AE. Racing Club
23 พฤศจิกายน 2024 04:43:05 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ตัวชดเชยรอบ  (อ่าน 6451 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
satan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 624


ถึงหน้าตาจะติดลบ แต่ถ้าคบแล้วจะติดใจ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2012 12:57:54 »

คือผมอยากรู้ว่าตัวชดเชยรอบ มันอยู่ตรงไหนอ่ะครับ แล้วเราสามารถซ่อมหรือเปลี่ยนเองได้ไหม เพราะตอนนี้เวลาเปิดแอร์ รอบมันสวิง ฟรีเครื่องไม่ได้เลย ต้องคอยเหยียบคันเร่งเลี้ยงรอบไว้ตลอดเลย
บันทึกการเข้า
kung_sakon
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 237



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2012 13:21:41 »

เข้ามาฟังเป็นเหมือนกันรถติดไฟแดงต้องปิดแอร์ไม่งั้นอาจดับ...น้าท่านต่อไปช่วยด้วย
บันทึกการเข้า
tokman
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 218


พะเยา(เชียงคำ)-เชียงราย(ราชภัฏ)-เชียงใหม่(มช.)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2012 13:32:00 »

มารอฟังเช่นกันจ้า พี่กูรูแนะนำหน่อยครับ
บันทึกการเข้า

mamaru
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 97


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2012 14:17:02 »

ผมเปลี่ยนชดเชยรอบ อาการนี้หายเป็นปลิดทิ้ง
บันทึกการเข้า
1cpo.phichet
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 94


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2012 16:14:27 »

อาการออกอีกคันแล้วครับ...ตอนเครื่องเย็นหรือวิ่งไม่นานนัก..ปกติดีมากๆ...
แต่พอเครื่องร้อนได้ที..หรือวิ่งไปได้ซักพักใหญ่ๆ...แล้วจอดติดไฟแดง..โดยไม่เปลี่ยนเกียร์เป็นN  รอบจะตกอย่างมากเหลือประมาณ500แล้วก็สั่นมาก
แต่ถ้าเปลี่ยนเป็นเกียร์Nก็จะไม่มีอาการอย่างว่า....อ้อ.เป็นทั้งเข้าเกียร์N และ R ครับ...อาการเป็นแบบใส่เกียร์แล้วโหลดมาก...เซ็งมากๆ...
บันทึกการเข้า
<aene>
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2012 21:44:30 »

ผมเป็นมานานแล้วครับพอไปจูนใหม่สักพักก็กลับมาเป็นอีก
เลยเบื่อเวลารถติดก็ปิดแอร์เอาครับ....
บันทึกการเข้า

รับ Design mold ฉีดพลาสติกครับ
love 101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 434



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2012 16:25:29 »

ผมซ้อมร้านพบหน้าวัดธรรมิกราช มา180บาท อาการเปิดแอร์แล้วรอบตกหายไปเลยครับ
พอเปิดแอร์แล้วรอบแรงขึนครับ 180บาทจบเลย ครับ ซุบซิบ
บันทึกการเข้า
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2012 22:29:43 »

คือผมอยากรู้ว่าตัวชดเชยรอบ มันอยู่ตรงไหนอ่ะครับ แล้วเราสามารถซ่อมหรือเปลี่ยนเองได้ไหม เพราะตอนนี้เวลาเปิดแอร์ รอบมันสวิง ฟรีเครื่องไม่ได้เลย ต้องคอยเหยียบคันเร่งเลี้ยงรอบไว้ตลอดเลย
ถ้าจะเปลี่ยนตัวเวคคั่มแอร์ น่ะไม่ยากเลยครับ มีประแจเบอร์10 อันเดียวก็เสียวได้แล้วครับ
ตามรูปที่วงกลมใว้อ่ะครับ แต่น้าแน่ใจแล้วเหรอครับว่าเจ้าตัวนี้เสียจริงๆ
ไอ้เจ้าตัวนี้มันปรับได้นะครับ ลองปรับดู ก่อนว่ามันพังจิงหรือป่าว เพราะถ้าเปลี่ยนแล้วไม่หาย
จะเสียเงินแต่อาการยังอยู่ แต่ถ้าจะเปลี่ยนไม่ยากครับ
ป.ล. ขอยืมรูปมาจากเวปแกสไทยขอขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 กุมภาพันธ์ 2012 22:43:00 โดย aotobort » บันทึกการเข้า

makin
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 01 มีนาคม 2012 22:03:18 »

