AE. Racing Club
24 กุมภาพันธ์ 2568 19:35:11 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องความร้อนครับ EE101  (อ่าน 1562 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nutsaen
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 395


EE-101 ใช้จนลืมว่าเก่า


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2555 18:29:57 »


เคยเป็นสมาชิกครับแต่เมลเก่าโดนแฮ็กไปครับ พอดีเพิ่งไปเปลี่ยนพัดลมมาครับ เพราะว่าตอนแรกความร้อนมันขึ้นสูง รถผมเกจ์ความร้อนเสียนานแล้วครับเลยใช้เป็นวัดรอบแทนมาหลายปีแล้ว ความร้อนมันขึ้นๆลงๆอ่ะครับ พอรถติดเนี่ยมันขึ้น 90 องศาปลายๆเกือบร้อยทำผมใจหายทุกที แต่พอรถวิ่งมันจะอยู่ที่ 80 องศา อาการนี้มันเกิดจากอะไรเอ่ย รถผมไม่่ได้ติดแก๊ซด้วยครับ 

และอีกอย่างนึงครับเวลาเปิดแอร์นี่รอบขึ้นสูงมากครับเกือบสองพันรอบเลย ใครพอแนะนำได้บ้างครับว่าเกิดจากสาเหตอะไรทั้งสองอาการเลยครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ   
บันทึกการเข้า

ลักษณ์_TZ#_
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,144


เดิม ๆ 1.6 Gxi Auto เครื่อง 4a-fe


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2555 18:42:06 »

ปกติพัดลมหม้อน้ำหมุนรึเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

ลิตรละ 100 ก็จะขับ น้ำมันเพียวๆ
nutsaen
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 395


EE-101 ใช้จนลืมว่าเก่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2555 18:44:24 »

 หมุนๆตัดๆ อ่ะครับ อันนี้ปกติรึป่าวครับ
บันทึกการเข้า

AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2555 18:50:44 »

   รถติดๆๆๆ  ความร้อนผมขึ้น 98-103 (LPG ฉีดๆ)   วิ่งๆๆ 88-93  ปกติป่ะนี่        

 
บันทึกการเข้า
nutsaen
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 395


EE-101 ใช้จนลืมว่าเก่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2555 18:52:29 »

ร้านแนะนำให้ลองเปลี่ยนวาล์วน้ำดู ช่วยได้จิงรึป่าวไม่รู้ :
บันทึกการเข้า

ปากน้ำโพ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,886


7a-fe cusco zero2


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2555 18:57:52 »

เช็คพัดลม วาล์วน้ำ หม้อน้ำ น้ำยาหม้อน้ำ ซ่อมเกจ์วัดความร้อนดูครับ
บันทึกการเข้า

อะไหล่ ยุ่น ยุ่น  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=106746.0
อะไหล่ประตู ae100 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=130247.0
อะไหล่ แท้-เทียม http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=131128.new#new
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2555 21:21:58 »

จอดกับวิ่งไม่เท่ากัน มีหลายสาเหตุ

1 พัดลมเสีย-ทำงานไม่เต็มร้อย เวลาจอด พัดลมไม่่ทำงาน หรือทำน้อย ความร้อนเลยขึ้น แต่เวลาวิ่ง มีลมปะทะมาช่วย ความร้อนเลยลด
2 วาล์วน้ำ เสียมีอยู่สองอย่าง ตันตอนเปิด กับตันตอนปิด เช็คง่าย ๆ ถอดออกมาต้มครับ รอเครื่องเย็น ๆ ถอดออกมา วาล์วต้องปิด จากนั้นต้มน้ำให้ร้อนไอขึ้น หย่อนวาล์วน้ำลงไป ถ้าปกติ ซักพักวาล์วจะต้องเปิดออก
ตันเปิด กับตันปิด อาการรถแตกต่างกัน ถ้าตันเปิด อุณหภูมิจะต่ำกว่าที่ควรจะเป็น อาการเดียวกับพวกถอดวาล์วน้ำวิ่งนั่นล่ะ อุณหภูมิจะต่ำเกินควร การสึกหรอรถจะสูง
ตันปิด คือไม่ยอมเปิดแม้น้ำจะร้อนแล้ว แบบนี้ดูที่ท่อน้ำฝั่งออกจากเครื่อง ท่อจะบวมเป่งเลย เพราะน้ำไหลวนไม่ได้

ส่วนเปิดแอร์รอบสูง ถ้ารอบเดินเบาตอนปิดแอร์ไม่สูง ก็แสดงว่าชดเชยรอบตอนแอร์ทำงานไว้มากเกินไป
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
[บุคตนทั่วไป]<LN.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,995


*-*พกมาพันสาม*-*


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2555 21:30:11 »

จอดกับวิ่งไม่เท่ากัน มีหลายสาเหตุ

1 พัดลมเสีย-ทำงานไม่เต็มร้อย เวลาจอด พัดลมไม่่ทำงาน หรือทำน้อย ความร้อนเลยขึ้น แต่เวลาวิ่ง มีลมปะทะมาช่วย ความร้อนเลยลด
2 วาล์วน้ำ เสียมีอยู่สองอย่าง ตันตอนเปิด กับตันตอนปิด เช็คง่าย ๆ ถอดออกมาต้มครับ รอเครื่องเย็น ๆ ถอดออกมา วาล์วต้องปิด จากนั้นต้มน้ำให้ร้อนไอขึ้น หย่อนวาล์วน้ำลงไป ถ้าปกติ ซักพักวาล์วจะต้องเปิดออก
ตันเปิด กับตันปิด อาการรถแตกต่างกัน ถ้าตันเปิด อุณหภูมิจะต่ำกว่าที่ควรจะเป็น อาการเดียวกับพวกถอดวาล์วน้ำวิ่งนั่นล่ะ อุณหภูมิจะต่ำเกินควร การสึกหรอรถจะสูง
ตันปิด คือไม่ยอมเปิดแม้น้ำจะร้อนแล้ว แบบนี้ดูที่ท่อน้ำฝั่งออกจากเครื่อง ท่อจะบวมเป่งเลย เพราะน้ำไหลวนไม่ได้

ส่วนเปิดแอร์รอบสูง ถ้ารอบเดินเบาตอนปิดแอร์ไม่สูง ก็แสดงว่าชดเชยรอบตอนแอร์ทำงานไว้มากเกินไป
ตามนี้เลยครับ
บันทึกการเข้า

nutsaen
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 395


EE-101 ใช้จนลืมว่าเก่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2555 11:32:20 »

ว่าแต่วาล์วน้ำนี่อยู่ ตรงไหนอ่ะครับ 
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!