AE. Racing Club
13 พฤศจิกายน 2024 08:09:34 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«5]  «  1 ... 5 6 [7] 8 9 ... 53  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มาเเชร์ความรู้เรื่องเครื่องบล๊อกต่างๆในเออีกานนะครับ ข้อดีข้อเสียการโมดิฟายต่างๆ  (อ่าน 276866 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
TommY
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 983


รถเดิมๆเอาไว้ส่งลูกไปโรงเรียน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #120 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2012 14:02:59 »

ไม่ใช่เออี แต่ก้อขอร่วมแชร์ จากประสบการณ์จริงกับเครื่อง 2zz นะครับ ไว้สำหรับคนที่เก็บตังได้สักก้อนแล้วสนใจที่จะวางเครื่องใหม่จ่ะ

ของผมเป็น 2zz ในบอดี้ 205 นะครับ ข้อดี คือ ประหยัด ในเมือง ประมาน 8-9 โลลิตร นอกเมือง มี 13-14 โลลิตร ซัดบ้าง ผ่อนบ้างครับ แล้วก้อเป็นเครื่องที่ค่อนข้างขับสนุกครับ โดยเฉพาะตอน L ยกที่ 5800 เสียงหวานมั่กๆ ครับผม

ข้อเสีย คือ เมื่อไหร่ที่เปิดรอบเกินกว่าโรงงานราวๆ 8200 rpm วาล์วจะทำการโบกมือลาบ๊ายบายจากเรา ครับ แนะนำเลยครับว่าถ้าสนใจที่จะทำเพิ่มจิงๆ อุปกรณ์ทุกอย่างต้องหามาใส่แทนของสแตนดาร์ดครับ เป็นข้อด้อยของ 2zz จริงๆ ครับ อ้อๆๆ มีเรื่องปั๊มน้ำมันเครื่องด้วยครับ ที่เป็นข้อด้อยนิดหน่อยจ่ะ แต่ถ้าขับแบบเดิมๆ ไม่ทำเพิ่ม ไม่เปิดรอบ ผมรับรองว่า ไม่มีทางพังแน่นอนครับ

โดยส่วนตัวได้เคยลองนั่งสามเอส ไดเรคคอย เทอโบ ของรุ่นพี่ท่านนึง ในอู่ ครับ ผมว่าเป็นเครื่องที่ค่อนข้างน่าสนใจมากทีเดียวครับ ขับ ตจว ไม่เหนื่อย ไม่ต้องเชนเกียร์ ไม่ต้องลากรอบ ที่สำคัญ ติดแก๊ส ขับสบายๆ ด้วยครับ

ถามผมนะ ขับสบาย ชอบออกตจว ทน แก๊ส  ผมชอบสามเอสโบ ฮะ ( แต่ไม่ทราบเรื่องการบำรุงรักษาว่า จุกจิก กว่า na หรือไม่ เพราะไม่เคยใช้ตอบไม่ได้จริงๆ รอพี่ๆ ท่านอื่นมาตอบ แต่ชอบฟิลลิ่งของเครื่องครับ )
ส่วนถ้า na ชอบเสียง ชอบลากรอบ ขับสนุก ขับสนานในสนามเซอร์กิต ผมชอบ 2zz ครับ ( เคยมีคนในอู่นำ 2zz ไปติดแก๊ส ก้อไม่มีปัญหา นะครับ ใช้งานได้ดีอยู่ ) ขอบคุณครับ


เครื่องอื่นๆ ยังไม่เคยได้ลองนั่งครับ เลยไม่ได้เอามาแชร์ครับผม
ตายละ ช่วงนี้ L เปิดทุกวัน วาล์วผมไม่ไปแล้วเหรอเนี้ย
ส่วน 2ZZ ติดแก็ส ผมเคยเห็นแล้ว เห็นวิ่งกรุงเทพ-เชียงใหม่บ่อยๆ ก็ไม่เห็นมีปัญหาอะไร ประหยัดอีกตั้งหาก
บันทึกการเข้า

เพื่อนๆคนไหนสนใจหม้อแปลงไฟฟ้า และแผงโซล่าร์เซลติดต่อได้นะครับ พสุ 0835480390
http://www.ekarat-transformer.com/content/index_th.asp  http://www.ekarat-solar.com/index.php
beck_nan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 943



ดูรายละเอียด
« ตอบ #121 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2012 14:31:19 »

