AE. Racing Club
27 พฤศจิกายน 2024 07:06:04 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 29 30 [31] 32 33 ... 53  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มาเเชร์ความรู้เรื่องเครื่องบล๊อกต่างๆในเออีกานนะครับ ข้อดีข้อเสียการโมดิฟายต่างๆ  (อ่าน 277729 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #600 เมื่อ: 20 มีนาคม 2012 21:53:21 »

555+ ตาลายเลยอ่ะป๋า

หาไม่เจอว่าห้องไหน เลยจับมาจากผู้ใช้งานขณะนี้  ฮ่า  ฮ่า
สุดยอด

วิ่งดีมากครับคันนั้น แถมรถก็สวยมากๆ ลงตัวหมด

คันนี้เมื่อก่อนใช่สีเขียวๆป่าวครับ ตอนยังไม่ได้แปลงร่าง
คันเดียวกันครับ
ขอความรู้เครื่องคลัช ครับ

ถ้าหากแผ่นคลัชรหัส part number เหมือนกันแต่อยู่ในเครื่องยนต์ต่าง Block เช่น A E Z ตัวส่วนผสมในคลัชจะเหมือนกันไหมครับ

และถ้าแผ่นคลัช Part number ไม่เหมือนกัน แต่ขนาดของแผ่นคลัชเท่ากัน ในเครื่องยนต์ต่าง Block เช่น A E Z ตัวส่วนผสมในคลัชจะเหมือนกันไหมครับ

คำถามอาจจะดูวกวนนิดหน่อย

ขอบคุณมากครับ สงสัยมานาน


ซุบซิบอันนี้ไม่ทราบจริงๆครับไม่กล้าให้ข้อมูล
ของผมส่วนมากจะเป็นครัชแต่ง เอาแค่รูสปายตรงกันและผ้ากว้างเท่ากันก็หายากแล้ว
ตัดปัญหาซื้อของแต่งเก็บมันยกชุดทั้ง ฟลายวีล หวี ผ้า ยกชุดไปเลย
ใครเจอคลัช Ogura 3S เกียร์ใหญ่ หรือturboสวยๆ ชี้เป้าให้ด้วยครับ จะซื้อเก็บอีกซักชุด

ขอบคุณมากครับ  คำนับ

บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
jack@noxious
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,757


2 ZZ รู้จักป่าว !!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #601 เมื่อ: 22 มีนาคม 2012 02:36:25 »

Up หน่อย กระทู้แห่งปี  โดนเต็มๆ หงิงๆๆ โดนเต็มๆ หงิงๆๆ โดนเต็มๆ หงิงๆๆ
บันทึกการเข้า

gia
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 754


มันไม่แรงหร่อกครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #602 เมื่อ: 22 มีนาคม 2012 12:15:07 »

อิอิ
บันทึกการเข้า
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #603 เมื่อ: 22 มีนาคม 2012 12:22:42 »

 ประกาศ
บันทึกการเข้า

เต้าหูู้ทอดเรซซิ่ง
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 869



ดูรายละเอียด
« ตอบ #604 เมื่อ: 22 มีนาคม 2012 14:19:18 »

 ตาปริบๆ ตาปริบๆมีpmมาหาผมจากคุณsunshiro เรื่องวางเครื่อง20V อันนี้ผมไม่ทราบจริงๆครับ
ทั้งเรื่องราคาเครื่อง ค่าวาง อู่ที่น่าจะแนะนำ ใครทราบตอบแทนทีครับให้ข้อมูลเน้นๆไปเลย

 แหะ.. แหะ..สำหรับ20Valveข้อมูลผมไม่ชัวร์จริงๆ.. ไม่กล้าบอกแล้วก็ไม่แนะนำให้ไปอู่ที่ผมทำอยู่
เพราะ20Vที่นี่แทบไม่ได้ทำเลยครับมีแต่งานเอาข้ามาแก้  ถ้าถามเรื่องเครื่องตัวอื่นๆ
ผมอาจให้ข้อมูลได้อะนะ แต่20Valve นี่จนปัญญา ขอโทษจริงๆคร๊าบ..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 มีนาคม 2012 14:21:55 โดย เต้าหูู้ทอดเรซซิ่ง » บันทึกการเข้า


