~ Funky_nu_NoO :
|
|
« เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2012 16:14:07 » |
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 มีนาคม 2012 15:12:28 โดย ~ Funky_nu_NoO : »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ตะลอนทัวร์005
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2012 16:29:06 » |
|
พัดลมแอร์อาจจะเสียครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TAOTAO-TZ#056-
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2012 16:30:31 » |
|
เรโนลดที่บ้านเคยเป็นครับนู พอพัดลมแอรทำ พัดลมหม้อน้ำแผ่วทันที
ตอนนั้นผมเด็กเกินเลยไม่ทราบสาเหตุนะครับ
ยังไงลองเปิดกระโปรง(รถ) แล้วสังเกตุดูนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Hanuy90@LN.Z
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2012 16:31:20 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
supernooky
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2012 16:32:55 » |
|
ผมว่าหม้อน้ำตัน พอเปิดแอร์ พัดลมหม้อน้ำทำงาน แต่น้ำไหลไม่สะดวก ความร้อนเลยขึ้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปั้น AE ดีก่า ^^
|
|
|
MR_C_ รักในหลวง
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2012 17:09:29 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
~ Funky_nu_NoO :
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2012 17:14:19 » |
|
^ ^ แน่ะ -------------- ลืมบอกครับ โทษที หม้อน้ำใส่น้ำยาล้างแล้ว ไม่พอใจ เอาออกมาล้างข้างนอกใส่คลอรีน จนตอนนี้น้ำใสแล้วครับ พัดลมแอร์ทำงานปกติ ไม่มีแผ่ว พัดลมแอร์ทำงานปกติ สรุปคือรีเลย์ไม่เพี้ยน แต่ที่สังเกตคือ คอมดังมากครับ เดาว่าลูกปืนมีสนิมตั้งแต่ลุยน้ำท่วมถึงไฟหน้าครั้งที่ผ่านมา เป็นไปได้หรือไม่ครับ (ได้แค่เดา แต่คนอื่นที่ลุยน้ำท่วมมิดคอมก็ไม่มีปัญหาอะไรใช่ไหม) คือคิดว่าลูกปืนฝืด -> เครื่องทำงานหนัก -> เลยร้อนกว่าเดิม อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
~ Funky_nu_NoO :
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2012 17:16:29 » |
|
ยังไงลองเปิดกระโปรง(รถ) แล้วสังเกตุดูนะครับ เปิดกุโปรง เนโกะจั๊ม ในทู้นู้นได้ป่าวพี่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
~ Funky_nu_NoO :
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2012 17:18:44 » |
|
เอาใจช่วยฮาหนุ่ยครับ แก้ได้แล้วบอกด้วย ตอนนี้รถเหมือนผีเข้าครับ มีอาการซ้อนบ่อยมาก แก้นู่นแล้วไอ้นี่จ่อมาติดๆ เรียกว่าถึงคราวซวยก็ว่าได้ อย่างตอนเอาหม้อน้ำออกมาล้างก็ถอดอินเตอร์มาด้วย ฉีดล้างแบบใช้น้ำแรงดันสูง ประกอบกลับ ตอนนี้มีเสียงเทอร์โบหวีดเหมือนอินเตอร์รั่วอีก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE.พาฝัน
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2012 17:19:20 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TAOTAO-TZ#056-
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2012 17:23:29 » |
|
เอาใจช่วยฮาหนุ่ยครับ แก้ได้แล้วบอกด้วย ตอนนี้รถเหมือนผีเข้าครับ มีอาการซ้อนบ่อยมาก แก้นู่นแล้วไอ้นี่จ่อมาติดๆ เรียกว่าถึงคราวซวยก็ว่าได้ อย่างตอนเอาหม้อน้ำออกมาล้างก็ถอดอินเตอร์มาด้วย ฉีดล้างแบบใช้น้ำแรงดันสูง ประกอบกลับ ตอนนี้มีเสียงเทอร์โบหวีดเหมือนอินเตอร์รั่วอีก สู้ๆครับ เอาใจช่วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
MR_C_ รักในหลวง
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2012 17:29:08 » |
|