4efte

ข้อดี
*ประหยัด ใช้ในเมืองขับสนุกมาก เกียร์ 1 2 3 ดึงสนุก ในเมือง 10-12 กิโลลิตร นอกเมืองเคยได้ประหยัดสุด 16 กิโลลิตร วิ่ง 100-120 ตลอด
*แรงได้ด้วยแหวนอีแปะรองตรงขาเวสเกต (ไม่เกิน 20บาท)
*ติดแก๊สง่ายทนแก๊ส
*อะไหล่ใช้ร่วมกับรุ่นอื่นได้หลากหลายไม่จำเป็นต้องของตรงรุ่นเสมอไป 4e 5e 5efhe 4a 5a
*ถ้าชอบรถเกจ์เยอะมาถูกทางแล้วติดไปได้ดูทุกตัวแน่ๆ

ข้อเสีย
*ตอนนี้ราคาเครื่องสวนทางกับความแรง
*cc น้อย วิ่งบรรทุกหรือนั่งเกิน 2 คน มีเหนื่อย วิ่งแช่ยาวๆ โหนเครื่อง อมแวคได้ที่ 120 เกินนั้นติดบูสต์ ติดบูสต์บ่อยๆ เปลืองเชื้อเพลิง
*ซัดแช่คันเร่งยาวๆ เกิน  20 กิโลขึ้นไปมีโอกาสใส้แตก หรือโบพัง หรือแล้วแต่ดวงว่าชิ้นไหนจะพัง (หรืออาจจะไม่พัง)
*ท่อยางอินเตอร์ของเดิมถ้าปริหรือกรอบรั่วแล้วหาของไม่ได้ต้องดัดแปลงสถานเดียว หรืออาจจะต้องย้ายอินเตอร์หน้า
*ติดแก๊สแล้วความร้อมเพิ่มขึ้น ซีลรั่วเร็วขึ้นมีคราบน้ำมันออกฝั่งไทม์มิ่ง และ ซีลฝาครอบวาล์ว ซีลจานจ่าย และสายท่อลมปริแตกก่อนเวลาอันควร ต้องหมั่นตรวจเช็คอยู่เป็นประจำ
*ของแต่งเยอะ เปลืองตังค์
*อุปกรณ์พื้นฐาน ต้องติดวัดบูสต์เพิ่ม ถ้าไม่มีวัสบูสต์ บูสต์ไหล ใส้แตก ซ่อมกันเพลินเลย

ขอเวลาไปนึกก่อน

ผิดพลาดประการใดขออภัยครับ


จัดเต็ม
ราคาเครื่องเริ่มแพง ไม่แรงแต่สนุก
บันทึกการเข้า

Autodarks
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 347



ดูรายละเอียด
« ตอบ #122 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2012 15:40:46 »

อ่านกระทู้นี้แล้วอยากเล่น 3s กับเขามั่งจัง อิๆ แต่หมดกับ 20v ไปเยอะแล้ว เหอๆ
บันทึกการเข้า

4A-GE 20V 6MT LSD
เต้าหูู้ทอดเรซซิ่ง
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 869



ดูรายละเอียด
« ตอบ #123 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2012 20:58:20 »

อ่านกระทู้นี้แล้วอยากเล่น 3s กับเขามั่งจัง อิๆ แต่หมดกับ 20v ไปเยอะแล้ว เหอๆ

ตอนนี้ถ้าใครมีบล็อคเครื่องอะไรอยู่ในใจถ้ามีงบประมาณก็ซื้อเก็บไว้ก่อน แล้วค่าวางค่าเก็บงาน
ค่อยหาทีหลัง เพราะราคาเครื่องเริ่มแรงขึ้นเรื่อยๆ ดูให้ชัวร์ๆถ้ามั่นใจยกมาตั้งที่บ้านไว้ก่อน
มีเงินเมื่อไหร่ค่อยวาง
 ซุบซิบ ซุบซิบส่วนเครื่องbeams ดูสายพานtiming ด้วย(สำคัญที่สุด)ว่าตรงมาร์คหรือสายพานขาดป่าว
ถ้าขาดพังทั้งตัวไม่ต้องเอามาถึงแม้มันจะมีอย่าอื่นที่สวยอยู่ก็เถอะ ถ้าถูกจริงๆค่อยหิ้วเอามาแกะอะไหล่ขาย
เนื่องจากเครื่องbeams มันไม่หลบวาวล์ขาดดึ๊งขึ้นมาวาวล์ยันครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 กุมภาพันธ์ 2012 21:00:44 โดย เต้าหูู้ทอดเรซซิ่ง » บันทึกการเข้า


-TOR@RAYONG-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,459


081-939-5609


ดูรายละเอียด
« ตอบ #124 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2012 21:05:52 »