ไปเรื่อย ㋡
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,458


Standard Version


ดูรายละเอียด
« ตอบ #605 เมื่อ: 22 มีนาคม 2012 14:27:11 »

 ซูม ซูม ซูม ซูม ซูม ซูม
บันทึกการเข้า

ไม่ใช่รถแข่ง เอาไว้ขับส่งลูกไปโรงเรียนครับ

มองไปรอบๆ แล้วจะรู้ว่าคุณไม่ได้เจ็บแค่คนเดียว ^_^
Louis Todo Juku <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,419


PANDA 101 อดีตเพื่อนรักของผม..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #606 เมื่อ: 22 มีนาคม 2012 15:30:54 »

Up หน่อย กระทู้แห่งปี  โดนเต็มๆ หงิงๆๆ โดนเต็มๆ หงิงๆๆ โดนเต็มๆ หงิงๆๆ
ประกาศ
บันทึกการเข้า

GE-DA-ke ช่างติ สนามบินน้ำ
มือจูนระดับเทพ by พี่อุบ วายริ่ง
nut_spoon.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,168


AE เสือเหลือง STYLE แรงไม่เท่า...เงาไว้ก่อน!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #607 เมื่อ: 22 มีนาคม 2012 19:15:40 »

ตาปริบๆ ตาปริบๆมีpmมาหาผมจากคุณsunshiro เรื่องวางเครื่อง20V อันนี้ผมไม่ทราบจริงๆครับ
ทั้งเรื่องราคาเครื่อง ค่าวาง อู่ที่น่าจะแนะนำ ใครทราบตอบแทนทีครับให้ข้อมูลเน้นๆไปเลย

 แหะ.. แหะ..สำหรับ20Valveข้อมูลผมไม่ชัวร์จริงๆ.. ไม่กล้าบอกแล้วก็ไม่แนะนำให้ไปอู่ที่ผมทำอยู่
เพราะ20Vที่นี่แทบไม่ได้ทำเลยครับมีแต่งานเอาข้ามาแก้  ถ้าถามเรื่องเครื่องตัวอื่นๆ
ผมอาจให้ข้อมูลได้อะนะ แต่20Valve นี่จนปัญญา ขอโทษจริงๆคร๊าบ..


20 วาลล์ ผมก็วางที่พี่สุนทร ครับ
บันทึกการเข้า

 
SETUP BY TORNTO
AE SUPERCARBON
jack@noxious
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,757


2 ZZ รู้จักป่าว !!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #608 เมื่อ: 22 มีนาคม 2012 23:55:15 »

^
^
^
2 zz ได้แล้วๆๆๆๆๆ  ฉลอง.. ฉลอง.. ฉลอง..
บันทึกการเข้า

สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #609 เมื่อ: 23 มีนาคม 2012 00:02:22 »

^
^
^
2 zz ได้แล้วๆๆๆๆๆ  ฉลอง.. ฉลอง.. ฉลอง..
เสียงครัชท์ น่ากลัวคันของน้าเเจ๊ค5555555555 ยืนอยู่ขอบสนามเส้นสตาร์ท กริ๊งๆ เเก๊กๆๆเลยอ่ะ  ตาปริบๆ
บันทึกการเข้า

เต้าหูู้ทอดเรซซิ่ง
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 869



ดูรายละเอียด
« ตอบ #610 เมื่อ: 23 มีนาคม 2012 19:11:20 »

อ๊ะนะ. สุดยอดเดี๊ยวกระทู้จะเหงา เอาความรู้เรื่องคลัชซิ่งมาแชร์กัน555
มันจะแตกต่างจากคลัชสแตนดาร์ดอย่างสิ้นเชิงทั้งความเงียบ และความหนักเบา
คลัชซิ่งมันจะดังเหมือนเอาของพังๆมาใส่ แล้วมันก็จะหนักกว่าคลัชปรกติเหมือน
ลูกปืนคลัชมันกดซะกลางหวี บางคร้งลูกปืนกดคลัชซิ่งเฉพาะก็พอจะผ่อนแรงได้บ้าง

