AE. Racing Club
05 ธันวาคม 2024 11:27:43 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เปิดสวิทย์onแล้วปั้มติ๊กทำงานกันบ้างไหมครับ  (อ่าน 10607 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
dookzateam
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,057


แต่งรถไม่ได้กำไรหรอกครับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2012 01:24:13 »

รถผมเปิดสวิทย์ออนบางที่ก็ทำงาน ทำงานประมาณ2วิแล้วก็ดับไป บางทีก็ไม่ทำงานเลย แต่ส่วนมากจะไม่ทำงานมากกว่าครับ

เลยมีความสงสัย รถปรกติเปิดสวิทย์จะทำงานก่อนสักสองวิไหมครับ หรือว่าต้องสตาร์ทก่อน ตาปริบๆ

............

ติ๊กน้ำมันครับ ต่อรีเลย์ออกจากกล่องขั่วfcมาเปิดรีเลย์ครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 กุมภาพันธ์ 2012 11:26:41 โดย dookzateam » บันทึกการเข้า

ไม่ต้องรู้ว่าคนขับชื่ออะไร รู้แค่ว่าผมขับAEก็พอ
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2012 04:08:25 »

ถามกลับแล้วรู้ได้ไงครับว่าปั้มติ๊กทำงานได้ยินเสียงเหรอ ถ้าได้ยินปั้มติ๊ก ใกล้เสียแล้วครับ
ปั้มติ๊กจะทำงาน ตอนสตาร์ทครับ บิดกุญเเจออนยังไม่ทำครับ ต้องเครื่องหมุนก่อนถึงจะทำงานครับ
ปล..ติ๊กเเก๊สรึว่าน้ำมันครับถามกลับ
บันทึกการเข้า

boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2012 08:20:06 »

ถ้าต่อครบระบบ จะมี Relay ตัวนี้จะเรียกว่า (circuit open relay) ทำหน้าที่ในการตัดต่อ เวลาเราบิดกุญแจสตาทนะครับไดร์สตาทหมุน สัญญาณ Start (ST1) จะเข้ามาเปิดวงจรสั่งให้ปั๊มติ๊กทำงาน พอสตาทเครื่องติดแล้ว สัญญาณสตาท จะหยุดทำงาน และกล่อง ECU จะส่งสัญญาณ FC มาเปิดวงจร ทำให้ปั๊มติกทำงานแทนครับ สังเกตุว่า ถ้าบิดสวิตซ์กุญแจ ON จะไม่มีเสียงปั๊มติ๊กครับ ถ้าบิดแล้วมีเสียงปั๊มติ๊แสดงว่าต่อตรงไว้แล้วครับ ไม่ได้ต่อเข้าระบบ
บันทึกการเข้า

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2012 08:21:01 »

กรณีที่รถเดิมจากโรงงาน ระบบจะเป็นแบบนี้
ถามกลับแล้วรู้ได้ไงครับว่าปั้มติ๊กทำงานได้ยินเสียงเหรอ ถ้าได้ยินปั้มติ๊ก ใกล้เสียแล้วครับ
ปั้มติ๊กจะทำงาน ตอนสตาร์ทครับ บิดกุญเเจออนยังไม่ทำครับ ต้องเครื่องหมุนก่อนถึงจะทำงานครับ
ปล..ติ๊กเเก๊สรึว่าน้ำมันครับถามกลับ

แต่.... ถ้าวางเครื่องมาใหม่ แล้วจากคาบู-มาเป็น-หัวฉีด อู่วางอาจไม่มีใส่ระบบนี้มา คือต่อตรงไม่ผ่านรีเรย์ปั๊มติ๊กเลย บิดกุลแจปั๊มติ๊กทำงานเลย โดยอ้างว่าเพื่อกันกรณีรีเรย์เสีย สตาร์ทไม่ติด ความจริงคือขี้เกียจทำระบบให้สมบูรณ์ตาหาก ของคุณวางเครื่องมาหรือเปล่า ถ้าใช่ก็เป็นแบบเดียวกับผมเลย 92ลง4afe auto

ควรไปใส่รีเรย์อีกตัว เพราะมันเป็นระบบความปลอดภัย เครื่องดับ ต้องไม่จ่ายน้ำมันออกมา หมายถึงปั๊มติ๊กต้องไม่ทำงาน แม้กุลแจจะอยู่ที่on กรณีเกิดอุบัตเหตุ ชนหนัก เครืองดับ แต่น้ำมันยังจ่ายมาตลอด เกิดท่อทางเดินน้ำมันฉีกขาด อะไรจะเกิดขึ้น คิดเอาก็แล้วกัน
ผมไปใส่มาแล้ว เห็นช่างเอาสัญณาญจาก จุดระเบิด สั่งตัดต่อให้ปั๊มติกทำงาน แค่เพิ่มสายไฟอีกเส้น ก็รีเรย์อีกตัว ไม่กี่ร้อยบาท
บันทึกการเข้า
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2012 11:21:03 »