อ่านกระทู้นี้แล้วอยากเล่น 3s กับเขามั่งจัง อิๆ แต่หมดกับ 20v ไปเยอะแล้ว เหอๆ

ตอนนี้ถ้าใครมีบล็อคเครื่องอะไรอยู่ในใจถ้ามีงบประมาณก็ซื้อเก็บไว้ก่อน แล้วค่าวางค่าเก็บงาน
ค่อยหาทีหลัง เพราะราคาเครื่องเริ่มแรงขึ้นเรื่อยๆ ดูให้ชัวร์ๆถ้ามั่นใจยกมาตั้งที่บ้านไว้ก่อน
มีเงินเมื่อไหร่ค่อยวาง
 ซุบซิบ ซุบซิบส่วนเครื่องbeams ดูสายพานtiming ด้วย(สำคัญที่สุด)ว่าตรงมาร์คหรือสายพานขาดป่าว
ถ้าขาดพังทั้งตัวไม่ต้องเอามาถึงแม้มันจะมีอย่าอื่นที่สวยอยู่ก็เถอะ ถ้าถูกจริงๆค่อยหิ้วเอามาแกะอะไหล่ขาย
เนื่องจากเครื่องbeams มันไม่หลบวาวล์ขาดดึ๊งขึ้นมาวาวล์ยันครับ

3Sตัวอื่นที่ไม่ใช่ beam หลบวาล์วรึป่าวครับ
บันทึกการเข้า

bever MuMu.SZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,413


ผมไม่ได้บ้ากาม..แค่มี..ไวอากร้า....ในรถเสมอ :-)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #125 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2012 21:08:13 »

อ่านกระทู้นี้แล้วอยากเล่น 3s กับเขามั่งจัง อิๆ แต่หมดกับ 20v ไปเยอะแล้ว เหอๆ

ตอนนี้ถ้าใครมีบล็อคเครื่องอะไรอยู่ในใจถ้ามีงบประมาณก็ซื้อเก็บไว้ก่อน แล้วค่าวางค่าเก็บงาน
ค่อยหาทีหลัง เพราะราคาเครื่องเริ่มแรงขึ้นเรื่อยๆ ดูให้ชัวร์ๆถ้ามั่นใจยกมาตั้งที่บ้านไว้ก่อน
มีเงินเมื่อไหร่ค่อยวาง
 ซุบซิบ ซุบซิบส่วนเครื่องbeams ดูสายพานtiming ด้วย(สำคัญที่สุด)ว่าตรงมาร์คหรือสายพานขาดป่าว
ถ้าขาดพังทั้งตัวไม่ต้องเอามาถึงแม้มันจะมีอย่าอื่นที่สวยอยู่ก็เถอะ ถ้าถูกจริงๆค่อยหิ้วเอามาแกะอะไหล่ขาย
เนื่องจากเครื่องbeams มันไม่หลบวาวล์ขาดดึ๊งขึ้นมาวาวล์ยันครับ
ขอบคุณความรู้ของน้าพีครับ ว่าแต่น้าAutodarks...เบื่อฝาดำแล้วหรอครับ เปลี่ยนเป็น3เอสกันเหอะ  ลิงจั๊กๆ
บันทึกการเข้า

Autodarks
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 347



ดูรายละเอียด
« ตอบ #126 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2012 21:15:37 »

อ่านกระทู้นี้แล้วอยากเล่น 3s กับเขามั่งจัง อิๆ แต่หมดกับ 20v ไปเยอะแล้ว เหอๆ

ตอนนี้ถ้าใครมีบล็อคเครื่องอะไรอยู่ในใจถ้ามีงบประมาณก็ซื้อเก็บไว้ก่อน แล้วค่าวางค่าเก็บงาน
ค่อยหาทีหลัง เพราะราคาเครื่องเริ่มแรงขึ้นเรื่อยๆ ดูให้ชัวร์ๆถ้ามั่นใจยกมาตั้งที่บ้านไว้ก่อน
มีเงินเมื่อไหร่ค่อยวาง
 ซุบซิบ ซุบซิบส่วนเครื่องbeams ดูสายพานtiming ด้วย(สำคัญที่สุด)ว่าตรงมาร์คหรือสายพานขาดป่าว
ถ้าขาดพังทั้งตัวไม่ต้องเอามาถึงแม้มันจะมีอย่าอื่นที่สวยอยู่ก็เถอะ ถ้าถูกจริงๆค่อยหิ้วเอามาแกะอะไหล่ขาย
เนื่องจากเครื่องbeams มันไม่หลบวาวล์ขาดดึ๊งขึ้นมาวาวล์ยันครับ
ขอบคุณความรู้ของน้าพีครับ ว่าแต่น้าAutodarks...เบื่อฝาดำแล้วหรอครับ เปลี่ยนเป็น3เอสกันเหอะ  ลิงจั๊กๆ
ใจเย็นน้า อิๆ เก้บตังก่อนจิ อิอิ
บันทึกการเข้า