คลัชซิ่งลักษณะที่บ่งบอกคือเวลาเหยีบคลัชจะมีเสียงกุ๊งกิ๊ง..กุ๊งกิ๊ง หรือบางคันจะดัง
แกร๊ก..แกร๊ก พอใช้งานมาเยอะผ้าบางมันจะดัง แหก.แหก.. หรือ แตก..แตก เป็น
ช่วงหมดอายุขัยแล้วมันก็จะลาโลกครับเสียงแบบนี้

ส่วนคลัชซิ่งบางตัวเวลาสตาร์ทเครื่อง เสียงมันจะไพเราะมาก มันจะดัง จิ๊ง..จิ๊ง..จริ๊งงง..
ยิ่งแบตอ่อนๆมันจะดังเพราะโครตๆ จิ๊ง..จิง..จิ๊ง..จิง..จิง..จริ๊งงง...เฮ้อ!!..เกือบไม่ติด
ดังตามรอบของเฟืองไดสตาร์ทขบกับร่องเฟืองของฟลายวีล ลักษณะเสียงแบบนี้เกิดจาก
การที่ฟลายวีลมันโปร่งไม่ตันทั้งอัน เพราะเกิดจากการเจาะรูเพื่อลดน้ำหนัก เสียงแบบนี้จะมี
ความไพเราะได้ก็ต่อเมื่อวัสดุของฟลายวีลต้องเป็น โคโมรี่ หรือไม่ก็อลูมิเนียมผสมเกรดสูง
จากประสบการณ์ที่สัมผัสมาเสียงตอนสตาร์ทแบบนี้เจออยู่ 2ยี่ห้อคือ Toda กับ Ogura
ส่วน OS giken ยังไม่เจอเสียงเพราะๆแบบนี้คร๊าบ..เจอแต่เสียง หนัก..หนัก ใครขับOS
ก็ร้องกันแบบนี้ หลังๆเริ่มร้อง ปวด..ปวด..ปวดไข่..
 ฮากลิ้งแบบว่า... ความรู้แบบขำๆ แต่ไกล้เคียงความจริงคร๊าบบ.....
ส่วนรถที่ออกจากอู่ทอนโตะ เสียงคลัชพังทุกคันครับ 555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 มีนาคม 2012 19:35:03 โดย เต้าหูู้ทอดเรซซิ่ง » บันทึกการเข้า


thawatchai
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,002


082-2087085...โป้ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #611 เมื่อ: 23 มีนาคม 2012 19:19:16 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า

Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #612 เมื่อ: 23 มีนาคม 2012 19:23:00 »

อยากได้ คลัช ซิงๆๆๆ  555
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

jack@noxious
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,757


2 ZZ รู้จักป่าว !!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #613 เมื่อ: 23 มีนาคม 2012 20:00:53 »

ร้านในซอยแบริ่งคับ ร้าน กาแฟ แก้วล่ะ ห้าร้อยคับ ฟันหัวแตกคับ

 ตรบมือ ตรบมือ ตรบมือ ตรบมือ ตรบมือ
บันทึกการเข้า

Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #614 เมื่อ: 23 มีนาคม 2012 21:36:48 »

 ไม่มีใครเล่นเครื่อง 3S-FE บ้างหรือครับ?
 แบบว่าผมไม่ค่อยชอบลากรอบน่ะครับ มีไหม มีไหม แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
nut_spoon.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,168


AE เสือเหลือง STYLE แรงไม่เท่า...เงาไว้ก่อน!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #615 เมื่อ: 23 มีนาคม 2012 21:44:42 »

อ๊ะนะ. สุดยอดเดี๊ยวกระทู้จะเหงา เอาความรู้เรื่องคลัชซิ่งมาแชร์กัน555
มันจะแตกต่างจากคลัชสแตนดาร์ดอย่างสิ้นเชิงทั้งความเงียบ และความหนักเบา
คลัชซิ่งมันจะดังเหมือนเอาของพังๆมาใส่ แล้วมันก็จะหนักกว่าคลัชปรกติเหมือน
ลูกปืนคลัชมันกดซะกลางหวี บางคร้งลูกปืนกดคลัชซิ่งเฉพาะก็พอจะผ่อนแรงได้บ้าง

