AE. Racing Club
23 พฤศจิกายน 2024 22:54:18 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 3 [4] 5 6 ... 53  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มาเเชร์ความรู้เรื่องเครื่องบล๊อกต่างๆในเออีกานนะครับ ข้อดีข้อเสียการโมดิฟายต่างๆ  (อ่าน 277447 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
gigoman
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #60 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2012 23:29:21 »

 อ่านหนังสือ  อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
ModmaniA.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,449


เพราะชีวิต . . คือการแต่งรถ . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #61 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2012 23:43:40 »

สอบถามหน่อย ครับ อยากรู้อัตราเร่ง ต้นยันปลาย บีมฝาแดง ต่างจากเครื่องฝาดำกับไอดีกลมเยอะไหมครับ. แล้วถ้าเทียบ2zz จุดเด่นจุดด้อยต่างกันยังไงครับ สนใจเครืองบีมมานานแล้วครับ แต่ไม่ค่อยเห็นคนว่างในae เจอแต่ใน โคโลน่าอะ คำนับ
บันทึกการเข้า


C i V i C  Si
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #62 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2012 00:00:22 »

สอบถามหน่อย ครับ อยากรู้อัตราเร่ง ต้นยันปลาย บีมฝาแดง ต่างจากเครื่องฝาดำกับไอดีกลมเยอะไหมครับ. แล้วถ้าเทียบ2zz จุดเด่นจุดด้อยต่างกันยังไงครับ สนใจเครืองบีมมานานแล้วครับ แต่ไม่ค่อยเห็นคนว่างในae เจอแต่ใน โคโลน่าอะ คำนับ
รอพี่พี มาตอบนะครับ ผมก้อสนใจมาก เเต่ไม่มีคำตอบ สุดท้ายลงสามเอสโบเเทนเลยอ่ะ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

bever MuMu.SZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,413


ผมไม่ได้บ้ากาม..แค่มี..ไวอากร้า....ในรถเสมอ :-)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #63 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2012 00:17:46 »

ผมก็ชอบมากๆเลยครับ3เอสบีมฝาแดง เคยถามน้าที่เคยลงเค้าว่าจบมี85000+-อ่ะครับ แต่น้าที่วางไปเค้าติดแก๊สด้วย หม้อน้ำด้วย ตกแต่งห้องเครื่องด้วย 120000+- ครับ เลยต้องถอยมาวางฝาดำแทนครับ แต่คิดว่าตัวเองขับไม่ซิ่ง ฝาดำก็โอเคขอรับ ^^
บันทึกการเข้า

เต้าหูู้ทอดเรซซิ่ง
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 869



ดูรายละเอียด
« ตอบ #64 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2012 01:29:02 »