4A-GE 20V 6MT LSD
Toom111 พิดโลก
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,754


AE-レーシング クラブ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #127 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2012 21:16:50 »

นั่งอ่านตั้งแต่มะคืน อยากว่าง 3s บิม+แก๊สหัวฉีดจัง ผมวิ่ง ตจว บ่อยด้วยขับเครื่อง2000น่าจะมันส์  ขับประมาน100-120กินมากป่าวคับ  คำนับ
บันทึกการเข้า


อยากรู้ต้องลอง!!!
BEN AE
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #128 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2012 21:19:32 »

3S-GEไอดีกลม ผมโดนมาแล้วไม่อยากเหลา เดี๋ยวแหลมครับ
ออกจากอู่มาต้องมาไล่เก้บอีกหลายอย่างเลย

ถามผู้รู้ครับ เกียร์สามเอส  ดูยังไงว่ามันใช่ตรงรุ่น ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 กุมภาพันธ์ 2012 21:21:47 โดย BenzatO » บันทึกการเข้า
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #129 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2012 22:06:06 »

3S-GEไอดีกลม ผมโดนมาแล้วไม่อยากเหลา เดี๋ยวแหลมครับ
ออกจากอู่มาต้องมาไล่เก้บอีกหลายอย่างเลย

ถามผู้รู้ครับ เกียร์สามเอส  ดูยังไงว่ามันใช่ตรงรุ่น ครับ
น้าทำไรมาอ่ะครับ เหนช่วงก่อนเข้าอู่อ่ะ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

เต้าหูู้ทอดเรซซิ่ง
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 869



ดูรายละเอียด
« ตอบ #130 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2012 23:09:14 »

 อ่านหนังสือเท่าที่รู้ในตระกูลS มี3S beams บล็อคเดียวที่ไม่หลบวาวล์ ส่วนใครที่ตั้งใจจะวางm/t
ก็หาm/t มาวาง ไม่ใช่ไปเอาa/tมาวางก่อนขับๆไปสักพักค่อยหาเกียร์ธรรมดามาลงทีหลัง
จะงานใหญ่ เพราะหาเกียร์m/tมาได้ก็ต้องเปลี่ยนกล่องและชุดสายไปด้วย เพราะรอบมัน
ฟาดต่างกัน ส่วน3Sตัวอื่นที่ไม่ใช่beams เราไม่รู้จริงๆเกจิท่านบอกมาเราก็ไม่สนใจที่จะฟัง
เพราะแค่เครื่องตัวเองก็ไม่มีสมองจะจำแล้ว (ลองให้ท่านอื่นที่ใช้3S ตัวอื่นๆมาบอกอีกที)
นั่งอ่านตั้งแต่มะคืน อยากว่าง 3s บิม+แก๊สหัวฉีดจัง ผมวิ่ง ตจว บ่อยด้วยขับเครื่อง2000น่าจะมันส์  ขับประมาน100-120กินมากป่าวคับ  คำนับ
ไม่ได้กินจุมากมายหรอกครับ ถ้าเดินทางไกลรอบคงที่ ขับ120 ก็13-14โล/ลิตร
3S-GEไอดีกลม ผมโดนมาแล้วไม่อยากเหลา เดี๋ยวแหลมครับ
ออกจากอู่มาต้องมาไล่เก้บอีกหลายอย่างเลย

ถามผู้รู้ครับ เกียร์สามเอส  ดูยังไงว่ามันใช่ตรงรุ่น ครับ
เกียร์ไอดีกลม กะbeamsก็เหมือนกันนะ ต่างกันที่เกียร์beams มีเต็ด


บันทึกการเข้า


thawatchai
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,002


082-2087085...โป้ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #131 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2012 01:11:29 »



และเพลาใหญ่ตูดดำละครับ เกียร์ของไร ได้โปรด..
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #132 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2012 01:27:03 »

