Toom111 พิดโลก
|
|
« ตอบ #40 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2012 22:10:50 » |
|
อืมๆๆน่าลอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
อยากรู้ต้องลอง!!!
|
|
|
supernooky
|
|
« ตอบ #41 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2012 22:23:33 » |
|
แล้วคอยล์เดิมที่อยู่ในจานจ่ายต้องเอาออกมั้ยครับหรือว่าใส่ไว้แบบเดิมได้
ใส่เอาไว้เหมือนเดิมครับ ไม่งั้นจะใส่ฝากะลาไม่ได้ซึมจากซีลจานจ่ายครับ น้ำมันเครื่องร้อนๆ เข้าไปในจานจ่าย คอยล์ย่อมเสื่อมเร็วแน่นอนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปั้น AE ดีก่า ^^
|
|
|
Hunter_JIK.CZ48
|
|
« ตอบ #42 เมื่อ: 29 กุมภาพันธ์ 2012 00:27:24 » |
|
ทำไงคับมีวิธีทำป่าวอ่ะคับ
ทำเหมือนฮอนด้าที่เค้าทำกันทุกประการครับ
เริ่มแรก คร่าวๆ ก็ถอดฝากะลาเอามาเจาะเพื่อทำเป็นจุดรับไฟจากคอยล์แยกก่อนครับ ตอนถอดกะลาออกมา ดูที่คอยล์จะเห็น 2 จุดที่มีสายไฟคอยล์ ซึ่ง 2 จุดนั้นคือ ขั่วบวก และ ขั่วลบ ของคอยล์ครับ จั๊มสัญญาณออกมาเลยครับ แล้วเอาเข้าคอยล์แยกที่อยู่ข้างนอกให้ถูกขั่วของมัน เดี๋ยวผมทำให้น้องอีกคันก่อน แล้วผมจะมาบอกนะครับว่าขั่วไหนเป็นขั่วไหน พอดีผมลืมและ เสียบสายคอยล์ ก็ใช้ได้แล้วครับ
แนะนำนะครับ ถ้าทำคอยล์ แล้วใช้คอยล์แรงๆ เช่น โรตารี่ MSD ultra จำเป็นต้องใช้สายคอยล์แยกที่มีขนาดใหญ่ เป้งๆ สายหัวเทียนก็ต้องเป็นสายซิ่งด้วย หัวเทียนก็ควรจะเป็นหัวเข็ม เหตุผลก็คือ เปรียบเทียบเหมือนเขื่อนขนาดใหญ่ ปล่อยน้ำออกมาเยอะๆในคราวเดียว คือคอยล์ซิ่ง ฉะนั้น เราก็ต้องจำเป็นต้องมีสายแม่น้ำที่ใหญ่เพื่อช่วยระบายน้ำได้อย่างรวดเร็วนั้นคือสายคอยล์ สายหัวเทียน และหัวเทียน ฉะนั้น ต้องครบครับ แล้วจะเห็นความแตกต่าง หลังจากนั้น เราก็หาทางเพิ่มอากาศ เพิ่มเชื้อเพลิง แค่นี้ก็แรงขึ้นเยอะในราคาประหยัดแล้วครับ คอยโรตารีก็พอคับ คอยล์แต่งแพงๆ ถ้าไม่มีกล่องช่วยเพิ่มไฟ ไฟจะไม่แรงมากคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
supernooky
|
|
« ตอบ #43 เมื่อ: 29 กุมภาพันธ์ 2012 19:36:02 » |
|
ดันไว้ให้เพื่อนสมาชิกดู
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปั้น AE ดีก่า ^^
|
|
|
salaeh kumuda
|
|
« ตอบ #44 เมื่อ: 06 มีนาคม 2012 17:34:16 » |
|
ทำได้เฉพาะ 5A เหรอครับ 4A ทำได้ม้้ยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
supernooky
|
|
« ตอบ #45 เมื่อ: 06 มีนาคม 2012 21:34:15 » |
|
ทำได้เฉพาะ 5A เหรอครับ 4A ทำได้ม้้ยครับ
ได้หมดครับ ขอให้เป็นจานจ่ายพอ ทำได้หมด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปั้น AE ดีก่า ^^
|
|
|
nong@111
|
|
« ตอบ #46 เมื่อ: 07 มีนาคม 2012 00:13:21 » |
|
เด๋วต้องหาอุปกรณ์ให้ครบก่อน แล้วค่อยลงมือทำว่าแต่ต้องใช้อะไรมั่งครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
supernooky
|
|
« ตอบ #47 เมื่อ: 07 มีนาคม 2012 00:26:06 » |
|
เด๋วต้องหาอุปกรณ์ให้ครบก่อน แล้วค่อยลงมือทำว่าแต่ต้องใช้อะไรมั่งครับ
คอยล์ 1 ลูก สายคอยล์ สว่าน ดอกสว่าน สายไฟรถยนต์ ท่อหดหรือเทปพันสายไฟ ไขควงแฉก อีพ๊อกซี่ติดเหล็ก *** LEO ซัก 3 ขวด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปั้น AE ดีก่า ^^
