สอบถามหน่อย ครับ อยากรู้อัตราเร่ง ต้นยันปลาย บีมฝาแดง ต่างจากเครื่องฝาดำกับไอดีกลมเยอะไหมครับ. แล้วถ้าเทียบ2zz จุดเด่นจุดด้อยต่างกันยังไงครับ สนใจเครืองบีมมานานแล้วครับ แต่ไม่ค่อยเห็นคนว่างในae เจอแต่ใน โคโลน่าอะ
บอกให้เท่าที่รู้ชัวร์ๆนะ อันไหนไม่ชัวร์จริงปล่อยผ่านไม่กล่าวถึง รอผู้รู้จริงท่านอื่นมาเพิ่มเติม
ส่วนจะให้ไปเปรียบเทียบกะเครื่องอื่นคงไม่กล้าเดี๊ยวเป็นประเด็น ลองเอาไปเปรียบเทียบเองละกัน
ตามสเป็คโรงงานmax torque 21ที่6000รอบ max power200ที่7000รอบ อันนี้วัดที่ฟลายวีล
ส่วนผมวัดdynoขึ้นหลายรอบ ทำอะไรไปใหม่ก็ขึ้นทีเป็นแบบเนี๊ยหลายครั้ง แต่ที่ออกมาก็ไม่หนีกัน
ลงล้อได้maxtorque 18.54 ทอร์เดินดีมากตั้งแต่2000ปลายๆจนถึงแตะจุดพีคที่ 6100รอบ
จะเริ่มลงยันรอบตัดของผมตัดที่7300รอบ (สเป็คโรงงานรอบตัดที่7200 +-100)
VVT-i เปิดที่ประมาณ3000ก็ดึงขึ้นทั้งทอร์คและม้า จุดพีคสุดของม้าก็6900 (ตรงนี้ไม่ขอบอกว่า
ได้กี่ม้าเดี๊ยวมีคนหาว่าบ้าแรงม้าเอากราฟมาโชว์ เซ็งอดได้ข้อมูลไป555)
ส่วนเกียร์1-5 อัตราทดก็เท่ากับไอดีกลม เฟืองท้ายก็4.176 เท่ากัน แต่ต่างกันที่beamsมีเต็ด
ข้อดี:ทอร์คมาดีจัดมากๆ ของผมชนเกียร์ใหญ่spacพิเศษ4.235 กดมาแล้วยก แล้วเติมคันเร่งใหม่
ไม่มีรอ เดินต่อได้เลย ส่วนเรื่องเครื่องเปราะหรือไม่ทนอันนี้ไม่ขอออกความเห็นขึ้นอยู่กับการใช้รถ
ของแต่ละคน อะไหล่หาไม่ยากเดินเชียงกงไม่มี หรือมีแต่ไม่สวย ก็เบิกใหม่ได้เกือบทุกชิ้น
อัตรากินน้ำมัน 10โล/ลิตรในเมือง นอกเมือง13โล/ลิตร ซัดบ้าง ยกบ้าง แช่บ้าง คงที่120บ้าง
เต็มถังจนเกจ์ตกได้ประมาณ400ปลายๆ
ข้อเสีย:หาของแต่งยากไม่ค่อยมีทำออกมา ถ้าจะปั้นต่อต้องรู้จักแปลง ถ้าทำได้ลงตัวน่าจะไปดี
ที่เหลือรอท่านอื่นมาเพิ่มเติมให้ ตกหล่นอะไรเดี๊ยววันหลังมาว่ากันใหม่
(ทิ้งท้ายไว้นิด รถเพื่อนlevin101เครื่องเดิมติดรถ20vฝาบรอนซ์ ยกลงวางบีม มันบอกคนละเรื่อง
อันนี้เอาไปพิจารณาเอาเองว่าวิ่งเป็นไง ส่วนผมจะให้วิ่งลองกะรุ่นอื่นก็คงไม่ ยกเว้นลองกันเองในก๊วน
เอาเป็นว่าเมื่อบวก-ลบข้อดีข้อเสียแล้วคุ้มกับเงินที่เสียไป ไม่ต้องไปขุนเพราะBorn To Be 200hp. )