อ่านกระทู้นี้แล้วอยากเล่น 3s กับเขามั่งจัง อิๆ แต่หมดกับ 20v ไปเยอะแล้ว เหอๆ

ตอนนี้ถ้าใครมีบล็อคเครื่องอะไรอยู่ในใจถ้ามีงบประมาณก็ซื้อเก็บไว้ก่อน แล้วค่าวางค่าเก็บงาน
ค่อยหาทีหลัง เพราะราคาเครื่องเริ่มแรงขึ้นเรื่อยๆ ดูให้ชัวร์ๆถ้ามั่นใจยกมาตั้งที่บ้านไว้ก่อน
มีเงินเมื่อไหร่ค่อยวาง
 ซุบซิบ ซุบซิบส่วนเครื่องbeams ดูสายพานtiming ด้วย(สำคัญที่สุด)ว่าตรงมาร์คหรือสายพานขาดป่าว
ถ้าขาดพังทั้งตัวไม่ต้องเอามาถึงแม้มันจะมีอย่าอื่นที่สวยอยู่ก็เถอะ ถ้าถูกจริงๆค่อยหิ้วเอามาแกะอะไหล่ขาย
เนื่องจากเครื่องbeams มันไม่หลบวาวล์ขาดดึ๊งขึ้นมาวาวล์ยันครับ

3Sตัวอื่นที่ไม่ใช่ beam หลบวาล์วรึป่าวครับ

คอกลมหลบครับ
บันทึกการเข้า

BEN AE
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #133 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2012 01:31:09 »

อ่านหนังสือเท่าที่รู้ในตระกูลS มี3S beams บล็อคเดียวที่ไม่หลบวาวล์ ส่วนใครที่ตั้งใจจะวางm/t
ก็หาm/t มาวาง ไม่ใช่ไปเอาa/tมาวางก่อนขับๆไปสักพักค่อยหาเกียร์ธรรมดามาลงทีหลัง
จะงานใหญ่ เพราะหาเกียร์m/tมาได้ก็ต้องเปลี่ยนกล่องและชุดสายไปด้วย เพราะรอบมัน
ฟาดต่างกัน ส่วน3Sตัวอื่นที่ไม่ใช่beams เราไม่รู้จริงๆเกจิท่านบอกมาเราก็ไม่สนใจที่จะฟัง
เพราะแค่เครื่องตัวเองก็ไม่มีสมองจะจำแล้ว (ลองให้ท่านอื่นที่ใช้3S ตัวอื่นๆมาบอกอีกที)
นั่งอ่านตั้งแต่มะคืน อยากว่าง 3s บิม+แก๊สหัวฉีดจัง ผมวิ่ง ตจว บ่อยด้วยขับเครื่อง2000น่าจะมันส์  ขับประมาน100-120กินมากป่าวคับ  คำนับ
ไม่ได้กินจุมากมายหรอกครับ ถ้าเดินทางไกลรอบคงที่ ขับ120 ก็13-14โล/ลิตร
3S-GEไอดีกลม ผมโดนมาแล้วไม่อยากเหลา เดี๋ยวแหลมครับ
ออกจากอู่มาต้องมาไล่เก้บอีกหลายอย่างเลย

ถามผู้รู้ครับ เกียร์สามเอส  ดูยังไงว่ามันใช่ตรงรุ่น ครับ
เกียร์ไอดีกลม กะbeamsก็เหมือนกันนะ ต่างกันที่เกียร์beams มีเต็ด




แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรครับว่า มันคือ GEตรงรุ่น ไม่ใช่ FE
บันทึกการเข้า
BEN AE
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #134 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2012 01:42:27 »

3S-GEไอดีกลม ผมโดนมาแล้วไม่อยากเหลา เดี๋ยวแหลมครับ
ออกจากอู่มาต้องมาไล่เก้บอีกหลายอย่างเลย

ถามผู้รู้ครับ เกียร์สามเอส  ดูยังไงว่ามันใช่ตรงรุ่น ครับ
น้าทำไรมาอ่ะครับ เหนช่วงก่อนเข้าอู่อ่ะ