คลัชซิ่งลักษณะที่บ่งบอกคือเวลาเหยีบคลัชจะมีเสียงกุ๊งกิ๊ง..กุ๊งกิ๊ง หรือบางคันจะดัง
แกร๊ก..แกร๊ก พอใช้งานมาเยอะผ้าบางมันจะดัง แหก.แหก.. หรือ แตก..แตก เป็น
ช่วงหมดอายุขัยแล้วมันก็จะลาโลกครับเสียงแบบนี้

ส่วนคลัชซิ่งบางตัวเวลาสตาร์ทเครื่อง เสียงมันจะไพเราะมาก มันจะดัง จิ๊ง..จิ๊ง..จริ๊งงง..
ยิ่งแบตอ่อนๆมันจะดังเพราะโครตๆ จิ๊ง..จิง..จิ๊ง..จิง..จิง..จริ๊งงง...เฮ้อ!!..เกือบไม่ติด
ดังตามรอบของเฟืองไดสตาร์ทขบกับร่องเฟืองของฟลายวีล ลักษณะเสียงแบบนี้เกิดจาก
การที่ฟลายวีลมันโปร่งไม่ตันทั้งอัน เพราะเกิดจากการเจาะรูเพื่อลดน้ำหนัก เสียงแบบนี้จะมี
ความไพเราะได้ก็ต่อเมื่อวัสดุของฟลายวีลต้องเป็น โคโมรี่ หรือไม่ก็อลูมิเนียมผสมเกรดสูง
จากประสบการณ์ที่สัมผัสมาเสียงตอนสตาร์ทแบบนี้เจออยู่ 2ยี่ห้อคือ Toda กับ Ogura
ส่วน OS giken ยังไม่เจอเสียงเพราะๆแบบนี้คร๊าบ..เจอแต่เสียง หนัก..หนัก ใครขับOS
ก็ร้องกันแบบนี้ หลังๆเริ่มร้อง ปวด..ปวด..ปวดไข่..
 ฮากลิ้งแบบว่า... ความรู้แบบขำๆ แต่ไกล้เคียงความจริงคร๊าบบ.....
ส่วนรถที่ออกจากอู่ทอนโตะ เสียงคลัชพังทุกคันครับ 555


จริงพี่ os มันจะดังทึบๆหนักๆหน่อย

ไม่ใสแบบ ORC

ของผมใช้ตัวนี้ครับ พี่ทรหามาให้ครับ สภาพงามๆๆ ใช้ไปได้ 2ปีกว่าๆ แล้วผ้าหมด ก็ทนคุ้มนะ

ไม่เหมือนบางคน มีครัชเทพมาขาย สภาพสวยๆ  แต่พอไปเอามา สรุปโคตรจะคต สภาพต้องซ่อมสุดๆหุหุ อันนี้มีคนเคยเล่าให้ฟัง อิอิ

แต่ตอนนี้ผมเบิกผ้าใหม่มาใช้แล้วครับ

 

สาวก ครัชพังครับ อิอิ ใส่มาวันแรก ลุงข้างบ้านนึกว่ารถจะพัง  ไม่รู้ไม่ชี้

บางคนไม่เคยใช้ครัชพวกนี้ ก็บอกไม่ดีบ้าง หนักบ้าง เกินความจำเป็น แล้วคุณได้ลองแล้วหรือยัง  ซุบซิบ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 มีนาคม 2012 22:12:37 โดย nut_spoon.CZ » บันทึกการเข้า

 
SETUP BY TORNTO
AE SUPERCARBON
TommY
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 983


รถเดิมๆเอาไว้ส่งลูกไปโรงเรียน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #616 เมื่อ: 23 มีนาคม 2012 21:58:25 »