สอบถามหน่อย ครับ อยากรู้อัตราเร่ง ต้นยันปลาย บีมฝาแดง ต่างจากเครื่องฝาดำกับไอดีกลมเยอะไหมครับ. แล้วถ้าเทียบ2zz จุดเด่นจุดด้อยต่างกันยังไงครับ สนใจเครืองบีมมานานแล้วครับ แต่ไม่ค่อยเห็นคนว่างในae เจอแต่ใน โคโลน่าอะ คำนับ
ซุบซิบบอกให้เท่าที่รู้ชัวร์ๆนะ อันไหนไม่ชัวร์จริงปล่อยผ่านไม่กล่าวถึง รอผู้รู้จริงท่านอื่นมาเพิ่มเติม
ส่วนจะให้ไปเปรียบเทียบกะเครื่องอื่นคงไม่กล้าเดี๊ยวเป็นประเด็น ลองเอาไปเปรียบเทียบเองละกัน
ตามสเป็คโรงงานmax torque 21ที่6000รอบ max power200ที่7000รอบ อันนี้วัดที่ฟลายวีล
ส่วนผมวัดdynoขึ้นหลายรอบ ทำอะไรไปใหม่ก็ขึ้นทีเป็นแบบเนี๊ยหลายครั้ง แต่ที่ออกมาก็ไม่หนีกัน
ลงล้อได้maxtorque 18.54 ทอร์เดินดีมากตั้งแต่2000ปลายๆจนถึงแตะจุดพีคที่ 6100รอบ
จะเริ่มลงยันรอบตัดของผมตัดที่7300รอบ (สเป็คโรงงานรอบตัดที่7200 +-100)
VVT-i เปิดที่ประมาณ3000ก็ดึงขึ้นทั้งทอร์คและม้า จุดพีคสุดของม้าก็6900 (ตรงนี้ไม่ขอบอกว่า
ได้กี่ม้าเดี๊ยวมีคนหาว่าบ้าแรงม้าเอากราฟมาโชว์ เซ็งอดได้ข้อมูลไป555)
ส่วนเกียร์1-5 อัตราทดก็เท่ากับไอดีกลม เฟืองท้ายก็4.176 เท่ากัน แต่ต่างกันที่beamsมีเต็ด
ข้อดี:ทอร์คมาดีจัดมากๆ ของผมชนเกียร์ใหญ่spacพิเศษ4.235 กดมาแล้วยก แล้วเติมคันเร่งใหม่
ไม่มีรอ เดินต่อได้เลย ส่วนเรื่องเครื่องเปราะหรือไม่ทนอันนี้ไม่ขอออกความเห็นขึ้นอยู่กับการใช้รถ
ของแต่ละคน อะไหล่หาไม่ยากเดินเชียงกงไม่มี หรือมีแต่ไม่สวย ก็เบิกใหม่ได้เกือบทุกชิ้น
อัตรากินน้ำมัน 10โล/ลิตรในเมือง นอกเมือง13โล/ลิตร ซัดบ้าง ยกบ้าง แช่บ้าง คงที่120บ้าง
เต็มถังจนเกจ์ตกได้ประมาณ400ปลายๆ
ข้อเสีย:หาของแต่งยากไม่ค่อยมีทำออกมา ถ้าจะปั้นต่อต้องรู้จักแปลง ถ้าทำได้ลงตัวน่าจะไปดี
ที่เหลือรอท่านอื่นมาเพิ่มเติมให้ ตกหล่นอะไรเดี๊ยววันหลังมาว่ากันใหม่
(ทิ้งท้ายไว้นิด รถเพื่อนlevin101เครื่องเดิมติดรถ20vฝาบรอนซ์ ยกลงวางบีม มันบอกคนละเรื่อง
อันนี้เอาไปพิจารณาเอาเองว่าวิ่งเป็นไง ส่วนผมจะให้วิ่งลองกะรุ่นอื่นก็คงไม่ ยกเว้นลองกันเองในก๊วน
เอาเป็นว่าเมื่อบวก-ลบข้อดีข้อเสียแล้วคุ้มกับเงินที่เสียไป ไม่ต้องไปขุนเพราะBorn To Be 200hp. )




 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 กุมภาพันธ์ 2012 03:05:15 โดย เต้าหูู้ทอดเรซซิ่ง » บันทึกการเข้า


AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #65 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2012 01:31:59 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
black ae
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13



ดูรายละเอียด
« ตอบ #66 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2012 07:15:04 »

