ถ้าเบรคเดิมหน้าดิส-หลังดรัม แล้วเปลี่ยนเป็นดิสหน้า-หลัง ก็ต้องเปลี่ยนตัวกระจายแรงเบรค
ถ้าหน้าเป็นดิส1pot หลัง1pot เปลี่ยนเป็นหน้า2หลัง1 ก็ต้องเปลี่ยนตัวกระจายแรงเบรคเหมือนกัน
วิธีดูตัวกระจายแรงเบรกอาจจะลำบากซักหน่อย มันจะมีเบอร์เขียนอยู่นะแต่จำไม่ได้แล้ว ถ้าเราจะใส่
หน้า1potหลัง1pot ก็ไปลองก้มดูที่หัวตัดที่มันเป็นดิสหน้า-หลัง ขอซื้อมาเลยถ้าไม่ถอดขายก็จำเบอร์
มาแล้วไปหาซื้อเอาตัวไม่กี่ร้อยหรอก (ถ้าจำไม่ผิดรูท่อน้ำมัน มีABS4รู ไม่มีABS5รู ไม่แน่ใจนะอาจจะจำสับกัน)
ถ้าได้ตามนี้การกระจายแรงเบรคก็จะได้ไกล้เคียงสเป็คโรงงานละครับ แต่ถ้าจะแปลงหน้า2หลัง1 ก็ต้องหาหัวตัด
ที่มันมีดิสหน้า2pot แล้วซื้อมาถ้าไม่แกะขายก็ทำเหมือนเดิมจดเบอร์มาแล้วไปหาเอาตามเชียงกง
ส่วน% การจับอันนี้ไม่ทราบจริงๆว่ามันแยกกันทำงานกี่เปอร์เซ็นต์ แต่หน้าต้องจับมากกว่าหลัง ถ้าจับหลังมากกว่า
รถหมุนครับ
แต่มีเงื่อนไขนะถ้าจะแปลงtoyota ก็ต้องเอาตัวกระจายแรงของโตต้านะ ไม่ใช่ไปเอาของhonda ,nissan ฯลฯ
เดี๊ยวไปซื้อมาแล้วใส่ไม่ได้จะหาว่าบอกไม่หมดอีก เรื่องเบรคเรื่องละเอียดอ่อนไม่ค่อยอยากแนะนำใคร
พลาดขึ้นมาเบครไม่อยู่ชนโครมเข้าให้จะมาด่าผมยันลูกบวชอีก