อ๊ะนะ. สุดยอดเดี๊ยวกระทู้จะเหงา เอาความรู้เรื่องคลัชซิ่งมาแชร์กัน555
มันจะแตกต่างจากคลัชสแตนดาร์ดอย่างสิ้นเชิงทั้งความเงียบ และความหนักเบา
คลัชซิ่งมันจะดังเหมือนเอาของพังๆมาใส่ แล้วมันก็จะหนักกว่าคลัชปรกติเหมือน
ลูกปืนคลัชมันกดซะกลางหวี บางคร้งลูกปืนกดคลัชซิ่งเฉพาะก็พอจะผ่อนแรงได้บ้าง

คลัชซิ่งลักษณะที่บ่งบอกคือเวลาเหยีบคลัชจะมีเสียงกุ๊งกิ๊ง..กุ๊งกิ๊ง หรือบางคันจะดัง
แกร๊ก..แกร๊ก พอใช้งานมาเยอะผ้าบางมันจะดัง แหก.แหก.. หรือ แตก..แตก เป็น
ช่วงหมดอายุขัยแล้วมันก็จะลาโลกครับเสียงแบบนี้

ส่วนคลัชซิ่งบางตัวเวลาสตาร์ทเครื่อง เสียงมันจะไพเราะมาก มันจะดัง จิ๊ง..จิ๊ง..จริ๊งงง..
ยิ่งแบตอ่อนๆมันจะดังเพราะโครตๆ จิ๊ง..จิง..จิ๊ง..จิง..จิง..จริ๊งงง...เฮ้อ!!..เกือบไม่ติด
ดังตามรอบของเฟืองไดสตาร์ทขบกับร่องเฟืองของฟลายวีล ลักษณะเสียงแบบนี้เกิดจาก
การที่ฟลายวีลมันโปร่งไม่ตันทั้งอัน เพราะเกิดจากการเจาะรูเพื่อลดน้ำหนัก เสียงแบบนี้จะมี
ความไพเราะได้ก็ต่อเมื่อวัสดุของฟลายวีลต้องเป็น โคโมรี่ หรือไม่ก็อลูมิเนียมผสมเกรดสูง
จากประสบการณ์ที่สัมผัสมาเสียงตอนสตาร์ทแบบนี้เจออยู่ 2ยี่ห้อคือ Toda กับ Ogura
ส่วน OS giken ยังไม่เจอเสียงเพราะๆแบบนี้คร๊าบ..เจอแต่เสียง หนัก..หนัก ใครขับOS
ก็ร้องกันแบบนี้ หลังๆเริ่มร้อง ปวด..ปวด..ปวดไข่..
 ฮากลิ้งแบบว่า... ความรู้แบบขำๆ แต่ไกล้เคียงความจริงคร๊าบบ.....
ส่วนรถที่ออกจากอู่ทอนโตะ เสียงคลัชพังทุกคันครับ 555
สงสัยถ้าจะจริง รถอู่พี่ทร มีเสียงกุ้งกิ้ง แทบทุกคัน อ้อ...c-one ก็เสียงเพราะนะ
บันทึกการเข้า

เพื่อนๆคนไหนสนใจหม้อแปลงไฟฟ้า และแผงโซล่าร์เซลติดต่อได้นะครับ พสุ 0835480390
http://www.ekarat-transformer.com/content/index_th.asp  http://www.ekarat-solar.com/index.php
offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #617 เมื่อ: 23 มีนาคม 2012 22:41:21 »

คลัชซิ่งชุดนึงพร้อมใส่ราคากลางตลาดประมาณเท่าไหร่ครับ ถ้าของสภาพประมาณ 80-90%
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
opor
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72


ดูรายละเอียด
« ตอบ #618 เมื่อ: 23 มีนาคม 2012 22:44:38 »

อ๊ะนะ. สุดยอดเดี๊ยวกระทู้จะเหงา เอาความรู้เรื่องคลัชซิ่งมาแชร์กัน555
มันจะแตกต่างจากคลัชสแตนดาร์ดอย่างสิ้นเชิงทั้งความเงียบ และความหนักเบา
คลัชซิ่งมันจะดังเหมือนเอาของพังๆมาใส่ แล้วมันก็จะหนักกว่าคลัชปรกติเหมือน
ลูกปืนคลัชมันกดซะกลางหวี บางคร้งลูกปืนกดคลัชซิ่งเฉพาะก็พอจะผ่อนแรงได้บ้าง