|
|
|
offza fte
|
|
« ตอบ #48 เมื่อ: 07 มีนาคม 2012 21:15:42 » |
|
รอชมรูปขั้นตอนการทำแบบละเอียดๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
UltraKw@nG
|
|
« ตอบ #49 เมื่อ: 07 มีนาคม 2012 21:18:24 » |
|
คอยโรตารี่หรอครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
supernooky
|
|
« ตอบ #50 เมื่อ: 07 มีนาคม 2012 21:48:27 » |
|
คอยโรตารี่หรอครับ
ถ้าเล่นรอบสูงก้คอยล์โรตารี่ครับ ถ้าขับธรรมดา คอยล์อะไรก็ได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปั้น AE ดีก่า ^^
|
|
|
offza fte
|
|
« ตอบ #51 เมื่อ: 07 มีนาคม 2012 22:00:47 » |
|
เครื่องเทอร์โบจะเห็นผลมากไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
supernooky
|
|
« ตอบ #52 เมื่อ: 07 มีนาคม 2012 23:07:37 » |
|
เครื่องเทอร์โบจะเห็นผลมากไหมครับ
ถ้าเทียบความแรง ไม่มีผลครับ จะได้ความสะดวกสบายในการถอดเปลี่ยนซะมากกว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปั้น AE ดีก่า ^^
|
|
|
nong@111
|
|
« ตอบ #53 เมื่อ: 07 มีนาคม 2012 23:49:19 » |
|
คอยโรตารี่หรอครับ
ถ้าเล่นรอบสูงก้คอยล์โรตารี่ครับ ถ้าขับธรรมดา คอยล์อะไรก็ได้ครับแล้วคอยล์โรตารี่ที่ขายอยู่ในเว็ป ควรจะใช้แบบ1หรือว่า2หัว ราคา1400-1700บาท ใช้ได้มั้ยครับ อีกอย่างนึงครับสายหัวเทียนเดิมจำเป็นต้องเปลี่ยนด้วยมั้ยครับ ปล.ถามเยอะไปนิด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
offza fte
|
|
« ตอบ #54 เมื่อ: 08 มีนาคม 2012 00:00:25 » |
|
เครื่องเทอร์โบจะเห็นผลมากไหมครับ
ถ้าเทียบความแรง ไม่มีผลครับ จะได้ความสะดวกสบายในการถอดเปลี่ยนซะมากกว่าขอบคุณมากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kaImušIc
CBŽ™
|
|
« ตอบ #55 เมื่อ: 08 มีนาคม 2012 01:02:20 » |
|
กิเลสมาเลยครับ แต่ดูแล้วดูไม่ออก อยากทำๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
5A FE ORIGINAL INSIDE
|
|
|
supernooky
|
|
« ตอบ #56 เมื่อ: 08 มีนาคม 2012 12:04:16 » |
|
คอยโรตารี่หรอครับ
ถ้าเล่นรอบสูงก้คอยล์โรตารี่ครับ ถ้าขับธรรมดา คอยล์อะไรก็ได้ครับแล้วคอยล์โรตารี่ที่ขายอยู่ในเว็ป ควรจะใช้แบบ1หรือว่า2หัว ราคา1400-1700บาท ใช้ได้มั้ยครับ อีกอย่างนึงครับสายหัวเทียนเดิมจำเป็นต้องเปลี่ยนด้วยมั้ยครับ ปล.ถามเยอะไปนิด ปกติคอยล์ของเครื่องโรตารี่จะมีทั้งหมด 3 ตัวครับ คือแบบ 1 หัว 2 ตัว และ แบบ 2 หัว 1 ตัว พอดีผมได้มาทั้งชุดเลย แบบ 1 หัวใส่เองตัวนึง ขายต่อตัวนึง พอรถคันเก่าชนก็เลยขายไอ้ตัวที่ใส่อยู่ไป เหลือแต่ไอ้ตัว 2 หัวนี่แหล่ะครับ เลยหาวิธีใส่จนได้ ไม่มีผลอะไรก็ใส่วิ่งจนถึงทุกวันนี้แหล่ะครับ
ถ้าจะซื้อ ซื้อแบบหัวเดียวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปั้น AE ดีก่า ^^
|
|
|
supernooky
|
|
« ตอบ #57 เมื่อ: 25 มีนาคม 2012 12:42:05 » |
|
วิธีทำมาแล้วนะครับ แต่อัพขึ้นไม่ได้ เซ็ง....... รูปแค่ 700x600 pixel เอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปั้น AE ดีก่า ^^
|
|
|
AOM_ATE
|
|
« ตอบ #58 เมื่อ: 25 มีนาคม 2012 23:26:09 » |
|
ค่าเสียหายเท่าไรอะครับน้า น่าสนจังเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|