AE. Racing Club
19 ตุลาคม 2024 06:30:21 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รถมีปัญหา แอร์ ไฟ ความร้อน ครับ  (อ่าน 6400 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 9 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2012 17:07:12 »

อยากให้ช่วยวิเคราะห์ทีละอย่างนะครับ อาการเกิดเมื่อเย็นนี้ อากาศร้อนมากๆ ใช้รถยนต์ไปรับน้องกลับบ้านแล้ว...
- เวลาเครื่องร้อนแล้วรอบสวิง เปิดแอร์เป็น ปิดแอร์ไม่เป็น
- นอกจากรอบสวิงแล้ว รอบยังต่ำอีกด้วย ปิดแอร์อยู่ที่ 800 เปิดแอร์สวิงที่ 500-800
วิ่งไปซักพัก อาการ 2 อย่างนี้หายเป็นปกติครับ แต่ถ้าเจอรถติดบ่อยๆอาการจะมาอีก
- ตอนกลางคืนเปิดแอร์ เปิดไฟหน้า เปิดวิทยุ รอบตกมาที่ 600-700 มีสวิงบ้าง
ตอนนี้ผมมองๆไดร์ชาร์จกับตัวแวคคั่มแอร์ครับ
พี่ๆช่วยวิเคราะห์ที เผื่อจะมีข้อแนะนำเพิ่มเติม มันเซ็งๆตะหงิดๆเวลาใช้รถน่ะครับ  แหะ.. แหะ..
ปล.เครื่อง 4A-GZE เซ็ทโบ หม้อน้ำทองเหลือง 2 ช่อง ไม่ใส่วาล์วน้ำ พัดลมหม้อน้ำ 1 ตัว พัดลมแอร์ 2 ตัว ต่อตรงทั้งหมด
 คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

Big_PraYooN~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,706


4A-FE MT เดิมๆ กังๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2012 17:41:48 »

ดันๆๆๆ
บันทึกการเข้า

*เด็กหัดถ่าย
ปากน้ำโพ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,886


7a-fe cusco zero2


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2012 17:47:58 »

 ประกาศ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

อะไหล่ ยุ่น ยุ่น  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=106746.0
อะไหล่ประตู ae100 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=130247.0
อะไหล่ แท้-เทียม http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=131128.new#new
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2012 17:51:14 »

ล้างปีกผีเสื้อ

เป่ากรอง

ตั้งไฟใหม่

มั้ง มั่ว+ประสบกาม
บันทึกการเข้า
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2012 18:06:23 »

 คำนับ ครับๆๆๆ เด๋วจะลองล้างลิ้นปีกผีเสื้อดูครับ รถตั้งไฟแล้ว กรองเปลือยครับผม  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

PAtIPUT
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,057


AT190


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2012 18:21:31 »

ช่วยอัพครับพี่ ขอให้หายไวๆ
อาการคล้ายๆคันเก่าผมเลยอะพี่  คำนับ
บันทึกการเข้า

อดีตขับ AE ปัจจุบันขับ AT
aoffer26.CZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 639



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2012 18:43:36 »

สุดยอดอาการที่สร้างความหงุดหงิดเวลาใช้รถเลยครับ
เมื่อก่อนตอนรถความร้อนขึ้นพอซ่อมเสร็จยังหล่อนไปอีกนานเลย
ขับไปมองเกจวัดไปประสาทจะเสีย
หายไวๆนะครับ
บันทึกการเข้า

Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2012 20:10:59 »

สุดยอดอาการที่สร้างความหงุดหงิดเวลาใช้รถเลยครับ
เมื่อก่อนตอนรถความร้อนขึ้นพอซ่อมเสร็จยังหล่อนไปอีกนานเลย
ขับไปมองเกจวัดไปประสาทจะเสีย
หายไวๆนะครับ
จิตตกไปแล้วครับ ตอนนี้  เอ่อ..  คำนับ
บันทึกการเข้า

bever MuMu.SZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,413


ผมไม่ได้บ้ากาม..แค่มี..ไวอากร้า....ในรถเสมอ :-)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2012 20:16:45 »

ใช่ครับ เวลารถผิดปกติ ผมหลอนมากๆๆ ซ่อมเสร็จเป็นปกติ ยังตามมาหลอนจนเดี๋ยวนี้ ซัดยาว ปั้มน้ำพัง ความร้อนขึ้น ซ่อมแล้วยังไม่กล้าซัดยาวๆอีกเลยครับอีกเลยครับ ยกธงขาว
บันทึกการเข้า

Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2012 20:36:51 »

ขอถามต่ออีกทีครับ ไดร์ชาร์จ(ถอดจากเครื่องยกลง)นี่จับใส่ใหม่ต้องมีการรอมันชาร์จตัวมันเองอะไรประมาณนี้รึป่าวครับ
เพราะได้มาแล้ว ลองเปลี่ยนเมื่อกี้ดู แย่กว่าอันเก่าอีก ตอนนี้เปลี่ยนเป็นอันเดิมแล้ว แบบว่าลองถอดขั้วแบตก็ยังพอเดินเบาได้ แต่พอเปิดแอร์นี่ดับทันทีเลย
บันทึกการเข้า

สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2012 20:45:10 »

ผมก็เป็นๆหายๆ เวลาเปิดเเอร์  ประกาศ
บันทึกการเข้า

Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2012 20:53:04 »

ผมก็เป็นๆหายๆ เวลาเปิดเเอร์  ประกาศ
ผมละโคตะระเซ็งเลย เวลาเหยีบครัช มันเหมือนจะดับแต่ไม่ดับ เพียงแต่รอบมันวูบไป
บันทึกการเข้า

<aene>
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2012 20:53:25 »

อาการนี้เป็นกันเยอะครับ...แต่ผมก็ยังแก้ไม่หายเลยรอคำตอบเหมือนกัน
พอไปจูนใหม่สักพักก็เป็นอีก.เฮ้อเหนื่อย
บันทึกการเข้า

รับ Design mold ฉีดพลาสติกครับ
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2012 21:26:38 »

 ถอนหายใจ
บันทึกการเข้า

aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2012 21:38:59 »

ไอ้อาการนี้มันยอดฮิทจิงๆๆ ถอนหายใจ
บันทึกการเข้า

T [EE-101]
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 413


ทำเท่าที่มี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2012 21:57:21 »

 ไดร์ชาร์จแอมป์ไม่พอรึเปล่าครับ
บันทึกการเข้า


อย่ารังแก 1300
ถึงต้นไม่ได้ แต่ปลายก็ห้อย
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2012 21:58:44 »

ไดร์ชาร์จแอมป์ไม่พอรึเปล่าครับ
ต้องดูตรงไหนยังไงครับ อันนี้ผมไม่ทราบจริง
ปล.เครื่องซุปโบ ครับ
บันทึกการเข้า

gigoman
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2012 22:07:57 »

ใช้ น้ำมันหรือแก๊สอะคับ ลองตรวจสอบระบบเชื้อเพลิงดูก็ดีคับ 
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2012 22:11:21 »

ความเห็นส่วนตัวนะคัรบเผื่อช่วยได้ ผมไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญหรืออะไรมากมาย แต่เวลาวิเคราะห์ปัญหาผมจะใช้วิธีทำความเข้าใจกับหลักการทำงานก่อนแล้วค่อยเดาว่ามันเป็นอะไร
เช่นอาการนี้
- ตัวชดเชยรอบแอร์มีหน้าที่อะไร ทำงานยังไง ถ้าเราลองศึกษาหน้าที่และการทำงานของมันได้เราก็น่าจะวิเคราะห์สาเหตุได้ครับ
- เมื่อเราปิดแอร์ รอบเดินเบานิ่ง เพราะว่าเซนเซอร์แวคคั่มตรวจสอบความเป็นสูญญากาศในท่อร่วมไอดีแล้วส่งสัญญาณไปให้กล่อง ECU ประมวลผล สั่งจ่ายน้ำมัน ตามค่าพารามิเตอร์ที่เซตไว้ในกล่องอยู่แล้ว ว่าอากาศเท่าไหร่จ่ายน้ำมันเท่าไหร่
- เมื่อเปิดแอร์แล้วรอบเพี้ยน แสดงว่าอุปกรณ์ที่มีปัญหาน่าจะเกี่ยวข้องกับอุปกรณ์แอร์ เช่น ตัวชดเชยรอบแอร์
ตัวชดเชยรอบแอร์มีหน้าที่ส่งสัญญาณไปให้กล่องสั่งจ่ายน้ำมันมากขึ้นเมื่อเครื่องมีโหลด(เดินเบาจะตกเพราะว่าต้องใช้แรงไปหมุนให้คอมฯมีแรงอัดน้ำมันเมื่อมีโหลดมากกว่าเดิมทำให้รอบเดินเบาซึ่งปรกติไม่มีโหลดรอบเครื่องจะนิ่งเบาลงเครื่องจะสั่น)เมื่อหน้าครัชคอมฯแอร์จับ ตัวชดเชยรอบแอร์มีโวลลุ่มเพื่อปรับตั้งได้ว่าเราอยากให้รอบสูงแค่ไหนตอนที่คอมฯทำงาน ตัวโวลลุ่มนี้คือตัวปรับสญญาณไปที่กล่องเพื่อจ่ายน้ำมันมากหรือน้อย
อาการนี้ถ้าเป็นผมจะลองเช็ค สายท่ออากาศต่างๆที่ไปเข้าตัวชดเชยรอบแอร์ และตัวชดเชยรอบแอร์ครับ
อันนี้เป็นความเข้าใจของผมนะอาจจะใช่หรือไม่ใช่ ยังไงลองดูก็ไม่เสียหายครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า

Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2012 22:30:04 »

^
^
^
ตรวจดูสายแล้วครับ เรียบร้อยดีครับ พี่ซี แต่เจ้าตัวชดเชยรอบนี่ ปรับได้แต่ไม่มากและมีเสียวลมรั่วออกที่ตรงนัทปรับครับ ผมก็มองๆตัวนี้แหละ
ขอบคุณนะครับ  คำนับ
ปล.รถใช้น้ำมัน E20 ครับ ^^ ไม่ได้ติดแก็ส  คำนับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!