คลัชซิ่งลักษณะที่บ่งบอกคือเวลาเหยีบคลัชจะมีเสียงกุ๊งกิ๊ง..กุ๊งกิ๊ง หรือบางคันจะดัง
แกร๊ก..แกร๊ก พอใช้งานมาเยอะผ้าบางมันจะดัง แหก.แหก.. หรือ แตก..แตก เป็น
ช่วงหมดอายุขัยแล้วมันก็จะลาโลกครับเสียงแบบนี้

ส่วนคลัชซิ่งบางตัวเวลาสตาร์ทเครื่อง เสียงมันจะไพเราะมาก มันจะดัง จิ๊ง..จิ๊ง..จริ๊งงง..
ยิ่งแบตอ่อนๆมันจะดังเพราะโครตๆ จิ๊ง..จิง..จิ๊ง..จิง..จิง..จริ๊งงง...เฮ้อ!!..เกือบไม่ติด
ดังตามรอบของเฟืองไดสตาร์ทขบกับร่องเฟืองของฟลายวีล ลักษณะเสียงแบบนี้เกิดจาก
การที่ฟลายวีลมันโปร่งไม่ตันทั้งอัน เพราะเกิดจากการเจาะรูเพื่อลดน้ำหนัก เสียงแบบนี้จะมี
ความไพเราะได้ก็ต่อเมื่อวัสดุของฟลายวีลต้องเป็น โคโมรี่ หรือไม่ก็อลูมิเนียมผสมเกรดสูง
จากประสบการณ์ที่สัมผัสมาเสียงตอนสตาร์ทแบบนี้เจออยู่ 2ยี่ห้อคือ Toda กับ Ogura
ส่วน OS giken ยังไม่เจอเสียงเพราะๆแบบนี้คร๊าบ..เจอแต่เสียง หนัก..หนัก ใครขับOS
ก็ร้องกันแบบนี้ หลังๆเริ่มร้อง ปวด..ปวด..ปวดไข่..
 ฮากลิ้งแบบว่า... ความรู้แบบขำๆ แต่ไกล้เคียงความจริงคร๊าบบ.....
ส่วนรถที่ออกจากอู่ทอนโตะ เสียงคลัชพังทุกคันครับ 555


จริงพี่ os มันจะดังทึบๆหนักๆหน่อย

ไม่ใสแบบ ORC

ของผมใช้ตัวนี้ครับ พี่ทรหามาให้ครับ สภาพงามๆๆ ใช้ไปได้ 2ปีกว่าๆ แล้วผ้าหมด ก็ทนคุ้มนะ

ไม่เหมือนบางคน มีครัชเทพมาขาย สภาพสวยๆ  แต่พอไปเอามา สรุปโคตรจะคต สภาพต้องซ่อมสุดๆหุหุ อันนี้มีคนเคยเล่าให้ฟัง อิอิ

แต่ตอนนี้ผมเบิกผ้าใหม่มาใช้แล้วครับ

 

สาวก ครัชพังครับ อิอิ ใส่มาวันแรก ลุงข้างบ้านนึกว่ารถจะพัง  ไม่รู้ไม่ชี้

บางคนไม่เคยใช้ครัชพวกนี้ ก็บอกไม่ดีบ้าง หนักบ้าง เกินความจำเป็น แล้วคุณได้ลองแล้วหรือยัง  ซุบซิบ


ครัชสวยจังอยากได้บ้าง แพงมากไหมคับ
บันทึกการเข้า
[B]orn_ [T]o_[B]e_[A]e
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 355


.................................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #619 เมื่อ: 24 มีนาคม 2012 00:31:03 »

อ๊ะนะ. สุดยอดเดี๊ยวกระทู้จะเหงา เอาความรู้เรื่องคลัชซิ่งมาแชร์กัน555
มันจะแตกต่างจากคลัชสแตนดาร์ดอย่างสิ้นเชิงทั้งความเงียบ และความหนักเบา
คลัชซิ่งมันจะดังเหมือนเอาของพังๆมาใส่ แล้วมันก็จะหนักกว่าคลัชปรกติเหมือน
ลูกปืนคลัชมันกดซะกลางหวี บางคร้งลูกปืนกดคลัชซิ่งเฉพาะก็พอจะผ่อนแรงได้บ้าง