สอบถามหน่อย ครับ อยากรู้อัตราเร่ง ต้นยันปลาย บีมฝาแดง ต่างจากเครื่องฝาดำกับไอดีกลมเยอะไหมครับ. แล้วถ้าเทียบ2zz จุดเด่นจุดด้อยต่างกันยังไงครับ สนใจเครืองบีมมานานแล้วครับ แต่ไม่ค่อยเห็นคนว่างในae เจอแต่ใน โคโลน่าอะ คำนับ
ซุบซิบบอกให้เท่าที่รู้ชัวร์ๆนะ อันไหนไม่ชัวร์จริงปล่อยผ่านไม่กล่าวถึง รอผู้รู้จริงท่านอื่นมาเพิ่มเติม
ส่วนจะให้ไปเปรียบเทียบกะเครื่องอื่นคงไม่กล้าเดี๊ยวเป็นประเด็น ลองเอาไปเปรียบเทียบเองละกัน
ตามสเป็คโรงงานmax torque 21ที่6000รอบ max power200ที่7000รอบ อันนี้วัดที่ฟลายวีล
ส่วนผมวัดdynoขึ้นหลายรอบ ทำอะไรไปใหม่ก็ขึ้นทีเป็นแบบเนี๊ยหลายครั้ง แต่ที่ออกมาก็ไม่หนีกัน
ลงล้อได้maxtorque 18.54 ทอร์เดินดีมากตั้งแต่2000ปลายๆจนถึงแตะจุดพีคที่ 6100รอบ
จะเริ่มลงยันรอบตัดของผมตัดที่7300รอบ (สเป็คโรงงานรอบตัดที่7200 +-100)
VVT-i เปิดที่ประมาณ3000ก็ดึงขึ้นทั้งทอร์คและม้า จุดพีคสุดของม้าก็6900 (ตรงนี้ไม่ขอบอกว่า
ได้กี่ม้าเดี๊ยวมีคนหาว่าบ้าแรงม้าเอากราฟมาโชว์ เซ็งอดได้ข้อมูลไป555)
ส่วนเกียร์1-5 อัตราทดก็เท่ากับไอดีกลม เฟืองท้ายก็4.176 เท่ากัน แต่ต่างกันที่beamsมีเต็ด
ข้อดี:ทอร์คมาดีจัดมากๆ ของผมชนเกียร์ใหญ่spacพิเศษ4.235 กดมาแล้วยก แล้วเติมคันเร่งใหม่
ไม่มีรอ เดินต่อได้เลย ส่วนเรื่องเครื่องเปราะหรือไม่ทนอันนี้ไม่ขอออกความเห็นขึ้นอยู่กับการใช้รถ
ของแต่ละคน อะไหล่หาไม่ยากเดินเชียงกงไม่มี หรือมีแต่ไม่สวย ก็เบิกใหม่ได้เกือบทุกชิ้น
อัตรากินน้ำมัน 10โล/ลิตรในเมือง นอกเมือง13โล/ลิตร ซัดบ้าง ยกบ้าง แช่บ้าง คงที่120บ้าง
เต็มถังจนเกจ์ตกได้ประมาณ400ปลายๆ
ข้อเสีย:หาของแต่งยากไม่ค่อยมีทำออกมา ถ้าจะปั้นต่อต้องรู้จักแปลง ถ้าทำได้ลงตัวน่าจะไปดี
ที่เหลือรอท่านอื่นมาเพิ่มเติมให้ ตกหล่นอะไรเดี๊ยววันหลังมาว่ากันใหม่
(ทิ้งท้ายไว้นิด รถเพื่อนlevin101เครื่องเดิมติดรถ20vฝาบรอนซ์ ยกลงวางบีม มันบอกคนละเรื่อง
อันนี้เอาไปพิจารณาเอาเองว่าวิ่งเป็นไง ส่วนผมจะให้วิ่งลองกะรุ่นอื่นก็คงไม่ ยกเว้นลองกันเองในก๊วน
เอาเป็นว่าเมื่อบวก-ลบข้อดีข้อเสียแล้วคุ้มกับเงินที่เสียไป ไม่ต้องไปขุนเพราะBorn To Be 200hp. )




 

สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
vagrant3036
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302


Corona Supercharger


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #67 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2012 10:13:35 »

3s-ge 2,000cc  บีมแดง vvti เป็นรถ na ที่มีแรงบิดเยอะดีครับ 21 ที่6,000รอบ
ฝากเป็นทางเลือก 4a-gze มีระบบอัดอากาศ 1,600cc แรงบิดเท่ากัน 21 ที่4,400รอบ โบราณไปหน่อยรุ่นสุดท้าย แม็พเขียว มีเต็ดเหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า

~kOdOmO~.CZ.65
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,298


...สี่ลิ้นเท่านั้น..ที่โปรดปราณ...555+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #68 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2012 10:43:32 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #69 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2012 13:02:37 »

บีมตัวไหนที่วางขับหลังได้อ่ะครับน้า
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

KONG-SE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 688


รถจ่ายกับข้าว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #70 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2012 13:27:04 »

บีมตัวไหนที่วางขับหลังได้อ่ะครับน้า
ฝาดำงัยครับท่าน
บันทึกการเข้า
เต้าหูู้ทอดเรซซิ่ง
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 869



ดูรายละเอียด
« ตอบ #71 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2012 13:30:36 »