-เปลี่ยนเกียร์ ผลคือลองเกียรืไม่ถึงเกียร์ห้า อู่บอกสายโยงเกียร์แตก ทำให้เกียร์ห้าหลุด กลับกลายเป็นความผิดเรา(ความจริงอู่น่าจะเช็คทุกเกียร์ สายโยงเสียก็เปลี่ยน สุึดท้ายต้องเข้าไปอีกครั้งเพื่อเปลี่ยนเกียร์เกียร์กับคันเีกียร์ แล้วเก็บเงินค่าเฟืองเกียร์
-ขยับแท่นเครื่องใหม่ ผลคือ ต้องเปลี่ยนหม้อลมเป็นชั้นเดียวมันติด เจ้าของอู่บอกว่าหม้อลมปั้มหลบ แรงลมเท่าชั้นครึ่ง พอมาใช้เบรดแล้วรอบสวิงเร่งแล้วก็เบาแทบดับ แต่จริงไม่จบสุดท้ายผมต้องไปหาหม้อลมเสริม
(เบรคเลวิน4ล้อ)
-ที่ช้ำอีกอย่างคือ สายแวมกั้มเสียบไม่ครบ  เจ้าของอู่บอกอุปกรณืเครื่องผมมาไม่ครบ แต่ทั้งๆที่ก่อนหน้าผมเปิดฝาเองเสียบยังไงก็ครบ แล้วมันจะไม่ครบได้อย่างไร
อีกอันหม้อน้ำเทพCroos Flow ที่เค้าว่าดี ผลคืองานไม่เนียน เอาง่ายๆหัวซ้ายขวาโตไม่เท่ากัน งานตีเฟรมที่ว่าก็ไม่เนียนรอบยช้เลื่อยฉลุไฟฟ้าตัดไม่ได้เก็บครีบ แถมใส่ไปติดท่อแอร์ก็ไปปลดแคมท่อแอร์ที่อยู่คานล่างหน้า ให้ห้อยกับหูกับชนลอยๆ
-ออกจากอู่มาสายไฟมั่วยุ่งเหยิงมาก ต้องไปไล่เก็บเอง(ยกเครื่องลงมาทำ  ทำไมต้องไปรื้อชุดกล่องในรถกองไว้กับพื้น) ขากล่องฟิวส์ขาด   ฝาครบปลั้กไดโนสิดหักหาย

 ปิดปาก ปิดปาก

ช้ำครับไว้ใจกัน.........โดนเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 กุมภาพันธ์ 2012 01:47:24 โดย BenzatO » บันทึกการเข้า
เต้าหูู้ทอดเรซซิ่ง
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 869



ดูรายละเอียด
« ตอบ #135 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2012 02:13:07 »

อ่านหนังสือเท่าที่รู้ในตระกูลS มี3S beams บล็อคเดียวที่ไม่หลบวาวล์ ส่วนใครที่ตั้งใจจะวางm/t
ก็หาm/t มาวาง ไม่ใช่ไปเอาa/tมาวางก่อนขับๆไปสักพักค่อยหาเกียร์ธรรมดามาลงทีหลัง
จะงานใหญ่ เพราะหาเกียร์m/tมาได้ก็ต้องเปลี่ยนกล่องและชุดสายไปด้วย เพราะรอบมัน
ฟาดต่างกัน ส่วน3Sตัวอื่นที่ไม่ใช่beams เราไม่รู้จริงๆเกจิท่านบอกมาเราก็ไม่สนใจที่จะฟัง
เพราะแค่เครื่องตัวเองก็ไม่มีสมองจะจำแล้ว (ลองให้ท่านอื่นที่ใช้3S ตัวอื่นๆมาบอกอีกที)
นั่งอ่านตั้งแต่มะคืน อยากว่าง 3s บิม+แก๊สหัวฉีดจัง ผมวิ่ง ตจว บ่อยด้วยขับเครื่อง2000น่าจะมันส์  ขับประมาน100-120กินมากป่าวคับ  คำนับ
ไม่ได้กินจุมากมายหรอกครับ ถ้าเดินทางไกลรอบคงที่ ขับ120 ก็13-14โล/ลิตร
3S-GEไอดีกลม ผมโดนมาแล้วไม่อยากเหลา เดี๋ยวแหลมครับ
ออกจากอู่มาต้องมาไล่เก้บอีกหลายอย่างเลย

ถามผู้รู้ครับ เกียร์สามเอส  ดูยังไงว่ามันใช่ตรงรุ่น ครับ
เกียร์ไอดีกลม กะbeamsก็เหมือนกันนะ ต่างกันที่เกียร์beams มีเต็ด




แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรครับว่า มันคือ GEตรงรุ่น ไม่ใช่ FE
อ่านหนังสืออืม....ลองเปรียบเทียบดูเอาเอง
อันนี้เป็นของGE http://www.toyodiy.com/parts/p_J_1999_TOYOTA_CELICA_ST202-BLMZF_3302.html

อันนี้เป็นของFE http://www.toyodiy.com/parts/p_J_1994_TOYOTA_CELICA_ST202-BLMGK_3302.html


และเพลาใหญ่ตูดดำละครับ เกียร์ของไร ได้โปรด..
เป็นตระกูลSTนี่แหละ แต่จำไม่ได้ว่าSTเท่าไหร่
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 กุมภาพันธ์ 2012 03:09:14 โดย เต้าหูู้ทอดเรซซิ่ง » บันทึกการเข้า


