AE. Racing Club
01 มีนาคม 2568 06:17:22 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำตูดเป็ดรุ่น 1.5 GXI ออโต้  (อ่าน 7208 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
GENIUS
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 146



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 16 ธันวาคม 2550 16:24:05 »

เกียร์ออโต้ มันมี 3 หรือ ว่า 4 เกียร์อ่ะครับ  มีโอเวอร์ไดรฟ์ป่ะครับ

ปี 96-97 ราคาซื้อจริงตอนนี้ประมาณเท่าไหร่ดีครับ ...

ตัว GXI  อ่ะครับ ต่างกับ DXI ตรงไหนบ้างครับ

แล้วทำไมตัว 1.6 มันหายากกว่าอ่ะครับ....ใจจริงอยากได้ 1.6 แต่เห็น 1.5 มีเยอะกว่า

ปล. เครื่องตัวที่อยู่ใน โซลูน่า มันตัวเดียวกันป่ะ ใช่อะไหล่ร่วมกันได้มั้ย

      รวมทั้งช่วงล่างโซลูน่าใช้อะไหล่ร่วมกับโคโรล่าได้มั้ย
บันทึกการเข้า
GENIUS
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 146



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2550 16:29:54 »

เครื่อง 1.5 กับ 1.6 ในตูดเป็ด ตัวไหนประหยัดน้ำมันกว่ากัน
บันทึกการเข้า
Oatmacher_cz*
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,655


ลัล ล้า ~*


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2550 17:02:32 »

รอผู้รู้มาให้คำตอบบค้าบบ  . . .เป็นกะลังใจให้ ฮับ ^^
บันทึกการเข้า

. . . ~ *Collora Drinking Club* ~ . . .
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2550 17:37:26 »

เท่าที่ผมทราบข้อมูลนะครับ

1. ตัว GXI จะมี option พวกที่จำเป็น ในสมัยนั้น คือ เซ็นทรัลล๊อก (DXI มี เชิญท่านล๊อก) กระไฟฟ้า 4 บาน พวกมาลัยเพาเวอร์
   และก็พวกเบาะผ้าที่นั่งสบายหน่อย บางตัว GXI saloon จะมีถุงลมเพิ่มให้ด้วย แต่ DXI จะเป็นพื้น ๆ ไม่มีอะไรให้เลย
2. เหตุที่ 1.6 GXI หายาก (1.6 SEG จะหาง่ายกว่า แต่ก็ยังไม่เยอะเท่า GXI และ GXI auto) เพราะ สมัยนั้น เครื่อง 1.5 5A-FE
    ถูกโปรโมทว่าเป็นเครื่องใหม่ เอามาใช้แทน 1.3 4E-FE ตัวเก่า กำลังเครื่องใกล้เคียง 4A-FE แรงบิดช่วงใช้งานในเมืองดี
    และราคาซื้อ ก็ถูกกว่า รุ่น 1.6 เยอะ เศรษฐกิจตอนนั้่นก็ไม่ดี ฟองสบู่แตก มันก็เลย กระทบกับ หน้าตา รูปร่าง และ option ของ
    AE110 111 ให้ดูว่าให้ของที่คุณภาพลดลงไปด้วย จะดีขึ้นมาหน่อย ก็ ตอน Minor change เมื่อปี 98
   
3. ที่ผมเคยให้ทั้ง 1.5 และ 1.6 รู้สึกว่า ในเมือง 1.5 ขับดีกว่าน่ะครับ แรงบิดมาดีกว่า คล่องตัวดีกว่า คงมาจากน้ำหนักเครื่องเบา แรง
    บิด 5A-FE ช่วงรอบต่ำทำได้ดี ช่วงชักที่ยาว เท่า 4A-FE ประหยัดน้ำมันเก่า  แต่ว่าพอรอบสูง เดินทางไกล จะไม่ดีเท่า 4A-FE
    5A-FE พอรอบเกิน 4 พันจะไม่ค่อยได้แรงบิดเพิ่มแล้ว จะอืด และกินน้ำมันกว่า 4A-FE

4. จะซื้อมือสอง ถ้าได้ GXI  ราคาถูกมาก ๆ สภาพดี ก็เอา GXI เลยครับ แต่ถ้า ราคาไม่หนีกัน เอา 1.6 GXI หรือ 1.6 SEG ดีกว่า ผม
    คิดว่า ราคาคงไม่หนีกันแล้ว