เซ็งจัง อีกกระทู้มีความรู้มากๆๆ

ไม่น่าลบเลย
ทักทายเซ็งอะไรเหรอ.... สนใจทำมั๊ยกะไอ้พวกชอบเห่า  แต่เอาเข้าจริงไม่มีอะไรแค่พ่อค้านี่เอง
2ZZ วางไปแล้วหลายคันเหอ..ๆขำวะ (ที่อื่นเค๊าไปถึงวายไฟระบบmultiplex autoก็เปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัยกันแล้ว)
3S gte เกียร์เค๊าไม่มานั่งหาเฟืองมาสับแล้ว (ที่อื่นเค๊าเบิกญี่ปุ่น เกียร์autoเค๊าtiptronicเปลี่ยนที่พวงมาลัยแล้วน้อง)
K20 ตัวละสองแสนห้ามันคงtodaยันน็อตละมั่ง (K20 spoon ทั้งตัวมาราคายังไม่ขนาดนี้ ถ้าจะดูเดี๊ยวชี้เป้าให้)

วิ่งอยู่แต่ในจินตนาการ ยังไม่เคยเห็นมาวิ่งในงานAE ให้คนในคลับเค๊าได้ชมกันบ้างว่ามันวิ่งหูดับตับไหม้ขนาดไหน
ของแต่ละอย่างก็ขั้นเทพ+ขี้ฟันเข้าไปอีกก็แพงระยับ ได้ข่าว่าflexสี่หมื่นห้า ที่อู่อื่นเค๊าแบ่งๆกันใช้สองหมื่นห้าเองวะ
แต่ใครจะอะไรไม่รู้อะต้นเดือนหน้าตามแน่levinจดประกอบ มีคนชี้เป้าให้แล้วจอดอยู่ที่ไหน

 ซุบซิบใครซื้อของตาคนนี้มาลองเอาของแต่งแพงๆที่ว่ามาบอกราคาหน่อยดิว่าสภาพ,ราคา มันสมกะของเทพจริงอะป่าว
ของแต่งหามาใส่ไม่ได้ก็อย่าไปรีบร้อน ค่อยๆหาเดี๊ยวเนื้อคู่เราก็มาเองแหละ รีบไปเดี๊ยวหัวจะแบะ

บันทึกการเข้า


Louis Todo Juku <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,419


PANDA 101 อดีตเพื่อนรักของผม..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #72 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2012 13:36:01 »

 กิน
บันทึกการเข้า

GE-DA-ke ช่างติ สนามบินน้ำ
มือจูนระดับเทพ by พี่อุบ วายริ่ง
rush_racing
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 331


ร่วมรณรงค์งด"ฟัน"เพื่อนสมาชิกAEด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #73 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2012 13:42:46 »

ผมก็ไม่รู้เรื่องหลอกว่ายังไง แต่ถ้าพวกถือบังตอคอยฟันอย่างเดียวต้องจัดการอย่าให้มาเกาะกินพื้นที่สังคมดีๆแห่งนี้  ฝากด้วยครับจัดหนักจัดไปให้ด้วย เคยโดนเหมือนกันแค้นๆๆๆ แต่ไม่ใช่เจ้าที่ท่านเต้าหู้เอยถึง อยากให้ชาวคณะรู้ว่าของที่มันแพงๆเพราะใครปั่นหรือเปล่า
บันทึกการเข้า

เต้าหูู้ทอดเรซซิ่ง
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 869



ดูรายละเอียด
« ตอบ #74 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2012 13:43:50 »

บีมตัวไหนที่วางขับหลังได้อ่ะครับน้า
ฝาดำงัยครับท่าน

3S ge ฝาดำขับหลัง dual vvt-i แคมกระดิกได้ทั้งไอดี-ไอเสีย วาวล์ไทเทเนียม 210ม้า
6เกียร์  เดิมๆวางอยู่ในaltezza เป็นขับหลังอีกตัวที่น่าเล่น ของซิ่งเพียบ ราคาไม่แรงด้วย
ถ้าใครเจอเฉพาะฝาบนราคาไม่แรงชี้เป้าหน่อยนะ จะเอาวาวล์กะหัวฉีด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 กุมภาพันธ์ 2012 13:47:49 โดย เต้าหูู้ทอดเรซซิ่ง » บันทึกการเข้า