ผมซ้อมร้านพบหน้าวัดธรรมิกราช มา180บาท อาการเปิดแอร์แล้วรอบตกหายไปเลยครับ
พอเปิดแอร์แล้วรอบแรงขึนครับ 180บาทจบเลย ครับ ซุบซิบ

เผื่อแผ่ท่านอื่นสักนิดมั๊ยครับ ว่าทำอย่างไร
บันทึกการเข้า
love 101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 434



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 02 มีนาคม 2012 22:38:26 »

ผมซ้อมร้านพบหน้าวัดธรรมิกราช มา180บาท อาการเปิดแอร์แล้วรอบตกหายไปเลยครับ
พอเปิดแอร์แล้วรอบแรงขึนครับ 180บาทจบเลย ครับ ซุบซิบ

เผื่อแผ่ท่านอื่นสักนิดมั๊ยครับ ว่าทำอย่างไร
ยินดีครับ อ่านหนังสือ
รู้สึกว่าเขาจะลงดินเส้นนึงนะครับ อีกเสนผมดูแล้วเขาต่อมาที่กล้องฝิวตัวเล็กแต่ไม่รู้ตัวไหนเดียวพรุ่งนี้ผมจะดูให้ครับว่าต่อเข้ากับอะไรและจะลงรูปไห้ดูครับ

รูปที่หนึ่ง ลงดินเส่นหนึงเส้นบน เส้นล่างเดินไปที่กล้องฟิวตัวเล็ก

รูปที่สอง เดินสายไฟไปที่กล่องฟิวตัวเล็ก

รูปที่สาม กล่องฟิวตัวเล็ก

รูปที่สี่ เปิดฝาไต้ตูดฟิว
รูปที่ห้า ปอกสายไฟสีนําเงินแดง(ที่อยู่ข้างแบ๊ตนะครับ เพราะมันมีสองเส้น) แล้วเอาสายไฟที่เดินมาตอนแรกพันกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 มีนาคม 2012 13:02:20 โดย love 101 » บันทึกการเข้า
makin
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 04 มีนาคม 2012 08:53:46 »

ผมซ้อมร้านพบหน้าวัดธรรมิกราช มา180บาท อาการเปิดแอร์แล้วรอบตกหายไปเลยครับ
พอเปิดแอร์แล้วรอบแรงขึนครับ 180บาทจบเลย ครับ ซุบซิบ



เผื่อแผ่ท่านอื่นสักนิดมั๊ยครับ ว่าทำอย่างไร
ยินดีครับ อ่านหนังสือ
รู้สึกว่าเขาจะลงดินเสนนึงนะครับ อีกเสนผมดูแล้วเขาต่อมาที่กล้องฝิวตัวเล็กแต่ไม่รู้ตัวไหนเดียวพรุ่งนี้ผมจะดูให้ครับว่าต่อเข้ากับอะไรและจะลงรูปไห้ดูครับ

ขอบพระคุณท่านมากๆ เลยครับ จะรอดูด้วยครับ เพราะว่ารถผมก็มีอาการเช่นเดียวกันครับผม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 มีนาคม 2012 08:56:16 โดย makin » บันทึกการเข้า
KITTI 2616<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 884


"ทฤษฏีมีไว้ทดสอบ ผลของมัน นั้นแระคือความจริง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 15 มีนาคม 2012 08:53:49 »