คลัชซิ่งลักษณะที่บ่งบอกคือเวลาเหยีบคลัชจะมีเสียงกุ๊งกิ๊ง..กุ๊งกิ๊ง หรือบางคันจะดัง
แกร๊ก..แกร๊ก พอใช้งานมาเยอะผ้าบางมันจะดัง แหก.แหก.. หรือ แตก..แตก เป็น
ช่วงหมดอายุขัยแล้วมันก็จะลาโลกครับเสียงแบบนี้

ส่วนคลัชซิ่งบางตัวเวลาสตาร์ทเครื่อง เสียงมันจะไพเราะมาก มันจะดัง จิ๊ง..จิ๊ง..จริ๊งงง..
ยิ่งแบตอ่อนๆมันจะดังเพราะโครตๆ จิ๊ง..จิง..จิ๊ง..จิง..จิง..จริ๊งงง...เฮ้อ!!..เกือบไม่ติด
ดังตามรอบของเฟืองไดสตาร์ทขบกับร่องเฟืองของฟลายวีล ลักษณะเสียงแบบนี้เกิดจาก
การที่ฟลายวีลมันโปร่งไม่ตันทั้งอัน เพราะเกิดจากการเจาะรูเพื่อลดน้ำหนัก เสียงแบบนี้จะมี
ความไพเราะได้ก็ต่อเมื่อวัสดุของฟลายวีลต้องเป็น โคโมรี่ หรือไม่ก็อลูมิเนียมผสมเกรดสูง
จากประสบการณ์ที่สัมผัสมาเสียงตอนสตาร์ทแบบนี้เจออยู่ 2ยี่ห้อคือ Toda กับ Ogura
ส่วน OS giken ยังไม่เจอเสียงเพราะๆแบบนี้คร๊าบ..เจอแต่เสียง หนัก..หนัก ใครขับOS
ก็ร้องกันแบบนี้ หลังๆเริ่มร้อง ปวด..ปวด..ปวดไข่..
 ฮากลิ้งแบบว่า... ความรู้แบบขำๆ แต่ไกล้เคียงความจริงคร๊าบบ.....
ส่วนรถที่ออกจากอู่ทอนโตะ เสียงคลัชพังทุกคันครับ 555


จริงพี่ os มันจะดังทึบๆหนักๆหน่อย

ไม่ใสแบบ ORC

ของผมใช้ตัวนี้ครับ พี่ทรหามาให้ครับ สภาพงามๆๆ ใช้ไปได้ 2ปีกว่าๆ แล้วผ้าหมด ก็ทนคุ้มนะ

ไม่เหมือนบางคน มีครัชเทพมาขาย สภาพสวยๆ  แต่พอไปเอามา สรุปโคตรจะคต สภาพต้องซ่อมสุดๆหุหุ อันนี้มีคนเคยเล่าให้ฟัง อิอิ

แต่ตอนนี้ผมเบิกผ้าใหม่มาใช้แล้วครับ

ชช  

สาวก ครัชพังครับ อิอิ ใส่มาวันแรก ลุงข้างบ้านนึกว่ารถจะพัง  ไม่รู้ไม่ชี้

บางคนไม่เคยใช้ครัชพวกนี้ ก็บอกไม่ดีบ้าง หนักบ้าง เกินความจำเป็น แล้วคุณได้ลองแล้วหรือยัง  ซุบซิบ



ผมก็ใช้รุ่นนี้อยู่ครับผม............อยากสอบถามคุณนัทว่า.......ครัทแข็งมากมั้ยครับ....แล้วปั้มครัชรั่วบ้างมั้ยครับ.....

..............รบกวนด้วยครับผม............ คำนับ
บันทึกการเข้า

......ถ้าคุณแน่!!!...อย่าแพ้...4E...โบ...นะจ๊ะ.......

..............www.4efteclub.com.................
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 29 30 [31] 32 33 ... 53  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!