Louis Todo Juku <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,419


PANDA 101 อดีตเพื่อนรักของผม..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #75 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2012 13:45:46 »

บีมตัวไหนที่วางขับหลังได้อ่ะครับน้า
ฝาดำงัยครับท่าน
:emotr3S ge ฝาดำขับหลัง dual vvt-i แคมกระดิกได้ทั้งไอดี-ไอเสีย วาวล์ไทเทเนียม 210ม้า
6เกียร์  เดิมๆวางอยู่ในaltezza เป็นขับหลังอีกตัวที่น่าเล่น ของซิ่งเพียบ ราคาไม่แรงด้วย
ถ้าใครเจอเฉพาะฝาบนราคาไม่แรงชี้เป้าหน่อยนะ จะเอาวาวล์กะหัวฉีด
ห้องเครื่องรถพี่ จัดระเบียบในสวยมากๆค้าบพี่ ชอบๆๆๆค้าบบผม คำนับ
บันทึกการเข้า

GE-DA-ke ช่างติ สนามบินน้ำ
มือจูนระดับเทพ by พี่อุบ วายริ่ง
jack@noxious
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,757


2 ZZ รู้จักป่าว !!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #76 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2012 15:01:18 »

บีมตัวไหนที่วางขับหลังได้อ่ะครับน้า
ฝาดำงัยครับท่าน
:emotr3S ge ฝาดำขับหลัง dual vvt-i แคมกระดิกได้ทั้งไอดี-ไอเสีย วาวล์ไทเทเนียม 210ม้า
6เกียร์  เดิมๆวางอยู่ในaltezza เป็นขับหลังอีกตัวที่น่าเล่น ของซิ่งเพียบ ราคาไม่แรงด้วย
ถ้าใครเจอเฉพาะฝาบนราคาไม่แรงชี้เป้าหน่อยนะ จะเอาวาวล์กะหัวฉีด
ห้องเครื่องรถพี่ จัดระเบียบในสวยมากๆค้าบพี่ ชอบๆๆๆค้าบบผม คำนับ

พี่เต้าหู้ นิร้อนแรงจริงๆ แฉแต่เช้า (555+)
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #77 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2012 15:25:36 »

บีมตัวไหนที่วางขับหลังได้อ่ะครับน้า
ฝาดำงัยครับท่าน

3S ge ฝาดำขับหลัง dual vvt-i แคมกระดิกได้ทั้งไอดี-ไอเสีย วาวล์ไทเทเนียม 210ม้า
6เกียร์  เดิมๆวางอยู่ในaltezza เป็นขับหลังอีกตัวที่น่าเล่น ของซิ่งเพียบ ราคาไม่แรงด้วย
ถ้าใครเจอเฉพาะฝาบนราคาไม่แรงชี้เป้าหน่อยนะ จะเอาวาวล์กะหัวฉีด