ModmaniA.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,449


เพราะชีวิต . . คือการแต่งรถ . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #136 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2012 08:30:26 »

3S-GEไอดีกลม ผมโดนมาแล้วไม่อยากเหลา เดี๋ยวแหลมครับ
ออกจากอู่มาต้องมาไล่เก้บอีกหลายอย่างเลย

ถามผู้รู้ครับ เกียร์สามเอส  ดูยังไงว่ามันใช่ตรงรุ่น ครับ
น้าทำไรมาอ่ะครับ เหนช่วงก่อนเข้าอู่อ่ะ

-เปลี่ยนเกียร์ ผลคือลองเกียรืไม่ถึงเกียร์ห้า อู่บอกสายโยงเกียร์แตก ทำให้เกียร์ห้าหลุด กลับกลายเป็นความผิดเรา(ความจริงอู่น่าจะเช็คทุกเกียร์ สายโยงเสียก็เปลี่ยน สุึดท้ายต้องเข้าไปอีกครั้งเพื่อเปลี่ยนเกียร์เกียร์กับคันเีกียร์ แล้วเก็บเงินค่าเฟืองเกียร์
-ขยับแท่นเครื่องใหม่ ผลคือ ต้องเปลี่ยนหม้อลมเป็นชั้นเดียวมันติด เจ้าของอู่บอกว่าหม้อลมปั้มหลบ แรงลมเท่าชั้นครึ่ง พอมาใช้เบรดแล้วรอบสวิงเร่งแล้วก็เบาแทบดับ แต่จริงไม่จบสุดท้ายผมต้องไปหาหม้อลมเสริม
(เบรคเลวิน4ล้อ)
-ที่ช้ำอีกอย่างคือ สายแวมกั้มเสียบไม่ครบ  เจ้าของอู่บอกอุปกรณืเครื่องผมมาไม่ครบ แต่ทั้งๆที่ก่อนหน้าผมเปิดฝาเองเสียบยังไงก็ครบ แล้วมันจะไม่ครบได้อย่างไร
อีกอันหม้อน้ำเทพCroos Flow ที่เค้าว่าดี ผลคืองานไม่เนียน เอาง่ายๆหัวซ้ายขวาโตไม่เท่ากัน งานตีเฟรมที่ว่าก็ไม่เนียนรอบยช้เลื่อยฉลุไฟฟ้าตัดไม่ได้เก็บครีบ แถมใส่ไปติดท่อแอร์ก็ไปปลดแคมท่อแอร์ที่อยู่คานล่างหน้า ให้ห้อยกับหูกับชนลอยๆ
-ออกจากอู่มาสายไฟมั่วยุ่งเหยิงมาก ต้องไปไล่เก็บเอง(ยกเครื่องลงมาทำ  ทำไมต้องไปรื้อชุดกล่องในรถกองไว้กับพื้น) ขากล่องฟิวส์ขาด   ฝาครบปลั้กไดโนสิดหักหาย

 ปิดปาก ปิดปาก

ช้ำครับไว้ใจกัน.........โดนเลย


 เหวอ เหวอ เหวอ  มาเต็มนะ  เหวอ เหวอ เหวอ
บันทึกการเข้า


C i V i C  Si
[บุคตนทั่วไป]<LN.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,995


*-*พกมาพันสาม*-*


ดูรายละเอียด
« ตอบ #137 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2012 08:33:54 »

3S-GEไอดีกลม ผมโดนมาแล้วไม่อยากเหลา เดี๋ยวแหลมครับ
ออกจากอู่มาต้องมาไล่เก้บอีกหลายอย่างเลย

ถามผู้รู้ครับ เกียร์สามเอส  ดูยังไงว่ามันใช่ตรงรุ่น ครับ
น้าทำไรมาอ่ะครับ เหนช่วงก่อนเข้าอู่อ่ะ