5. เครื่อง 5A-FE ของ AE110 บ้านเรา ปรับปรุงมาให้เหมาะกับบ้านเราแล้ว แต่ดันไปเจอปัญหาที่น่าปวดหัว ของการทำให้ประหยัด
    เครื่องปัญหารอบเดินเบา ถูกปรับให้ต่ำกว่า 50 rpm เพื่อประหยัด เลยทำให้มีปัญหาเรื่องการคุมรอบเดินเบา ไม่แม่นยำ ถ้าชิ้นส่วน
    พวก ISC และลิ้นปีกผีเสื้อ ไม่สะอาดพอ จะมีอาการ รอบ ต่ำลงมาก ๆ บางทีดับไปเลย เป็นกันหลายคัน แต่อื่น ๆ ก็ถือว่าประหยัด   
    ทน และโครตอึด อะไหล่ก็ไม่ต้องเป็นห่าง มีอยู่เยอะที่เชียงกง 5A-FE ยังมีเยอะที่สุด แต่อาจจะต้องไปแย่งกับ Taxi บ้าง เพราะ
    เกียร์ ฝาสูบ และหลาย ๆ ส่วนเอาเอาไปยำกับ 4A-FE เดิมที่มีปัญหา 
 
6. เครื่อง 5A-FE ของ Suluna AL50 จะถูกลด spec ลงอ่ะครับ เพราะต้องการลดต้นทุนลงอีก ทำให่้แรงม้่ามันน้อยลงตามไปด้วย     



 
บันทึกการเข้า
Bank_PT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 518



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2550 18:05:50 »

up ปาย
บันทึกการเข้า
oougy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 589



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2550 18:37:52 »

  รถรุ่นผมเป็นอย่างนี้นี่เอง ไม่เคยรู้มาก่อนเหมือนกัน   
บันทึกการเข้า
GENIUS
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 146



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2550 20:16:38 »

ขอบคุณมากครับ...

ใจจริงก็อยากได้อ่ะ 1.6  แต่เห็นแต่ 1.5 ซะมากกว่า

กำลังหาแบบไม่เกิน 2แสนอ่ะครับ...รอปีหน้าอ่ะครับ

ตอนนี้หาข้อมูลอยู่

แล้ว 5A-FE มันมี 3 หรือ ว่า 4 เกียร์ครับ

มี โอเวอร์ไดรฟ์มั้ย  แล้ว เครื่อง 1.5 มันไม่มีแท็กซี่ใช่ป่ะครับ
บันทึกการเข้า
[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2550 22:13:08 »

ขอบคุณมากครับ...

ใจจริงก็อยากได้อ่ะ 1.6  แต่เห็นแต่ 1.5 ซะมากกว่า

กำลังหาแบบไม่เกิน 2แสนอ่ะครับ...รอปีหน้าอ่ะครับ

ตอนนี้หาข้อมูลอยู่

แล้ว 5A-FE มันมี 3 หรือ ว่า 4 เกียร์ครับ

มี โอเวอร์ไดรฟ์มั้ย  แล้ว เครื่อง 1.5 มันไม่มีแท็กซี่ใช่ป่ะครับ

4 เกียร์ครับ รู้สึกว่าจะเป็น OD ที่เกียร์ 4

ส่วนเครื่อง 1500 ไม่มีแท็กซี่ครับ

แท๊กซี่ต้อง 1500 ขึ้นไปครับ ส่วน AE110  1499 cc.

ส่วนช่วงล่างเนี่ยไม่สามารถใช้กะโซลูน่าได้ครับ

อะไหล่เครื่องใช้ร่วมกันได้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 ธันวาคม 2550 23:52:23 โดย [[Badd]] » บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2550 22:22:10 »

ถ้ากะจะเอามาแต่ง เปลี่ยนเครื่อง 4A-GE 7A-FE ก็เอา GXI ไม่ต้องไปสนใจที่เครื่องให้มาก ดูที่ตัวถัง ไม่ชน ไม่ซ่อม ไม่ผุ
ซื้อรถเก่า อย่าไปดูที่เครื่อง กับช่วงล่าง ให้ดูที่ตัวถังเป็นสำคัญ เครื่องดี วิ่งดี แต่ตัวถังผุ ก็ไม่ได้เรื่้องนะครับ
บันทึกการเข้า
9394_rayong
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2550 23:10:09 »

ราคาวันก่อนลองถาม ๆ ที่เต๊นท์ดู อยู่ราว ๆ สองต้น ๆ นะครับ..1.5 GXI Auto
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!