กรณีที่รถเดิมจากโรงงาน ระบบจะเป็นแบบนี้
ถามกลับแล้วรู้ได้ไงครับว่าปั้มติ๊กทำงานได้ยินเสียงเหรอ ถ้าได้ยินปั้มติ๊ก ใกล้เสียแล้วครับ
ปั้มติ๊กจะทำงาน ตอนสตาร์ทครับ บิดกุญเเจออนยังไม่ทำครับ ต้องเครื่องหมุนก่อนถึงจะทำงานครับ
ปล..ติ๊กเเก๊สรึว่าน้ำมันครับถามกลับ

แต่.... ถ้าวางเครื่องมาใหม่ แล้วจากคาบู-มาเป็น-หัวฉีด อู่วางอาจไม่มีใส่ระบบนี้มา คือต่อตรงไม่ผ่านรีเรย์ปั๊มติ๊กเลย บิดกุลแจปั๊มติ๊กทำงานเลย โดยอ้างว่าเพื่อกันกรณีรีเรย์เสีย สตาร์ทไม่ติด ความจริงคือขี้เกียจทำระบบให้สมบูรณ์ตาหาก ของคุณวางเครื่องมาหรือเปล่า ถ้าใช่ก็เป็นแบบเดียวกับผมเลย 92ลง4afe auto

ควรไปใส่รีเรย์อีกตัว เพราะมันเป็นระบบความปลอดภัย เครื่องดับ ต้องไม่จ่ายน้ำมันออกมา หมายถึงปั๊มติ๊กต้องไม่ทำงาน แม้กุลแจจะอยู่ที่on กรณีเกิดอุบัตเหตุ ชนหนัก เครืองดับ แต่น้ำมันยังจ่ายมาตลอด เกิดท่อทางเดินน้ำมันฉีกขาด อะไรจะเกิดขึ้น คิดเอาก็แล้วกัน
ผมไปใส่มาแล้ว เห็นช่างเอาสัญณาญจาก จุดระเบิด สั่งตัดต่อให้ปั๊มติกทำงาน แค่เพิ่มสายไฟอีกเส้น ก็รีเรย์อีกตัว ไม่กี่ร้อยบาท
น้าอ่านผิดป่าว คำถามนี้น่าจะ ถามเจ้าของกระทู้นะ ผม ระบบปกติครับ วางเครื่องมา เเต่ระบบไฟ เป๊ะครับผม ออนไว้ไม่จ่าย เครื่องหมุนน้ำมันพุ่งเลย เเต่ เครื่องดับ รีเลย์ตัดทันทีที่เครื่องไม่หมุน..ครับผ้ม
บันทึกการเข้า

dookzateam
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,057


แต่งรถไม่ได้กำไรหรอกครับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2012 11:23:29 »

ถามกลับแล้วรู้ได้ไงครับว่าปั้มติ๊กทำงานได้ยินเสียงเหรอ ถ้าได้ยินปั้มติ๊ก ใกล้เสียแล้วครับ
ปั้มติ๊กจะทำงาน ตอนสตาร์ทครับ บิดกุญเเจออนยังไม่ทำครับ ต้องเครื่องหมุนก่อนถึงจะทำงานครับ
ปล..ติ๊กเเก๊สรึว่าน้ำมันครับถามกลับ

ติ๊กน้ำมันครับน้า แล้วรู้ได้ไงว่ามันทำงาน เวลาเรานั้งในรถตอนที่มันเงียบๆตอนกลางคืนเวลามันจะได้ยินเสียง อืด....... แล้วเกจแรงดันน้ำมันก็ขึ้นครับ มันจะได้ยินสัก2วิแล้วก็หยุดทำงานครับ

ถ้าต่อครบระบบ จะมี Relay ตัวนี้จะเรียกว่า (circuit open relay) ทำหน้าที่ในการตัดต่อ เวลาเราบิดกุญแจสตาทนะครับไดร์สตาทหมุน สัญญาณ Start (ST1) จะเข้ามาเปิดวงจรสั่งให้ปั๊มติ๊กทำงาน พอสตาทเครื่องติดแล้ว สัญญาณสตาท จะหยุดทำงาน และกล่อง ECU จะส่งสัญญาณ FC มาเปิดวงจร ทำให้ปั๊มติกทำงานแทนครับ สังเกตุว่า ถ้าบิดสวิตซ์กุญแจ ON จะไม่มีเสียงปั๊มติ๊กครับ ถ้าบิดแล้วมีเสียงปั๊มติ๊แสดงว่าต่อตรงไว้แล้วครับ ไม่ได้ต่อเข้าระบบ