ผมซ้อมร้านพบหน้าวัดธรรมิกราช มา180บาท อาการเปิดแอร์แล้วรอบตกหายไปเลยครับ
พอเปิดแอร์แล้วรอบแรงขึนครับ 180บาทจบเลย ครับ ซุบซิบ
การเปิดแอรืแล้วรอบ แรงขึ้น คือ....... รอบเดินเบา กับรอบตอนเปิดแอร์ ควรจะเท่ากันตลอดนะครับ ถ้าเปิดแอร์แล้วรอบแรงขึ้นกว่าเดินเบาปกติ แบบนั้นถือว่า ผิดปกตินะครับ ร้านอาจจะตัดต่อระบบออกจะระบบแอร์เดิมเพื่อแก้ปัญหาแบบ ไม่มีความรู้ก็ได้ แต่ถ้าเปิด/ไม่เปิด แอร์แล้วรอบเท่ากัน แบบนั้นถือว่าถูกต้องครับ...
บันทึกการเข้า
jimnaruto
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 63



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 15 มีนาคม 2012 13:22:50 »

ผมซ้อมร้านพบหน้าวัดธรรมิกราช มา180บาท อาการเปิดแอร์แล้วรอบตกหายไปเลยครับ
พอเปิดแอร์แล้วรอบแรงขึนครับ 180บาทจบเลย ครับ ซุบซิบ
การเปิดแอรืแล้วรอบ แรงขึ้น คือ....... รอบเดินเบา กับรอบตอนเปิดแอร์ ควรจะเท่ากันตลอดนะครับ ถ้าเปิดแอร์แล้วรอบแรงขึ้นกว่าเดินเบาปกติ แบบนั้นถือว่า ผิดปกตินะครับ ร้านอาจจะตัดต่อระบบออกจะระบบแอร์เดิมเพื่อแก้ปัญหาแบบ ไม่มีความรู้ก็ได้ แต่ถ้าเปิด/ไม่เปิด แอร์แล้วรอบเท่ากัน แบบนั้นถือว่าถูกต้องครับ...
เปิดแอร์รอบจะสูงขึ้นก่อนแล้วจะตกมาที่รอบเดินเบาหรือสูงกว่าเล็กน้อย เช่นรอบเดินเบาปกติ 900-1000 รอบต่อนาที พอเปิดให้แอร์ทำงานรอบจะสูงขึ้นไปที่ 1100-1400 รอบต่อนาที แล้วก็จะตกมาที่ รอบเดินเบา การที่รอบเพิ่มขึ้นมากหรือน้อยอยู่ที่ตั้งเครื่องชดเชยรอบ
บันทึกการเข้า
love 101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 434



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 16 มีนาคม 2012 09:03:34 »

ผมซ้อมร้านพบหน้าวัดธรรมิกราช มา180บาท อาการเปิดแอร์แล้วรอบตกหายไปเลยครับ
พอเปิดแอร์แล้วรอบแรงขึนครับ 180บาทจบเลย ครับ ซุบซิบ
การเปิดแอรืแล้วรอบ แรงขึ้น คือ....... รอบเดินเบา กับรอบตอนเปิดแอร์ ควรจะเท่ากันตลอดนะครับ ถ้าเปิดแอร์แล้วรอบแรงขึ้นกว่าเดินเบาปกติ แบบนั้นถือว่า ผิดปกตินะครับ ร้านอาจจะตัดต่อระบบออกจะระบบแอร์เดิมเพื่อแก้ปัญหาแบบ ไม่มีความรู้ก็ได้ แต่ถ้าเปิด/ไม่เปิด แอร์แล้วรอบเท่ากัน แบบนั้นถือว่าถูกต้องครับ...
เปิดแอร์รอบจะสูงขึ้นก่อนแล้วจะตกมาที่รอบเดินเบาหรือสูงกว่าเล็กน้อย เช่นรอบเดินเบาปกติ 900-1000 รอบต่อนาที พอเปิดให้แอร์ทำงานรอบจะสูงขึ้นไปที่ 1100-1400 รอบต่อนาที แล้วก็จะตกมาที่ รอบเดินเบา การที่รอบเพิ่มขึ้นมากหรือน้อยอยู่ที่ตั้งเครื่องชดเชยรอบ
แล้วอันไหนคืออันที่ถูกต้องครับ จะใด้แก้ไขถูกครับ ช่วยกันแชร์หน่อยนะครับ ได้โปรด..
บันทึกการเข้า
mongkolnavy
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 16 มีนาคม 2012 12:37:51 »