-เปลี่ยนเกียร์ ผลคือลองเกียรืไม่ถึงเกียร์ห้า อู่บอกสายโยงเกียร์แตก ทำให้เกียร์ห้าหลุด กลับกลายเป็นความผิดเรา(ความจริงอู่น่าจะเช็คทุกเกียร์ สายโยงเสียก็เปลี่ยน สุึดท้ายต้องเข้าไปอีกครั้งเพื่อเปลี่ยนเกียร์เกียร์กับคันเีกียร์ แล้วเก็บเงินค่าเฟืองเกียร์
-ขยับแท่นเครื่องใหม่ ผลคือ ต้องเปลี่ยนหม้อลมเป็นชั้นเดียวมันติด เจ้าของอู่บอกว่าหม้อลมปั้มหลบ แรงลมเท่าชั้นครึ่ง พอมาใช้เบรดแล้วรอบสวิงเร่งแล้วก็เบาแทบดับ แต่จริงไม่จบสุดท้ายผมต้องไปหาหม้อลมเสริม
(เบรคเลวิน4ล้อ)
-ที่ช้ำอีกอย่างคือ สายแวมกั้มเสียบไม่ครบ  เจ้าของอู่บอกอุปกรณืเครื่องผมมาไม่ครบ แต่ทั้งๆที่ก่อนหน้าผมเปิดฝาเองเสียบยังไงก็ครบ แล้วมันจะไม่ครบได้อย่างไร
อีกอันหม้อน้ำเทพCroos Flow ที่เค้าว่าดี ผลคืองานไม่เนียน เอาง่ายๆหัวซ้ายขวาโตไม่เท่ากัน งานตีเฟรมที่ว่าก็ไม่เนียนรอบยช้เลื่อยฉลุไฟฟ้าตัดไม่ได้เก็บครีบ แถมใส่ไปติดท่อแอร์ก็ไปปลดแคมท่อแอร์ที่อยู่คานล่างหน้า ให้ห้อยกับหูกับชนลอยๆ
-ออกจากอู่มาสายไฟมั่วยุ่งเหยิงมาก ต้องไปไล่เก็บเอง(ยกเครื่องลงมาทำ  ทำไมต้องไปรื้อชุดกล่องในรถกองไว้กับพื้น) ขากล่องฟิวส์ขาด   ฝาครบปลั้กไดโนสิดหักหาย

 ปิดปาก ปิดปาก

ช้ำครับไว้ใจกัน.........โดนเลย


 เหวอ เหวอ เหวอ  มาเต็มนะ  เหวอ เหวอ เหวอ
หลายเรื่องนีนี่ ปิดปาก ปิดปาก ปิดปาก ปิดปาก ปิดปาก
บันทึกการเข้า

Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #138 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2012 10:40:44 »

ยอมครับ เปนลม
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #139 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2012 10:55:11 »

อ่านหนังสือเท่าที่รู้ในตระกูลS มี3S beams บล็อคเดียวที่ไม่หลบวาวล์ ส่วนใครที่ตั้งใจจะวางm/t
ก็หาm/t มาวาง ไม่ใช่ไปเอาa/tมาวางก่อนขับๆไปสักพักค่อยหาเกียร์ธรรมดามาลงทีหลัง
จะงานใหญ่ เพราะหาเกียร์m/tมาได้ก็ต้องเปลี่ยนกล่องและชุดสายไปด้วย เพราะรอบมัน
ฟาดต่างกัน ส่วน3Sตัวอื่นที่ไม่ใช่beams เราไม่รู้จริงๆเกจิท่านบอกมาเราก็ไม่สนใจที่จะฟัง
เพราะแค่เครื่องตัวเองก็ไม่มีสมองจะจำแล้ว (ลองให้ท่านอื่นที่ใช้3S ตัวอื่นๆมาบอกอีกที)
นั่งอ่านตั้งแต่มะคืน อยากว่าง 3s บิม+แก๊สหัวฉีดจัง ผมวิ่ง ตจว บ่อยด้วยขับเครื่อง2000น่าจะมันส์  ขับประมาน100-120กินมากป่าวคับ  คำนับ
ไม่ได้กินจุมากมายหรอกครับ ถ้าเดินทางไกลรอบคงที่ ขับ120 ก็13-14โล/ลิตร
3S-GEไอดีกลม ผมโดนมาแล้วไม่อยากเหลา เดี๋ยวแหลมครับ
ออกจากอู่มาต้องมาไล่เก้บอีกหลายอย่างเลย

ถามผู้รู้ครับ เกียร์สามเอส  ดูยังไงว่ามันใช่ตรงรุ่น ครับ
เกียร์ไอดีกลม กะbeamsก็เหมือนกันนะ ต่างกันที่เกียร์beams มีเต็ด




แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรครับว่า มันคือ GEตรงรุ่น ไม่ใช่ FE

ผมจำรหัสที่เขียนไว้บนเกียร์ไม่ได้อะน้า 98หรือยังไงนี้ละของบีมแต่ของ3s ge จำไม่ได้ว่า9อะไร
บันทึกการเข้า

หน้า: [«5]  «  1 ... 5 6 [7] 8 9 ... 53  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!