รถผมมีรีเลย์ด้วยครับ ต่อออกfcด้วยเหมือนกันครับ
กรณีที่รถเดิมจากโรงงาน ระบบจะเป็นแบบนี้
ถามกลับแล้วรู้ได้ไงครับว่าปั้มติ๊กทำงานได้ยินเสียงเหรอ ถ้าได้ยินปั้มติ๊ก ใกล้เสียแล้วครับ
ปั้มติ๊กจะทำงาน ตอนสตาร์ทครับ บิดกุญเเจออนยังไม่ทำครับ ต้องเครื่องหมุนก่อนถึงจะทำงานครับ
ปล..ติ๊กเเก๊สรึว่าน้ำมันครับถามกลับ

แต่.... ถ้าวางเครื่องมาใหม่ แล้วจากคาบู-มาเป็น-หัวฉีด อู่วางอาจไม่มีใส่ระบบนี้มา คือต่อตรงไม่ผ่านรีเรย์ปั๊มติ๊กเลย บิดกุลแจปั๊มติ๊กทำงานเลย โดยอ้างว่าเพื่อกันกรณีรีเรย์เสีย สตาร์ทไม่ติด ความจริงคือขี้เกียจทำระบบให้สมบูรณ์ตาหาก ของคุณวางเครื่องมาหรือเปล่า ถ้าใช่ก็เป็นแบบเดียวกับผมเลย 92ลง4afe auto

ควรไปใส่รีเรย์อีกตัว เพราะมันเป็นระบบความปลอดภัย เครื่องดับ ต้องไม่จ่ายน้ำมันออกมา หมายถึงปั๊มติ๊กต้องไม่ทำงาน แม้กุลแจจะอยู่ที่on กรณีเกิดอุบัตเหตุ ชนหนัก เครืองดับ แต่น้ำมันยังจ่ายมาตลอด เกิดท่อทางเดินน้ำมันฉีกขาด อะไรจะเกิดขึ้น คิดเอาก็แล้วกัน
ผมไปใส่มาแล้ว เห็นช่างเอาสัญณาญจาก จุดระเบิด สั่งตัดต่อให้ปั๊มติกทำงาน แค่เพิ่มสายไฟอีกเส้น ก็รีเรย์อีกตัว ไม่กี่ร้อยบาท

ออกผมไม่ได้ต่อตรงครับ ทุกทีจะสตาร์ทก่อนถึงจะทำงานครับแต่บางทีเวลาผมเปิดออนมันจะทำงานสักสองวิน่ะครับ ผมเลยสงสัยครับ
บันทึกการเข้า

ไม่ต้องรู้ว่าคนขับชื่ออะไร รู้แค่ว่าผมขับAEก็พอ
Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2012 13:19:29 »

ของผมก็ทำงานครับ ตอนกล่องเดิมไม่เคยสังเกตุ เพิ่งสังเกตุตอนใช้กล่องจูน
น่าจะเป็นระบบFuel Pump Prime เพื่อสร้างแรงดันน้ำมันมารอสตาร์ท
บันทึกการเข้า

Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2012 13:31:14 »

ผมนึกว่าทำงานตั้งแต่เราบิด on แล้วซะอีก
บันทึกการเข้า

AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2012 16:32:38 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2012 20:08:05 »

อ้่าว งานมาแล่วว ของผมบิด ON ปั๊มติ๊กหมุนดังอืดดดเลยครับ ยิ่งน้ำมันไม่ถึงครึ่งถังยิ่งได้ยินชัด
บันทึกการเข้า

สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2012 20:20:14 »

อ้่าว งานมาแล่วว ของผมบิด ON ปั๊มติ๊กหมุนดังอืดดดเลยครับ ยิ่งน้ำมันไม่ถึงครึ่งถังยิ่งได้ยินชัด
รถเเรง คริๆ รีบเชคเลยครับ ไม่งั้นคงจะเหมือนน้าอีกคนบอก
น่าจะเป็นระบบFuel Pump Prime เพื่อสร้างแรงดันน้ำมันมารอสตาร์ท
บันทึกการเข้า

KON@EE90
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 450


จนเงินตรา แต่ไม่จนปัญญา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2012 13:33:06 »

ของผมก็เป็น
 เวียนหัว
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2012 16:29:10 »

