AE. Racing Club
19 ตุลาคม 2024 04:18:37 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: :> เคยเจอไหมอาการประหลาด เปิดแอร์ความร้อนขึ้น ปิดแอร์ลงฮวบๆ  (อ่าน 16797 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2012 16:14:07 »

จบแล้วครับ เปิดแอร์ความร้อนขึ้น  บาย

สาเหตุคือรีเลย์ในห้องเครื่องที่อยู่ในกล่องเรียง 3 ตัว เจ๊งไปหนึ่ง (ฝาแดงๆ)

รวมถึงเทอร์โมก็เริ่มมีอาการตัดบ้างต่อบ้าง ต๊อกๆ แต๊กๆ

งานนี้จบไป 300 กับอีกชั่วโมงนิดๆ ที่ร้านลีนุกซ์สุขสวัสดิ์เจ้าเดิมครับ (ไม่ได้โฆษณาแฝงเน้อ) หลังจากลองใช้รถกลางแดดเปรี้ยงๆ ความร้อนไม่เกิน 90 ของเค้าดีจริง (แต่แอร์ก็ไม่เย็นเหมือนเดิม 555)  เอ๋อ


-------

มีเกจ์แยกมันดีอย่างนี้นี่เอง ช่วงแรกก็เครียดเป็นอะไรว้า ตอนนี้เจอสาเหตุแล้ว

คือเปิดแอร์แล้วความร้อนขึ้นพรวดๆ เลยครับ ยิ่งจอดรถติดนี่ 110 ก็ไม่หยุด

พอปิดสไลด์แอร์เท่านั้นแหละ ความร้อนลงมา 86-92 เท่าเดิม
ใครเคยเป็นหรือพอรู้สาเหตุบ้างครับ จะหน้าร้อนแล้วด้วย  อ้อน


ปล. สายพานคอมแอร์ยังไม่เคยเปลี่ยน แต่คงไม่เกี่ยวกันมั้ง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 มีนาคม 2012 15:12:28 โดย ~ Funky_nu_NoO : » บันทึกการเข้า

ตะลอนทัวร์005
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 349


เช้าชาม กลางวันจาน เย็นชาม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2012 16:29:06 »

พัดลมแอร์อาจจะเสียครับ
บันทึกการเข้า

Talontour    No.005
Life is the travel
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2012 16:30:31 »

เรโนลดที่บ้านเคยเป็นครับนู พอพัดลมแอรทำ พัดลมหม้อน้ำแผ่วทันที

ตอนนั้นผมเด็กเกินเลยไม่ทราบสาเหตุนะครับ

ยังไงลอง
เปิดกระโปรง(รถ)แล้วสังเกตุดูนะครับ  บาย
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2012 16:31:20 »

เป็นเหมือนกันเลยครับพี่ เหอๆๆๆ แต่ของผมอันนี้ >>>> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=107162.0
บันทึกการเข้า

supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2012 16:32:55 »



ผมว่าหม้อน้ำตัน พอเปิดแอร์ พัดลมหม้อน้ำทำงาน แต่น้ำไหลไม่สะดวก ความร้อนเลยขึ้น
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2012 17:09:29 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2012 17:14:19 »

^
^
แน่ะ  อิอิ

--------------

ลืมบอกครับ โทษที Grin

หม้อน้ำใส่น้ำยาล้างแล้ว ไม่พอใจ เอาออกมาล้างข้างนอกใส่คลอรีน จนตอนนี้น้ำใสแล้วครับ

พัดลมแอร์ทำงานปกติ ไม่มีแผ่ว พัดลมแอร์ทำงานปกติ สรุปคือรีเลย์ไม่เพี้ยน

แต่ที่สังเกตคือ คอมดังมากครับ เดาว่าลูกปืนมีสนิมตั้งแต่ลุยน้ำท่วมถึงไฟหน้าครั้งที่ผ่านมา เป็นไปได้หรือไม่ครับ (ได้แค่เดา แต่คนอื่นที่ลุยน้ำท่วมมิดคอมก็ไม่มีปัญหาอะไรใช่ไหม) คือคิดว่าลูกปืนฝืด -> เครื่องทำงานหนัก -> เลยร้อนกว่าเดิม อิอิ
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2012 17:16:29 »