วาวใส่กันได้เลยเหรอคับพี่

สอบถามหน่อย ครับ อยากรู้อัตราเร่ง ต้นยันปลาย บีมฝาแดง ต่างจากเครื่องฝาดำกับไอดีกลมเยอะไหมครับ. แล้วถ้าเทียบ2zz จุดเด่นจุดด้อยต่างกันยังไงครับ สนใจเครืองบีมมานานแล้วครับ แต่ไม่ค่อยเห็นคนว่างในae เจอแต่ใน โคโลน่าอะ คำนับ
ซุบซิบบอกให้เท่าที่รู้ชัวร์ๆนะ อันไหนไม่ชัวร์จริงปล่อยผ่านไม่กล่าวถึง รอผู้รู้จริงท่านอื่นมาเพิ่มเติม
ส่วนจะให้ไปเปรียบเทียบกะเครื่องอื่นคงไม่กล้าเดี๊ยวเป็นประเด็น ลองเอาไปเปรียบเทียบเองละกัน
ตามสเป็คโรงงานmax torque 21ที่6000รอบ max power200ที่7000รอบ อันนี้วัดที่ฟลายวีล
ส่วนผมวัดdynoขึ้นหลายรอบ ทำอะไรไปใหม่ก็ขึ้นทีเป็นแบบเนี๊ยหลายครั้ง แต่ที่ออกมาก็ไม่หนีกัน
ลงล้อได้maxtorque 18.54 ทอร์เดินดีมากตั้งแต่2000ปลายๆจนถึงแตะจุดพีคที่ 6100รอบ
จะเริ่มลงยันรอบตัดของผมตัดที่7300รอบ (สเป็คโรงงานรอบตัดที่7200 +-100)
VVT-i เปิดที่ประมาณ3000ก็ดึงขึ้นทั้งทอร์คและม้า จุดพีคสุดของม้าก็6900 (ตรงนี้ไม่ขอบอกว่า
ได้กี่ม้าเดี๊ยวมีคนหาว่าบ้าแรงม้าเอากราฟมาโชว์ เซ็งอดได้ข้อมูลไป555)
ส่วนเกียร์1-5 อัตราทดก็เท่ากับไอดีกลม เฟืองท้ายก็4.176 เท่ากัน แต่ต่างกันที่beamsมีเต็ด
ข้อดี:ทอร์คมาดีจัดมากๆ ของผมชนเกียร์ใหญ่spacพิเศษ4.235 กดมาแล้วยก แล้วเติมคันเร่งใหม่
ไม่มีรอ เดินต่อได้เลย ส่วนเรื่องเครื่องเปราะหรือไม่ทนอันนี้ไม่ขอออกความเห็นขึ้นอยู่กับการใช้รถ
ของแต่ละคน อะไหล่หาไม่ยากเดินเชียงกงไม่มี หรือมีแต่ไม่สวย ก็เบิกใหม่ได้เกือบทุกชิ้น
อัตรากินน้ำมัน 10โล/ลิตรในเมือง นอกเมือง13โล/ลิตร ซัดบ้าง ยกบ้าง แช่บ้าง คงที่120บ้าง
เต็มถังจนเกจ์ตกได้ประมาณ400ปลายๆ
ข้อเสีย:หาของแต่งยากไม่ค่อยมีทำออกมา ถ้าจะปั้นต่อต้องรู้จักแปลง ถ้าทำได้ลงตัวน่าจะไปดี
ที่เหลือรอท่านอื่นมาเพิ่มเติมให้ ตกหล่นอะไรเดี๊ยววันหลังมาว่ากันใหม่
(ทิ้งท้ายไว้นิด รถเพื่อนlevin101เครื่องเดิมติดรถ20vฝาบรอนซ์ ยกลงวางบีม มันบอกคนละเรื่อง
อันนี้เอาไปพิจารณาเอาเองว่าวิ่งเป็นไง ส่วนผมจะให้วิ่งลองกะรุ่นอื่นก็คงไม่ ยกเว้นลองกันเองในก๊วน
เอาเป็นว่าเมื่อบวก-ลบข้อดีข้อเสียแล้วคุ้มกับเงินที่เสียไป ไม่ต้องไปขุนเพราะBorn To Be 200hp. )


ตอนนั้นผมก็อยากวางบีมฝาแดง แต่ตอนนั้นเครื่อง45000 คอกลมผซื้อมา22000 เลยตัดใจเอาคอกลมเพราะไม่มีตัง

คอกลมทอร์คก็ดี แรงบิดผม 16.8ที่ล้อ ม้า145 ความแรงทนโคตรแต่ไม่วิ่งเท่าไหร่พอกะฝาดำอะเกียร์3ไป4ห้อยเห็นๆ แต่อย่างที่บอกแรงบิด2000มันดีกว่า20vเห้นชัด

บันทึกการเข้า

เต้าหูู้ทอดเรซซิ่ง
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 869



ดูรายละเอียด
« ตอบ #78 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2012 15:44:57 »

จะเอาวาวล์มาแปลงใส่เครื่องอื่นนะ ส่วนหัวฉีดใส่รถตัวเอง ฝาแดง315cc. ฝาดำ365cc.
บันทึกการเข้า


tunmk
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 911


ฝาดำกันจัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #79 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2012 16:21:24 »

บีมแดงนี่ม้าลงพื้นเท่าไหรอ่ะครับ แย้มหน่อยจิ อยากรู้มว๊ากก ชอบเครื่องตัวนี้มากเหมือนกันคับ

ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 2 3 [4] 5 6 ... 53  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!