ความร้อนของเครื่องยนต์เกิดจากการจุดระเบิดภายใน และ ขั้นตอนการทำงานต่างๆ จึงได้มีระบบระบายความร้อนเพื่อให้เครื่องยนต์ไม่ต้องทำงานในสภาวะที่มีความร้อนสูงอยู่ตลอด โดยมีระบบระบายความร้อนโดยการใช้น้ำไหลเวียนผ่านไปยังจุดต่างๆของเครื่องยนต์ที่มีความร้อนสูงเพื่อถ่ายเทความร้อนมาที่น้ำ แล้วนำน้ำที่ได้รับการถ่ายเทความร้อนออกมาผ่านการลดความร้อนโดยผ่านหม้อน้ำ และ ใช้พัดลมและอากาศที่ไหลผ่านช่วยลดความร้อนให้น้ำหล่อเย็น หลังจากน้ำเย็นลงก็จะโดนปั้มน้ำ ปั้มน้ำเข้าไปรับความร้อนจากเครื่องยนตฺเพื่อช่วยถ่ายเทความร้อนอีกรอบและอีกรอบและอีกรอบ กรณีนี้ ถ้าเครื่องยนต์ทำงานโดยไม่มีโหลดที่เป็นคอมฯแอร์เข้ามาเกี่ยวข้อง อุณหภูมิไม่ผิดปรกติ แสดงว่าระบบระบายความร้อนยังสามารถถ่ายเทความร้อนให้เครื่องยนต์ได้ดี แต่เมื่อเปิดแอร์ ดูเหมือนว่าศักยภาพในการระบายความร้อนจะลดลงหรือไม่ก็เครื่องยนต์มีความร้อนมากขึ้นทำให้อุณหภูมิสูงขึ้นมาก เพราะฉะนั้น ส่วนตัวเข้าใจว่าน่าจะมีความผิดปรกติเกิดขึ้นกับระบบคอมฯืและระบบระบายความร้อนของน้ำยาแอร์ด้วยครับ ความเห็นส่วนตัวนะจ๊ะ ต้อลองตรวจหาสาเหตุดูอีกทีนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
~ Funky_nu_NoO :
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2012 17:35:01 » |
|
อั๊ย ยะ !!! น้าเต๋าเนี่ยน้า~ //รีบเซฟอย่างไวก่อนโดนลบ (พูดเล่น...........................แต่ทำจริง)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Hanuy90@LN.Z
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2012 18:05:18 » |
|
เอาใจช่วยฮาหนุ่ยครับ แก้ได้แล้วบอกด้วย ตอนนี้รถเหมือนผีเข้าครับ มีอาการซ้อนบ่อยมาก แก้นู่นแล้วไอ้นี่จ่อมาติดๆ เรียกว่าถึงคราวซวยก็ว่าได้ อย่างตอนเอาหม้อน้ำออกมาล้างก็ถอดอินเตอร์มาด้วย ฉีดล้างแบบใช้น้ำแรงดันสูง ประกอบกลับ ตอนนี้มีเสียงเทอร์โบหวีดเหมือนอินเตอร์รั่วอีก ปัญหาอยู่ที่เทอร์โบแน่นอน อิ อิ เพราะรถเซ็ทโบจะร้อน(แรง)กว่าปกติ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อู๋ อยุธยา
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2012 19:12:03 » |
|
ก่อนหน้านี้เคยซ่อมบำรุงเกี่ยวกับพัดลมมาหรือเปล่า เคยเจอช่างต่อสายกลับด้าน ทำให้พัดลมอัดลมหากันเองเวลาคอมพ์ทำงาน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
นาน ๆ แวะมาที
|
|
|
AE111กับเอ็กซ์ พิโลก!!
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2012 20:42:28 » |
|
เอาใจช่วยฮาหนุ่ยครับ แก้ได้แล้วบอกด้วย ตอนนี้รถเหมือนผีเข้าครับ มีอาการซ้อนบ่อยมาก แก้นู่นแล้วไอ้นี่จ่อมาติดๆ เรียกว่าถึงคราวซวยก็ว่าได้ อย่างตอนเอาหม้อน้ำออกมาล้างก็ถอดอินเตอร์มาด้วย ฉีดล้างแบบใช้น้ำแรงดันสูง ประกอบกลับ ตอนนี้มีเสียงเทอร์โบหวีดเหมือนอินเตอร์รั่วอีก สู้ๆครับ เอาใจช่วย โอยย น้า ความร้อนขึ้นเลยๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
<<nutt>>
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2012 23:45:20 » |
|
ดูที่พัดลมแอร์คับว่าทำงานแต่หมุนไม่แรงหรือเปล่า และก็แผงแอร์คับตันหรือระบายไม่ดีหรือเปล่าลองเช็ดดูคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
บ่องตงเครื่องเดิ๊มเดิม+KKT+TD05h ไว้จ่ายกับข้าวจ๊ะ 084.652.4314
|
|
|
kapook99
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2012 23:58:51 » |
|
เพื่อนผมเจอตอนไปติดแก๊ส ปิดแอร์ความร้อนขึ้น ควันออกเลย สรุปช่างแก๊สทำECUเสีย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปากน้ำโพ
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2012 23:59:22 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
~ Funky_nu_NoO :
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 29 กุมภาพันธ์ 2012 08:21:36 » |
|
ความร้อนของเครื่องยนต์เกิดจากการจุดระเบิดภายใน................ส่วนตัวเข้าใจว่าน่าจะมีความผิดปรกติเกิดขึ้นกับระบบคอมฯืและระบบระบายความร้อนของน้ำยาแอร์ด้วยครับ ความเห็นส่วนตัวนะจ๊ะ ต้อลองตรวจหาสาเหตุดูอีกทีนะครับ
ผมล่ะเล็งเรื่องแอร์เหมือนพี่เลยตอนนี้ แต่ไม่รู้ว่าแค่คอมดังเพราะลูกปืนแตกเนี่ย มันจะฉุดเครื่องให้ร้อนแบบเว่อๆ ได้เลยรึเปล่า เพราะแรงเร่งอะไรก็ปกติดี พัดลมแผงแอร์ทำงานปกติครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|