ควันไม่ขาวไม่ดำ  หาทางแก้อยู่ครับช่วยที หรือว่าปกติ พึ่งสังเกตุมันนี้เพราเอารถไม่ถ่ายน้ำมันเครื่องกับซ่อมวาล์วน้ำมา
พอช่างเบินควันออกมาเยอะแต่ไม่มาก รบกวนด้วยครับ คำนับ
บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,121



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 24 มกราคม 2008 08:21:38 »

ควันออกท่อ เป็นแบบไอน้ำ รึปล่าวครับ ถ้าเป็น ก็ไม่ต้องกัวคับ อากาศมันเย็นน่ะครับ


ตามนี้ครับ
ลองสังเกตุดีๆนะครับ ถ้าไอน้ำก็ยินดีด้วยครับ
ช่วงนี้อากาศเย็นรอบอาจจะสูงกว่าช่วงหน้าร้อนนะครับ
เครื่องอาจจะปกติก็ได้ครับ อย่าเพิ่งตกใจ
บันทึกการเข้า
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 24 มกราคม 2008 09:04:51 »

ตอนเครื่องเย็นรอบเครื่องสูงนี่น่าจะเป็นวอร์มเครื่อง
พอเครื่องร้อนแล้วรอบลดลงมาปกติก็ใช้ได้ครับ

ส่วนควันดูดีๆ ว่าเป็นควันหรือไอน้ำครับ ช่วงนี้อากาศเย็นๆ
บางทีก็มีไอน้ำออกมาจากท่อไอเสียให้เห็นได้

เครื่องร้อนช้านี่เพราะอากาศเย็นหรือเปล่าครับ
แต่ถ้าตอนอากาศร้อนๆ ก็ขึ้นช้าเหมือนเดิมก็ลองเช็ควาล์วน้ำดูครับ ซูม ซูม
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 24 มกราคม 2008 20:03:43 »

แล้วถ้าตอนบ่ายมาออกมาน้อยๆเวลากดคันเร่งควันออกเครื่องหลวม แต่ควันไม่ขาวไม่ดำ  หาทางแก้อยู่ครับช่วยที หรือว่าปกติ พึ่งสังเกตุมันนี้เพราเอารถไม่ถ่ายน้ำมันเครื่องกับซ่อมวาล์วน้ำมา
พอช่างเบินควันออกมาเยอะแต่ไม่มาก รบกวนด้วยครับ คำนับ
แต่อากาศของผมไม่เย็นอะครับ เมื่อวานพึ่งเปลี่ยน น้ำมันเครื่องกรองอากาศ กรองน้ำมันเครื่อง และเปลี่ยนวาล์วน้ำที่เปิดตายมา 
ควันก็ยังมีแต่บางทีก็มีบางทีก็ไม่มี งงเลย วันนี้มีตอนช่วงห้าโมง ในทีเพิ่งจอดตอนเข้าอู่ไม่ถึงห้านาทีก็สตาทใหม่ มีควันออกมาเยอะอีกเละ
ตอนช่างขับไปมีควันไหลออกมา ตอนกับไม่มีควัน กลับมาบ้าน จอดไว้สักพักสตาทใหม่ก็ไม่มี
ไม่รู้ทำไงดีถามช่างช่างก็บอกว่าเครื่องหลวม แต่ผมก็ไม่ค่อยเชื่อช่างเท่าไรไม่ค่อยหน้าเชื่อถือ
วันนี้ ขับอัดมานิดหนึง เบรกหายวาบเลยต้องกดเกือบสุดถึงเบรกอยู่ ขับช้าๆเบรกก็แข็ง แต่มีเสียงอี๊ดตงดิสหน้าซ้าย
เลยมาที่อู่อีก ช่างบอกสงสัยหม้อลมรั่วรองเช็คก็ไม่รั่ว ถอดล้ออกมาผ้าเบรกก็หนาอยู่เลย กำเลยทีนี้ทำไงดีครับ
ช่วยตอบหน่อยครับ  อันตรายจิงๆ  กลัวไปกดตูดใครเค้าเข้า
ช่างเลยไปรองครับ บอกมี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 มกราคม 2008 20:08:54 โดย @~gid~@ » บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
GukkungEe101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 190


[?]ซัมบายจาย[?]ขอนแก่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 24 มกราคม 2008 21:40:58 »

ของ ผม ยัง สูง กว่านี้อีก ตั้ง2000ถึง 2200แหนะ แต่ร้อนมันก็ปกติของมันแหละครับ

เหมือนกานคร๊าบบผม
บันทึกการเข้า

SideLine พร้อมเดอะแก็ง<สารคาม>
Arch Msu
นายสมตุ๋ย LomoGraphy
http://gukkung.multiply.com
http://gukkung101.hi5.com
natti_ae92_LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,222


Love is Fuck!!! Luck is Fake!!!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 25 มกราคม 2008 00:05:21 »

มาแจมครับ
พอดีตั้งแต่วาวน้ำเสีย  ช่างบ้านนอก (คิดฟัน) มันบอกว่าวาวเสีย เปลี่ยน 1500 - -a
แพงอิบหาย
เลยบอกงั้นไม่ต้อง ถอดออกไปก่อน 200 - -*
นับตั้งแต่นั้น 6 เดือน ก้ไม่ได้ ใส่
อยากถามว่า   ตอนเช้า สตาร์ทรถ ครั้งแรก เครื่อง ไม่ยอมวอร์ม ( 4a-f คาบู)
ผมต้องเช็คอะไรบ้าง หรือว่า ต้องไปใส่วาวน้ำก่อน แหะ.. แหะ..
ชาวยตอบที่ครับ อยากรู้มากๆ
ว่ามันเกี่ยวกานไหม
บันทึกการเข้า

ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะ
โปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"
mic_levin
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 484



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 25 มกราคม 2008 00:12:25 »

 แอบดู
บันทึกการเข้า

Zees Club - Up too koo racing

BMW Society : The official BMW club of thailand

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!