ยังไงลองเปิดกระโปรง(รถ)แล้วสังเกตุดูนะครับ  บาย

เปิดกุโปรง เนโกะจั๊ม ในทู้นู้นได้ป่าวพี่  ฮิฮิ
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2012 17:18:44 »

เอาใจช่วยฮาหนุ่ยครับ แก้ได้แล้วบอกด้วย  บาย

ตอนนี้รถเหมือนผีเข้าครับ มีอาการซ้อนบ่อยมาก แก้นู่นแล้วไอ้นี่จ่อมาติดๆ เรียกว่าถึงคราวซวยก็ว่าได้

อย่างตอนเอาหม้อน้ำออกมาล้างก็ถอดอินเตอร์มาด้วย ฉีดล้างแบบใช้น้ำแรงดันสูง ประกอบกลับ ตอนนี้มีเสียงเทอร์โบหวีดเหมือนอินเตอร์รั่วอีก  อ้อน
บันทึกการเข้า

AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2012 17:19:20 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ     รอเก็บความรู้ดีๆๆคับ
บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2012 17:23:29 »

เอาใจช่วยฮาหนุ่ยครับ แก้ได้แล้วบอกด้วย  บาย

ตอนนี้รถเหมือนผีเข้าครับ มีอาการซ้อนบ่อยมาก แก้นู่นแล้วไอ้นี่จ่อมาติดๆ เรียกว่าถึงคราวซวยก็ว่าได้

อย่างตอนเอาหม้อน้ำออกมาล้างก็ถอดอินเตอร์มาด้วย ฉีดล้างแบบใช้น้ำแรงดันสูง ประกอบกลับ ตอนนี้มีเสียงเทอร์โบหวีดเหมือนอินเตอร์รั่วอีก  อ้อน


สู้ๆครับ เอาใจช่วย






บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2012 17:29:08 »

ความร้อนของเครื่องยนต์เกิดจากการจุดระเบิดภายใน และ ขั้นตอนการทำงานต่างๆ จึงได้มีระบบระบายความร้อนเพื่อให้เครื่องยนต์ไม่ต้องทำงานในสภาวะที่มีความร้อนสูงอยู่ตลอด โดยมีระบบระบายความร้อนโดยการใช้น้ำไหลเวียนผ่านไปยังจุดต่างๆของเครื่องยนต์ที่มีความร้อนสูงเพื่อถ่ายเทความร้อนมาที่น้ำ แล้วนำน้ำที่ได้รับการถ่ายเทความร้อนออกมาผ่านการลดความร้อนโดยผ่านหม้อน้ำ และ ใช้พัดลมและอากาศที่ไหลผ่านช่วยลดความร้อนให้น้ำหล่อเย็น หลังจากน้ำเย็นลงก็จะโดนปั้มน้ำ ปั้มน้ำเข้าไปรับความร้อนจากเครื่องยนตฺเพื่อช่วยถ่ายเทความร้อนอีกรอบและอีกรอบและอีกรอบ
กรณีนี้ ถ้าเครื่องยนต์ทำงานโดยไม่มีโหลดที่เป็นคอมฯแอร์เข้ามาเกี่ยวข้อง อุณหภูมิไม่ผิดปรกติ แสดงว่าระบบระบายความร้อนยังสามารถถ่ายเทความร้อนให้เครื่องยนต์ได้ดี
แต่เมื่อเปิดแอร์ ดูเหมือนว่าศักยภาพในการระบายความร้อนจะลดลงหรือไม่ก็เครื่องยนต์มีความร้อนมากขึ้นทำให้อุณหภูมิสูงขึ้นมาก เพราะฉะนั้น ส่วนตัวเข้าใจว่าน่าจะมีความผิดปรกติเกิดขึ้นกับระบบคอมฯืและระบบระบายความร้อนของน้ำยาแอร์ด้วยครับ
ความเห็นส่วนตัวนะจ๊ะ ต้อลองตรวจหาสาเหตุดูอีกทีนะครับ
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2012 17:35:01 »

อั๊ย ยะ !!! น้าเต๋าเนี่ยน้า~  ฮิฮิ

//รีบเซฟอย่างไวก่อนโดนลบ (พูดเล่น...........................แต่ทำจริง)  อิอิ
บันทึกการเข้า

Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2012 18:05:18 »

เอาใจช่วยฮาหนุ่ยครับ แก้ได้แล้วบอกด้วย  บาย

ตอนนี้รถเหมือนผีเข้าครับ มีอาการซ้อนบ่อยมาก แก้นู่นแล้วไอ้นี่จ่อมาติดๆ เรียกว่าถึงคราวซวยก็ว่าได้

อย่างตอนเอาหม้อน้ำออกมาล้างก็ถอดอินเตอร์มาด้วย ฉีดล้างแบบใช้น้ำแรงดันสูง ประกอบกลับ ตอนนี้มีเสียงเทอร์โบหวีดเหมือนอินเตอร์รั่วอีก  อ้อน
ปัญหาอยู่ที่เทอร์โบแน่นอน อิ อิ เพราะรถเซ็ทโบจะร้อน(แรง)กว่าปกติ
บันทึกการเข้า

อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2012 19:12:03 »

ก่อนหน้านี้เคยซ่อมบำรุงเกี่ยวกับพัดลมมาหรือเปล่า
เคยเจอช่างต่อสายกลับด้าน ทำให้พัดลมอัดลมหากันเองเวลาคอมพ์ทำงาน
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
AE111กับเอ็กซ์ พิโลก!!
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,546


รถกูดึง กว่า มึ ง อีก (ขำ ขำ หน่าาาา)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2012 20:42:28 »

เอาใจช่วยฮาหนุ่ยครับ แก้ได้แล้วบอกด้วย  บาย

ตอนนี้รถเหมือนผีเข้าครับ มีอาการซ้อนบ่อยมาก แก้นู่นแล้วไอ้นี่จ่อมาติดๆ เรียกว่าถึงคราวซวยก็ว่าได้

อย่างตอนเอาหม้อน้ำออกมาล้างก็ถอดอินเตอร์มาด้วย ฉีดล้างแบบใช้น้ำแรงดันสูง ประกอบกลับ ตอนนี้มีเสียงเทอร์โบหวีดเหมือนอินเตอร์รั่วอีก  อ้อน


สู้ๆครับ เอาใจช่วย







โอยย น้า ความร้อนขึ้นเลยๆ
บันทึกการเข้า

<<nutt>>
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,661


<NC.Z> / ถึงจะพังก็ตังค์กรูเฟร้ย!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2012 23:45:20 »

ดูที่พัดลมแอร์คับว่าทำงานแต่หมุนไม่แรงหรือเปล่า และก็แผงแอร์คับตันหรือระบายไม่ดีหรือเปล่าลองเช็ดดูคับ
บันทึกการเข้า

บ่องตงเครื่องเดิ๊มเดิม+KKT+TD05h ไว้จ่ายกับข้าวจ๊ะ
084.652.4314
kapook99
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2012 23:58:51 »

เพื่อนผมเจอตอนไปติดแก๊ส ปิดแอร์ความร้อนขึ้น ควันออกเลย สรุปช่างแก๊สทำECUเสีย
บันทึกการเข้า
ปากน้ำโพ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,886


7a-fe cusco zero2


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2012 23:59:22 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

อะไหล่ ยุ่น ยุ่น  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=106746.0
อะไหล่ประตู ae100 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=130247.0
อะไหล่ แท้-เทียม http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=131128.new#new
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 29 กุมภาพันธ์ 2012 08:21:36 »

ความร้อนของเครื่องยนต์เกิดจากการจุดระเบิดภายใน................ส่วนตัวเข้าใจว่าน่าจะมีความผิดปรกติเกิดขึ้นกับระบบคอมฯืและระบบระบายความร้อนของน้ำยาแอร์ด้วยครับ
ความเห็นส่วนตัวนะจ๊ะ ต้อลองตรวจหาสาเหตุดูอีกทีนะครับ

ผมล่ะเล็งเรื่องแอร์เหมือนพี่เลยตอนนี้ แต่ไม่รู้ว่าแค่คอมดังเพราะลูกปืนแตกเนี่ย มันจะฉุดเครื่องให้ร้อนแบบเว่อๆ ได้เลยรึเปล่า เพราะแรงเร่งอะไรก็ปกติดี

พัดลมแผงแอร์ทำงานปกติครับ Smiley
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!