เป็นเหมือนกันเลยครับ...ถ้าแก้โดยตัดระบบออกไปก็คงไม่ดี มันควรจะมีวิธีแก้ตรงจุดน่ะครับจะเปลี่ยนเลยก็กลัวไม่หายใครช่วยฟันธงหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
mongkolnavy
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 16 มีนาคม 2012 12:40:00 »

อ้อ..ผมลองใช้หกเหลี่ยมปรับแล้วครับไม่หาย...แน่ะด้วยครับ
บันทึกการเข้า
NUIAE92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,024


รัก AE92- ไม่ใช่พ่อค้าแค่แบ่งปันความสุขแก่กันชาวAE


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 16 มีนาคม 2012 13:24:45 »

คือผมอยากรู้ว่าตัวชดเชยรอบ มันอยู่ตรงไหนอ่ะครับ แล้วเราสามารถซ่อมหรือเปลี่ยนเองได้ไหม เพราะตอนนี้เวลาเปิดแอร์ รอบมันสวิง ฟรีเครื่องไม่ได้เลย ต้องคอยเหยียบคันเร่งเลี้ยงรอบไว้ตลอดเลย

เป็นเหมือนกันเลยเบื่อมาก.. ต้องเอา 6 เหลี่ยมมาขันตัวดันคันเร่งตรงปีกผีเสื้อบ่อยๆ

เท่าที่รู้ถ้าจำไม่ผิดจะเป็นเซนเซอร์ที่ปีกผีเสื้อให้หมุนทวนเข็มนาฬิกาแล้วเครื่องมันจะเร่งขึ้น

ชดเชยนิสเดียวประมาณ 300 รอบได้มั้ง

แต่ถ้าเป็นเกียร์ออโต้ผมเคยหมุนเล่นมันมีผลต่อการคลิกดาวน์ของเกียร์ด้วยหงะ งง ไปเกี่ยวกันได้ไง

หมุนนิดหน่อยคงไม่เป็นไรหงะครับ แล้วใช้6 เหลี่ยมตั้งปีกผีเสื้อขึ้นช่วยน่าจะดีกว่า สำหรับเครื่องตระกูล A นะ

ถ้าพวก J หรือ G พวกนั้นดีหน่อยมีตัวปรับจูนอากาศให้ไข

อุปกรณ์ที่ต้องใช้

- 6 เหลี่ยม

- ปากตายเบอร์ 8
บันทึกการเข้า

NUIAE92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,024


รัก AE92- ไม่ใช่พ่อค้าแค่แบ่งปันความสุขแก่กันชาวAE


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 16 มีนาคม 2012 13:26:43 »

ผมซ้อมร้านพบหน้าวัดธรรมิกราช มา180บาท อาการเปิดแอร์แล้วรอบตกหายไปเลยครับ
พอเปิดแอร์แล้วรอบแรงขึนครับ 180บาทจบเลย ครับ ซุบซิบ

เผื่อแผ่ท่านอื่นสักนิดมั๊ยครับ ว่าทำอย่างไร
ยินดีครับ อ่านหนังสือ
รู้สึกว่าเขาจะลงดินเส้นนึงนะครับ อีกเสนผมดูแล้วเขาต่อมาที่กล้องฝิวตัวเล็กแต่ไม่รู้ตัวไหนเดียวพรุ่งนี้ผมจะดูให้ครับว่าต่อเข้ากับอะไรและจะลงรูปไห้ดูครับ

รูปที่หนึ่ง ลงดินเส่นหนึงเส้นบน เส้นล่างเดินไปที่กล้องฟิวตัวเล็ก

รูปที่สอง เดินสายไฟไปที่กล่องฟิวตัวเล็ก

รูปที่สาม กล่องฟิวตัวเล็ก

รูปที่สี่ เปิดฝาไต้ตูดฟิว
รูปที่ห้า ปอกสายไฟสีนําเงินแดง(ที่อยู่ข้างแบ๊ตนะครับ เพราะมันมีสองเส้น) แล้วเอาสายไฟที่เดินมาตอนแรกพันกัน

ความรู้ใหม่
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!