แล้วมันดีหรือไม่ดีล่ะ น้าสัน

ไม่ได้แรงเลยเน้อ ระบบเดิมๆ ตั้งแต่เจ้าของเก่าต่อมาแล้ว (Taxi ถังหมุน) ตอนนี้ผมใช้ถังมัลติแล้ว แต่คิดว่าระบบปั๊มติ๊กน่าจะไม่เปลี่ยนแปลง
บันทึกการเข้า

สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2012 20:57:21 »

แล้วมันดีหรือไม่ดีล่ะ น้าสัน

ไม่ได้แรงเลยเน้อ ระบบเดิมๆ ตั้งแต่เจ้าของเก่าต่อมาแล้ว (Taxi ถังหมุน) ตอนนี้ผมใช้ถังมัลติแล้ว แต่คิดว่าระบบปั๊มติ๊กน่าจะไม่เปลี่ยนแปลง
ดีที่น้ำมันวนมารอเลย ไม่ดีตรงเวลามีอุบัติเหตุเกิดสายน้ำมันเเตกรั่ว เราไม่ได้สติอยู่(สมมุตินะครับ) เกิดติดไฟไหม้รถเรากุญเเจเราก็ออนอยู่น้ำมันไหลเรื่อยๆ  คิดเอาครับ
ผมว่าผลเสียมากกว่าผลดี ถ้ารถเราไช้งานนะครับผม ตาปริบๆ
บันทึกการเข้า

dookzateam
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,057


แต่งรถไม่ได้กำไรหรอกครับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2012 23:24:01 »

ขอเสียงรถเดิมโรงงานหน่อยครับว่าปรกติเปิดออนมันจะปั้มน้ำมันมารอไหมอ่าครับ
บันทึกการเข้า

ไม่ต้องรู้ว่าคนขับชื่ออะไร รู้แค่ว่าผมขับAEก็พอ
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2012 08:26:03 »

ปกติแรงดันในรางน้ำมันมันก็มีรอพร้อมฉีดอยู่แล้ว ถึงแม้จะมีรีเรย์ปั๊มติ๊ก ตัวเรคกูเรเตอร์ คุมแรงดันภายในรางหัวฉีดให้มีอยู่ระดับที่พร้อมใช้งานตลอดเวลา ยกเว้นตัว เรคกูเรเตอร์ เสีย มันจะเสียแรงดันไป รถจดนานแบบข้ามคืนแล้วอาจสตาร์ทติดยาก เพราะไม่มีน้ำมันในรางหัวฉีด
ฉนั้นการต่อตรงแล้วบอกว่าน้ำมันมารอเลย จึงไม่มีความจำเป็น
บันทึกการเข้า
runn
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 325



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2012 08:32:54 »

เปิดสวิทแล้วได้ยินเสียงดัง ...อืดดดดด แถวห้องเครื่องทุกครั้งนี้เป็นเสียงปั้มป่าวครับ
บันทึกการเข้า

หวานต้น จืดปลาย....
closeloop
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2012 10:07:54 »

ผมว่า น่าจะ ปกติ นะ
รถผมระบบไฟ สแตนดาร์ด
เมื่อบิดสวิชท์ ที่ on จะได้ ยินเสียงปั๊มติ๊ก ทำงาน ประมาณ 1-2 วิ ครับ แล้วก้ จะเงียบไป

แต่ถ้า บิด on ปั๊มติ๊กทำงาน 2 วิ แล้ว ดับไป สวิทช์ ก็ ยัง on ไว้ แ้ล้วไป ถอดสายน้ำมัน ตรงกรองเบนซิน น้ำมันก็ ไม่พุ่ง ออกมานะครับ 

อันนี้จากประสบการณ์ ครับ รถผม โรงงาน อาจจะต่อตรงไว้ เมื่อ ยี่ิสิบปี ที่แ้ล้ว ก็ เป็นได้ ครับ
บันทึกการเข้า
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2012 10:30:44 »

ปกติปั้มติ๊กสั่งงานจากกล่อง ECU ผ่านดิเลย์ครับ แต่ผมไม่ทราบนะครับว่าจะเป็นไง เพราะ ผมใช้แก๊ส
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
Rung_Chang
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2012 10:31:23 »

ของผม on แก๊สทำงานเลยหม้อต้มดังไฟเกวัดแก๊สติด คาร์บู เพราะถ้าไม่ติดจะสตาร์ทแก๊สไม่ได้ เหมือนต่อตรงแต่มันก็อันตรายนะแบบนี้เวลาเกิดอุบัติเหตุก็จะทำให้แก๊สไม่หยุดการทำงานถ้าเราไม่ปิดสวิทกุญแจ แต่ทำไงได้ละครับ
บันทึกการเข้า

-www.doraemon-Project.com-
"ใจยังรัก AE และคิดถึงน้องม่อน"
"แบ่งปันให้มากที่สุด"
****************************************
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!